รับซ่อมทุกปัญหาผิวด้วยครีมปุกทอง Lancome Absolue

69 15

สวัสดีค่าาาาา


คิสมีมาแบบติดๆดับๆนะคะ พอดีมีสาวๆทักมาเลยต้องบอกว่าคิสไปติดกรุ๊ปจีบันรีวิวของแพงกับเพจ FB ของตัวเอง ทำให้เลยหายหน้าหายตาไป


ระหว่างนี้ก็สารพัดสารเพมากค่ะ ผิวดีขึ้นเหมือนกราฟที่ทำ new high แล้วก็มาแพ้แบบฉับพลัน เรียกว่ากราฟพาราโบล่าไม่เท่าไหร่ คิสนี่ละแทบจะเป็นไบโพล่ากับสภาพผิวตัวเอง


จริงๆอาการแพ้ คิสไม่หนักเท่าไหร่ค่ะ เพราะรู้ตัวไวมากๆ 3 วันรู้เลย หยุดเลย และพักเลย หนีไปใช้เซทกู้ผิว ผิวก็ดีขึ้น (สำคัญมากๆคือคิสหยุดใช้ Foreo ทันที) อัดตัวจิ๊ดทุกอย่างลงไป


ผิวก็หายค่ะ หายแพ้ ไว้คิสขอไปแก้ไขเนื้อหาที่ทำพลาดไว้แล้วจะเอามาฝากสาวๆทางนี้ไปด้วย เพราะคิสว่าทุกตัวน่าใช้หมดค่ะ


((รูปข้างล่างนี่คิสถ่ายรูปเล่นไว้ทำ Beauty Check ในสวนธีม Queen of Roses เลยมีปรับแสงนะคะ อยากโพสเพราะถ่ายรูปเพลิดเพลินมาก ขอโทษเรื่องแสงด้วยค่ะ))

ปัญหาเกิดเพราะคิสไปใช้คลีนซิ่งตัวนึงแทนการ Detox ผิว เพราะ Detox Mask คิสหมดไปแล้ว ก็คิดว่าใช้ตัวนี้ก็แทนกันได้(ขอไม่ระบุในนี้นะคะ ใครอ่านเพจคิสคงรู้ว่าตัวไหน มันดีค่ะ คิสแค่ใช้งานผิด) ใช้ติดกันเช้าเย็น 5 ครั้ง หน้าบวม


บวมไม่เท่าแสบผิวค่ะ แสบขนาดที่ว่าใช้อะไรไม่ได้เลย ลมของพัดลมตีหน้าก็แสบผิวค่ะ เพื่อนหมอคิสก็บอกให้หยุดทุกอย่าง ห้ามใช้ทุกอย่างเลย 1 คืน กลั้นใจ ห้ามใจสุดๆ บอกตัวเองให้อดทนมากๆ


1 อาทิตย์ถัดมาในการ "อนุบาล" ผิว คิสใช้แค่ 4 ตัวเท่านั้นค่ะ ไม่เกินนี้ ตอนเช้าเพิ่มกันแดดมา และก็เริ่มจะใช้สกินแคร์เดิมได้แล้วในเช้าวันนี้ แต่งหน้าได้แล้วตามปรกติ

ขอเม้าส์หน่อยว่าคิสเซริชหา ingredient lists ในเวบ แล้วเจอคลิปนี้ อยากให้ดูค่ะ เพราะมันตรงกับคิสมากๆ 1 อาทิตย์เหมือนกันเลย


สารภาพว่าไม่ได้รู้เลยว่ามันอลังการดาวล้านดวงจนดูคลิปนี้นี่ละ สั้นแต่เว่อร์วังมากค่ะ

เล่าที่มาที่ไปค่อนข้างยาว เพราะที่จริงคิสใช้ครีมตัวนี้มาสัก 2 เดือนได้แต่ใช้เป็นอายครีม ทาแต่ใต้ตา ซึ่งผลการใช้งานก็คือประทับใจมากๆ ไม่เสียดายเงินเลย เรื่องคุณสมบัติอะไรที่ BA หรือแบรนด์เคลม คิสสนใจในเรื่องการฟื้นฟูสภาพผิวเป็นหลัก คือต้องการ nourishing, restore(repairing) ให้ผิวมันทั้งดีขึ้นและไม่อาการหนักไปกว่าเดิมเป็นใช้ได้


