ลองคูชั่นเนื้อแมทท์ในเซเว่น เคลมว่าผิวสวยเหมือนสาวเกาหลี !

62 7

เป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อคสอ.ในเซเว่น เอะอะก็จะเดินโซนพวกนี้ฮ่าๆ เผื่อจะมีอะไรจะได้ลองหรืออัพเดทก่อนใคร แต่พูดถึงตัวนี้ ออกมาได้ซักพักแล้ว (มั้ง) แต่นัทยังไม่เคยลอง แล้วหน้าซองเขาเขียนว่า คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ และทำให้ผิวเรียบเนียน แต่ที่สะดุดคือเขาแถมพัฟมาด้วย เลยมีความดึงดูดให้เราอยากลองขึ้นมา  


จากที่ลองหาข้อมูล ในเซเว่นมีแค่เฉดสี MEDIUM BEIGE สำหรับผิวสองสี

ราคา 59.- ก็ถือว่าสมกับราคาเพราะเขามีพัฟมาให้ ราคาปกติทั่วไปของ บีบี รองพื้น อื่นๆ ที่ขายในเซเว่น

นัทเป็นคนผิวกลางๆ เวลาใช้รองพื้นใช้เลือกใช้ สี natural หรือ medium beige หรือสีอะไรที่อยู่กลางๆ ฮ่าๆ และผิวอันเดอร์โทนเหลือง ในส่วนของตัวนี้ชอบเลยเพราะ

ออกโทนเหลือง เหมาะกับผิวคนไทย

พัฟของเค้าก็นุ่ม เด้งดึ๋งๆๆ ดี ไม่ได้แย่เลยนะ :P

ผิวหน้านัทตอนนี้เห็นได้ว่า มีรอยสิวอยู่ และรูขุมขนกว้างบริเวณหน้าแก้ม ( นัทผิวมัน ) 

เราจะมาลองบนหน้าฝั่งนี้ ด้วยนิ้ว และ พัฟที่เขาให้มา ว่าจะแตกต่างกันอย่างไร ?

#ใช้นิ้วเกลี่ย หลังจากที่ได้ลองเทียบกับหน้าสดดู และเห็นได้จากรูป ผิวเรียบเนียนขึ้น พรางรูขุมขนได้ค่อนข้างดีในระดับหนึ่ง ในส่วนของการปกปิด ปกปิดดีเลยทีเดียว

#ใช้พัฟ จะเห็นได้ว่า งานผิว มากๆ ดูบางเบา และเรียบเนียนเหมือนกัน แต่จะเน้นงานผิวมาก เผยผิวให้เสมือนสาวเกาหลี พรางรูขุมขนได้ดีไม่ต่างกับใช้นิ้ว ในเรื่องปกปิดจะเห็นเลยว่า ปกปิดเล็กน้อย รอยสิวนัทยังเห็นอยู่ เพราะในการใช้พัฟ มีการกินรองพื้น เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าหากมีรอยสิวที่ไม่มาก รอยแดงจุดเล็กๆ ก็ปกปิดได้มากกว่ารอยที่ค่อนข้างชัดเจน

ในส่วนของการกันน้ำกันเหงื่อ นัทได้ลองใช้สเปร์ยฉีดลงบนหน้าจนฉ่ำๆๆ แล้วซับด้วยทิชชู่ ก็มีหลุดบ้าง หลุดแบบพอรับได้ สำหรับนัทคิดว่ากันได้แต่ไม่ถึง 100 % แบบกันสุดๆขนาดนั้น ก็เหมาะสำหรับชีวิตประจำวัน ที่ออกแดดแล้วเหงื่อออก ประมาณนั้นจ้า 


นัทให้ดูความปกปิดอีกรอบค่ะ ในจุดที่นัทมีรอยแดกจากสิวจุดเล็กๆ

ชัดเจนเลยจ้า 

ว่าปกปิดรอยแดงได้ค่อนข้างดี !


แต่ในเรื่องของการคุมมัน นัทไม่ได้ทดสอบนะคะ สำหรับนัทคิดว่าการคุมมันของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ใช้ดีมากน้อยแค่ไหน ขึ้นอยู่กับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน ^^

แต่ละแบรนด์ที่เขาออกมา เขาออกมาดีที่สุดอยู่แล้ว สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับบุคคล จะชอบหรือไม่ชอบเท่านั้นเองจ้า


สรุปค่าาา !! ค่อนข้างชอบเลย หลังจากเกลี่ยแล้ว มันดูผิวฉ่ำๆ มีความหนึบๆ อยู่ ไม่ได้แมทท์มาก ซึ่งสาวผิวแห้งใช้ได้ ไม่ต้องกลัวว่าจะแมทท์เกินไป texture ของเขาก็บางเบา ไม่หนักหน้า หากใครที่มีรอยสิว หนัก สามารถบิ้วต์เพิ่มได้เลยจ้า ไม่หนา อยากได้การปกปิดมากน้อยเท่าไหร่ เพิ่มตามความชอบได้เลย หากต้องการงานผิว everyday look ก็ใช้พัฟที่เขาให้มา ได้เลย หากสาวๆคนไหน ที่มีผิวสวย ผิวดีอยู่แล้ว  รอยสิวอะไรไม่มีเลย นัทแนะนำมาก เพราะมันหลังเกลี่ยแล้ว ผิวมันดูสวยจริงๆจ้า 



สำหรับวันนี้พอหอมปากหอมคอ ไว้เจอกันใหม่น้าา




Nutchalyn

Nutchalyn

ᴏɪʟʏ sᴋɪɴ | 𝑺𝒆𝒏𝒔𝒊𝒕𝒊𝒗𝒆
❶❾⓿❻ ᷄⸱ᴥ⸱

• for work : @nutchalyn

FULL PROFILE