Make up NUDE TONE ครั้งแรกนี้ รอดหรือร่วง ? 🤎🤍

68 26


สวัสดีค่ะชาว Jebanista ทุกคน 


วันนี้เจกลับมาพร้อมกับการทำ How to make up 

ที่เป็น Challenge ของเดือนพฤษภาคมกับโจทย์ที่ว่า  

" ท้าสะบัดแปรง! แต่งหน้าลุคถนัดสุดปัง พร้อมแท็กเพื่อน 5 คน !!"


บอกตามตรงเลยว่า เจตั้งใจจะทำ Challenge นี้โดยการแท็กไปยัง 5 คนที่เจอยากให้มาสนุกด้วย แต่กลับกลายเป็นว่า แม่เตย @Kchapen28 ( ตัวแม่มงลงทุกลุคของบ้านจีบัน ) ได้ทำการแท็กเจเป็น 1 ใน 5 คนของแม่มาก่อนนน นน น น !! !!

คือแม่ หนูยังไม่ได้ตั้งตัวเลยจริงๆ แต่ขอขอบคุณแม่เตยที่คิดถึงหนู 

และขออนุญาตรับไม้ต่อจากแม่นะคะ


สำหรับลุคนี้เป็นลุคที่เจไม่เคยแต่งมาก่อน และเป็นลุคที่แอบกลัวมาตลอกว่า สาวผิวสีอย่างเจนั้นจะรอดหรือไม่ โดยส่วนตัวแล้วเจชอบลุค Nude Tone มากค่ะทุกคน ไม่ว่าจะทางสาย ฝอ. สายไทย สายเกาหลี คือชอบมากๆ เมื่อรับไม้ต่อจากแม่เตยมาแล้ว ขอลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำหน่อยละกัน 


Make up 

Nude Tone

ของเจจะเป็นอย่างไรนั้น รอดหรือร่วง ตามไปดูกันเล๊ยยยยยย !! 

STEP

: การเตรียมผิวและการใส่คอนเทคเลนส์

ขั้นตอนนี้คือการเตรียมผิวโดยการลง Skin Care บำรุงผิวก่อนแต่งหน้า และการใส่ Contact Lens ของ Lollipop เจจำชื่อรุ่นไม่ได้ แต่เป็นสีเทาไร้ขอบค่ะ

STEP

: Foundation

รองพื้นในวันนี้เจเลือกหยิบลูกรักอีก 1 ตัวของเจมาใช้นั่นก็คือ LANCOME Teint Idole Ultra Wear เพราะอยากให้งานผิววันนี้ดูเนียนกริบ เป็นผู้ดีกันหน่อย โดยเนื้อรองพื้นรุ่นนี้จะค่อนข้างแมตต์ เจจึงใช้ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้นแทนการใช้แปรงเพื่อความรวดเร็วและให้เนื้อรองพื้นเนียนเรียบกับผิวมากขึ้น

STEP

: Contour

เช่นเคยสำหรับลูกรัก Contour แบบฝุ่นของ 3D Face Forward Nefertiti Contour Kit ที่ตอนนี้เจหยิบมาใช้บ่อยมาก โดยการคอนทัวร์ของเจนั้น จะเน้นไปที่การเก็บกรอบหน้า งัดดั้ง และเสริมให้ดูมีริมฝีปากล่างยิ่งขึ้นด้วยการลงคอนทัวร์บริเวณใต้ริมฝีปากล่างค่ะ จากนั้นใช้ฟองน้ำเบลนเกลี่ยให้เนื้อคอนทัวร์เนียนเข้ากับเนื้อรองพื้น

STEP

: Concealer

สำหรับขั้นตอนในการลง Concealer เจลงที่บริเวณใต้ตา สันจมูก ปลายจมูก ข้างจมูก กลางหน้าผาก และคาง จากนั้นใช้ฟองน้ำด้านที่ไม่เลอะสีคอนทัวร์เบลนเกลี่ยทุกอย่างให้เนียนเข้าด้วยกัน

STEP

: Powder

เจเลือกใช้แป้ง Translucent ของ KAT VON D ลงบริเวณใต้ตา และบริเวณ T-Zone แป้งตัวนี้เขามีความละเอียดมาก ทำให้เวลาลงแล้วผิวจะดูเรียบเนียนและไม่เปลี่ยนสีของรองพื้นด้วยค่ะ

STEP

: Eyeshadow

ขั้นตอนการแต่งตาสำหรับลุคนี้เป็นการผสมกันระหว่างสีที่อยากให้เปลือกตาดูเป็นน้ำตาลไหม้ๆแต่ไม่ใช้สีน้ำตาล งงไหมคะทุกคน เจก็งง 55 5 55 5

ขั้นตอนของ Eyeshadow 

  1. ขั้นตอนที่ 1 เลือกใช้สีส้มอ่อนๆในพาเลท Chocochoke Hold Live เบลนให้ทั่วบริเวณเปลือกตาทั้ง 2 ข้าง เพื่อเป็นสีเบสของเปลือกตา

  2. ขั้นตอนที่ 2 ใช้สี Devilish ในพาเลท Naked Cherry ที่ให้สีม่วงปนน้ำตาล มาคัดเบ้า โดยลงให้สีเข้มและชัดเพื่อให้เปลือกตาดูลึกมากยิ่งขึ้น 

  3. ขั้นตอนที่ 3 ใช้สีเบอร์ 08 ของ Essence Eyeshadow ที่เป็นสีเขียวเข้มเบลนบริเวณหางตาให้ Wing ขึ้นไปและเบลนลงมายังบริเวณขอบตาล่างด้วย 

