เปิดซาลอนออนไลน์ Jeban Hair Community เรื่องผมๆ จะกี่สี กี่ทรงก็ทำได้ด้วยมือเรา!

67 12
ในช่วงเวลาอันวิกฤติแบบนี้ เชื่อว่า Jebanista หลายคนกำลังเริ่มหงุดหงิดใจโดยเฉพาะเรื่อง "ผม" ที่เรามักจะมีพี่ๆ ร้านซาลอนเป็นตัวช่วยในการจัดแต่งทรงผมที่ดีให้เรามาตลอด แต่ในช่วงที่ #SalonClosed แบบนี้ เราก็ยังอยากให้ทุกคนดูแลตัวเองได้  เพราะถึงแม้จะ #WorkfromOffice หรือ #WorkFromHome ก็อย่าปล่อยตัวเองให้โทรมกันน้าา :))

จีบันอยากช่วยทุกคนมั่นใจในทุกเรื่องๆ เราจึงหาทางออกด้วยการ เปิดพื้นที่ใหม่ Hair Community แหล่งรวมทุกเรื่องเมาท์มอยเกี่ยวกับผมไว้ที่นี่ ไม่ว่าจะเทคนิคทำสีผมเองง่ายๆ ที่บ้าน / วิธีม้วนผมเองฉบับง่าย หรือการตัดผมหน้าม้า ให้ทุกคนได้หาข้อมูล อ่านรีวิว ดูวิดีโอทุกเรื่องของผมอย่างสะดวกขึ้น

Jeban Hair Community มีอะไรบ้าง?

จะเป็นพื้นทีที่รวมรวมทุกกระทู้ วิดีโอ กิจกรรมทุกเรื่องของผม ทั้ง How To การดูแลเส้นผม / ตัดผม / เซ็ตผม / ทำสี ตั้งแต่เบสิคแบบมือใหม่หัดทำ ไปจนถึงระดับเซียนก็มี! 

เพื่อให้ทุกคนนำไปใช้ได้ ทำง่ายๆ เองที่บ้าน ถึงแม้จะไม่ Perfect เท่าเข้าร้านแบบช่างผมมืออาชีพ แต่เกือบ Perfect! ก็ดีกว่าปล่อยให้ตัวเองโทรม ให้เข้ากับความเป็น Beauty self-care ของ Jeban Beauty Community

โดยแบ่งแยกออกเป็นแต่ละหมวดดังนี้จ้าาา เอ้า..ตั้งใจอ่านกันเร็วว

Hi-Light

เมื่อคลิกเข้า Hair Community แล้ว จะเป็นส่วนแรกที่ทุกคนจะเจอ ในบริเวณนี้จะเป็นกระทู้เกี่ยวกับการดูแลผมที่ติดท็อป ที่ได้รับความนิยมในการกดเข้าไปอ่าน หรือคอมเม็นต์ของชาว Jeban Community โดยเรารวบรวมขึ้นมาปักหมุดให้เห็นกันชัดๆ อ่ะ ใครอยากรู้ว่าเพื่อนสนใจอะไรกัน ถ้าไม่อยากตกเทรนด์ก็ไล่ดูกระทู้ในแถบนี้ได้เลยจ้า

HOW TO

ช่วงนี้ไม่มีช่างผมคู่ใจมาทำให้ ชูสองมือของเราขึ้นมาแล้วลุยเองเลยจ้าาา!  ไหนจะผมที่เริ่มยาวไม่เป็นทรง หรือทำสีผมมาซะดิบดีแต่ตอนนี้โคนผมดำเริ่มโชว์ออกมาให้เห็น ไม่แม้แต่บางคนที่เป็นสาวกร้านทำผมตัวยงที่ต้องเข้าสปาผม ทำดีท็อกซ์ทุกวีค

แต่มาตอนนี้ How To ตรงนี้จะเป็นพื้นที่รวบรวมทั้งกระทู้ตัดผม / เซ็ตผม / ทำสีผม / บำรุงผมมาให้ทุกคนลองเรียนรู้ และลงมือทำกันได้เองแบบง่ายๆ ที่บ้าน 

ถ้าไม่อยากไล่ดูกระทู้ทั้งหมด สนใจแค่บางเรื่องก็สามารถคลิกที่น้องๆ ตัวการ์ตูน หรือคลิก Issue เรื่องที่สนใจก็จะเจอกับหน้ารวมกระทู้เกี่ยวกับเรื่องนั้นแล้วๆ จ้า สะดวกมากก
 

Hair Sparkle

ตัวจริงเรื่องผมเลยล่ะคนเนี้ยะ! ใน Jeban Hair Community เรามีรวม Jebanista จำนวน 20 คนที่เข้ามาตั้งกระทู้ฮาวทูทำผม ทำสีผม แชร์เทคนิคการดูแลผม หรือเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับผมแล้ว มามอบลง Hair Sparkle ให้ ถ้าอยากรู้ว่าจะทำยังไงถึงจะได้มงแบบนี้บ้าง คลิกเข้าไปหาคำตอบที่นี่เลย

Activity

เพิ่มความสนุกกับกิจกรรมที่เราจะสรรหาให้ทุกคนมาร่วมเล่นแก้เบื่อ คัดเน้นๆ กับกิจกรรมเรื่องผม ไม่ว่าจะเป็น #ทีมผมสั้น หรือ #ทีมผมยาว หรือชวนทุกมาแชร์สูตรหมักผมเสียที่ทำเองง่ายๆ ได้ที่บ้าน 

อ่ะใครอยากเล่นกิจกรรม หรือชาเลนจ์สนุกๆ เกี่ยวกับผมแบบไหนอีก คอมเม็นต์มาได้เลยนะจ๊ะ เดี๋ยวจัดให้!

Hair Video

สำหรับใครที่รู้สึกว่าการทำผมตามรูปภาพ ดูยังไงก็ไม่เก็ท! นึกภาพตามไม่ออก!  เราก็มีวิดีโอมาเสิร์ฟถึงที่ โดยจะเป็นวีดิโอจาก Jebanista และเหล่า Influencer ที่เรารวบรวมมาให้ทุกเรื่องเกี่ยวกับผมเลย

Video By ALL THING HAIR

ในครั้งนี้เรายังมีวิดีโอจาก All Thing Hair ซึ่งเป็นเว็บที่รวบรวมเคล็ดลับการทำผมจากผู้บล็อกเกอร์สายบิวตี้มาร่วมอีกด้วย ทำให้จะมีวิดีโอที่หลายหลายให้ได้ทำตามเลย


ดูรีวิว รู้เทคนิคทำผม ตัดผม เซ็ตผมด้วยตัวเองแล้ว อย่าลืมมาแชร์แบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ ให้เพื่อนๆ ในคอมมูนิตี้ด้วยนะ อย่าปล่อยให้ตัวเองต้องผมเปิง ผมพังโดยที่ไม่ได้ดูแล สองมือของเราเองสามารถทำได้แน่นอน! ถึงแม้จะตัดผมเองแล้วพลาดหน่อย ทำสีผมแล้วสีไม่เท่ากัน แต่เชื่อเถอะแล้วเราจะสนุกถ้าได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยตัวเอง

เอ้าา!! ช่วงเวลาแบบนี้เราไม่อยากให้ทุกคนเครียด หมั่นเติมความมั่นใจให้ตัวเรื่อยๆ ขยันที่จะแต่งหน้า ทำผม เพราะดูแลกายแล้ว อย่าลืมดูแลใจด้วยนะ :))