[REVIEW] รีวิวตัดผม + ทำสีผม ร้านเกาหลี DoDream Hair สาขาทองหล่อ | SujarSujarii

58 13

อันยอง ~


สวัสดีค่ะกระทู้นี้จาแวะมาแชร์ประสบการณ์เปลี่ยนลุคทำสีผมที่ร้านเกาหลีซึ่งเป็นร้านดังย่านทองหล่อ สปอยตรงนี้เลยว่าประทับใจมาก! ผมสีสวย ได้สีตรงแบบ เป๊ะ!! ทรงผมที่ตัดก็ได้ฟีลเกาหลีคิวทึสุดๆ รายละเอียดบริการเพิ่มเติมมีอะไรบ้าง ทำไมต้องตัดกับช่างเกาหลี ราคาประมาณเท่าไร อ่านต่อได้ในกระทู้นี้เลยค่ะ

/////////

DoDream Hair




การเปลี่ยนลุคครั้งนี้จาทำสีและตัดผมกับช่างเกาหลีที่ร้าน DoDream Hair สาขาทองหล่อ ที่จริงร้านทำผมที่มีช่างเกาหลีในกรุงเทพมีให้เลือกหลายร้านมากเลยนะ แต่ที่เลือกร้านนี้เพราะตั้งแต่ดูรีวิวร้านตัดผมเกาหลีมาหลายร้านจาชอบสไตล์การตัดของร้านนี้ที่สุดมีความใกล้เคียงกับร้านเกาหลีที่ฟอล IG อยู่ ส่วนเรื่องสีผมจาเห็นรีวิวจากในทวิตมาว่าร้านนี้ทำสีได้ตรงตามความต้องการเป๊ะ! เลยตัดสินใจเลือกเข้ามาเปลี่ยนลุคกับร้าน DoDream Hair ค่ะ 
ร้าน DoDream Hair สาขาที่จาเข้ามาทำอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 (ทองหล่อ) หน้าร้านคล้ายคาเฟ่เลย มีที่จอดรถด้วยใครขับรถมาเองมีที่จอดสะดวกสบายค่ะ หากเดินทางด้วยรถสาธารณะก็มาลง BTS ทองหล่อทางออก 1 แล้วเดินมาอีกย้อนมาอีกหน่อยค่ะ จริงๆ ร้านมีอีก 1 สาขาอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 33  นะเลือกนัดเข้าไปทำได้ตามสะดวกเลย

ด้านในร้านจาลืมเก็บภาพมามีมาฝากแค่รูปเดียวเอง ;-;
แต่ที่จำมาด้วยสายตาคำตกแต่งร้านดีมาก สวยงาม มีที่ให้นั่งรอเยอะใครพาแฟนมาด้วยก็มีโต๊ะและโซฟาแบบคาเฟ่ให้นั่งรอจ้า
เข้ามาในร้านเค้าจะให้เรากรอกข้อมูลส่วนตัวจากนั้นจะมีพนักงานมาเช็คสภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้ แบบว่าเครื่องมือครบมากกล้องที่เครื่องชัดมากเห็นทุกอนูเส้นผมพอดูหนังหัวใกล้ๆ แบบนี้แล้วแอบกลัวตัวเองทั้งที่เพิ่งสระผมมาแต่หนังศีรษะจาดูมันมาก ฮืออออ ;-;

พอกรอกข้อมูลเสร็จล่ามจะเข้ามาถามสีและทรงผมที่อยากทำเพื่อเตรียมไว้คุยกับช่างเกาหลีค่ะ

สักพักอาจารย์เกาหลีจะเข้ามาคุยและขอดูภาพตัวอย่างทรงผมที่เราเตรียมมา จากนั้นก็จะแนะนำว่าในเคสผมของเราสามารถตัดทรงไหนและทำสีไหนได้บ้าง ตลอดเวลาที่ให้คำปรึกษาจาชอบที่อาจารย์เกาหลีเค้าพยายามหาทางเลือกที่ดีที่สุดให้เราเพื่อป้องกันการเกิดผมเสีย ดูใส่ใจลูกค้ามากเลยค่ะ
หลังจากที่เอาแบบที่อยากทำให้ช่างดูก็สรุปได้ว่า...

ความยาวผมของจาตอนนี้ไม่สามารถตัดแบบเลเยอร์ได้ให้ไว้ยาวไปก่อน ส่วนเรื่องสีผมสามารถทำได้แต่โคนดำที่งอกออกมาเยอะมากและผมค่อนข้างแห้งช่างไม่แนะนำให้ทำสีไล่ระดับ และหากจะเอาสีตามแบบเลยต้องทำเคมีทั้้งหมด 3 รอบทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นมาจากที่คิดไว้ประมาณหนึ่งเลย

ในส่วนของการคุยกับช่างเกาหลีไม่ต้องกลัวคุยยากเพราะที่ร้านมีล่ามช่วยคุยตลอด แต่จาก็แอบรู้สึกว่าการคุยผ่านหลายคนก็อาจมีบางจังหวะที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน หากเราไม่เก็ทหรือไม่เข้าใจตรงไหนจาแนะนำให้คอยถามล่ามซ้ำเรื่อยๆ เพื่อความเข้าใจที่ตรงกัน ทำออกมาแล้วจะได้ไม่พลาดค่ะ

เคมีรอบที่ 1


การทำเคมีรอบแรกคือการทำให้สีผมเสมอกันทั้งหัวก่อนหรือการกำจัดโคนดำออกไปนั่ยเอง ขั้นตอนนี้ช่างจะลงน้ำยาฟอกสีผมบริเวณโคนผมแล้วพาจาขึ้นยาน จากนั้นแป๊บนึงก็พาจาไปสระผมเอาน้ำยาฟอกออก

เคมีรอบที่ 2


รอบนี้เป็นการทำไฮน์ไลท์เพื่อทำให้ผมบางส่วนดูสว่างมากขึ้น เพื่อที่เวลาทำสีและจะเกิดประกายสีเหลือบๆ ขึ้นค่ะ ขั้นตอนนี้เห็นเทคนิคของช่างแล้วบอกเลยว่างานละเอียดมากค่ะ หลังจากขั้นตอนนี้คือหัวเหลืองหัวทองมาก >-<;;

เคมีรอบที่ 3


ถึงขั้นตอนของการลงสีทั้งหมดแล้วค่ะ ช่างผสมน้ำยาทำสีออกมาได้สีน่ารักมากเป็นสีม่วงไลแลค ตื่นเต้นแอบกรี๊ดในใจอยู่เบาๆ อยากเห็นสีผมของตัวเองตอนเสร็จแย่แล้ว
ระหว่างทำสีผมที่ร้านมีบริการเครื่องดื่มและขนมด้วยเผื่อใครทำเคมีที่ใช้เวลานานจะได้มีขนมไว้จ๊อปแจ๊ประหว่างทำ นอกจากนี้ยังมีกบริการมากส์มือให้ด้วยบริการแน่นค่ะ
พอทำเคมีครั้งเสร็จก็จะมีทำทรีตเมนต์ให้ด้วยเป็นเหมือนควันหรือไอน้ำอะไรสักอย่างจาไม่ชัวร์ว่าเค้าเรียกว่าอะไร มีความลืมถามค่ะ หลังจากนั้นช่างก็มาเป่าผม+ตัดผมเก็บทรง และสุดท้ายเซ็ทผม/ม้วนลอนให้ค่ะ

ผลลัพธ์สีผมและทรงผม


สีผมที่ได้เป็นตามรูปด้านล่างนี้เลย วี๊ดมากกก สีผมสวยถูกใจจาที่สุด!! พื้นสีผมสีน้ำตาลส้มและมีไฮน์ไลท์เป็นประกายเหลือบม่วงๆ ทรงผมที่ได้ความยาวไม่ต่างจากเดิม ช่างตัดลูกผมให้และสไลด์ปอยผมด้านหน้าให้ดูไล่ระดับไปตามกรอบหน้าเพื่อที่เวลารวบผมแล้วจะได้ไม่เปิดเหม่งมากเกินไป
เทียบสีกับภาพตัวอย่างที่จาเอาให้ช่างดูถือว่าสีใกล้เคียงกันมากเลย ดีใจม๊ากมาก นี่คือครั้งแรกที่จิ้มสีไหนได้สีนั้น ได้ดังใจที่สุด!! เฉดผมของจาอาจจะไม่ได้ดูสว่างเท่ากับสีในแบบ แต่ตอนกระทบไฟแล้วเห็นไฮน์ไลท์เป็นสีเหลือบม่วงๆ คือสวยมาก
ทรงผมที่ตัดมาพอรวบขึ้นแล้วได้ทรงประมาณนี้เลย ถูกใจมากเปลี่ยนลุคเป็นสาวเกาแปร๊บบบ

ค่าใช้จ่าย


ค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนลุคครั้งนี้ถือว่าเป็นการลงทุนที่จาจ่ายหนักที่สุดตั้งแต่ทำผมมาเลย ขอแจกแจงตามรายการดังนี้เลยนะคะ

1. ทำสีความยาว M = 2800 (ลด 30% ปกติ 4000)
2. ตัดผม = 500 (ลด 50% ปกติ 1000)
3. ไฮน์ไลท์ = 1500
4. ปรับพื้นผม = 2000

***รวมค่าใช้จ่ายทั้งสิ้น 6800 บาท***

ราคานี้คือเคสผมจาเท่านั้นนะ ซึ่งเคสของแต่ละคนจะมีความยากง่ายต่างกันไปทั้งในเรื่องของความยาวและสภาพผมปัจจัยเหล่านี้ก็จะส่งผลให้ราคาต่างกัน หากใครอยากทราบราคาที่แน่นอนแนะนำว่าทักไลน์ไปคุยกับที่ร้านดีกว่าค่ะ แอดมินที่ตอบไลน์ตอบไวแนะนำดีมากๆ

-------

รีวิวอัพเดทสภาพสีผมหลังทำ จาสระผมครั้งแรกแล้วเป่าผมให้แห้งธรรมดาไม่ได้เซ็ทเลยก็จะได้ผมประมาณนี้ สีผมก็ยังสวยเหมือนเดิม ผมแห้งขึ้นนิดเดียวประมาณนี้รับได้คิดว่าอัดบำรุงเข้าไปแน่นๆ บ่อยๆ ผมจะดีขึ้น

-------

หลังจากสระผมด้วยแชมพูสีม่วงครั้งที่ 2 รู้สึกว่าสีก็ยังไม่ต่างจากตอนแรกที่ทำมาเลย อาจจะเป็นเพราะจาสระผมด้วยแชมพูม่วงด้วยสีเลยไม่ค่อยเปลี่ยน พอหมักผมแล้วผลมดูไม่แห้งเท่าวันแรกแล้วนะ ยิ่งพอม้วนลอนเส้นผมก็ดูเป็นทรงสวยขึ้นด้วยค่ะ
เย่! นี่คือเนื้อหาทั้งหมดที่จานำมารีวิวหลังจาที่ได้ไปทำผมเปลี่ยนลุคกับช่างเกาหลีที่ร้าน DoDream Hair สาขาทองหล่อค่ะ ออจาลืมบอกว่าจาทำกับอาจารย์ Roa นะ เผื่ใครชอบฝีมือของอาจารย์จะได้จองไปทำได้ถูกคนค่ะ

สำหรับกระทู้นี้จามารีวิวเท่านี้ก่อน หากใครมีข้อสงสัยอยากพูดคุยสอบถามเกี่ยวกับการรับบริการสามารถคอมเม้นถามหรือคุยกันได้เลยนะถ้าว่างแล้วจาแวะเข้ามาตอบตลอดค่ะ

จาขอตัวลาไปก่อนแล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้า สวัสดีค่ะ


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE