Review La Mer Soft Moisture Powder Foundation SPF30

60 18
JEBAN GIVEAWAY / Jeban Surprise Box!

สวัสดีค่า วันนี้เราจะมารีวิว La Mer Soft Moisture Powder Foundation SPF30 ค่ะ


เราได้เป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่ได้รับแป้งผสมรองพื้นตัวนี้มาทดลองใช้ ขอบคุณทาง Jeban และ La mer มากๆ เลยค่า ??

ต้องบอกก่อนว่าเราเป็นคนไม่ใช้แป้งผสมรองพื้นเลยเพราะงั้นเราไม่สามารถเปรียบเทียบกับแป้งผสมรองพื้นแบรนด์อื่นๆ ให้ฟังได้นะคะ



ปกติเราเป็นคนผิวมัน แต่ช่วงนี้เราใช้พวกผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวเลยทำให้หน้าแห้งบางจุด สภาพผิวช่วงนี้น่าจะถือได้ว่าใกล้เคียงผิวผสม (มั้งคะ?) 

เราทดลองใช้ 2 แบบ
1. ใช้แป้งผสมรองพื้นอย่างเดียว ใช้พัฟด้านที่เป็นฟองน้ำลงเน้นการปกปิด
2. ใช้ร่วมกับ cc และ concealer 

แบบที่1 : เราลองเทสต์แป้งตัวนี้แบบไม่ลงไพร์เมอร์ ไม่ใช้คอนซีลเลอร์ปิดสิวและกระ ใช้คอนซีลเลอร์แค่ปิดแพนด้านใต้ตา เราใช้พัฟด้านที่เป็นฟองน้ำลงแป้ง ตรงที่มีรอยกระและรอยสิวเราจะลงทับ 2 รอบ ตัวแป้งมันเบลอพวกรอยสิวรอยกระได้แต่ปิดไม่มิดนะคะ แต่เราไม่อยากลงซ้ำอีกเพราะกลัวมันจะหนาเกินไป 

ฟินิชที่ได้ตอนลงแป้งเสร็จแรกๆ มันดู Matte แต่ผ่านไปสักพักแป้งเซ็ตตัวแล้วฟินิชผิวสวยเลยค่ะ Matte แต่ไม่แห้ง ส่วนตัวเราว่าฟินิชที่ได้มันประมาณรองพื้น Estee Lauder double wear แต่ไม่กริบเท่า คนที่ชอบงานผิวอาจจะรู้สึกว่าหนาไป แต่สำหรับคนที่ใช้รองพื้นหนักๆ มาตลอดแบบเราไม่ได้รู้สึกว่าหนาค่ะ 

เราทดลองเทสต์ long wear 10 ชั่วโมงโดยไม่ซับหน้า ไม่เติมแป้ง ส่วนตัวคิดว่ารอดอยู่นะคะ ถ้าใช้กับอากาศเย็นๆ ไม่มีเหงื่อ หน้าไม่มัน ไม่เยิ้มมาก ซับหน้านิดหน่อยแล้วเติมแป้งน่าจะโอเคอยู่


****เราอยู่ญี่ปุ่น ช่วงนี้เป็นหน้าฝน อากาศแถวบ้านอยู่ที่ 23-24องศา เทียบกับอากาศที่ไทยไม่ได้เลย (แต่ถ้าเทียบประมาณว่าอยู่ในห้องแอร์ตลอด น่าจะพอเทียบกันได้ค่า) เดือนหน้าที่ญี่ปุ่นจะเข้าหน้าร้อน เดี๋ยวเราลองใช้ตอนหน้าร้อนแล้วมารีวิวเพิ่มเติมนะคะ**** 


ในรูปทดสอบ long wear ด้านขวามีตุ่มแดงขึ้นมาตรงโหนกแก้ม ไม่ใช่สิวนะคะ คิดว่าน่าจะโดนแมลงกัดเพราะไปฟาร์มมา มันคันๆ เช้ามาตุ่มมันยุบลงเลยคิดว่าไม่ใช่สิวค่า

แบบที่ 2 : เราลง By Terry CC Serum เบอร์ 3 Apricot glow คอนซีลเลอร์ Hourglass vanish airbrush concealer เฉพาะจุด พวกรอยกระ รอยสิวแล้วก็ใต้ตาก่อนแล้วค่อยลงแป้งผสมรองพื้น เราใช้พัฟด้านที่เป็นฟองน้ำลงทั่วหน้า 1 รอบ หลังแต่งหน้าเสร็จปัด hourglass lighting powder สี diffused light ทั่วหน้าแล้วฉีดสเปรย์ MAC fix prep and prime เพื่อลดความหน้าแป้งลง ฟินิชที่ได้จะบางกว่าและดูเป็นผิวกว่าวันที่ลงแบบที่1 รู้สึกว่าเบาหน้ากว่าด้วยค่ะ

จริงๆ เราลองพยายามทำให้เป็นงานผิวแต่ทำไม่ได้ ด้วยความที่มันเป็นแป้งผสมรองพื้นอะเนอะ ลงยังไงมันก็เป็นฟินิชแป้ง ไม่ได้ความวาวแบบพวกรองพื้นหรือคุชชั่นที่เป็นงานผิว แต่โดยรวมแล้วเราชอบฟินิชแบบนี้อยู่นะคะ

รูปซ้ายใช้แบบที่ 1  ส่วนรูปขวาใช้แบบที่ 2 ค่ะ

ถ้าใครสนใจเราแนะนำให้ไปลองสีที่เคาท์เตอร์ก่อนนะคะ สีแป้งมันดรอป แนะนำว่าเลือกสีที่สว่างกว่าผิวหน่อยดีกว่า เราใช้สี 13 Beach สว่างกว่าผิวเรานิดนึง ตอนลงแป้งเสร็จมันดูขาวกว่าผิว แต่พอผ่านไปสักพักแป้งมันดรอปลง แต่ไม่ถึงกับหมองค่า


ราคาเคาท์เตอร์ไทย 4900บาท รีฟีล 3700บาท


emmkun

emmkun

ชื่อมิ้งค์นะคะ เป็นคุณแม่ลูก 2 อาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่น ยินดีที่ได้รู้จักค่าาา

FULL PROFILE