เราชนะ.. เราเคยชนะอะไรสักอย่างแล้วบ้าง?

48 8
ปีใหม่มาจะครึ่งเดือนแล้ว อะไรที่แพลนหรือตั้งใจทำไว้ในปีนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างกันหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เป็นไร ค่อยๆ เริ่มทำกันไปนะ ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้เรียกได้ว่ามีเรื่องไม่หยุด ต้องใช้พลังกายและพลังใจต่อสู้ตบตีกันตลอด สู้กับตัวเองไม่พอยังต้องสู้กับคนรอบข้างไปอีก ว่าแต่มีอะไรที่เราชนะแล้วบ้าง มาแชร์กันเถอะ!

ไทยชนะ

จะไปเข้าร้าน เข้าห้างที่ไหน ก็ต้องสแกนผ่านมือถือ เช็คอิน เช็คเอาท์ และประเมินกันตลอด ช่วยลดความเสี่ยงการระบาดของโรคโควิด 19 เพื่อติดตามข้อมูลการเดินทางและกักโรค ว่าแต่สามารถแทร็กกิ้งคนได้จริงหรือแค่สแกนเอาข้อมูลไปเฉยๆ ก็ยังคงเป็นปริศนา?

หมอชนะ

ไทยชนะแล้วก็ต้องมีหมอชนะ แอปใหม่ล่าสุดที่เก็บข้อมูลการเดินทางของเรา เพื่อประเมินความเสี่ยงว่าบริเวณนั้นมีผู้ช่วยโควิด 19 หรือเปล่า แต่ถ้าใครไม่อยาก ไม่อยากโหลดหมอชนะ ก็มาดูตัวเลือกอื่นๆ กันได้ว่า โหลดแอปไหนดีไหนช่วงโควิด-19

เราชนะ

มาตราเยียวยาใหม่ล่าสุดจากรัฐ เยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด 19 รอบที่สอง ให้เงินคนละ 3,500 บาท เป็นเวลา 2 เดือน และแน่นอนว่าไม่ใช่จะได้กันทุกคนนะ ต้องมีคุณสมบัติตามที่รัฐระบุเท่านั้น

ชนะใจตัวเอง

การชนะใจตัวเองไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่ แค่เป็นเรื่องเล็กๆ ที่เราสามารถหักห้ามใจได้ ก็ถือว่าสำเร็จแล้ว เช่น นาฬิกาปลุกแล้วไม่นอนต่อ ไม่ช้อปปิ้งเกินงบ หมั่นชมตัวเองบ่อยๆ ด้วยล่ะ ว่าเรานี่มันเก่งจริงๆ!

ชนะยอดบิล

แบบว่าช้อปปิ้งกันเพลิน อันนั้นก็อยากได้ อันนั้นก็ลดราคา อันนู้นก็คุ้ม! ไม่ซื้อตอนนี้แล้วจะไปซื้อตอนไหน สุดท้ายบิลบัตรเครดิตมา ยอดเดือนนี้ชนะเลิศไปเลยจ้า #น้ำตามา

ชนะเงินเก็บ

ตั้งใจเก็บเงินเอาไว้ทุกเดือนกะว่าส่วนนี้ไม่ใช้นะ แต่ก็เอาออกมาใช้ตลอด ตัวเรานี่มันชนะเงินเก็บตลอดเลย ทำไม(ใช้เงิน)เก่งแบบนี้น้า?

ชนะความง่วง

งัวเงียตอนตื่นนอน ระหว่างวันก็ยังง่วง แต่เราก็สามารถชนะความง่วง ด้วยการไปนอน! มีใครมีวิธีเอาชนะความง่วงดีๆ ก็มาบอกกันบ้างนะ

ชนะใจเธอ?

ชนะอะไรเล่า จะสู้ชนะใจเธอ ปิ้วๆๆๆ แค่เธอบอกว่าเธอเลือกเรา เราก็พร้อมให้แม่ไปสู่ขอแล้ว จะดูแลให้ดีที่สุดไปเลย!
แล้วเพื่อนๆ ชนะอะไรกันไปแล้วบ้าง หรือมีอะไรที่ตั้งใจไว้ว่าต้องชนะให้ได้ มาแชร์กันได้เลย


sweetsong13

sweetsong13

A dreamer who loves to write
www.sweetsong13.com
sweetsong13@gmail.com

FULL PROFILE