รีบแต่รอด ! 7 ไอเท็มที่ต้องคว้าก่อนออกจากบ้าน

95 23

มนุษย์นอนดึกแต่ตื่นเช้าตารางชีวิต To do list มากมายอย่างเรา

 … 

เมื่อถามถึงเวลานอนในแต่ละวันก็จะไม่เพียงพออยู่แล้วแต่แจนก็จะพยามยามนอนพักผ่อนให้ได้นานที่สุดอย่างน้อยก็ต้อง 6 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะการนอนพักผ่อนเป็นเรื่องที่สำคัญต่อร่างกาย :D

.

เรื่องต่อมาที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ

“ต้องไม่สาย … แต่ก็ต้องสวย”

กระทู้นี้เลยขอมาแชร์ไอเท็มที่แจนต้องรีบหยิบโกยขึ้นรถก่อนออกจากบ้านเพราะถึงแม้ว่าจะรีบแค่ไหน แต่ใบหน้าก็ปล่อยโทรมไม่ได้เลย  เพราะยิ่งวันไหนโทรม ๆ ก็จะยิ่งบังเอิญเจอคนรู้จักเยอะ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันมั้ย  >0<  ลุคนี้แต่งตามได้ง่ายๆ โดยจะเน้นงานคิ้ว-ตาเป็นหลัก เพราะช่วงนี้ก็ยังต้องใส่แมสก์อยู่ตลอดทุกวัน ~  

: STEP 1 :

Sunscreen

(ไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและมลภาวะ )

LAGOM 

CELLUS SUN GEL SPF50+ PA+++ 

ขนาด 50 ml

ราคา 720 บาท


ครีมกันแดดขนาดกำลังดีพกพาง่าย เนื้อครีมกึ่งเจลมีความเกลี่ยง่าย ทาลงผิวแล้วเนื้อครีมกลายเป็นเนื้อโปร่งใสที่นอกจากกันแดดแล้วยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากๆ ใช้แล้วสามารถแต่งหน้าต่อได้ ผิวไม่เป็นขุย เนื้อครีมไม่ทิ้งคราบขาว ที่สำคัญเบาสบายผิวมาก :D


___________________

: STEP 2 :

Concealer  

Shiseido

Synchro Skin Self Refreshing Concealer

ขนาด 5.8 ml 

ราคา 1,300 บาท


 ถ้าแบบรีบไม่ไหวแล้วววววว จะไม่มีรองพื้นก็ย่อมได้ แต่ไม่มีคอนซีลเลอร์ไม่ได้!!! รู้สึกมั่นใจขึ้นมากๆเมื่อได้แต้มปกปิดรอยดำรอยแดงสิวและสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ คอนซีลเลอร์ตัวนี้มี   Applicator ที่ใหญ่ แต้มหนึ่งทีคือได้วงที่กว้าง ใช้ตอนรีบๆคือดีมาก ไม่เสียเวลาจุ่มบ่อย >< และเนื้อก็เนียนนุ่ม เกลี่ยง่าย ปกปิดได้ทุกรอยแม้จะเป็นรอยสิวที่ยังไม่แห้ง ที่สำคัญสีเนียนกลืนไปกับผิว ไม่โป๊ะแน่นอนฮะ! 

_____________________

: STEP 3 : 

Brow

Jung Saem Mool

Refining Color Bony Brow

ขนาด 0.18+0.5 กรัม

ราคา 650 บาท


ดินสอเขียนคิ้วที่มีฟังก์ชั่นครบ! แบบ 3 in 1 มีปลายด้านนึงเป็นดินสอเขียนคิ้วที่เนื้อผลิตภัณฑ์สามารถวาดได้ตามน้ำหนักมือที่พอดี ไม่นุ่มและไม่แข็งจนเกินไป ส่วนอีกด้านนึงเป็นบลัชไว้สำหรับตกแต่งขนคิ้วให้เรียงสวยงาม พอหมุนในตรงส่วนกลางจะเจอกับเนื้อแป้งที่อยู่บนฟองน้ำนุ่ม ไว้สำหรับคอนทัวร์คิ้วให้ดูสมูทมากยิ่งขึ้น ชอบรุ่นนี้ที่มีเฉดสีให้เลือกหลากหลายเฉด ทำให้หาสีที่เหมาะสำหรับสีผมและดวงตาได้ง่ายมากกก


