มาดูแลผมและสีผม หลังการฟอกกันค่ะ 😉 ||Bettybiew

43 8

หลายๆคน ในนี้ที่คุ้นๆ หน้าเค้า อาจจะจำกันได้ว่า บ้านบิวเป็น Salon นะคะ แต่ปัญหาก่อนหน้านี้คือ บิวหนีคุณแม่ไปทำสีผมที่อื่นมา เพราะคุณแม่ยังไม่อยากทำให้ แต่ลูกสาวคนนี้ใจร้อนจ๊ะ ไม่รอ ไม่ฟังใดใดทั้งสิ้น ก็เลยไปทำที่อื่นมาจนผมพัง!!!!
แล้วสุดท้ายก็ต้องกลับมาให้คุณแม่แก้ปัญหาให้อยู่ดีจร้าาาา ?

......หลังจากนั้น บิวก็ใช้เวลาดูแลผมมาเรื่อยๆ เล็มผมเรื่อยๆ เช่นกัน เพราะมันพังชนิดว่า หนักมาก แบบที่ตอนทำกับคุณแม่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นเลย ?

อ่าาา พาออกทะเลไปเยอะแหละ กลับมาค่า ทุกคน วันนี้บิวมี Item ที่ช่วยกู้ผมพังและการดูแลสีผมหลังจากที่ฟอกมา ให้เฟดช้าลงมาฝากเพื่อนๆ ในนี้กันค่ะ ?


ตัวแรกนะคะ
✨ Milk Shake Silver Shine Shampoo ✨ ตัวนี้เป็นแชมพูม่วงค่ะ ช่วยฆ่าเม็ดสีผมสีส้ม ช่วยให้ผมเราเฟดสีช้าลง และผมที่เฟดจะไม่ติดส้ม เวลาเฟดจะออกแนวสีใสใสค่ะ เช่น ถ้าเราลงสีเทา แล้วใช้แชมพูตัวนี้ เทาเราก็จะชัดมากขึ้นสว่างมากขึ้นค่ะ ถ้าผมแนวบลอนด์นะ แชมพูตัวนี้คือเหมาะ แล้วสระเสร็จผมนุ่ม ไม่แห้งด้วย ส่วนใหญ่พวกแชมพูม่วงชอบทำให้ผมม่วง แต่ตัวนี้ไม่แห้งเลยค่ะ บิวใช้มาขวดที่ 2 แล้วค่ะ ??


ตัวถัดไปหมวดบำรุง ฟื้นฟูนะคะ บิวไม่รีวิวครีมนวดเพราะยังไม่เจอตัวถูกใจนะคะ

OLAPLEX
No.6 Bond Smoother

ตัวนี้เป็นครีมสำหรับจัดแต่งทรงผมเพื่อลดการชี้ฟู เพิ่มความชุ่มชื้น และปกป้องเส้นผมได้ทุกประเภทค่ะ บิวรู้สึกว่าเค้าทำให้ผมเรานุ่มขึ้น จัดทรงง่ายขึ้นค่ะ

เรื่องของการบำรุง บิวไม่ได้เห็นผลจากตัวนี้ค่ะ อาจเป็นเพราะผมบิวเสียมากด้วยแล้วสูตรนี้อาจจะไม่ได้ตอบโจทย์ แต่ในกรณีของคนที่ผมไม่ได้เสียมาก บิวว่าตัวนี้ก็น่าจะช่วยบำรุงผมของคนที่เส้นผมปกติได้ดีมากกว่านะคะ





ตัวถัดไป อันนี้ถือเป็น Must Have Item ของคนผมเสียหนักๆ เลยจ้า
✨ 
OLAPLEX No.3 Hair Perfector ✨ 

ตัวนี้เป็นทรีตเมนต์สูตรเข้มข้นที่ช่วยฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมาแข็งแรงแลดูสุขภาพดียิ่งขึ้น
?? ฟื้นฟูผมแห้งเสียให้กลับมาแลดูสุขภาพดี
?? เสริมความแข็งแรงเพื่อป้องกันผมเสียในอนาคต
?? ให้ผมนุ่มลื่น เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ
?? เหมาะกับเส้นผมทุกประเภท

นี่คือคำเคลมของแบรนด์เค้านะคะ แต่บอกเลยว่า 
"สุดปัง"!!

เห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ !!!! 

บิวจะหมักไว้สัปดาห์ละ 1-2  ครั้งแล้วแต่ว่ามีเวลาหรือไม่นะคะ 


ช่วงแรกๆ เน้นหมัก 2 ครั้งต่อสัปดาห์ หมักทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง พอล้างผมออกมาแล้วฟินมาก เค้าช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียได้ดีมากค่ะ ผมนุ่มและเงาขึ้นด้วย แถมผมดูแบบผมสุขภาพดีจริงๆ ค่ะ แบรนด์นี้ราคาเค้าไม่ค่อยน่ารักแล้วก็ขวดจิ๋ว แต่คุณภาพแบบหวังผลได้ ก็คือคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปแล้วค่ะ ???

ถัดมาเป็นหมวดหมู่ของ Oil ที่บำรุงเส้นผมก่อนโดนความร้อนนะคะ

Kerastase L'Huile Rose radiance sublimating oil
 ตัวนี้เป็น Oil เนื้อใสสูตรเฉพาะสำหรับเส้นผมทำสีโดยเฉพาะนะคะ คนผมเสียหนักๆ เนี่ยจะเข้าใจว่าเราไม่อยากให้ผมโดนความร้อนเยอะมาก เช่น ไดร์ร้อนหรือการหนีบผม ปัญหาถัดมา คือ ผมพันกัน ช่วงปลายผมเพราะความแห้งเสียของเค้า  เราเลยต้องหาตัวบำรุงเยอะหน่อยแล้วเลือกสูตรที่เข้ากับสภาพเส้นผมเราให้ดีที่สุดค่ะ บิวจะใช้ตัวนี้ทุกครั้งหลังจากที่สระผมเสร็จ ใส่ออยล์ก่อนไดร์ผมหรือเป่าแห้ง หลังไดร์เสร็จก็ใส่ออยล์ลูบที่ปลายผมเพื่อให้ผมดูเงางามและลดการชี้ฟูค่ะ ?

ตัวสุดท้ายยังอยู่ในหมวดหมู่ของ Oil  นะคะ
✨ 
Joico K-Pak Color Therapy Restorative Styling Oil ✨
อันนี้ก็จะคล้ายๆ กับ Kerastase ค่ะ เป็นเซรั่มเนื้อออยล์ สำหรับเคลือบและบำรุงเส้นผมของผมแห้งเสีย บิวจะเอาไว้ใช้สลับกับกัน Kerastase ค่ะ ส่วนตัวคิดว่า Joico ราคาถูกกว่าแต่ก็ให้ผลลัพธ์ได้เหมือนกันกับ Kerastase 


อันนี้แล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคนเลยค่ะ

Oil ทั้ง 2 ตัวนี้สามารถใช้ทดแทนกันได้ค่ะ 

แต่ถ้าเรื่องกลิ่นบิวชอบ Kerastase มากกว่าเพราะหอมกุหลาบจ้า?

และนี่ก็เป็นสีผมที่บิวเปลี่ยนไปมา ตั้งแต่ที่ฟอกผมมานะคะ ก็น่าจะ 4  เดือนแล้วค่ะ 

นี่บิวเพิ่งฟอกโคนและทำสีออกบลอนด์ๆ มาประมาณ 1 สัปดาห์แล้วค่ะ แต่สีผมก็คือยังไม่เฟดเลยค่ะ ☺️ เค้าเบื่อทำโทนเทา โทนเทาม่วงแล้ว วนเวียนกับสีโทนนี้มาหลายเดือนละ ?



สำหรับใครที่อยากฟอกผมแต่กลัวผมเสียนะคะ 

บิวมีเทคนิคมาฝากค่ะ อย่าเลือกแค่ร้านที่เราเห็นเค้าโปรโมตรีวิวที่ทำแล้วดีอย่างเดียวนะคะ ลองหาข้อมูลเพิ่มขึ้นหน่อยค่ะ ยิ่งถ้าราคาถูกกว่าปกติต้องให้ระวังไว้เลยน้า ที่สำคัญให้เลือกช่างที่มีประสบการณ์จริงๆ ค่ะ การฟอกผมไม่ได้น่ากลัว ถ้าเราเลือกร้านที่ดีและมีประสบการณ์การทำงานมานานค่ะ ❤️


Bettybiew

Bettybiew

สวัสดีค่ะ "บิว" นะคะ
Tan Skin Girl.... 😍
Thank you for following & support 😘
✨For more channel✨
IG: Betty.biew ❤️
FB Page : Bettybiew

FULL PROFILE