แต่งหน้าอยู่บ้านด้วยคสอราคาถูกสุดๆ ไม่รู้ว่าจะแต่งไปทำไม

45 6

สวัสดีสาวๆจีบันทุกคนค่ะ วันนี้ฝนจะมารีวิวคสอราคาถูกแบบสุดๆมากจ่ะแม่!!! ที่สำคัญหาซื้อง่ายที่ 7-11 คือเนื่องจากช่วงนี้ฝนว่างมากกกทุกคน ออกไปไหนไม่ได้หรือไปได้ก็แค่ 7-11 แค่นั้นล่ะจ่ะ เพราะฉะนั้น!!! ฝนก็เลยมารีวิวคสอที่แบบราคาถูกๆและดีมาชวนสาวๆแต่งหน้าเล่นอยู่บ้านกัน 

ตัวแรกที่ฝนไปสอยมสก็คือ แป้งพัฟ CC จาก Cathy doll ค่ะ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าแป้งตัวนี้เป็นซีซี ไม่ใช่บีบี เพราะฉะนั้นเรื่องการปกปิดคือน้อยมากค่ะทุกคน? แต่!!!....เรื่องคุมมันนี่คือโอเคเลยล่ะค่ะ พอใช้ไปสักพักหน้าเรามันก็จะมันแบบผ่องๆแบบฉ่ำๆดูสุขภาพดีตั้งแต่เกิดอะไรแบบนี้ (อ๋อ...หรอออออออ?)



นอกจากจะช่วยคุมมันแล้ว นางยังปกป้องจากแสงแดด UVA  และ UVB ส่วนฝุ่น PM 2.5 น่าจะไม่ได้ช่วยอะไร? ในข้อมูลของนางบอกว่าปกปิดขี้นสุด แต่สำหรับฝนที่มีรอยแดง รอยสิวไม่เห็นจะปกปิดมากขนาดนั้นเลยอาจจะต้องใช้น้องคอนซีเลอร์ในการปกปิด แต่พอลองใช้แล้วมันไม่หนักหน้านะทุกคนมันเบาสบายมาก ฝนไม่แน่ใจว่าแป้งยี่ห้อนี้มีกี่เบอร์กี่สี เพราะที่ฝนไปหยิบมาเห็นสีนี้แค่สีเดียว คือสีเบอร์ 23 สำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ

พอลองทาออกมาก็จะได้สีประมาณนี้ค่ะ ดีเกือบทุกอย่างยกเว้นอย่างเดียวคือ...พัฟ!! ทำไมพัฟต้องแข็งกระด้างคือเรื่องนี้ไม่เข้าใจจริงๆค่ะ โอ้โหฝนแทบจะปาพัฟทิ้งมากบอกตรงๆคือแข็งมากแม่เอ้ยยย 

ต่อมาคือลิปซองจาก นามิค่ะสีที่ฝนได้เลือกมาคือสี N2 Brick Brown เป็นโทนสีน้ำตาลอมแดงนิดๆค่ะ เป็นลิปแมทติดทนมากสีสวยสีชัดมากเวอร์ค่ะทุกคน

เห็นเป็นเนื้อแมทแบบนี้แต่นางมีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์นะคะ ง่ายๆก็คือบำรุงปากไปในตัวด้วยทาแล้วรูัสึกไม่แห้งจนเกินไปค่ะ ติดทนระดับนึงแอบมีหลุดบ้างนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไรค่ะเติมได้ตลอดเพราะพกพาง่ายด้วยซองแบบน่ารักตะมุตะมิ กุกิๆมากๆ ราคาน่าจะ 49฿ ถ้าจำไม่ผิดนะคะ 

พอลองสวอซและลองทาก็จะได้สีประมาณนี้ค่ะ นอกจากจะทาที่ปากได้แล้ว ยังทาที่แก้ม และ ที่ตาได้อีกด้วย เริ่ดมากกก!!!

หน้าพร้อม ปากพร้อม และ ผิวกายของคุณพร้อมหรือยัง? ถ้าโลชั่นสาวๆคนไหนหมดแล้วไม่รู้ว่าจะซื้อยี่ห้ออะไรดี ขอแนะนำ Citra Pinkish white uv aura +spf 20(น้อยแท้หล่ะ ดูแดดประเทศไทยเดิ้งงง) บอกตรงๆที่ฝนซื้อมาเพราะมันมีคำว่าซากุระ เพราะฝนเชื่อว่าถ้าโลชั่นไหนมีส่วนผสมของซากุระ และ เอสเซนต์ที่มันใช้บำรุงหน้าแต่เอามาเป็นส่วนผสมบำรุงผิวกาย นี่คือดีมากแน่นอน(ถึงแม้ spf มันจะน้อยก็เถอะ?)

นอกจากจะมีสารบำรุงต่างๆที่ฝนได้กล่าวข้างต้นไปแล้ว ยังค่ะ! ยังไม่หมดแค่นี้เพราะนางยังบอกว่าถ้าทากันต่อเนื่องจะได้ผิวขาวประกายออร่า ตั้ง 7 วัน!!! (จริงหรอ??)ฝนจะคอยดูว่าการใช้โลชั่นขวดนี้ให้ครบ 14 วัน หรือ 2 สัปดาห์มันจะขาวจริงมั้ย แต่กลิ่นนางหอมมากทุกคน หอมคือห๊อมหอมมมมเลยล่ะค่ะ

นี่แหล่ะค่ะ ทาออกมาก็จะประมาณนี้ค่ะ พร็อบต่างๆที่ฝนใช้ในการถ่ายรูปได้แก่ 

  • ผ้าห่มลายยูนิคอร์นจากร้านโมชิโมชิ

  • หนังสือ Cereal ที่ฝากพี่สาวซื้อจากกรุงเทพ (อยากเข้ากรุงเทพไปหาซื้อหนังสืออีกเล่มนึงที่มันชื่อ Kinfolk อ่ะทุกคน

  • แว่นตาอันละ 100 บาท ซื้อจากตลาด

สุดท้ายนี้นะคะ สาวๆคนไหนที่อยากลองใช้ฝนก็ขอแนะนำว่าให้ไปตำด่วนที่ 7-11 (เนื่องจากห้างแถวบ้านปิดหมดแล้ว) สาวๆออกไปไหนก็อย่าลืมใส่แมส กินร้อนใช้ช้อนตัวเอง อย่าลืมใช้เจลแอลกอฮอล์ด้วยนะคะ คำถามสุดขอฝากสาวๆจากชะนีบ้านนอกคนนี้คือ ร้านหนังสือที่ขายหนังสือแบบ Cereal kinfolk พอจะมีร้านแนะนำบ้างมั้ยคะ? ถ้าจะให้ดีช่วยบอกด้วยว่าอยู่ห้างไหน ชั้นไหน ?( โควิดหมดเมื่อไหร่จะไปเหมาคสอจากกรุงเทพมาให้หมดเลย-3-)


Rainnf1994

Rainnf1994

💕 Beauty | Lifestyle | Cafe
🍋 Lemon8 : @Rainofstories
🖤 TikTok : Rainofstories

FULL PROFILE