  4. ขั้นตอนที่ 4 ใช้สี Champagne ในพาเลท Chocochoke Hold Live แตะลงบริเวณกลางเปลือกตามาจนถึงหัวตา และขอบตาล่างในส่วนกลางขอบตามาถึงหัวตา เพื่อให้เปลือกตาดูมีชั้นตาที่ชัดเจนมากขึ้น

( สีในรูปอาจจะดูอ่อนไปนะคะ เพราะว่าไฟที่ส่องสว่างไป แต่หลังจากเสร็จแล้วจะเห็นเป็นสีที่ชัดเจนตามไฟที่ปรับตามไฟห้องปกติค่ะ )

STEP

: Eyeliner

เจใช้ Eyeliner สีดำสนิทมาใช้ในการกรีดตา โดยเริ่มจากกรีดให้ชิดขอบตาด้านบนและทำ Wing ขึ้นบริเวณหางตา จากนั้นที่บริเวณหัวตาเจจะลาก Eyeliner ออกมาตามแนวหัวตา 45 องศาให้เลยออกมา วิธีนี้เพื่อให้ดวงตาดูเฉี่ยวและดูชัดขึ้นค่ะ

STEP

: Eyeshadow

อยากบอกว่าเจลืมคะทุกคน บริเวณขอบตาล่างนั้น เจใช้สีแดงของพาเลท Chocochoke Hold Live ลงเบลนให้กลืนเข้ากับสีที่ลงไว้ก่อนนหน้านี้ เป็นตาลงเพียงนิดเดียวนะคะ

STEP

: Eye Brown + Brown Brush

งานคิ้ว เริ่มโดยเจใช้ Meilinda Brow Styling Gel วาดโครงของคิ้วก่อน วาดตามรูปคิ้วของตัวเองเลยค่ะ จากนั้นถมสีของคิ้วบริเวณหางคิ้วให้ชัดและค่อยๆเบลนสีไล่มาจนถึงบริเวณหัวคิ้ว เมื่อได้ทรงคิ้วเรียบร้อยแล้ว ต่อด้วยการปัดขนคิ้ว เจจะปัดขนคิ้วให้เรียงตามแนวทรงคิ้วก่อนค่ะ จากนั้นก็จะปัดเน้นบริเวณหัวคิ้วให้ตั้งขึ้น

STEP

: Eyelash Curler + Mascara

มาถึงกันที่ขั้นตอนงานขนตากันนะคะ เริ่มที่ดัดขนตาให้โคนขนตาบนยกขึ้น จากนั้นใช้ BQ Cover Mascara ปัดที่โนขนตาบนก่อนเพื่อเป็นการยกโคนขนตาและค่อยๆปัดขึ้นตามแนวเส้นขนตา เสร็จแล้วต้องไม่ลืมปัดขนตาล่างด้วยนะคะ

STEP

: Blush

ปัดแก้มลุคนี้เจใช้สีเบอร์ C5 You are Beautiful ของ 4U2 ที่เป็นสีส้มๆ มาปัดเบาๆที่หน้าแก้ม ( ความตั้งใจของเจ ต้องการแค่เบาๆพอนะคะ แต่ด้วยว่าที่เขาเป็นบลัชเนื้อครีมเลยสีเลยชัดมาก ต้องมาแก้ทีหลังให้ดูเบาลงค่ะ )

STEP

: Highlight

Highlight เจเลือกใช้สี Champagne ในพาเลท Chocochoke Hold Live มาปัดบริเวณสันจมูก ปลายจมูก คาง ดหนกแก้ม กระจับปาก ใต้ท้องคิ้ว และบนหัวคิ้วค่ะ

STEP

: Lipstick

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยในการแต่ง Nude Tone นั้น คือการเลือกสีของลิปสติกค่ะ ซึ่งการแต่ง Nude Tone ก็ไม่ใช่ว่าจะถ้าลิปเพียงสี Nude พื้นๆเท่านั้นนะคะ ยังสามารถนำสีอื่นๆที่เป็น Nude Tone มาใช้ก็ได้ วันนี้เจหยิบเอาสี Les Chocolate มาใช้ทาเป็นพื้นให้ทั่วริมฝีปาก และเบลนให้เกินขอบปากออกมา ปิดท้ายด้วยการนำสี Highlight มาทาบริเวณกลางริมฝีปากล่างเพื่อให้ดูมีอะไรเพิ่มขึ้น

STEP

: Keep Detail

ขั้นตอนการเก็บรายละเอียดนั้น เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญมากๆค่ะทุกคน ขึ้นตอนนี้เจทำการลง Contour เพิ่มให้หน้าดูมีมิติมากขึ้น และเสริมด้วยการติดขนตาปลอมเข้า และเซตทุกอย่างด้วยแป้ง Translucent เพียงเท่านี้ก็จะได้ Make up Nude Tone แล้วค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะทุกคน สำหรับ Make up Nude Tone ครั้งแรกของเจ 

รอดหรือร่วง ?

เข้ามา Comment บอกเจกันหน่อยน๊า


หรืออยากติชมเพื่อให้เจได้พัฒนาขึ้นไปอีก เจยินดีรับฟังมากๆเลย

ถือเป็นกำลังใจให้มีใหม่กำลังฝึกหัดแต่งหน้าคนนี้ : )


สุดท้ายต้องขอขอบคุณแม่เตยที่คิดถึงหนูให้หนูมาทำ How to Make up 

ที่เป็น Challenge ของเดือนนี้ 

หวังว่าจะถูกใจแม่เตยนะคะ : )

และจากนี้เจแท็กใครให้ร่วมสนุก เจรอชมลุคปังๆอยู่นะจ๊ะ อิอิ


ไว้พบกันใหม่ครั้งหน้า ดูแลสุขภาพด้วยด้วยคร่าทุกคน เลิฟ


Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE