Mini Review รีวิวกันแดดเบาสบายผิว ใช้ดีจริง! [Supergoop!, Zunshield , La Roche-Posay, Mizumi, Bioré]

54 14
สวัสดีค่ะ นี่คือกระทู้แรกของเราเลย อยากมาลองแชร์กรุกันแดดที่มีเพราะถึงจะเริ่มเข้าหน้าฝนแล้ว แดดเมืองไทยก็ทำเราร้อนระอุจนปวดหัวกันเลยทีเดียว วันนี้เราเลือกมาแต่ตัวที่เนื้อค่อนข้างบางเบา ให้ความสบายผิวเป็นหลักเลยนะคะ ทุกตัวเป็นเนื้อสีขาวโปร่งแสงไม่มีสีทั้งหมด เผื่อสาวผิวสองสีจะแวะเวียนเข้ามาอ่านจะได้เลือกอย่างสบายใจนะคะ

ทุกตัวหาซื้อง่ายตามช่องทาง Watsons , Konvy , Shopee , Lazada , Tsuruha ,  Gourmet Market , Home Fresh Mart , Sephora , Boots ฯลฯ
มาที่ตัวแรกกันเลยค่ะ ครีมกันแดดที่ถูกพูดถึงเยอะมาก และเราตกเป็นทาสการตลาด
? Supergoop! Everyday Sunscreen
Broad Spectrum Spf50
Size 71 ml. ราคาประมาณ 700-850 บาท (ซื้อจาก Sephora Online ค่ะ)
 Supergoop! กันแดดที่ใช้ได้ทั้งกับใบหน้าและผิวกาย ปกป้องผิวจากรังสี UVA , UVB และ Infrared มีค่า Spf 50 ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ แต่คงความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Hyaluronic Acid มีส่วนผสมของ Sunflower Extract, Rosemary leaf extract ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สามารถกันน้ำ ได้ ผิวนุ่มลื่น ปลอบประโลม ชุ่มชื่น 

หมายเหตุ* ตัวนี้มี Cetyl Alcohol นะจ๊ะ
 เนื้อเป็นสีขาวมีความเข้มข้น เกลี่ยค่อนข้างง่ายตามคำเคลม เนื้อไม่หนักมาก เราสังเกตว่าในช่วงหลังทาทันทีจะทิ้งความหนึบผิวเพียงเล็กน้อย ใช้เวลาประมาณ 5-10 นาที เนื้อถึงจะแนบไปกับผิวแบบเบาสบาย แต่ยังรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นบนผิวมากๆ อาจเพราะความที่มี Moisture เยอะ เป็นกันแดดที่มีกลิ่นไปทาง Lemon , Rosemary เบาๆ ใครที่ไม่ติดกับการใช้กันแดดมีกลิ่น กันแดดได้ดี เราว่าโอเคตามที่เค้าฮิตกัน

 ทาก่อนออกแดด 15 นาที / ทาซ้ำทุก 80 นาที / กิจกรรมที่ต้องโดนน้ำทาซ้ำทุก 60 นาที
มีหลายขนาดมากๆ 30ml. 71ml. 222ml. 532ml. ราคา 480-2,500 บาท
 ตัวที่ 2 บอกก่อนว่าได้มาเพราะความบังเอิญ บังเอิญเจอ บังเอิญเคยเห็นใน Jeban
? Zunshield Sunscreen Lotion Spf50+ PA++++
Size 100 ml. ราคา 690 บาท (ซื้อจาก Tsuruha ค่ะ)
ท้าวความไปตอนเดินดูของใน Tsuruha ค่ะทุกคน ตัวไหนมี Tester ก็ Test มันทุกตัวบน Shelve แล้วเราก็โดน Zunshield ตก เพราะชอบเนื้อกันแดด+ Package น่าร้ากก

Zunshield กันแดดเนื้อโลชั่น เนื้อบางเบา ซึมซาบเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปกป้องผิวจาก UVA / UVB / แสงสีฟ้า (Blue Light) และรังสีอินฟราเรด ค่า Spf 50+ / PA++++ มีเทคโนโลยี Encapsulation ช่วย Lock สารกันแดดเพื่อให้คงประสิทธิภาพอย่างยาวนาน สามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้สูงสุด 4 ชั่วโมง ที่สำคัญคือ Paraben Free / Alcohol Free (ไม่มีพาราเบน และแอลกอฮอล์) ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนัง และยังช่วยป้องกันการสูญเสียคลอลาเจน
ซันชีลด์เป็นเนื้อโลชั่น ไม่ข้น และไม่เหนียว เกลี่ยง่ายมากไม่มีสี เมื่อเกลี่ยลงบนผิวแล้วเหมือนได้บำรุง ผิวสัมผัสนุ่มลื่นขึ้น (ข้อมูลเพิ่มเติม: มีสารสกัดบำรุงผิว ดอกทานตะวัน, Vitamin B3, Aloe, Panthenol) หลังทาทันทีผิวจะดูฟูอิ่มน้ำ ไม่หนัก รู้สึกหนึบผิวน้อยมากๆ เราลองทาทับ Make up ได้ปกติ ไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี ชอบที่กันแสงสีฟ้าได้ด้วย แทบจะไม่มีกลิ่นเลยจางในจาง กันแดดได้ดีไม่แสบผิวเวลาเจอแดดจัดๆ ไม่ผิดหวังที่ซื้อตามคนใน Jeban 

 ทาแล้วออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ / ทาซ้ำทุก 4 ชั่วโมง
มี 2 ขนาด 30ml. ราคา 320 บาท และ 100ml. 690 บาท
 ต่อที่ตัวที่ 3 ค่ะ ได้มาเพราะความอยากลองล้วน ๆ
? La Roche-Posay Aqua Fresh Gel Spf50 PA++++
Size 30 ml. ราคา 580 บาท (ได้มาจาก Konvy ค่ะ)
อีกหนึ่งตัวที่ได้มาเพราะความอยากลองมาก และมีโปรพอดี เราก็ตำเลยแบบไม่คิด ข้างกล่อง Story แน่นมาก มาเริ่มกันค่ะ La Roche-Posay กันแดดเนื้อเจลครีมสูตรน้ำ บางเบา ซึมซาบสู่ผิวทันที ให้ผิวรู้สึกชุ่มชื้น และสดชื่น ไม่มันวาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่มีน้ำหอม ปราศจากพาราเบน  ผ่านการทดสอบกับผิวคนเอเชียและผิวที่ระคายเคืองง่าย มีส่วนประกอบหลักของน้ำแร่ La Roche-Posay แอนตี้อ็อกซิแดนท์ มีประสิทธิภาพสูง ปกป้องเซลล์ผิวชั้นอิฟิเดอร์มิส ปกป้องผิวอย่างครอบคลุมระหว่างวัน

หมายเหตุ* ตัวนี้มี Alcohol Denat. นะจ๊ะ
เป็นเนื้อเจลๆ น้ำๆ สีออกขาวอมเหลือง เกลี่ยง่าย เวลาเกลี่ยเหมือนมีละอองน้ำออกมา ทิ้งความหนึบผิวเล็กน้อย เรารอประมาณ 20 นาที ความหนึบค่อยๆหายไป สำหรับเราคือซึมค่อนข้างช้า แต่ให้ความรู้สึกเฟรช สดชื่นตามคำเคลมจริงๆ ที่ชัดเจนเลยคือมีกลิ่นของแอกอฮอล์ในตอนแรกที่บีบ และเกลี่ย เมื่อทิ้งไว้จะเป็นกลิ่นอ่อนๆของกันแดด แต่งหน้าต่อได้ทันทีเหมือนเป็นกันแดดแนว Make up base มากกว่า

ผิวได้รับการปกป้องในทันที  30ml. 580 บาท
 มาถึงตัวที่ 4 กันแล้วค่ะ ตัวนี้จัดโปรกระหน่ำ หลายๆคนต้องมีอยู่แล้วแน่ๆ
? MizuMi Uv Water Serum Spf50+ PA++++
Size 40g.  890 บาท (ได้มาจาก Watsons โปรชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาทค่ะ)
เราเชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะมีแบบเรา เพราะโปรชิ้นที่ 2 1 บาท แน่ๆ เราหารกับเพื่อนค่ะ เก็บไว้อันเดียวเป็น MizuMi สูตรสีฟ้า For daily use ครีมกันแดดสูตรน้ำ ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% ไม่มีน้ำมัน ไม่มีน้ำหอม แอลกอฮอล์ พาราเบน และสีสังเคราะห์ ออกแดดได้ทันทีไม่ต้องรอ *ไม่กันน้ำ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ล้างออกด้วยน้ำเปล่า 
เนื้อสีขาว เกลี่ยง่าย บางเบา เกลี่ยแล้วเป็นเนื้อน้ำ หลังเกลี่ยความหนึบผิวน้อยมากๆ บางเบา สบายผิว อ่อนโยนเหมาะกับผิวเด็ก ล้างออกง่าย มีกลิ่นของเนื้อกันแดดแบบอ่อนๆ เมื่อเก็บไว้นานหรือเปิดแล้วใช้ไม่หมด เรารู้สึกกลิ่นจะเปลี่ยนไป(เปิดใช้มาประมาณ 10 เดือน) ***ย้ำว่า MizuMi ตัวนี้ไม่กันน้ำนะ ถ้าใครเจออากาศร้อนแล้วเหงื่อออกเยอะแบบเรา ข้ามตัวนี้แล้วเลือกใช้สูตรอื่นได้ เลย (กันแดดที่ไม่กันน้ำกันเหงื่อ เมื่อเหงื่อออกประสิทธิภาพการกันแดดจะเลือนหายไปด้วยน้า)

 ออกแดดได้ทันทีไม่ต้องรอ 40g. 890 บาท
 สำหรับตัวสุดท้ายของวันนี้ ฮอตฮิทเจอทุกเว็บ
? Bioré UV Aqua Rich Watery Essence Spf50+PA++++
Size 50g. 420 บาท (ซื้อจาก Watsons โปร 359 บาทค่ะ)
Bioré กันแดดหลอดฟ้าสุดฮิตที่ทุกคนน่าจะเคยเห็นหน้าเห็นตากันมาแล้ว กันแดดนวัตกรรมจากญี่ปุ่นปกป้องผิวร่องลึก เนื้อเอสเซ้นส์ บางเบา ซึมเร็ว กันน้ำกันเหงื่อ ไม่เหนอะหนะผิว ไม่หนักผิว มีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid, Royal Jelly E ผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิว ทาทับเมคอัพได้ ปกป้องยาวนานตลอดวัน


หมายเหตุ* ตัวนี้มี Alcohol และ Fragrance นะจ๊ะ
เนื้อเอสเซ้นส์สีขาวอมเหลือง มีความโปร่งแสง เมื่อเกลี่ยแล้วแตกตัวเป็นน้ำ บางเบาสบายผิว มีกลิ่นหอมเนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำหอม กลิ่นแอลกอฮอล์ค่อนข้างจาง ไม่ฉุน กลิ่นออกไปทาง Lemon เบาๆ หลังเกลี่ยกันแดดทิ้งความหนึบผิวเล็กน้อย ใช้ซักพักก็ซึมหายไป สามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ ทาทับเมคอัพได้จริงไม่ทำให้เมคอัพเปลี่ยนสี ไม่ทิ้งคราบ ราคาค่อนข้างดี คุ้มค่า 

มี 2 ขนาดคือ 15g. 129 บาท 50g. 420 บาท
วันนี้เราเอากันแดดมาฝาก 5 ตัว รับรองความบางเบาสบายผิว เหมาะกับอากาศสุดฮอทของไทยแน่นอนค่ะ เพื่อนๆ เลือกใช้ตามสภาพผิว อาการแพ้ และพฤติกรรม ไลฟ์สไตล์ของตัวเองได้เลยน้าาาา หรือจะสอยแบบเราทุกตัวเลยก็ได้5555 ครั้งหน้าเราตั้งใจจะแชร์ Skincare สุดรักสุดหวงยังไงฝากกระทู้เราด้วยนะคะ ??

มีคำแนะนำการเขียนส่วนไหนเพิ่มเติม บอกได้เลยน้า


Saiyam

Saiyam

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทรายค่ะ อายุ30+ (บวกหลายปีหน่อยนะคะ55555) ผิวผสมค่อนไปทางแห้ง NC25 ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ

FULL PROFILE