Covid-19 วันที่ฉันต้องอยู่บ้าน_1

54 4

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน

แนะนำตัวก่อนเลย ชื่อเตยนะคะ ทำงานอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ตอนนี้ที่ทำงานต้องปิดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 คงจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนกว่าจะได้กลับไปทำงานอีกครั้ง เราเลยมีเวลาที่ได้มาเขียนแชร์เรื่องราวต่างๆให้เพื่อนๆทุกคนได้อ่านกันค่ะ





    
ในช่วงระยะเวลาที่อยู่บ้าน เราเกรงว่าตัวเองจะทำตัวขี้เกียจ เพราะปกติแล้ว เตยตื่นเช้าปุ๊บ ไปทำงานปั๊บ กลับบ้านก็ประมาณสองทุ่ม อาบน้ำโยนตัวลงเตียง ตื่นเช้า ไปทำงาน วนแบบนี้ไปเรื่อยๆค่ะ เวลาที่จะทำความสะอาดก็จะเป็นวันเสาร์ค่ำไปจนวันอาทิตย์ บางทีก็ไม่ได้ทำค่ะ นัดเพื่อนออกไปตามคาเฟ่ต่างๆ ถ่ายรูปลงอินสตราแกรมก็หมดวันไปละ เลยไม่ได้ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักที เราเลยอยากจะแชร์ให้เพื่อนๆอ่านว่า ช่วงที่หยุดไปเตยวางแผนชีวิตประจำวันยังไงบ้าง


  • ตื่นเช้าเสมือนไปทำงานปกติ เพื่อจะทำให้ร่างกายเราไม่ขี้เกียจ เมื่อกลับไปทำงานอีกครั้ง
  • ออกกำลังกายตอนเช้า ปกติแล้วเราไปออกกำลังกายหลังเลิกงานค่ะ บางวันก็เล่นเวท บางวันก็คาดิโอ้ สลับกันไป ตอนนี้มีโอกาสที่เราได้ออกกำลังกายตอนเช้าเหมือนที่ฝันไว้ เราชอบจินตนาการนะว่า คงจะดีมาก ถ้าเราได้ตื่นมาตอนเช้า ชิวๆ ออกกำลังกาย จิบกาแฟนิดนึง ได้เอ้อระเหยก่อนที่เราจะเริ่มทำงาน แต่ทางกลับกันตอนนี้เชียงใหม่ มลภาวะระดับโลก คงต้องเก็บตัวนั่งกินกาแฟอยู่ในบ้านไปก่อนละกันค่ะ
  • ตั้งใจทำงานให้เหมือนอยู่กับที่ทำงาน เราจะไม่มองว่าตอนนี้เป็น Holiday เรามองว่าตรงนี้เป็นโอกาสสำหรับเราที่จะได้เรียนรู้อะไรใหม่ ได้ทุ่มเทกับสิ่งที่เราอยากทำและไม่ได้ทำสักที เช่น ฝีกภาษา เรียนออนไลน์ มีโปรเจคทำร้านค้าออนไลน์ แม้กระทั่งทำความสะอาด จัดห้อง เราจะใช้เวลาตรงนี้ให้คุ้มค่าที่สุด เพื่อการปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น
  • เขียน To Do List ของตัวเองให้ชัดเจน ว่าแต่ละวันเราจะทำอะไรบ้าง
  • ทานอาหารให้เป็นประโยชน์และทานให้เป็นเวลา อันนี้มันค่อนข้างยกสำหรับเราเพราะเราอยู่กับคุณยาย และคุณยายทำกับข้าวอร่อยม๊ากกกกกกกกกก ใครอยู่บ้านกับครอบครัวจะเข้าใจดีนะคะ ยิ่งของโปรดจานเดียวไม่เคยพอ แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด

ทั้งหมดนี้คือสิ่งเราวางแผนไว้สำหรับตอนนี้ค่ะ แล้วเพื่อนๆล่ะคะ สถานการณ์ของทุกคนเป็นยังไงบ้าง มีใคร work from home อยู่บ้างไหมคะ? และถ้าทุกคนมีไอเดียสนุกๆให้ทำช่วงเวลาอยู่บ้าน แชร์กันที่คอมเม้นด้านล่างนี้เลยนะคะ 
เป็นกำลังใจให้ทุกคนเลยค่ะ
ไว้เจอกันใหม่ในกระทู้หน้าค่าา สวัสดีค่ะ


Better_me

Better_me

สวัสดี เราชื่อเตย เป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ชอบเที่ยว ชอบกินเป็นชีวิตจิตใจ

FULL PROFILE