(รีวิวแชมพูปิดผมขาว) เพราะผมหงอกทำให้ดูแก่! เปลี่ยนสีผมทั้งที ก็ต้องดูดีเป็นธรรมชาติ

51 6
ผู้หญิงอย่างเรา พออายุมากขึ้น ผิวพรรณ ร่างกาย รวมไปถึงเส้นผมก็เปลี่ยนแปลงไปด้วยตามกาลเวลา เราเลยต้องมีตัวช่วยมาปลุกความเยาว์วัย และเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเองกันสักหน่อย

และนอกจากผิวพรรณที่เราบำรุงกันทุกวี่ทุกวัน ก็ยังมีสิ่งสำคัญที่เราละเลยไม่ได้นั้นก็คือ ‘เส้นผม’ เพราะปัญหาตามวัยทั้งผมหงอก ผมร่วง ผมเสีย เหล่านี้แหละ มักเป็นปัญหาที่ทำให้ใบหน้าดูมีอายุ

แน่นอนว่า เปิดหัวมาแบบนี้ กระทู้นี้จะเป็นการรีวิวอะไรอื่นไม่ได้เลย
นอกจาก... ผลิตภัณฑ์ปิดผมขาว นั้นเอง!!
สำหรับผลิตภัณฑ์ปิดผมขาวแต่ละประเภท ทั้งหมดทั้งมวลพิมชอบรูปแบบแชมพูปิดผมขาวมากที่สุด เพราะเขาใช้ง่าย ทำเองก็ได้ ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก เพียงแค่สระก็ได้สีผมสวย ๆ แล้ว

ส่วนตัวพิมเคยลองแชมพูปิดผมขาวมาหลายยี่ห้อ แต่ของยี่ห้อนี้น่าจะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งวางขาย พิมเห็นว่าแพ็คเกจเขาสวย ดูเป็นไทย ๆ ดี บวกกับอยากลองของใหม่บ้างก็เลยหยิบมาลอง โดยเขามีชื่อยี่ห้อว่า ‘หอมเกศ’ และสีที่หยิบมาคือสีน้ำตาลเข้มนะคะ

คุณสมบัติ & ส่วนผสม

พอพลิกมาดูคุณสมบัติและส่วนผสมของเขา คือเยอะมาก ๆ โดยเขาบอกว่า เขาเป็นแชมพูปิดผมขาวภูมิปัญญาไทย และได้ผสมสารสกัดจากธรรมชาติที่ดีต่อเส้นผมและหนังศรีษะถึง 10 ชนิด! ทั้งสับปะรด, ลิ้นจี้, มังคุด, งาดำ, มะพร้าว, มะกรูด, ว่านหาง, ลูกยอ, วิตามิน E และเคราติน ซึ่งช่วยบำรุงเส้นผมให้ดูเงางาม นุ่มลื่น มีสีผมสวยที่ดูเป็นธรรมชาติ และที่สำคัญคือปราศจากแอมโมเนีย ไม่มีกลิ่นฉุนของเคมีแน่นอน

อุปกรณ์ข้างใน

อุปกรณ์ที่มีมาให้ จะมีถุงมือที่เอาไว้สวมตอนทำเพื่อกันไม่ให้มือเลอะ และคู่มือขั้นตอนที่เขาแนะนำมาให้ด้วย ซึ่งเขาแนะนำว่าให้บีบแชมพูปิดผมขาวใส่มือ และก็สระให้ทั่วหัว ทิ้งไว้ 15-20 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลย

** ขอแทรกทริคหน่อย **

สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ ครั้งแรกมันอาจจะเลอะเทอะหน่อยนะคะ ซึ่งผลิตภัณฑ์ของเขามีความเข้มข้น และสีติดชัดมาก เพื่อกันเลอะผิวพิมขอแนะนำให้เอาวาสลีนทาตามกรอบหน้า หรือต้นคอก่อนเริ่มทำด้วย หรือถ้าเลอะไปโดนส่วนอื่น ๆ ให้รีบเอาผ้าชุบน้ำเช็ดทันที สีก็จะไม่ติดผิวหนังแล้วค่ะ
ก่อนจะไปเริ่มทำ พิมขอโชว์สภาพผมตอนยังไม่ได้เปลี่ยนสีผมก่อนนะคะ
โดยปกติแล้วผมหงอกของพิมก็จะชอบขึ้นข้างหน้าแบบนี้ล่ะคะ ข้างหลังก็ขึ้นบ้างเส้นสองเส้น แต่หลัก ๆ จะเป็นข้างหน้า ซึ่งเห็นชัดมากขัดใจสุด ๆ

ขั้นตอนการทำ

อย่างที่ให้ดูก่อนหน้า พิมจะมีปัญหาผมหงอกบริเวณข้างหน้าเยอะ เพราะงั้นพิมจะเน้นสระตรงนี้เป็นพิเศษนะคะ เพื่อให้ผมหงอกเหล่านั้นโดนอย่าทั่วถึง จากนั้นก็ค่อย ๆ ไล่ไปให้ทั่วหัวเลยค่ะ

ความรู้สึกระหว่างใช้

โดยทั่วไปแล้วคิดว่าเขามีฟองน้อยกว่าหลายแบรนด์ที่พิมเคยลอง แต่อาจจะเป็นเพราะพิมทำตอนผมแห้ง ถ้าเพื่อน ๆ อยากได้ฟองที่เยอะขึ้น แนะนำให้พรมน้ำใส่ผมให้หมาด ๆ ก่อนนิดนึง จะช่วยทำให้ฟองเยอะขึ้นกว่านี้ค่ะ และที่ประทับใจเลยก็คือเรื่องกลิ่น กลิ่นเค้าหอมสดชื่นจริง ๆ ซึ่งน่าจะเป็นกลิ่นจากส่วนผสมที่เป็นผลไม้ของเขา ไม่มีกลิ่นเคมีที่ทำให้มึนหัว

** ปริมาณที่พิมใช้ คือ 1 ซองนะคะ ซึ่งพิมเป็นคนผมบาง และผมสั้นแบบเลยหูมานิดนึง ดังนั้นใครที่มีผมยาวกว่า หรือผมหนากว่าพิมแนะนำให้ใช้ 2-3 ซองขึ้นไป เพื่อสีผมจะได้ติดอย่างสม่ำเสมอกันนะคะ **

สรุปผลลัพธ์หลังใช้

มาสรุปผลลัพธ์กันอีกที สีที่พิมใช้เป็นสีน้ำตาลเข้มนะคะ ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมาก็มีความเป็นธรรมชาติดีค่ะ ตอนอยู่ในร่มเขาก็จะออกเป็นสีดำนั้นแหละ แต่พอออกแดดถึงจะพอเป็นประกายน้ำตาลอยู่บ้าง โดยรวมถือว่าโอเคค่ะหลังทำเสร็จก็รู้สึกว่าผมนิ่มขึ้น ไม่แข็งกระด้าง ที่สำคัญคือผมดูเงาขึ้นด้วย สีติดดี ปกปิดผมหงอกได้เวิร์คเลยค่ะ

สี / การปิดผมขาว : สีดูเป็นธรรมชาติ ปิดผมขาวได้เนียน
กลิ่น : มีกลิ่นหอม ไม่มีกลิ่นเคมี
ความอ่อนโยน : อ่อนโยน ไม่แสบ ไม่คันหนังศรีษะ
*ทั้งนี้อาจจะแล้วแต่คน แนะนำให้ทดสอบก่อนใช้
สภาพผมหลังทำ : ผมดูเงา และนิ่มขึ้น

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผมหงอก ผมขาวกันนะคะ สำหรับกระทู้นี้ขอจบเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