เคยมีคำถามในกรุ๊ปจีบันว่า "คุณเลือกลงทุนกับอะไรมากที่สุด" คิสก็คิดว่า "อายครีม" ทั้งๆที่มันอาจจะเป็นแค่การตลาด เพราะครีมทาหน้าก็ทาได้

ครีมตัวนี้ก็เหมือนกัน มันเป็นครีมทาหน้า ที่คิสมั่นใจว่าหารอบดวงตาได้ และไม่ผิดหวัง คิสก็คิดว่าคงได้ใช้อยู่กันยาวๆสักปีหนึ่ง คิสก็ประหยัดค่าอายครีมไปได้


แต่!! มาหักมุมตรงที่คิสคุยกับเพื่อนเรื่องหน้าพังของตัวเอง ก็คุยกันไป เพื่อนคิสเป็นคนผิวแห้งและใช้ของ luxury brand เป็นหลัก ของดีของเด็ดอะไรคิสก็ซื้อตามคนนี้ค่อนข้างบ่อย(ถ้าใครจำเรื่องเก่าๆคิสได้ คนนี้คือเอเจค่ะ)


เอเจตอนนี้ใช้ La Mer ตัวออริจินอลธรรมดาเลยเป็นไนท์ครีม แน่นอนค่ะว่านางก็ทาสารพัด และก็แนะนำให้คิสใช้ตามด้วย แต่คิสก็คุยๆปสก.ตัวเองกับครีม La Mer ไป คิสมีชอบเนื้ออยู่รุ่นนึงที่ได้โอกาสจากทาง Jeban x La Mer นี่ละทำให้ได้ลอง


และเดย์ครีม เอเจบอกว่าใช้ Lancome กระปุกทอง แค่นั้นละ คิสก็เฮ้ยยยย ชั้นก็ใช้!! แกเอามาทาตานะ ดีมากๆๆแก คอนเฟริม ชั้นมาทามา 2 เดือนแล้ว ครีมโคตรหอมเลย ชั้นกลัวความหอมของนางมาก แต่นางดีจริง ฟินมาก บลาๆๆ


เพื่อนคิสเลยสวนมาว่า "แก....ทำไมแกไม่เอามาทาหน้าอะ มันครีมทาหน้านะ บ้าป่าววะ"


โดนด่าอีกจ้า 555 ไม่บ้าหรอกนะ ครีมก็ทาได้หมดละ แค่คิสใจไม่ถึงเอง เรา Video Call คุยกัน ของเพื่อนคิสเป็นกระปุกใหญ่เลย นางใช้เปลือง


ความเห็นเราต่างกันนิดๆ เพื่อนคิสบอกว่า "ครีมมันก็หนักอยู่นะ แกหน้ามันใช้ได้หรอ"


แต่ทำไมคิสทามาตั้งนาน คิสกลับว่าเนื้อครีมปุกทองตัวนี้ไม่ได้หนักนะ มันเป็นครีมที่ rich ก็จริง แต่คือ glide บนผิวแล้วลื่นปริ๊ดอยู่ค่ะ อาจจะเพราะคิสลงทั้งเซรั่มและออยล์ก่อนด้วย ทำให้การลงครีมมันง่ายขึ้นและใช้ปริมาณน้อยกว่าครีมอื่นๆ


ผลลัพธ์ 1 วีคคือผิวคิสหายแล้วค่ะ หายบวมนี่ตั้งแต่ 3 วันแรกแล้ว แต่คือที่รู้สึกว่าผิวนิ่มมมมม ผิวแข็งแรงขึ้นคือวันนี้ก็รู้สึกแล้วค่ะว่าคือหายดีแล้ว กลับมาใช้ Foreo ได้

คิสเตือนนะค่า ภาพด้านล่างคือคิสถ่ายแบบ indoor ไม่มีการปรับแสง รูปทั้งหมดถ้าทำให้ใครต้องกลัว คิสขอโทษไว้ก่อนค่ะ


รูปที่แพ้ทั้ง 2 ฝั่ง คิสถ่ายเอาไว้ตอนที่รู้ตัวว่าแพ้ เพื่อลงในเพจตัวเอง ไม่คิดว่าจะเอามาใช้ในการรีวิว เพราะไม่คิดแต่แรกว่าจะครีมตัวนี้ทาหน้าแล้วจะซ่อมผิวได้ รูปมันก็จะดูไม่ได้ชัดเจนมาก แต่บอกเลยว่าแพ้และสิวเห่อขึ้นถึงใต้ตา กระจายหน้า 2 ด้านและตรงคางคืนขึ้นชัดมากๆค่ะ

​ส่วนผลการใช้งานก็เป็นผลการใช้ครีมตัวนี้ 5 วันนับตั้งแต่วันที่เริ่มอนุบาลผิว จะเห็นสภาพผิวบวมและแดงแบบเหมือนอาการแพ้ แต่มันไม่ใช่แค่แพ้ค่ะ มันอักเสบ

LANCOME ABSOLUE SOFT CREAM


Size: 30, 60ml (Mine is 30 ml one)

Price: 4,500 thb*

Made in France

Life time after opened: 12 months


PROs


- นี่คือครีม "ฟื้นฟู" เป็นครีมซ่อมผิวที่คิสว่าทำได้ตามที่เคลมไว้ทุกประการ หลายคนคงไม่รู้จักครีมตัวนี้ และไม่รู้ว่ามันครีมที่มีดีอะไร "ขาวใส" "ลดสิว" "ลดริ้วรอย" "เติมน้ำให้ผิว" "ลดการอักเสบ" ส่วนใหญ่เราจะมีคุณสมบัติแบบนี้ที่ชัดในครีมอื่นๆ แต่ส่วนตัวขอยกให้ครีมตัวนี้คุณสมบัติหลักคือ "ซ่อมแซม" ผิวที่พังหรือเทียบกับร่างกายคนเราก็คืออยู่ในภาวะไม่ nutritious ขาดสารอาหารทุกอย่างจนโทรม ตัวนี้คือคุณสมบัติที่แก้เรื่องเหล่านั้นให้ผิว มันเลยรวบตึงทุกอย่าง ส่วนเรื่องริ้วรอยที่คิสเห็นผลจากใต้ตาก็คิดว่าเป็นเหตุผลจากเรื่องนี้ด้วย

- เป็นครีมที่ใช้งานได้แบบ multi-tasking พอสมควร ขึ้นอยู่กับสภาพผิว เพราะเพื่อนคิสใช้เป็นเดย์ครีมและบอกว่าแต่งหน้าแล้วดีงามมาก แต่คิสใช้ไม่ได้ค่ะ ต้องไนท์ครีมเท่านั้น แต่ใช้เป็นอายครีมก็ได้ด้วย (อันนี้คือ BA ไม่ได้บอกนะคะ คิสเอามาใช้งานเองและผลลัพธ์มันโอเคมากจนคิดว่าใช้ได้ค่ะ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ไม่ irritate เลยทั้งๆที่กลิ่นหอมมาก)

- เหมาะกับคนใจร้อน เห็นผลที่บอกว่าเห็นผล มันดีตรงที่เห็นผลไวและเวลาใช้งานไม่ต้องวอร์ม แต่ยิ่งกว่า hydration อีกมันอีกระดับเลยค่ะ แบบ nourishing มากๆ ถ้าใครเป็นคนใจร้อนเลือดร้อน fast&furious อยากให้ลอง เพราะคิสใช้ตอนผิวพัง คืนแรกคือโทรไปขอบคุณเพื่อนก่อนเลยค่ะ แต่ก็ไม่ได้หายสนิทนะคะ ใช้เวลาก็วีคนึงถึงรู้สึกว่าแข็งแรงแล้ว

- โปรเยอะ ของแถมเพียบค่ะ ของคิสไม่ได้ซื้อช่วง covid (ช่วงนี้นี่ละ) ทุกแบรนด์ก็แหแหนจัดโปรแรงกันเหลือเกิน แต่คิสก็ได้มาเยอะมาก และเป็นของที่ใช้อยู่แล้วด้วย เก็บไว้ใช้เวลาเดินทาง เป็นข้อดีที่แล้วแต่บุญทำกรรมแต่งค่ะ

CONs


- แพงสำหรับคิสค่ะ คือถ้าซื้อตอนจัดโปรตอนนี้คือคุ้มแสนคุ้ม คุ้มยิ่งกว่าแฟลทปลาทอง Lancome เป็นอีกแบรนด์ที่ถ้าตามติดโปรเค้าก็ได้ของดีราคาน่ารัก แต่คิสรีบไปหน่อย มารู้สึกว่าคุ้มสุดๆคือตอนที่หน้าพังนี่ละ ทาแล้วแบบกราบครีมเลย

- มีน้ำหอม ตัวนี้คือเปิดครั้งแรกก็หอมกุหลาบเลย กลิ่นจะไม่ได้ฉุนและไม่ถึงกับ overpower ในระดับที่รู้สึกว่าสังเคราะห์ เพราะมันสกัดมาจากกุหลาบจริงๆ(เป็นกุหลาบแบบอภิมหากุหลาบค่ะ จำที่ BA อธิบายไม่ได้ เอาว่ามันยิ่งใหญ่มากเหลือเกิน สกัดมายากมาก กุหลาบหลากหลายสายพันธุ์)

บ่นขนาดนี้ ซื้อต่อมั๊ย??


ซื้อค่ะ ยอมรับว่าถึงจะแพงสำหรับคิสก็จะซื้อต่อ แต่จะส่องโปรให้แม่นกว่านี้ และถึงคิสจะไม่ชอบ Jar type แต่ตัวนี้คิสไม่ใส่ในข้อเสีย ซึ่งผิดผีมากๆ ปรกติคิสจะใส่เป็นข้อเสียเสมอ แต่ใช้งานแล้วคิดว่าเป็นกระปุกละดีแล้ว เพราะเนื้อมันเหมือน La Mer ตัวที่คิสได้ลองใช้เลย มันไม่ได้เหนียวหรือหนัก ไปลองเนื้อกันได้ค่ะ เนื้อเหมือนจะกึ่งเจลนิดๆด้วยซ้ำ

คิสมีทริคการใช้งาน ซึ่งถ้าใครอยากดูเป็นคลิปบอกคิสได้นะคะ คิสลังเลอยู่ว่ามันไร้สาระไปรึป่าว ครีมตัวนี้จะมี inner lid อยู่ เวลาใช้ กระปุกเล็กจะพอดีกับกำมือเราเลยค่ะ คิสจะสะบัดครีมแรงๆ(สะบัดมือ)ให้ครีมมันไปกองฝาด้านใน และสะบัดอีกรอบให้ครีมย้อนไปอีกฝั่ง พอเปิดกระปุก inner lid จะไปกองอีกฝั่ง และเนื้อครีมที่ติดกับฝาด้านใน จะพอดีกับการใช้งานเลย คือใช้เท่านั้นต่อครั้งเลยค่ะ เห็นประโยชน์จาก inner lid เลยว่ามันช่วยเรื่องการกะปริมาณการใช้งานด้วย ทาแล้วจะพอดีกับการใช้งานทั้งผิวหน้า+ใต้ตา 1 ครั้ง ตื่นมาสะเทือนผิว อิแม่ปลื้มมมมม

INGREDIENT LISTS:

AQUA / WATER, GLYCERIN, HYDROGENATED POLYISOBUTENE, DIMETHICONE, BUTYLENE GLYCOL, BIS-BEHENYL/ISOSTEARYL/PHYTOSTERYL DIMER DILINOLEYL DIMER DILINOLEATE, BUTYROSPERMUM PARKII BUTTER / SHEA BUTTER, LIMNANTHES ALBA SEED OIL / MEADOWFOAM SEED OIL, STEARYL ALCOHOL, C30-45 ALKYL DIMETHICONE, PEG-20 STEARATE, SILICA, PANTHENOL, HYDROXYPROPYL TETRAHYDROPYRANTRIOL, PEG-100 STEARATE, GLYCERYL STEARATE, OCTYLDODECANOL, PROPANEDIOL, PROPYLENE GLYCOL, PHENOXYETHANOL, AMMONIUM POLYACRYLOYLDIMETHYL TAURATE, CHLORPHENESIN, ROSE EXTRACT, CAPRYLYL GLYCOL, CARBOMER, CAPRYLOYL SALICYLIC ACID, ACRYLATES/C10-30 ALKYL ACRYLATE CROSSPOLYMER, PENTAERYTHRITYL TETRA-DI-T-BUTYL HYDROXYHYDROCINNAMATE, POTASSIUM HYDROXIDE, TETRASODIUM EDTA, ADENOSINE, HYDROLYZED LINSEED EXTRACT, ZEA MAYS OIL / CORN OIL, PRUNUS ARMENIACA KERNEL OIL / APRICOT KERNEL OIL, PASSIFLORA EDULIS SEED OIL, ORYZA SATIVA BRAN OIL / RICE BRAN OIL, CARAMEL, LIMONENE, TETRASODIUM GLUTAMATE DIACETATE, LINALOOL, PEG-30 DIPOLYHYDROXYSTEARATE, ROSA DAMASCENA FLOWER OIL, TRIDECETH-6, ALCOHOL, CITRONELLOL, GERANIOL, SODIUM BENZOATE, TOCOPHEROL, COUMARIN, ROSA CENTIFOLIA FLOWER EXTRACT, CI 14700 / RED 4, CI 19140 / YELLOW 5, CITRIC ACID, ASCORBYL PALMITATE, PARFUM / FRAGRANCE.


หวังว่าสาวๆทุกคนจะไม่โกรธในการปรับแสงอันหลอกลวงของภาพเซทนี้นะคะ


รูปที่ให้เห็นหน้าดิบนั่นคือของจริงค่ะ สภาพผิวที่พังจริงๆ และก็ดีขึ้นมากๆแล้ว ตอนนี้คือพ้นวิกฤติเรียบร้อยแล้ว กลับมาแต่งหน้าแต่งตัวได้อย่างสบายใจ


ช่วงนี้มีกิจกรรม WFHlook ทำให้คิสได้มาหัดแต่งหน้าด้วย หัดเขียนคิ้ว เล่นถ่ายรูป หลังจากที่เดือนนึงที่ผ่านมา คิสแทบจะไม่ได้แต่งหน้าเลย รู้สึกดีมากๆเวลาที่ได้ pamper ตัวเอง มันบอกไม่ถูกค่ะ


คิสว่าผู้หญิงเราเวลาดูแลตัวเองมันมีดีมากเลย เราไม่ได้อยากดูดีขึ้นเพื่อใครที่ไหนหรอกค่ะ อยากมองตัวเองในกระจกแล้วมีความสุข อยากแสดงออกว่าชั้นรักตัวเอง ชั้นมีความสุขนะ ยิ้มของชั้นวันนี้สดใสจัง และนั่นเป็นสิ่งที่ "สะท้อน" ตัวตนด้านที่ดีออกมาให้คนอื่นเห็นพลังบวก


คิสต้องต่อสู้หลายๆอย่างในใจของตัวเอง ซึ่งมันก็ลำบากมากๆในช่วงเวลาแบบนี้ ขอบคุณพื้นที่ดีๆที่ทำให้คิสได้คลายเครียดและมาแบ่งปันอะไรที่คิสอยากจะทำนะคะ สาวๆที่เครียด หรือกำลังไม่สบายใจก็ขอให้ลองทำแบบคิสดู ทำอะไรที่ตัวเองชอบ ประกายความสุขมันก็จะได้ส่องกลับมาหาที่เราค่ะ


สู้ๆนะคะทุกคน คิสก็บอกตัวเองแบบนี้อยู่เหมือนกันค่ะ ยิ้มๆนะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE