ดูแลผิวแพ้ง่ายด้วย ETUDE - Soon Jung

60 18
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เรารู้ว่าทุกคนคงจะรู้จักแบรนด์ ETUDE กันอยู่แล้ว เพราะเป็นแบรนด์เกาหลีที่ฮอตฮิต และเป็นแบรนด์เกาหลีแรกๆที่เข้ามาในประเทศไทย สิ่งที่เรานึกถึงเมื่อพูดถึง ETUDE คงเป็นเมคอัพต่างๆนาๆที่ทำออกมาได้มีความน่ารักมุ้งมิ้งตลอด ใช่ค่ะเราแพ้ความน่ารักของแบรนด์นี้ค่ะ แต่ทุกคนรู้มั้ยค่ะว่าทาง ETUDE ก็มีสกินแคร์กับเขาด้วยนะคะ และในวันนี้เราอยากจะพูดถึงสกินแคร์ในกลุ่มของ 

SOON JUNG ที่ทำมาเอาใจสาวๆหรือหนุ่มๆที่ผิวแพ้ง่าย 

และใช่ค่ะเราก็คือคนที่มีผิวแพ้ง่ายหนึ่งในนั้นค่ะ ทีนี้ไปดูกันดีกว่าว่ามีตัวไหนน่าสนใจบ้าง

มาเริ่มต้นตัวแรกด้วยการล้างหน้ากันค่ะ 

Soon Jung 6.5 Whipped Cleanser 

ขนาด 150 ml. ราคา 490 บาท

ตัวนี้มีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่างแพนเท็นโซไซด์ ที่ช่วยป้องกันการระคายเคือง 

ด้วยส่วนผสมของ Panthenol ที่ทำหน้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวระคายเคือง และยังมีส่วนผสมของ Madecassoside ที่ช่วยลดการระคายเคืองของผิวอันเกิดจากความเครียดจากปัจจัยภายในและภายนอก นอกจากนี้ยังมีค่า PH 6.5 ที่เป็นกรดอ่อนๆใกล้เคียงกับผิวด้วย

หลังจากได้ลองใช้โฟมตัวนี้ เราชอบตรงที่ไม่มีสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองกับผิว และด้วยความที่เจ้าตัวนี้เมื่อกดออกมาจะได้เนื้อโฟมที่นุ่ม เมื่อนำมาใช้ล้างหน้าเราว่ามันลดการเสียดสีระหว่างผิวหน้ากับมือได้ประมาณนึง และเมื่อล้างหน้าแล้วผิวจะลื่นๆและชุ่มชื้น ซึ่งบางคนอาจคิดว่ายังล้างไม่สะอาดรึป่าว แต่สำหรับเราการที่ผิวยังลื่นๆเราชอบ เพราะเรารู้สึกว่าผิวไม่ได้สูญเสียความชุ่มชื้นขณะล้างหน้าค่ะ

ตัวต่อมาก็จะเป็นขั้นตอนของโทนเนอร์

Soon Jung pH 5.5 Relief Toner 

ปริมาณ 180 ml. ราคา 620 บาท


ตัวนี้มีส่วนผสมคล้ายกับโฟมล้างหน้าคือ แพนเท็นโซไซด์  Panthenol  Madecassoside ที่จะมาช่วยเรื่องของการระคายเคือง แต่สิ่งที่ต่างออกไป คือ ตัวนี้มีส่วนผสมของ Cooling Relief ที่ช่วยบรรเทาและลดความร้อนบนผิวได้ค่ะ

ตัวนี้เราจะใช้โดยการเทลงบนสำลีให้ชุ่ม แล้วนำมาเช็ดที่หน้าค่ะ เมื่อเช็ดแล้วเรารู้สึกเย็นๆที่ผิว เหมือนได้ปลอบประโลมผิว ซึ่งตัวนี้ค่อนข้างดีกว่าโทนเนอร์อื่นๆ เพราะตัวนี้ไม่มีแอลกอฮอล์เวลาเช็ดหน้าจึงไม่แสบผิวค่ะ และเมื่อเช็ดหน้าเสร็จเราว่าตัวนี้ก็ให้ความชุ่มชื้นได้ประมาณนึงและเป็นการทำให้ผิวพร้อมที่จะบำรุงในขั้นตอนถัดไปค่ะ


ตัวต่อมาเป็นครีมบำรุงผิว

Soon Jung Hydro Barrier Cream

ปริมาณ 75 ml. ราคา 820 บาท

ตัวนี้เราซื้อมาลองใช้เองด้วยความที่เห็นเนื้อครีมมีความเจลๆ และช่วยทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น จึงได้ลองใช้ดู สัมผัสแรกคือเนื้อเป็นแบบเจลเย็นๆ ทาบนผิวแล้วสบายผิว และมีความรู้สึกว่าเนื้อครีมมันเคลือบผิวของเราไว้ค่ะ ซึ่งจุดนี้เราว่ามันช่วยของการเสียความชุ่มชื้นเวลาที่อยู่ในอากาศแห้งได้ดี และกันมลภาวะต่างๆด้วยค่ะ 

ตัวสุดท้ายนั่นคือมาร์คหน้า

Soon Jung Sheet Mask-Panthensoside

ปริมาณ 25 ml. ราคา 90 บาท


มาร์คหน้าตัวนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นมาร์คหน้าที่เรานึกถึงในวันที่เราหน้าแหก เป็นผด ผื่นแดง คือเอาใส่ตู้เย็นไว้ แล้วเอามาใช้ผิวดูสงบขึ้น และตัวนี้เนื้อมาร์คก็นุ่มแปะแล้วเนียนเป็นกับผิว ปริมาณเอสเซ้นส์ที่ให้มาก็เยอะดีค่ะ เราชอบมากเลย ตัวนี้คือต้องมีติดบ้านค่ะ



วันนี้ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ค่ะ 

ใครสนใจชิ้นไหนสามารถหาซื้อได้ที่ ETUDE นะคะ
ขอบคุณค่ะ


cattysunnyday

cattysunnyday

ชื่อแคท และรักแมว
สภาพผิวขาดน้ำ และแพ้ง่าย
สายสกินแคร์
รักการแต่งหน้าแบบธรรมชาติ
ติดต่อพูดคุยกันได้ที่ line id : cattysunny นะคะ

FULL PROFILE