"เจ้คอนเฟิร์ม" 5 สเต็ปล้างหน้า! สะอาด ห่างไกลเชื้อโรค

91 29
ในวันที่เชื้อโรคเต็มไปหมด สเต็ปการล้างหน้าของเราต้องใส่ใจให้มากขึ้น ทุกวันนี้เราล้างหน้าเป็นปกติกันอยู่แล้ว แต่แน่ใจหรือว่าการล้างหน้าของเราสะอาดหมดจด และที่สำคัญปลอดภัยจาดเชื้อโรค เจ้จึงได้ไปชวนเพื่อนเมมเบอร์มาแชร์ขั้นตอนการล้างหน้าในวันที่เชื้อโรคเพียบ จนได้ 5 สเต็ปล้างหน้า! สะอาด ห่างไกลเชื้อโรค มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันค่ะ

Step 1 ล้างมือให้สะอาด

สิ่งแรกที่ต้องทำก่อนล้างหน้าคือ ทำความสะอาดมือ เพราะมือของเราต้องเจอสิ่งสปรกมากมาย ถ้ามือของเราไม่สะอาด อาจจะทำให้เชื้อโรคที่ติดอยู่เข้าสู่ผิวหน้าของเราได้ สำคัญมากๆ อย่าลืมล้างมือก่อนล้างหน้านะจ๊ะ

Step 2 เช็คเครื่องสำอางบนใบหน้า

สำหรับใครที่แต่งหน้า ห้ามพลาดขั้นตอนนี้เลยนะคะ เราต้องเช็คเครื่องสำอางบนใบหน้าของเราให้สะอาดก่อนล้างหน้า เพราะเครื่องสำอางไม่สามารถทำความสะอาดได้ด้วยโฟมหรือน้ำเท่านั้น เพื่อความสะอาดและไม่อุดตันรูขุมขน ควรใช้ Makeup Remover เช็คทำความก่อน

Step 3 ล้างหน้าด้วยโฟมให้สะอาด 

เริ่มจากเอาน้ำสะอาดชโลมผิวหน้าของเราให้เปียก และใช้โฟมล้างหน้าที่ใช้อยู่เป็นประจำมานวดวนอย่างเบาๆ เป็นวงกลมให้ทั่วใบหน้า ประมาณ 30 วินาที - 1 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้เลยจ้า

Step 4  เช็คหน้าด้วยผ้าสะอาด

เมื่อเราล้างหน้าสะอาดหมดจดแล้ว จากนั้นใช้ผ้าขนหนูสะอาด ซับน้ำออกผิวหน้าเบาๆ เน้นย้ำอีกทีอย่าถูกแรง เพราะอาจจะทำให้ผิวหน้าเราระคายเคือง ไม่ดีต่อผิวของเรา

Step 5 เช็ดโทนเนอร์ก่อนบำรุง

สเต็ปสุดท้าย หลังจากที่เราล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมเช็ดโทนเนอร์เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวอีกรอบ และยังเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมต่อการทาครีมบำรุง ช่วยให้ครีมซึมเข้าสู่ผิวได้ดีอีกด้วย
นี่ก็เป็น 5 สเต็ปที่เราได้รวบรวมมาจากเมมเบอร์ของเรานะคะ ไหนใครล้างครบทั้ง 5 สเต็ปนี้บ้าง เชื่อว่าต้องมีคนล้างไม่ครบทั้ง 5 ข้อ และอาจจะมีบางคนที่มีสเต็ปที่นอกเหนือจากนี้แน่ๆ ถ้าใครยังล้างไม่ครบตามสเต็ป ลองหยิบไปใช้ดูนะคะ

ที่สำคัญขอเน้นย้ำเพื่อนๆ ในช่วงน้ี 

ใส่ใจความสะอาดมือเรา ให้สะอาดอยู่เสมอ จะได้ห่างไกลโรคจ้า