อยู่บ้านฟื้นสกิลศิลปะ สไตล์ผู้หญิงรักดอกไม้ รักธรรมชาติ

60 17
สวัสดีเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ชาวจีบันทุกคนค่า เนื่องจากที่ผ่านมาเราอยู่ในช่วง WFH ต้องกักตัวอยู่บ้านรัว ๆ คนชอบออกจากบ้านทุกวันแบบมิ้วเลยมีทีท่าอึดอัดอยู่สักหน่อย คือนอกจากจะทำงานแล้ว มิ้วต้องหากิจกรรมทำมากมายเพื่อผ่อนคลายตัวเอง เพื่อไม่ให้ตัวเองเครียด และจิตตกไปมากกว่านี้ แรก ๆ ก็เปิดละครเก่า ๆ ตามยูทูป ดูรายการทั่วไป ยันไปรายการผีเลยจ้า 55555 คือมันก็ช่วยให้บัันเทิงได้ในระดับนึงนะ แต่ด้วยความที่เป็นคนอยู่ไม่สุข ต้องหาอะไรทำตลอดเวลาระหว่างดู มิ้วเลยใช้เวลานี้จัดห้องใหม่ คราวนี้ก็เลยไปเจออุปกรณ์สีน้ำของตัวเองตั้งแต่สมัยม.5 นี่แหละค่ะคือจุดเริ่มต้นของสิ่งที่มิ้วทำมาในช่วงเดือนสองเดือนนี้ แต่ก่อนอื่นขออณุญาตเล่าเรื่องของตัวเองก่อนนิดนึงนะคะ


เคยเป็นกันใช่ไหมคะ เวลาที่เราเจอของเก่า ๆ รูปเก่า ๆ มันเหมือนได้ย้อนเวลาให้เรานึกถึงเรื่องที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว มิ้วเองก็เช่นกันค่ะ ความทรงจำ ภาพเก่า ๆ มันลอยขึ้นมาในหัว ความจริงสีน้ำไม่ใช่สิ่งที่มิ้วตอนอายุ 17 อยากจะจับเลย เพราะมีแต่คนที่วาดรูปเป็นเขาบอกกันเป็นเสียงเดียวว่าในบรรดาสีต่าง ๆ สีน้ำเป็นสีที่ใช้ยากที่สุด!

แต่ตอนนั้นเป็นช่วงที่ตัวเองเตรียมตัวเรื่องการเข้ามหาลัย คณะที่มิ้วอยากเข้าดันไม่มีการเปิดรับในระบบ Admission ซะด้วย ต้องสอบตรงอย่างเดียว ความอยากเป็นเด็กมัณฑนศิลป์และเด็กอินทีเรียของมิ้วในตอนนั้นมันเข้มข้นมาก พี่สาวแท้ ๆ ของมิ้วก็เป็นเด็กคณะนี้ค่ะ แต่นางจบมาทางนิเทศศิลป์ นางก็บอกว่าจะเรียน Interior Design ต้องใช้สีน้ำนะ ตอนนั้นภาพจำที่ใคร ๆ บอกว่าสีน้ำยากก็เข้ามาในหัว แต่...อยากเรียนออกแบบภายใน ก็ต้องใช้ไง บอกก่อนเลยว่าเมื่อก่อนมิ้วเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเองมาก ๆ แม้แต่เรื่องการฝึกสกิลสีน้ำช่วงแรก ๆ ยังมีเก้ ๆ กัง ๆ ไปเช่นกัน แต่ด้วยความดื้อดึงของตัวเองก็เลยฝึกมาได้ประมาณนึงค่ะ


แล้วถ้าถามต่อว่าแล้วได้เรียนออกแบบภายในตามที่หวังไหม? คำตอบคือ “ไม่” สอบไม่ติดค่ะ ช่วงนั้นเสียใจมากอยู่เหมือนกัน สุดท้ายก็ได้มาเรียนคณะโบราณคดีแทน ถึงจะต่างคณะแต่ก็สถาบันเดียวกันค่ะ สาขาที่เรียนคือประวัติศาสตร์ศิลปะ เห็นไหม? ชีวิตนี้เกิดมาเพื่องานศิลป์ล้วน ๆ 5555 ซึ่งมันดีตรงที่มิ้วเป็นคนที่ชอบประวัติศาสตร์อยู่แล้ว การเรียนในสิ่งที่ไม่ได้คิดเอาไว้ตอนแรกเลยเป็นอีกอย่างที่ดีเหมือนกัน ถ้าเกิดว่าเราชอบมันนะ ซึ่งมิ้วชอบมากค่ะ แม้จะไม่ได้ใช้วิชาความรู้ที่เรียนมาจากมหาลัยมาใช้ในการทำงานเลยก็ตาม



ว่ากันต่อด้วยเรื่องของสีน้ำ หลังจากโบกมือบ๊ายบายคณะในฝันไป มิ้วก็ไม่ค่อยได้แตะสีน้ำอีกเลย มีหยิบจับบ้่างช่วงที่ว่าง เช่นเอาไปวาดรูปดาราที่ชอบ จีบหนุ่มบ้าง 5555 (อย่าถามถึงผลงาน ไม่ค่อยสวยนัก) แต่ช่วงนี้มีเวลาว่างเยอะ เลยได้อยู่กับเขานานหน่อยค่ะ แรก ๆ ก็วาดดอกไม้นี่แหละ เริ่มจากดอกกุหลาบก่อนเลย เป็นดอกไม้ที่ตัวมิ้วเองชอบ และพยายามหัดวาดให้สวยมาตั้งแต่ตอนประถมแล้ว ว่าแล้วก็ขอโชว์รูปที่เริ่มวาดตั้งแต่อยู่ในช่วงกักตัวกันเลย

อีกหนึ่งความท้าทายคือการวาดรูปผลิตภัณฑ์แล้วใช้สีน้ำค่ะ บอกตามตรงว่าถ้าจะวาดของพวกนี้ มิ้วเคยใช้แต่ดินสอ EE หรือดินสอสีมาดรอว์อิ้งเท่านั้น ช่วงนั้นหยิบของใหม่ที่ซื้อมาใช้พอดี จริง ๆ ก็ซื้อของมาเยอะนะ แต่ขอหยิบของ St.Ives มาวาด เพราะเท่าที่รู้ แบรนด์นี้เขาใช้ส่วนผสมที่อิงกับธรรมชาติ (ซึ่งพี่ชอบ) เข้าธีมดอกไม้ ต้นไม้ใบหญ้าที่พี่ชอบมาก ๆ สิ่งที่มิ้วเอามาวาดก็มีทั้งครีมอาบน้ำ สครับหน้า และมาส์กแผ่นค่ะ โชว์ให้ดูกันชัด ๆ ทีละรูปกันไปเลย


ทั้งหมดนี้ก็อยากจะมาแชร์ให้ชมกัน จริง ๆ มันมาจากโพสต์ใน FB page ของจีบันนี่แหละ ที่มีคำถามว่าช่วงกักตัวอยู่บ้านได้ฝึกสกิลอะไรบ้าง สำหรับมิ้วเองเรียกว่าทั้งฟื้นทั้งฝึกเลยค่ะ ทั้งต้องฟื้นสกิลสีน้ำ และฝึกวาดอะไรที่ไม่เคยวาดมาก่อน สุดท้ายก็หวังว่าการเล่าเรื่องของมิ้วในครั้งนี้จะไม่น่าเบื่อเกินไปนะคะ อาจจะมีบ่น ๆ บ้างตามประสาผู้หญิงโสดวัย 28 555555 ถ้ามีโอกาสจะมาแชร์เรื่องดี ๆ เล่าสู่กันฟังอีกนะคะ แล้วพบกันค่ะ :)


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE