สงกรานต์นี้ขอพรมแต่ "น้ำตบ" น้ำอบหลบก่อน

55 9
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
สวัสดีวันสงกรานต์ค่ะ

ปีนี้เราต้อง physical distancing กัน เลยไม่ได้รดน้ำและสาดน้ำใคร แต่ก็ดีใจที่ฝนตกซู่ใหญ่มาดับร้อน

ปีนี้ไม่มีน้ำอบ ก็เลยคิดถึง "น้ำตบ" แทนละกัน (ไม่เกี่ยวกัน แต่มันเหมือนจะเป็นกลอน) 
เหล่าน้ำตบที่มีอยู่ในมือตอนนี้ค่ะ.... จากขวดใหญ่เบิ้ม ไปเล็กจิ๋ว สะสมมาแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว
คู่หูตอนนี้... SK-II + Kose
ไม่ได้ไปดูซากุระไม่เป็นไร ใช้อะไรญี่ปุ่น แล้วมโนไปก่อน

SK-II
Facial Treatment Essence

ไม่ต้องกล่าวอะไรมาก พูดถึงน้ำตบ ก็ต้องมีขวดนี้สักการะชาบูไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งแหละ

สัมผัส: น้ำเกือบใส (ถ้าเทียบกับตัวถัดๆ ไป) และกลิ่นมีความข้าวหมักเบาๆ (ความ PITERA หมักยีสต์ ทำให้ได้กลิ่น หรือ จินตนาการกลิ่นเอาเองหรือเปล่าไม่รู้)

วิธีใช้: เราใช้ก่อนแต่งหน้าแค่ตอนเช้าค่ะ
เทลงมือ แล้วแบ่งกันไป 2 ข้าง เค้าสอนให้แท็ปหน้าผาก-คาง แก้มซ้ายขวา แต่เราเริ่มที่ซอกจมูกก่อน แล้วไล่ออกมาทางแก้ม ค่อยโปะหน้าผากและคาง เติมอีกนิดประโคมที่คอเข้าไปด้วยแบบป้ายขึ้น เก็บเหนียง

ความรู้สึก: ตบแล้วหนึบๆ เบาๆ ตอนเตรียมผิวมองแล้วหน้าสดใสขึ้นมาหน่อยนึง พอใช้ต่อเนื่องยาวๆ รู้สึกว่าผิวแข็งแรงขึ้น พอใจกับผิวที่ดีขึ้น กังวลกับปัญหาผิวต่างๆ น้อยลง สบายไป ไม่ต้องดูแลหนังหน้ามากเท่าไหร่ เลยขอเป็นน้ำตบคู่ใจอย่าได้ขาด

แต่ก็มีปัญหาผิวอยู่บ้างน้าาา พวกปัจจัยต่างๆ แต่นานๆ มาที เช่น ประจำเดือน (แต่น้อยครั้งที่สิวขึ้น) นอนน้อย เครียด พวกนี้พอเจอใดๆ ก็เอาไม่อยู่ เลยใช้ตัวเสริมต่างๆ ที่จะพูดถึงต่อไป...
Kose 
Medicated Sekkisei Enriched

ตัวนี้.... สารภาพเลยว่า อยู่ในกรุมาพักใหญ่ ได้มาจากญี่ปุ่น และยังไม่รู้จะใช้ตอนไหน จนได้ดู how to ทิ้ง ก็ถามตัวเองไปมาว่า "ทิ้ง" หรือ "เก็บ" เก็บยังไงให้เหมือนทิ้ง.... เก็บนานก็จะไม่ได้ใช้ หมดอายุขัยไงเธอ

ก็เลยขุดมาใช้ตั้งแต่เริ่มปีใหม่ค่ะ เกือบ 4 เดือน หมดไปเกินครึ่งขวด จัดว่าทำยอดได้ดี

ตัวนี้เราใช้แค่ก่อนนอน (ต้องจัดสรรพื้นที่ให้น้ำตบแต่ละตัว อย่าใช้พร้อมกันมันเปลือง) เวลาผิวพังและต้องการความชุ่มชื้นมากๆ ต้องการการเยียวยา ก็มันมีคำว่า medicated มาทำให้เราอุ่นใจ (คิดแบบนี้ได้ใช่มั้ย)

สัมผัส: เนื้อโลชั่นเป็นสีขาวขุ่น กลิ่นพอไหว แต่เจนสัมผัสถึงแอลกอฮอล์เบาๆ ได้ พอข้างขวดเขียนว่า medicated + enriched ก็พอเข้าใจได้

วิธีใช้: ตัวนี้จะเทใส่สำลีแผ่นค่ะ ทาให้ทั่ว แล้วจะเน้นโปะบางจุดที่มีรอยดำ โปะไว้ซักนาทีนึง เอาให้รอยดำ บาดแผลจากสิวลูกผู้หญิง ได้อาบน้ำยาเข้าไปเต็มที่ บางทีที่ขยัน ก็เอาเม็ดมาสก์มาแช่ แล้วโปะทั้งหน้าในยามเยินๆ ไปหมด

ความรู้สึก: พอตบแล้วจะหน้าแห้งหน่อยๆ รู้สึกเหมือนทางแป้งบางๆ แต่เราจะพอกด้วย Herbal Gel โปะกันไปก่อนนอน ตื่นมาหน้าเนียนจนไม่อยากไปล้างหน้าเลย
Origins
Dr. Andrew Weil For Origins Mega-mushroom Skin Relief : Soothing Treatment Lotion

น้องใหม่ ใช้ตามเพื่อน
เพื่อนมีฉันก็มี

ขอออกตัวก่อน.... ว่าเป็นคนไม่ค่อยดำริซื้ออะไรด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่เพื่อนใช้อะไร หรือฝากซื้ออะไร จะบวก 1 ตลอด

น้ำตบเห็ดนี่ ก็เช่นกัน จากห้องรีวิวเครื่องสำอางแพง https://www.facebook.com/groups/ReviewCosmeticbyJeban/ เห็นเค้าพูดถึงกันอยู่พักนึง และพักนั้นแหละค่ะ มีแพคคู่ราคาดี แล้วเราได้ส่วนลดดีๆ ไปอีก เมื่อเพื่อนฝากซื้อ เราก็สอยมาด้วย ได้มาราคาประมาณ 700 หน่อยๆ #ปรบมือค่ะ

สัมผัส: เนื้อโลชั่นคือใสๆ พอโปะลงไปบนหน้ารู้สึกถึงการบำรุงจากออยเบาๆ ทั้งมีกลิ่นออยกับกลิ่นพวก citrus ทำให้ผ่อนคลายขึ้นมา

วิธีใช้: อันนี้เทใส่อุ้งมือเลยค่ะ กะปริมาณตามความอยากเยียวยาหนังหน้าในวันนั้นๆ แต่ถ้าวันไหนมีสิว และรอยแดงเยอะหน่อยก็ใช้เม็ดมาส์กจัดการแช่แล้วพอกค่ะ

ความรู้สึก: มันจะหนึบๆ หน่อย มีออยเคลือบเบาๆ แอบไม่ชอบความหนืดๆ น้อยๆ บนหน้า แต่สัมผัสได้ว่ารอยแดงลดลงอยู่ เลยยอมอ่ะ

ช่วงนี้ Work From Home เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน ปิดเปิดแอร์สลับกันให้วุ่น หนาวชื้นไปหน้าก็ขาดน้ำ ร้อนอบอ้าวไปหน้าก็มันวาวหน้า นี่ก็เลยมีรอยสิวผดอยู่เยอะ เลยหยิบตัวนี้มาใช้ ก่อนนอน สลับกับ Kose ค่ะ
มาที่ซีรีส์ขวดน้อย...
ดูก็รู้ว่า ได้มาฟรี แถมจากรณีต่างๆ

Biotherm
Life Plankton Essence

ทำไมขวดน้อย... ถึงจะวนเวียนอยู่แถวนี้ และรู้แหละว่ามีแต่คนใช้มากมาย แต่ไม่เคยมีไลฟ์แพลงตอนขวดใหญ่ค่ะ ใช้ขวดเล็กกรุบกริบมาตลอด เหตุก็เพราะเวลาไปเที่ยว แล้วเพื่อนชอบฝากหิ้ว ปกติเราก็บวกหนึ่งแหละ แต่พอได้ขวดน้อยๆ แถมมาแบ่งเพื่อนแล้วยังเหลือ ก็ใช้ขวดน้อยไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมด... และมันไม่หมดง่ายๆ (เพราะใช้ไม่บ่อยด้วยค่ะ)

สัมผัส: เนื้อโลชั่นเหลวใสและผสมขุ่นๆ มีเท็กซ์เจอร์ ก็คือ เค้าจะแยกชั้นกัน ต้องเขย่าก่อนใช้ เราจะเห็นเหมือนวุ้นๆ นั่นคือความแพลงตอน เวลาเทออกมาแล้วดูมีอะไรดี ไม่เหมือนน้ำใสๆ อุ่นใจว่าใช้โลชั่นนะ

วิธีใช้: เทลงอุ้งมือ แล้วแอบดูน้องวุ้นขุ่นๆ เล็กน้อย แล้วก็ตบเบาๆ ตามตำแหน่งต่างๆ บนหน้า... อย่าลืมคอด้วยล่ะ

ความรู้สึก: ซึมเร็ว และได้ความมอยเจอร์เบาๆ ตอนเช้าตื่นมารู้สึกได้ว่าผิวฟูขึ้น บนใบหน้าที่กลมฟูอยู่แล้ว เหมาะมากในวันที่เราอยากตื่นมาสบายๆ ขี้เกียจ กลิ้งอ่านหนังสือ เล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงยาวๆ เราก็รู้สึกดีๆ กับหน้าได้ โดยยังไม่ต้องไปทำอะไร

~~~ จะให้ใครคอลเปิดกล้องมา แล้วบอกว่า I woke up like this หน้าไสยๆ ก็ใช้ตัวนี้ก่อนนอนไปเลย
ส่วนอีก 2 ตัวนี้ ยังอยู่ในช่วงทดลองดูใจค่ะ...

Pañpuri
Lotus Defense™ : Toning Essence

แอบชอบซีรีส์ดอกบัวมาพักนึงละค่ะ แล้วก็ใช้ชุดน้อย Lotus Defense อยู่ ด้วยความเป็นชุดเล็กๆ น่ารัก เลยพกไว้ใช้เป็น travelling set ก็จะใช้หนักๆ ช่วงไปเที่ยว และกลับมาก็วางนอน (ทำไมทำงั้นนะ)

สัมผัส: แค่ยกขวดขึ้นมาก็ดูดีแล้ว นี่ไซส์ทดลองนะ แพคเกจดีงาม เนื้อเป็นน้ำใส พรมลงบนหน้า เวลาเตรียมผิว ด้วยความเป็นสเปรย์เลยลุ้นๆ ตอนฉีด อย่าให้เข้าตา

วิธีใช้: สเปรย์ลงบนหน้า แล้วใช้นิ้วค่อยๆ เกลี่ยตบเบาๆ ให้ซึม

ความรู้สึก: เอามือเกลี่ยก็ซึมไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว แต่ชอบกลิ่น essential oil เบาๆ พกไว้ใช้ระหว่างวัน ช่วงร้อนๆ หน้ามันฉีดแล้วซับ สดชื่นมากค่ะ


Dior
Capture Youth New Skin Effect Enzyme Solution

ตัวนี้ได้มาจากการจัด Capture Youth แล้วได้แถมมา ก็เลยลองใช้ให้ครบไลน์อยู่พักนึง

สัมผัส: น้ำใสๆ คลีนๆ เทพรวดแรกก็เผลอหก ฮือๆๆ ปากขวดทดลองกว้างไปนิด แต่กลิ่นละมุนดีค่ะ

วิธีใช้: ค่อยๆ เทลงอุ้งมือ แล้วตบเบาๆ ให้ชุ่มทั่วหน้า

ความรู้สึก: ยังใช้ไม่กี่ครั้ง แต่ที่ชอบสุดเลยคือกลิ่น แล้วพอใช้คู่กับ Capture Youth ตัวสีขาว Plump Filler กลิ่นไปทางเดียวกัน ใช้อยู่ประมาณสัปดาห์นึง รู้สึกถึงความไบร์ทและเนียน ส่องกระจกแล้วดูแบบดูผิวดีจัง

ทั้งปัญญปุริ และ ดิออร์ คือ ชอบทั้งคู่ มีความละมุน ใสๆ ไว้เพื่อนๆ เหล่าบนๆ หมดแล้วจะวนกลับมาใช้ใหม่
ตัดจบด้วยขวดที่ชอบ.... คือชอบขวด แต่ที่ใช้อยู่ยังไม่หมด อันนี้มานอนรอตั้งแต่ปีใหม่ ใช้ไม่ใช้ไม่รู้ แค่มีพี่มิคกี้ SK-II วางอยู่บนโต๊ะ ก็รู้สึกสนุกได้

สงกรานต์นี้ไม่ได้พรมน้ำอบใคร เพราะห้ามเข้าใกล้เกิน 2 เมตร และระมัดระวังการไปไหนมาไหน ถ้าไม่จำเป็นกันด้วยนะคะ ช่วยกันลดการพาเชื้อไวรัสไปหากันก่อน ถือเป็นของขวัญปีใหม่ไทยที่จะให้กันและกันได้อย่างดี

แต่ถ้าเบื่อๆ เหงาๆ ก็เอาน้ำตบมาพรมให้ตัวเองไปก่อน เปิดเทอมโควิดมา หนังหน้าเราจะดี และสวยไปด้วยกันค่าาาา


theminnie

theminnie

**** Jeban Team ****

แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่มีไอเท็มล้นลิ้นชัก เอาหน้ารอดไปได้วันๆ

FULL PROFILE