ชวนเที่ยวคาเฟ่ !! แลนด์มาร์คแห่งใหม่จังหวัดลำปาง สายธรรมชาติห้ามพลาด !

46 11
สวัสดีครับเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน วันนี้เฟรมไม่ได้จะมารีวิวไอเทมใดๆ เพราะวันนี้จะเปลี่ยนแนว ขอมารีวิวคาเฟ่กันบ้าง อาจจะไกลสักหน่อย แต่ถ้าใครมีโอกาสได้ผ่านไป ก็ไม่อยากให้พลาดกันนะครับ 
คาเฟ่ที่จะมาแนะนำ เค้ามีชื่อว่า Farmer ‘ Cafe หรือ ฟา-เมอะ คาเฟ่ นั่นเอง แค่ชื่อก็บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของที่นี่แล้ว ซึ่งตัวคาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ อ.เถิน จ.ลำปาง (บ้านเกิดเฟรมเอง) พอไม่ได้กลับบ้านนาน กลับมาอีกที ก็มีคาเฟ่นี้ผุดขึ้นมาแล้ว >_< ด้วยความที่ร้านอยู่ติดถนนใหญ่ ทำให้มีความโดดเด่นมาก ขับผ่านเห็นเลย ร้านหาไม่ยาก
เมื่อมาถึง สิ่งแรกที่สะดุดตาเลยคือ การตกแต่งและการก่อสร้าง ที่ดูมีความโมเดิร์น ทันสมัย แต่ในขณะเดียวกัน ก็มีธรรมชาติอยู่ล้อมรอบเต็มไปหมด ถึงแม้ตัวร้านจะติดกับถนนเส้นหลัก แต่ด้านหลัง ก็เต็มไปด้วยวิวภูเขาและธรรมชาติ
ตัวร้านจะมีทั้งหมด 2 ชั้น ภายในร้านชั้นแรกมีพื้นที่กว้างขวาง มีที่นั่งจัดสรรรองรับลูกค้าเยอะพอสมควร (เฟรมมาช่วงร้านใกล้จะปิดแล้ว และเป็นวันธรรมดา คนเลยน้อย)

เดินออกมาด้านหลังร้าน ก็จะเจอกับ ชิงช้ารังนก ที่ไว้สำหรับนั่งรับลม ชมวิวบรรยากาศธรรมชาติได้สบาย

เดินถัดออกมาอีกนิดด้านข้าง ก็จะมีที่นั่ง ที่เป็นเชือกถักๆ เฟรมไม่แน่ใจว่าเค้าเรียกว่าอะไร แต่รู้สึกว่านั่งสบาย และตรงนี้ จะเป็นจุดที่ติดกับธรรมชาติมากที่สุดด้วย ><
เมื่อเดินขึ้นมาบริเวณชั้น 2 ชั้นนี่จะเป็นจุดสั่งอาหาร และมีที่นั่งอีกเยอะพอสมควร เมนูอาหาร ก็จะมีทั้งอาหารคาวและหวาน ราคาไม่แพง ตั้งแต่หลักสิบ ถึงหลักร้อยต้นๆ 
เฟรมลองสั่งฮันนี่โทส กับเมนูเครื่องดื่มมา (ไม่ได้สั่งของคาวเพราะเพิ่งทานข้าวก่อนมาร้าน) บอกเลยว่ารสชาติดีเลย สมกับราคา ที่สำคัญ คุณจะได้นั่งดื่มด่ำกับบรรยากาศภูเขา ต้นไม้ สัตว์ต่างๆ แบบธรรมชาติสุดๆ
มองจากชั้นบนลงมา เราก็จะเห็นในส่วนของฟาร์ม อ้อ ลืมบอก จริงๆวันที่เฟรมไปนี้ ร้านยังไม่เสร็จสมบูรณ์ 100% น้า พี่เจ้าของร้านบอกว่า ยังต้องตกแต่งเพิ่มอีกเยอะ อย่างที่เห็นว่าแปลงผักต่างๆ ยังอยู่ในระหว่างการปลูกอยู่ด้วย
ด้านข้างของคาเฟ่ จะเป็นส่วนของฟาร์ม มีบ่อน้ำสำหรับเลี้ยงเป็ด ก็จะเห็นเป็ดมาว่ายน้ำบ้าง เดินเล่นบาง น่ารักดีครับ
มาถึงจุดเด่นของคาเฟ่ที่นี่ นั่นก็คือเค้ามีเลี้ยงสัตว์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นแกะ ที่สามารป้อนอาหารได้ หรือนกกระจอกเทศตัวใหญ่ ที่กำลังนั่งเล่นให้เราได้ดู
วันที่เฟรมไปเนื่องจากเย็นมากแล้ว เลยอาจทำให้เจอน้องแกะ หรือน้องสัตว์อื่นๆน้อย จริงๆพี่เจ้าของร้านบอกว่ายังมีมากกว่านี้ และอนาคตก็อาจจะมีสัตว์มาเพิ่ม เรียกว่าเป็นฟาร์มสัตว์ย่อมๆได้เลย
จริงๆยังมีสัตว์อีกหลายชนิด นกหลากหลายสายพันธุ์ให้ดูเต็มเลย ที่เฟรมอาจไม่ได้ถ่ายมาครบทุกตัว พี่เจ้าของร้านก็ใจดี พาเดินชมสัตว์ แถมยังเอาน้องเม่นแคระมาให้ลองอุ้มด้วย เดินไปเดินมา ก็ฟ้ามืดซะแล้ว เป็นลูกค้าคนสุดท้ายของร้านเลยวันนี้
ก่อนกลับก็จะมีของเล่น หรือของใช้โบราณให้เราได้แวะเดินดูอีกสักพักนึง เรียกได้ว่ามาคาเฟ่ แต่ได้ครบทุกบรรยากาศ ทุกยุค ทุกสมัยกันไปเลย
จริงๆแล้วที่นี่ยังมีมุมเก๋ๆ ให้ถ่ายรูปได้อีกเยอะมาก แบบว่าให้เวลา 1 ชั่วโมง ก็ยังถ่ายได้ไม่หมด ด้วยความที่พื้นที่ของร้าน ทั้งส่วนของคาเฟ่ และส่วนของฟาร์ม มีความกว้างมาก บวกกับตอนนี้พี่เจ้าของร้าน ก็กำลังเร่งพัฒนา ตกแต่งส่วนต่างๆเพิ่มเติมอีกมาก 
ก่อนกลับก็มีโอกาสได้พูดคุยกับพี่เจ้าของร้าน พี่เค้าบอกว่าอนาคตอยากให้ที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์คของจังหวัดลำปาง เอาจริงๆ เฟรมเป็นคนลำปาง ยังเห็นคาเฟ่สไตล์แบบนี้น้อยมาก ตกแต่งลงตัว และทันสมัย พี่เจ้าของบอกว่า อีกหน่อยจะเอาดอกไม้มาปลูก ให้ได้ฟิลแบบทุ่งดอกไม้เพิ่มด้วย (ที่เค้าฮิตถ่ายรูปในดงดอกไม้สวยๆกัน) 
เอาเป็นว่า ใครที่แวะไป ผ่านมา หรือมีแพลนกำลังจะไปเที่ยวจังหวัดลำปาง เฟรมก็ขอแนะนำที่นี่ ไว้ให้เป็นจุดเช็คอินอีกที่นึงของเพื่อนๆกันด้วยนะครับ คิดว่าช่วงปลายปีนี้จะต้อง Hot มากแน่ๆ ยิ่งถ้าร้านตกแต่งครบ 100% บอกเลยปังแน่นอน ^^

ใครอยากเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถไปดูได้ที่เพจของร้านเลยนะครับ ค้นหาชื่อร้านในเฟสบุ๊คได้เลย

สำหรับวันนี้ขอตัวลาไปก่อน เจอกันใหม่คราวหน้า จะมีอะไรเด็ดๆมาแนะนำอีก ฝากติดตามด้วยนะครับ บ๊ายบายยยย <3


Frame Korakrit Tiwong

Frame Korakrit Tiwong

สวัสดีครับ ชื่อเฟรมนะครับ Lifestyle ชอบรีวิวของกิน Skincare ท่องเที่ยวครับ ^^

FULL PROFILE