[Review] เปิดกรุรวมคลีนซิ่ง 4 ชิ้น 4 สไตล์ ใช้แล้วชอบมาก ซื้อตามได้ไม่ผิดหวัง ประจำปี 2020!

76 19


สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนนน

ขอยืนยันว่า การดูแลผิวที่ดีต้องใส่ใจตั้งแต่จุดเริ่มต้นอย่างขั้นตอนการทำความสะอาดผิวจะพลาดไม่ได้เลย เพราะงั้นกระทู้นี้เราจึงขอมาเปิดกรุคลีนซิ่ง 4 ชิ้น 4 สไตล์ที่ผ่านการใช้และคัดมาแล้วว่า ชอบมากกก ใครที่ยังไม่มีคลีนซิ่งเด็ดๆ โดนใจ หรือกำลังมองๆ อยากลองตัวใหม่ก็ไปหาซื้อตามได้ไม่ผิดหวัง (ถ้าเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวด้วยน้า) ฉบับอัปเดตปี 2020 นี้ จะมีตัวไหน และใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง มาดูกัน!



แท๊แดดด คลีนซิ่งทั้ง 4 นาง ที่ผ่านการคัดมาแล้ว

แน่นอนว่า ทำความสะอาดได้หมดจด ไม่ต้องกังวลใจทุกตัว แค่อาจจะให้ฟีลลิ่งและผลลัพธ์กับผิวต่างกันเล็กน้อย เลยอยากให้ทุกคนลองอ่านให้ครบทุกตัว // หรือถ้าขี้เกียจอ่านครบก็ข้ามไปสรุปแล้วย้อนกลับมาอ่านละเอียดอีกรอบก็ได้เด้อจะได้เลือกได้ตอบโจทย์ตรงใจ ใช้แล้วเหมาะกับผิว ;w;

 


 Nu Formula Oil Purifying Cleansing Water  

(490.- มีโปรบ่อย/510 ml)


นูฟอร์มูล่า คลีนซิ่งขวดฟ้า แบบเนื้อน้ำ เป็นแบรนด์ที่ใช้ตั้งแต่ช่วงตอนเรียนและติดอันดับในกระทู้แรกที่ฝึกทำเมื่อ 3 ปีที่แล้ว นานมากแม่ 555 แต่ตอนนั้นใช้รุ่น Mineral ขวดชมพู ต่างกันตรงที่ขวดชมพู เน้นตอบโจทย์ผิวบอบบางแพ้ง่ายระคายเคืองง่าย ส่วน Oil Purifying ขวดฟ้า เป็นสูตรสยบสิวผิวมัน เน้นเรื่องลดสิว ควบคุมความมัน ด้วยการช่วยปรับสมดุลผิวและให้ความชุ่มชื้น จากนวัตกรรม Sebumclaire เป็นหลัก


 ส่วนประกอบ :  มีตัวทำความสะอาดเป็น PEG-6 Caprylic/Capric Glycerides เป็น Natural Surfactant แบบ Micellar ขนาดเล็ก ไม่มีประจุ ค่อนข้างอ่อนโยน และคงความชุ่มชื้นได้ดี ไม่ต้องล้างออกได้ เสริมการทำงานด้วย Sodium Citrate + ทำงานร่วมกับ Zinc PCA และ Sodium Hyaluron ช่วยควบคุมความมัน ลดสิวที่เป็นวงจรซ้ำซ้อน และคงสมดุลความชุ่มชื้นกับ PG และ BG + DPG จากรากชะเอมเทศ ลดการอักเสบและระคายเคือง + Niacinamide แอบช่วยเรื่องกระจ่างใส


 เนื้อสัมผัส :  น้ำใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะผิว ทำความสะอาดเมคอัพ สิ่งสกปรก + น้ำมันส่วนเกินได้ดี แต่ก็ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง


 ความรู้สึกหลังใช้ :  เนื้อเบาจริงงง สดชื่นผิวด้วย เหมาะกับช่วงชิลๆ ขี้เกียจแม้กระทั่งแต่งหน้ามาก 55 ใช้ทำความสะอาดเมคอัพก็หมดจด แม้แต่เครื่องสำอางกันน้ำ(พวกมาสคาร่าแนะนำแปะทิ้งไว้ 5-10 วิแล้วปาดออกก็ได้เด้อ) แต่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง คงสมดุลผิวไว้ได้ดี ปาดออกง่ายไม่เปลืองสำลี เช็ดบริเวณรอบปากและดวงตาก็ไม่แสบเลย พอลองใช้ต่อเนื่องรู้สึกเหมือนผิวใสมากขึ้น + ช่วยควบคุมความมันระหว่างวันด้วย แอบลองใช้กระดาษซับมันซับหน้า 14 วัน ก็คือรู้สึกได้ว่าหน้ามันน้อยลงจริงๆ ใครที่กำลังเบื่อผิวมันเยิ้ม หรือไม่อยากใช้คลีนซิ่งเนื้อหนัก กลัวเสี่ยงอุดตัน เพราะเป็นสิวง่าย แนะนำตัวนี้เลย ไม่มั่นใจว่าลดสิวได้จริงมั้ย แต่ใช้แล้วสิวไม่เกิดขึ้นซ้ำหรือเกิดใหม่เลย สามารถใช้ร่วมกับยาแต้มสิวได้ด้วย ผิวบ่แหกเด้อ ส่วนผสมดี อ่อนโยน ส่วนตัวใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิว ที่ชอบสุดคือ ใช้บ่อยทุกวันก็ยังไม่หมด ขวดใหญ่จุใจมากก คุ้มค่าสุดๆ


 สรุป เนื้อน้ำ เบาสบายผิว อ่อนโยน ส่วนผสมค่อนข้างดี ทำความสะอาดเมคอัพและความมันส่วนเกินได้ดี แถมช่วยลดสิวซ้ำซากและลดมันได้ ตอบโจทย์คนเป็นสิว และผิวมัน-ผิวผสม



 CHER-COULEUR Naturepeau Basic Cream 

(950.-/150g.)


คลีนซิ่งแบบเนื้อครีมตัวดังของญี่ปุ่น  เคยได้รางวัล @cosme best hit award 2017 สารภาพว่าใช้มานานหลายเดือนแล้ว ดูจากสภาพหลอดได้ เน้นเรื่องคงสมดุลความชุ่มชื้นไว้-ปรับผิวให้เนียนนุ่มด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ และกำจัดสิ่งสกปรกตกค้าง-เซลล์ผิวเสื่อมสภาพด้วยโคลนจากใต้ท้องทะเล


 ส่วนประกอบ :  ไม่ได้เก็บกล่องไว้เลยขอใช้ข้อมูลของ cosdna เด้อ น่าจะใช้ตัวทำความสะอาดจากน้ำมันอย่าง Squalane น้ำมันธรรมชาติที่ปกติมีบนผิวของเราช่วยเรื่องสมดุลความชุ่มชื้นในส่วนน้ำมัน ร่วมกับ Olive Oil + ช่วยเรื่องความเนียนนุ่มชุ่มชื้นร่วมกับตัวอื่น อย่าง BG + Cetyl Palmitate + Caprylic/Capric Triglyceride มี DPG จากรากชะเอมเทศ ลดการอักเสบและระคายเคืองเช่นกัน และมีตัวบำรุงจาก Bifidus Ferment Filtrate เอนไซม์จากหมักข้าว และ Paeonia Albiflora Root Extract รวมๆ คือ ช่วยเรื่องชุ่มชื้น+ต้านอนุมูลอิสระ ปล.มีน้ำหอมและพาราเบนใส่มาเล็กน้อย แต่ส่วนตัวไม่ได้ระคายเคืองใดๆ



 เนื้อสัมผัส :  ครีมสีขาว นุ่มลื่น มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายพวกครีมบำรุงผิวแต่ไม่ฝืด ทำความสะอาดเมคอัพ และปรับให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นได้ได้ดี


 ความรู้สึกหลังใช้ :  นางนุ่มมม ค่อนข้างตอบโจทย์ ผิวเสีย ผิวแห้ง-กร้าน แต่ไม่อยากไปถึงขั้นออยล์ เพราะว่าพื้นฐานการทำความสะอาดของตัวนี้ใช้ออยล์ แต่ไม่เหนอะ หรือลื่นผิวเว่อร์เท่าออยล์ จะใช้สำลีหรือไม่ก็ได้ การทำความสะอาดถือว่าทำได้ค่อนข้างดี ลบเมคอัพกันน้ำได้ (แต่อาจจะต้องใช้เวลานวดวนๆหน่อย) หยิบมาใช้วันที่อยากนวดผิวหน้าก็โอเคเด้อ (ด้วยความหาทำอยากลองนวดหน้าตามยูทูปไรงี้ ฮี่ๆ > <) หลังใช้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น จากที่ช่วยทั้งปรับสมดุลและกักเก็บความชุ่มชื้น ถามว่าช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพได้ตามคำเคลมมั้ย ก็ตอบบ่ได้เด้อ แต่ส่วนตัวใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวเลย ถามว่าอุดตันผิวมั้ย ระดับเสี่ยงอุดตันเราว่า มีโอกาสแต่ค่อนข้างน้อยมั่ก 2/5 ถ้าล้างเมคอัพจนถึงล้างเนื้อครีมออกจากผิวสะอาดก็ไม่อุดตันเด้อ 


 สรุป  เนื้อครีม นุ่มลื่น เน้นเรื่องทำความสะอาดและผิวนุ่มเด้ง ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวเสียแห้งกร้านขาดน้ำ



 BANILA CO. Clean It Zero Cleansing Balm 

(890.- มีจัดโปรบ้าง/100ml)


คลีนซิ่งบาล์มตัวท็อปติดยอดขายอันดับ 1 ของสายเกาหลีนานอยู่เด้อ ตัวนี้เป็นแบบเนื้อเชอร์เบท มีให้เลือกหลายสูตร แต่สีที่เราใช้มาตลอดคือสีชมพู สูตร Original ใช้มาหลายปีหลายกระปุกแน้ว เน้นเรื่องทำความสะอาดแบบออลอินวัน แต่คงความชุ่มชื้นให้ไม่เสียไปได้ และแอบช่วยต้านอนุมูลอิสระเล็กน้อยจากอะเซโรล่าด้วย


 ส่วนประกอบ :  มีตัวทำความสะอาดผิวเป็น PEG-10 Isostearate และ PEG-20 Glyceryl Triisostearate รวมน้ำและน้ำมันมาช่วยทำความสะอาดผิว + Onsen-Sui ปลอบประโลมผิวให้ผ่อนคลายและชุ่มชื้น ร่วมกับ Ethylhexyl palmitate ปาล์มไม่มีน้ำมันและ Bambusa Vulgaris Extract ต้านแบคทีเรีย + ต้านอนุมูลอิสระจาก Lithospermum Erythrorhizon และ Malpighia GlabaFruit Extract ปล. มีส่วนผสมจากน้ำหอมแต่ส่วนตัวใช้แล้วไม่ระคายเคืองใดๆ



 เนื้อสัมผัส :  เป็นเนื้อเชอร์เบทสีขาว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แน่นๆ ไม่ครีมมี่หรือเหลว แต่พอนวดวนแล้วจากบาล์มจะละลายจะเป็นออยล์หน้าตาคล้ายน้ำนมแล้วเช็ดออกด้วยสำลี


 ความรู้สึกหลังใช้ :  ตอนแรกคือซื้อตามเพราะพรีเซนเตอร์ แต่พอใช้ไปเรื่อยๆ ก็ติดใจเด้อ 55 รู้สึกว่า เป็นเนื้อบาล์มใช้ง่าย พกง่ายไม่หก และสะดวก ปาดนวดเช็ดปื้ด จบ ลบไว ไม่ต้องใช้แรงเยอะ ทำความสะอาดเครื่องสำอางและผิวหน้าได้ดี รอบดวงตาและริมฝีปากใช้ได้ ไม่แสบรอบดวงตา แต่ถ้าไหลเข้าตาก็อาจแสบหรือมัวๆ ได้ และถึงจะละลายเป็นออยล์แต่ไม่รู้สึกเยิ้มหรือหนักผิว เป็นอีกตัวที่ใช้แล้วผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งตึง ไม่อุดตัน ไม่แสบ ไม่แพ้หรือระคายเคืองผิวใดๆ ทั้งสิ้น บางทีเหนื่อยๆ ก็ล้างด้วยตัวนี้เช็ดออก/ล้างน้ำสะอาดจบ แต่เพื่อความมั่นใจก็ดับเบิ้ลคลีนด้วยโฟมล้างหน้าอีกรอบก็ดีเด้อ โอกาสอุดตันผิวอยู่ในระดับไม่มาก 2.5/5 ผิวอุดตันง่ายเป็นพิเศษที่กังวลเรื่องอุดตันแนะนำสูตรกระปุกเขียวจะโอเคกว่าเด้อ (แต่ย้ำอีกทีส่วนตัวใช้กี่ครั้งก็ไม่เคยอุดตันนะ)


 สรุป  เนื้อเชอร์เบท ใช้ง่ายพกง่าย ไม่ลื่นผิวมาก ลบเมคอัพและสิ่งสกปรกตกค้างดี คงสมดุลความชุ่มชื้นได้ ตอบโจทย์ทุกสภาพผิว ผิวแห้งน่าจะใช้ดี ผิวผสม-ผิวมันใช้ได้ แต่ถ้าอุดตันง่ายเป็นพิเศษแนะนำสูตรอื่นน้า



 Jung Saem Mool Essential Mool Cleansing Oil 

(1400.-/200ml)


หลังจากใช้ THREE มาหลายปีหลายขวดก็เลยหาออยล์ตัวอื่นลองบ้าง ช่วงเดือนนั้นกระแสตัวนี้มาพอดี เป็นคลีนซิ่งเนื้อออยล์จากป้าจองแบรนด์ที่ดังเรื่องงานผิวสายเกามาก ใช้แล้วแอบติดใจกว่าตัวเดิมแง (แต่ยังเป็นเอฟซีเหมือนเดิมถ้ามีตัวใหม่ก็อยากลองอีกเด้อ) เน้นลบเมคอัพจัดเต็ม ปรับสมดุลความเนียนนุ่มชุ่มชื้น


 ส่วนประกอบ :  ไม่ได้เก็บกล่องไว้อีกแล้ว ขออภัย ;w; มีออยล์จากธรรมชาติทั้งหมด 6 ตัว แต่ตัวที่เน้นใช้ทำความสะอาดมี 3 ตัว ได้แก่ Argania Spinosa Kernel Oil + Olea europaea (Olive) Fruit Oil + Camellia Sinensis Seed Oil อีกกลุ่มที่เป็นซิตรัส, ลาเวนเดอร์น่าจะเอามาไว้แต่งกลิ่นและเสริมประสิทธิภาพการลบเมคอัพมากกว่ามั้งงิ โดยรวมคือ ทำความสะอาด ปรับสมดุลผิวส่วนน้ำมัน และต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ก็มีใส่พวกไฮยาลูรอนมา 8 ชนิดช่วยเรื่องปรับสมดุลความชุ่มชื้นผิวในส่วนน้ำ



 เนื้อสัมผัส :  ออยล์เนื้อใสให้ฟีลเหมือนน้ำ ที่ไม่หนักหรือเหนอะผิว สีอมเหลืองนิดๆ มีกลิ่นซิตรัสธรรมชาติอ่อนมากๆ ล้างออกจากผิวง่าย ไม่ทิ้งความมันส่วนเกินไว้


 ความรู้สึกหลังใช้ : ปกติจะเอาไว้ใช้ลบวันที่ลงเมคอัพจัดเต็มมาก ซึ่งนานๆ ทีจะแต่งขนาดนั้นสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งจะแต่งขนาดนั้น ลบเมคอัพง่ายและเกลี้ยง เครื่องสำอางทนมากก็หลุดหมด ใครกลัวไหลเข้าตาแนะนำกดคลีนซิ่งใส่สำลีแล้วเช็ดก็โอเคเด้อ เป็นออยล์ที่ใช้แล้วเบาทั้งเนื้อสัมผัสและกลิ่น หลังจากวนจนเมคอัพละลายแล้วให้พรมน้ำบนหน้าวนจนอีกนิดจนเป็นน้ำนมแล้วล้างออก ใส่กลุ่ม Essential Oil มาเล็กน้อย แต่ส่วนตัวใช้แล้วไม่ระคายเคืองผิวและไม่อุดตัน โอกาสอุดตันผิวมีบ้างตามสไตล์เนื้อน้ำมัน แต่ถ้าล้างทำความสะอาดด้วยโฟม+น้ำดีๆ ก็ไม่อุดตันแน่นอน


 สรุป  เนื้อออยล์ เบาทั้งสัมผัสและกลิ่น ใช้ได้ทุกสภาพผิว เหมาะกับคนที่ผิวแห้ง-ขาดน้ำหรือชอบแต่งหน้าจัดเต็ม ลบไว ลบเกลี้ยง



 พิมพ์เพลินเกินห้ามใจ 555 ทำไมยาวขนาดเน้! 

สำหรับใครที่ขี้เกียจอ่านครบจบทุกตัว เราขอสรุปข้อมูลของคลีนซิ่งแต่ละตัวสั้นๆ ดังนี้



 สรุปตามความเห็นเราอีกครั้งงง 


NU FORMULA Oil Purifying Cleansing Water

คลีนซิ่งเนื้อน้ำตอบโจทย์คนเป็นสิว ผิวมัน ช่วยลดสิว คุมมัน ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดี เหมาะกับใช้ทุกวัน ไม่ว่าจะแต่งหน้าหรือไม่แต่งหน้า


CHER-COULEUR Naturepeau Basic Cream

คลีนซิ่งเนื้อครีม ใช้ได้ทุกวัน ส่วนตัวใช้วันที่แต่งหน้าเบาๆ –ผิวแอบแห้งนิดหน่อย ตอบโจทย์ทุกผิว ใช้แล้วผิวนุ่มเด้ง


BANILA CO. Clean It Zero Cleansing Balm

คลีนซิ่งเนื้อเชอร์เบท คุมเนื้อง่าย พกง่าย ลบไว ไม่ต้องใช้แรงเยอะ เหมาะกับทุกสภาพผิวเช่นกัน (ส่วนตัวไม่ระคายเคือง+ไม่อุดตัน แต่ถ้าผิวอุดตันง่ายเป็นพิเศษแนะนำสูตรอื่น)


Jung Saem Mool Essential Mool Cleansing Oil

คลีนซิ่งเนื้อน้ำมัน เบาทั้งเนื้อและกลิ่น ทำความสะอาดเมคอัพทนเว่อร์ได้ดี เหมาะกับคนหรือวันที่แต่งหน้าหนักบ่อย


 - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

จบแล้วนะคะฮือ ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงส่วนนี้มากๆ เลย ทำรีวิวนี้หลายวันจริงๆ ;w; ใครที่สนใจหรือคิดว่า ตัวไหนน่าจะตอบโจทย์ตัวเอง อาจจะลองหาข้อมูลเพิ่มเติม + ไปลองเทสต์เนื้อสัมผัส ก่อนสอยจริงดูเด้อ ตัวไหนมีไซส์ Sampling หรือขนาดไม่ใหญ่จำหน่ายก็อาจจะลองหามาใช้ก่อนซื้อไซส์ใหญ่ก็ได้เด้อ เผื่อยังไม่ตอบโจทย์ตัวเองจะได้ไม่ผิดหวัง แต่ส่วนตัวใช้แล้วชอบทั้ง 4 ตัวจริงน้าาา ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE