📌อัพเดทสกินแคร์วัยเลข 4 ...ใช้แล้วชอบ Spark Joy ช่วงนี้🧏🏻

101 20

⛅️ช่วงนี้ก็ยังใช้สกินแคร์รูทีนเดิมที่เคยใช้อยู่เป็นประจำ4ตัว ที่เป็น a Must แล้ว ก็ยังมีสกินแคร์ใหม่ๆที่เพิ่มเสริมทัพเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยดูแลผิวในช่วงนี้ ว่ามีตัวไหนที่ใช้แล้วดีใช้แล้วชอบ วันนี้เลยมาแชร์ให้ดูกันครับ เริ่มไล่กันไปทีละตัวกันเลยครับ

Shu Uemura Ultime8∞ Sublime Beauty Cleansing Oil

-เป็นคลีนซิ่งออยล์ที่ใช้ทำความสะอาดเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกได้ดีมากๆตัวนึง แถมส่วนประกอบของน้ำมันยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น กลิ่นก็หอมช่วยบำบัดให้เรารู้สึกผ่อนคลายได้อีก

Origins Mega-Mushroom Relief & Resilience Soothing Treatment Lotion

-ลดรอยแดง ผิวแพ้อะไรมาตัวนี้ช่วยได้ หรือวันไหนเจออากาศร้อนๆมา ใช้ตัวนี้เทใส่สำลีเอาไปแช่เย็นแล้วเอามาประคบผิวช่วยฮีลผิวได้ดีมากๆอีกด้วย เรียกว่าเป็นน้ำตบครอบจักรวาลอีกตัวที่ใช้มาตลอด และต่อเนื่องหลายขวดแล้ว  

Sulwhasoo First Care Activating Serum 

-เฟิร์สแคร์อเนกประสงค์ ใช้ได้ทั่วทั้งผิวหน้าใช้เป็นขั้นตอนแรกเพื่อเปิดผิวก่อนลงสกินแคร์ตัวอื่นตาม สามารถทารอบดวงตาเพื่อปรับสมดุลของผิว หรือทาริมฝีปากก็จะทำให้ดูชมพูขึ้นนิดนึงก่อนที่เราจะทาลิปอื่นๆ

Fresh Rose Deep Hydration Oil-Infused Serum 

-ตัวนี้เป็นเซรั่มใช้แล้วผิวฉ่ำน้ำ ชุ่มชื้นนานถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ผิวเนียนนุ่ม อิ่มฟู ถึงจะมีออยล์แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะทาแล้วสบายผิว มีกลิ่นหอมกุหลาบอ่อนๆ สดชื่นเวลาใช้ครับ

Estee Lauder Advanced Night Repair Synchronized Recovery Complex II 

-เซรั่มในตำนาน ที่ใช้ดีมาอย่างยาวนาน ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวละเอียดขึ้น ฉ่ำฟู ให้ความชุ่มชื้น ช่วยลดริ้วรอย เป็นอีกตัวที่ใช้เกือบทุกวัน

Lancôme Advanced Genifique Youth Activating Concentrate

-เซรั่มตัวนี้มี Microbiome ที่ช่วยปรับสมดุล ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ใช้แล้วผิวนุ่มชุ่มชื้น เนื้อสัมผัสของเซรั่มบางเบา ซึมไวสบายผิวให้ความกระจ่างใสและกระชับผิว ตัวนี้เป็นเหมือนยาสามัญประจำบ้านอีกตัวเช่นกันครับ

Lancôme Advanced Génifique Light Pearl Serum 

-เป็นอายเซรั่มที่เนื้อบางเบา เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบเนื้ออายครีมหนักๆ ตัวนี้เป็นแบบ2in1 ใช้ดูแลรอบดวงตา และบำรุงขนตาให้แข็งแรงได้อีกด้วย แอปพลิเคเตอร์เป็นหัวโลหะไว้ใช้นวดรอบดวงตา เพื่อลดบวมได้ ตัวนี้ก็ถือเป็นตัวที่ถูกใจใครหลายๆคนเช่นกันครับ

Clarins Double Serum

-เซรั่มยืน1 เรื่องลดริ้วรอยไว้ใจตัวนี้ได้เลยครับ ให้ผิวกระจ่างใส ผิวเฟิร์มกระชับ รูขุมขนเล็กลงเรียกได้ว่าเป็นสกินแคร์แบรนด์เดียวที่ผมใช้คืนแรกแล้วเห็นผลตื่นมาตอนเช้าผิวสว่างสดใสผิวละเอียด ส่องกระจกคือว้าวกับผลลัพธ์ ใช้หมดไปหลายขวดแล้วจริงๆกับตัวนี้ ถือเป็นลูกรักอันดับ1 เลยครับ

Clarins Facial Lift Curvy Face Contouring Serum 

-เป็นเซรั่มกระชับผิว ลดหน้าบวม (ใช้ควบคู่กับท่านวดของ Clarins โดยเฉพาะ เพื่อกระตุ้นทิศทางของระบบไหลเวียนน้ำเหลือง) จะเห็นผลดีมาก แถมตัวนี้ยังใช้ลดใต้ตาบวมได้อีกด้วยครับ

L'Occitane Immortelle Divine Youth Oil 

-เป็นตัวที่มีน้ำมันหอมระเหยจากดอก Immortelle จะช่วยในการต่อต้านริ้วรอยเป็นหลัก เนื้อออยล์มีความเข้มข้น หยดลงทาผิวให้ความชุ่มชื้นถึงขีดสุด ตื่นมาผิวนุ่มเด้ง ชอบผิวหลังใช้ของตัวนี้ เป็นออยล์เพียวตัวแรกที่ได้ใช้ แล้วติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ครับ

•Panpuri Revive ArunaYouth™ SOS Serum 

-เป็นเซรั่มเข้มข้นแต่เนื้อบางเบาเย็นสบายผิว ช่วยกู้ผิวแบบเร่งด่วน ตัวนี้ช่วยเรื่องริ้วรอย กระฝ้าดูจางลง ใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติ และออร์แกนิค ถึง99.9% เลยทีเดียว เรียกว่าเป็นสกินแคร์แบรนด์ไทยที่คัดสรรและใส่ส่วนผสมมาดีมากๆเลยครับ

​Kiehl’s Vital Skin Strengthening Super Serum 

-ตัวนี้เป็นเซรั่มที่เน้นเรื่อง Anti-aging ต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดริ้วรอย สร้างสมดุลพร้อมฟื้นฟูผิวของเราให้แข็งแรง มีไฮยาทำให้ผิวชุ่มชื้นและเรียบเนียนขึ้น ตอนนี้สนุกกับการใช้ตัวนี้มากครับ

Luxes Swiss Bright Serum 

-เรื่องผิวขาวสว่างกระจ่างใสต้องยกให้ตัวนี้เลยครับ เป็นสกินแคร์ Brightening ที่ผมชอบเพราะแม้เป็นคนมีสีผิวขาวแต่ขาวไม่สม่ำเสมอ คล้ำช่วงทีโซน แต่ตัวนี้ช่วยได้ เนื้อเซรั่มไม่มีสีไม่มีกลิ่นคนผิวแพ้ง่ายใช้ได้สบายๆเลยครับ

•The history of Whoo Cheonyuldan Ultimate Regenerating Cream

 -ตัวนี้ครีมเนื้อเข้นข้น แต่ไม่เหนอะผิว ช่วยปรับสมดุลผิว ช่วยเรื่องริ้วรอยและกระชับผิว ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก อยู่ในห้องแอร์เย็นๆใช้ก่อนนอนคือดีเลย แถมมีกลิ่นที่หอมละมุนด้วยครับ

•Skin Regimen Night Detox

-มาในส่วนของการมาส์กครีมตัวนี้ ช่วยเรื่องต้านริ้วรอย ช่วยขจัดของเสียและสารพิษต่างๆที่สะสมอยู่ที่ผิวถูกขับออกมา ช่วยซ่อมแซมผิวยามเรานอนหลับ ทำให้ผิวกระจ่างใส และที่สำคัญเป็นมาสก์ที่กลิ่นดีมากๆหอมผ่อนคลายสุดๆครับ ตื่นมาผิวหน้านิ่มดีครับ

Biotherm Life Plankton Essence In Mask 

-เป็นทรีตเม้นท์มาส์ก ที่มีเนื้อเอสเซนส์มีการที่เข้มข้น มีLife Plankton 5% ลดการอักเสบ การระคายเคือง เอาแผ่นมาส์กไปแช่เย็นแล้วใช้ เย็นสบายผิวมากๆ แถมช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี ใช้แล้วผิวนุ่มฟูดีครับ

Mesoestetic Melatonin Ampoules

-ถ้าจะกู้ผิวแบบเร่งด่วน ก็ต้องสกินแคร์จากประเทศสเปนตัวนี้เลยครับ ช่วงนี้Ampoules กำลังมาแรง ผมเลือกสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของผม สูตรนี้ช่วยเรื่องต่อต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเกิดริ้วรอยเป็นหลัก ช่วยซ่อมแซมผิวตอนที่เรานอนหลับ ตัวนี้เหมาะสำหรับคนที่กังวลริ้วรอยครับ ใช้แล้วผิวละเอียดตึงกระชับ รูขุมขนเรียบเนียนขึ้น ชอบที่เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไวไม่หนักผิวด้วยครับ

✍︎สรุป:

•นี่ก็เป็นสกินแคร์ทั้งหมดที่ผมใช้ในช่วงนี้ครับ ตัวหลักๆที่ใช้ก็ยังใช้เหมือนเดิมอยู่ แต่เอาตัวอื่นๆเสริมเข้ามาโดยดูจากสภาพผิวที่เป็นอยู่ ณ ปัจจุบันครับ ส่วนการมาส์กผิวหน้าเราควรมาส์กผิวเป็นประจำ อย่างน้อยๆถ้าไม่มีเวลา ใช้แค่อาทิตย์ละ 1ครั้งถึง2ครั้งก็ถือว่ากำลังดีครับ การใช้สกินแคร์เดิมๆที่เราใช้อยู่มันก็ถือว่าดีอยู่แล้ว แต่บางทีผิวมันอาจจะอิ่มตัวจนบางทีเรารู้สึกว่าเอะทำไมเฉยๆ นั่นเพราะผิวเราชินกับ สกินแคร์ตัวเดิมๆ การปรับสกินแคร์ใหม่ๆเข้ามาก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ให้ผิวหน้าของเราได้รับอาหารผิวตัวอื่นๆบ้าง มันจะทำให้เราว้าวกับผลลัพธ์ใหม่ๆที่มันดีกับผิวของเราครับ