_____________________


: STEP 4 : 

Brow Mascara  

Jung Saem Mool 

Style Fix Brow Mascara 

ขนาด 6.5 กรัม 

ราคา 700 บาท 


อีกหนึ่งไอเท็มไที่เพิ่มความปังให้คิ้ว คือ มาสคาร่าปัดคิ้วที่ช่วยคุมโทนให้สีคิ้วดูกลมกล่อม และกลมกลืนมายิ่งขึ้น อย่างแจนเองผมสีน้ำตาลหม่นแต่สีคิ้วดั๊นนนนเป็นสีดำ มาสคาร่าคิ้วตัวนี้ก็จะช่วยทำให้สีคิ้วกลืนไปกับสีผมและดวงตาแบบเป็นธรรมชาติ ที่สำคัญคือหัวแปรงตัวนี้ดีเพราะมี 2 ด้าน ทั้งด้านแบนและด้านยาว ส่วนของด้านแบนเมื่อปัดแล้วจะช่วยทำให้สีคิ้วสม่ำเสมอ ส่วนด้านยาวเพื่อจัดเรียงขนคิ้วให้เป็นระเบียบและไม่จับตัวเป็นก้อน! และทำให้คิ้วเป๊ะทั้งวันเพราะมาในรูปแบบเนื้อครีมเปลี่ยนเป็นเนื้อแป้ง ทำให้ติดทนยาวนานและขนคิ้วเรียวตัวสวย:D 


___________________  

: STEP 5 :

Eyeshadow

Jung Saem Mool

Colorpiece Eyeshadow Nude

ขนาด 3 กรัม

ราคา 700 บาท


เพิ่มมิติให้ด้วยตาด้วยอายแชโดว์สีนู๊ดที่จะใช้คู่สีอื่นด้วยก็ดี แต่จะใช้สีเดียวก็ได้อย่างลุคนี้ก็ใช้สีเดียวเลย :D ทาง่ายมาก เป็นอะไรที่ที่ควรมีทุกคน เพราะสามารถใช้ได้กับทุกเฉดสีผิว ครีเอทได้หลายลุค ทาง่าย เนื้อนุ่ม และติดทน ไม่ลบเลือนระหว่างวัน (Tip : หากใครที่เปลือกตาเห็นเส้นเลือดแบบแจนก็สามารถใช้ตัวนี้ทาได้ สีสวยชัดแถมปกปิดเส้นเลือดได้ดีเลยด้วย)


_____________________

: STEP 6 : 

Liner

Majolica Majorca

Linemania

ราคา 390 บาท


อายไลเนอร์รูปแบบดินสอเนื้อเจล เขียนง่ายเนื้อไม่อ่อนหรือไม่แข็งจนเกินไป ให้เส้นเรียวเล็กแต่คมชัด กันน้ำจึงทำให้ไม่เลอะเลือนและติดทนนาน วิธีการใช้ก็ง่ายมากเพียงแค่หมุนเข้า-ออก แจนใช้สีน้ำตาลเข้มวาดวิงค์ที่หางตา เพิ่มดีเทลให้ดวงตาดูเฉี่ยวคม 


_____________________

: STEP 7 : 

Lip Tint

Bobbi Brown 

Extra Lip Tint 

ขนาด 2.3 กรัม

ราคา 1,450  บาท


ลิปบาล์มเจือสีเนื้อเชียร์ ทั้งช่วยบำรุงริมฝีปากให้เนียนนุ่ม เติมความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากได้ยาวนาน ยังก็มีความดีงามอีกอย่างคือมีสีในตัว สีที่แจนใช้จะออกแนวส้มๆ สีไม่เข้มมากมีความระเรื่อๆ ที่ช่วยให้ริมฝีปากดูสุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ :D 


_____________________


: SWATCH :

" อย่าให้เวลาที่มีจำกัด เป็นอุปสรรคของความงาม >< "


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE