รีวิวฟองน้ำไข่ 5 แบรนด์ สำหรับคนงบน้อย ปัง หรือ พัง เชิญมามุง!!

72 23
          สวัสดีเพื่อนๆชาวจีบันทุกคนค่ะ วันนี้คันไม้คันมืออยากรีวิว ขอเอาฟองน้ำแต่งหน้าในกรุมารีวิวก็แล้วกันเน๊าะ เพราะนอกจากเครื่องสำอางที่ผู้หญิงอย่างเราๆต้องมีกันแล้ว อาวุธสำคัญอีกอย่างที่จำเป็นต่อชาวเราก็ไม่พ้นพวก อุปกรณ์ที่ใช้ในการแต่งหน้าตั่งต่างนี่แหละค่ะ
          เนื่องจากเราเป็นคนนึงที่ชอบใช้ฟองน้ำมากกก ซื้อมาหลายยี่ห้อหลายอันมากจริง ซื้อเองบ้าง เพื่อนให้บ้าง โดนยุบ้างไรบ้าง แต่ก็คือได้ใช้อยู่หลายแบรนด์ แล้วไอ้ความที่ตัวเราได้มีโอกาสใช้หลายแบรนด์หลายยี่ห้อ ผลลัพธ์ที่ได้มันก็ต่างกัน มันก็เกิดความเปรียบเทียบว่า อันนี้เกลี่ยดี อันนี้กินรองพื้น วันนี้ฤกษ์งามยามดี (ฤกษ์ยามว่าง) ขอคัดเอาฟองน้ำราคาน่ารัก จับต้องได้ มารีวิวให้เพื่อนชาวจีบันไว้เป็น Ref. ประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อฟองน้ำละกันโน๊ะ

**ในการทดสอบ เราใช้รองพื้นของ KATE นะคะ แล้วก็จะบีบรองพื้นลงบนฟองน้ำแล้วแตะที่แขนทั้งหมด 3 ครั้ง เพื่อดูว่า ปริมาณของรองพื้นที่เหลือจากการดูดซึมของฟองน้ำนะคะ
ฟองน้ำ Cute Press 1-2 Beautiful All in One Blender
ราคา : 239 บาท

          ฟองน้ำคิวท์เพลสนี่ก็มีคนออกมารีวิวอยู่บ่อยๆเหมือนกันค่ะ ซึ่งเราก็เป็นนึ่งในคนที่โดนบตบก.ป้ายยาด้วยเหมือนกัน ก็ไปซื้อมาใช้แบบเค้าบ้าง เนื้อสัมผัสของตัวนี้คือ แน่น แต่แค่ในระดับกลางๆไม่ได้แน่นมากเหมือนตัวอื่นๆ ที่ตัวฟองน้ำออกแบบมาโดย ด้านบนของน้ำเค้าจะปาดออกไปทั้งสองด้าน ด้านนึงตัดกว้าง อีกด้านตัดแคบ ที่ข้างกล่องจะบอกวิธีใช้อยู่ว่า ด้านมน (ก้นฟองน้ำ) ใช้สำหรับเกลี่ยให้ทั่วใบหน้า ด้านตัดกว้าง ใช้สำหรับเกลี่ยบริเวณร่องแก้ม ร่องจมูก ส่วนด้าน ตัดแคบ ใช้สำหรับเกลี่ยบริเวณใต้ตาและซอกมุมเล็กๆ ส่วนตัวเราเองก็ทำตามคำแนะนำบ้าง ไม่ได้ทำตามบ้าง แล้วแต่วันว่ารีบขนาดไหน
ผลลัพธ์จากการใช้งาน    
          ฟองน้ำของคิวท์เพลสตัวนี้คือ เป็นฟองน้ำเนื้อดีตัวนึงเลยนะ หยิบจับถนัดมือดีค่ะ ไม่ระคายเคืองผิว ไม่ยุ่ย ไม่เละ ไม่เป็นขุย ไม่กินรองพื้นมากเกินไป แล้วตรงที่เขาตัดมาเพื่อไว้ใช้เกลี่ยหัวตาซอกจมูกก็คือโอเคเลยค่ะ ถือว่าเขาออกแบบบมาได้ดีแหละ แต่ถ้าเอาไปชุบน้ำฟองน้ำจะพองตัวขึ้นมาเป็น 2 เท่าเลย ให้เนื้อสัมผัสนุ่ม ไม่บาดผิวค่ะ
ฟองน้ำ DEESAY Pudding Sponge 
ราคา : 199.- บาท
          ฟองน้ำจาก Deesay ราคาน่ารักแล้วก็น่าใช้มากกกกก เราก็ซื้อมาลอง เพราะบตบกหลายๆคนเค้าบอกว่าเป็นฟองน้ำที่นุ่มพิเศษคูณ3 เราก็เลยซื้อมาลอง สัมผัสแรกคือ เนื้อฟองน้ำนุ่ม นุ่มจริง นุ่มที่สุดในบรรดา 5 ตัวเลย ถ้านึกไม่ออกคือนุ่มเหมือนบิวตี้เบลนเดอร์เลย แต่เนื้อไม่ยุ่ยเท่าบิวตี้เบลนเดอร์นะ นุ่มแต่ไม่เหลว ประมาณนั้น ตัวฟองน้ำดีไซน์ออกมาโดยตัดกว้างไปด้านเดียวเท่านั้น มีมุมแหลมที่เอาไว้สำหรับเกลี่ยหัวตา ซอกเล็กๆ แล้วก็อีกด้านมนก็เอาไว้เกลี่ยรองพื้น
ผลลัพธ์จากการใช้งาน    
          หลังจากชุบน้ำและบีบให้หมาด ตัวฟองน้ำก็พองขึ้นมาค่อนข้างมาก แล้วก็นุ่มขึ้นด้วย สำหรับตัวนี้คือแทบไม่กินรองพื้นเลย รูปทรงก็ทำออกมาดี ตรงมุมแหลมก็เข้าหัวตา ซอกจมูกได้ดีเลย ก้อนฟองน้ำคือนุ่มมือมาก เวลาเกลี่ยรองพื้นเราสามารถคอนโทรลแรงได้ในการเกลี่ยรองพื้นได้ ไม่บาดผิวด้วย เวลาโดนหน้าแล้วมันนิ่มอ่ะ บอกตรงๆว่าเป็นฟองน้ำที่ชอบที่สุดในบรรดาที่เอามารีวิวเลย เกลี่ยรองพื้นได้เนียน ไม่เป็นคราบ แถมไม่กินรองพื้นด้วย เราชอบใช้ฟองน้ำลงมากกว่านิ้วมืออีกนะ เพราะมันทำให้เวลาลงรองพื้นให้ความรู้สึกบางเบากว่า ไม่หนักผิวเลย ใช้เวลาในการลงน้อยกว่าด้วย
ฟองน้ำ Essence Make-up and Baking Sponge
ราคา : 155 บาท
          เป็นฟองน้ำอีกตัวที่ราคาน่ารักจับต้องได้กับฟองน้ำของ essence ค่ะ รุ่นที่เลือกมาเป็นรุ่น Make-up and Baking Sponge ตัวนี้ไปเจอที่ ตัวนี้ก็มีบตบก.รีวิวกันเยอะอยู่นะ เวลาอ่านรีวิวนี่คือติดอันดับแต่เอาเข้าจริงคือหาซื้อยากมากๆ 5555 eveandboy กับ Beautrium ยังไม่มีเลย เราไปเจอที่ Boots ตัวนี้เนื้อสัมผัสนุ่มในระดับนึงแต่ไม่เท่าของดีเซ้ย์ รอยตัดปาดเฉียงด้านบนมันเหมือนยังเก็บงานไม่ค่อยดีอ่ะ ยังมีขุยๆแล้วด้านที่โดนตัดออกไปก็คือไม่เรียบเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับตัวอื่นในรีวิวที่มีการตัดแบบนี้ยี่ห้ออื่นทำได้ดีกว่าในการเก็บงาน
ผลลัพธ์จากการใช้งาน    
          ตัวนี้จะบอกว่า ค่อนข้างกินรองพื้น ถึงจะไม่เยอะมากแต่ก็กินไปมากกว่าตัวอื่นๆในรีวิวนี้ พอกดลองพื้นไปแล้วแตะที่ผิวคือรองพื้นหายไปเลย หายไปในฟองน้ำนะคะ ไม่ได้เนียนบนผิว ถือว่ากินรองพื้นมากเลย คงเพราะเค้าไม่ค่อยอุ้มน้ำ แต่ก็ใช้ได้ค่ะ น่าจะเหมาะกับรองพื้นเนื้อหนักๆนะ
ฟองน้ำ EVEANDBOY Beauty Blender Sponge
ราคา : 290 บาท
          ตัวนี้แพ็คเก็จอลังการ หรูหรามาก ขอบอกก่อนนะคะว่าฟองน้ำของ Eveabdboy ทีแพ็คเกจอลังการแบบนี้อ่ะมีหลายรุ่น แต่ละรุ่นก็แทบจะไม่แตกต่างกันเลยถ้ามองด้วยตาเปล่า สิ่งที่ต่างกันคือสีและราคา รุ่นที่เราเลือกมารีวิวเป็นรุ่น Classic เป็นรุ่นที่ราคาถูกที่สุด เนื้อสัมผัสครั้งแรกคือแน่น ใครที่เป็นมือใหม่หัดใช้ฟองน้ำแต่งหน้าอาจจะลำบากนิดนึง อาจจะจับไม่ถนัดมือเพราะมันแข็ง
ผลลัพธ์จากการใช้งาน    
          ให้การปกปิดดีค่ะ ไม่กินเนื้อรองพื้นมากเท่าไร เวลาเกลี่ยจะเกลี่ยได้วงแคบๆ ใช้เวลาในการลงนานมากที่สุด ยิ่งถ้าใช้รองพื้นที่แห้งเร็วแล้วใช้ตัวนี้ด้วยคือต้องรีบนะ ไม่งั้นไม่ทัน ช่วงแรกๆที่เราใช้คือมันแข็งอ่ะ เกลี่ยทีหน้าสั่นเลย ถึงจะชุบน้ำมาแล้วก็นิ่มได้แค่นิดเดียว เราใช้ได้ไม่นานก็เปลี่ยนอ่ะตัวนี้เพราะว่าเราเป็นคนชอบฟองน้ำนิ่มอ่ะ เวลาโดนหน้าแล้วมันฟินๆดี
ฟองน้ำ  Preciosa Makeup Blender Sponge
ราคา : 59.- บาท
          เป็นฟองน้ำแต่งหน้าอีกตัวที่หายาก แต่ราคาน่ารักมาก แบรนด์นี้เค้าก็ทำฟองน้ำออกมาหลายเกรดหลายราคาอยู่เหมือนกัน ตัวที่เราเลือกคือ ราคาย่อมเยาว์มากจริงๆ รูปร่างเป็นฟองน้ำไข่ทั่วไป แต่ไม่มีการตัดปาด ตัดเฉียงอะไรทั้งสิ้นค่ะ ความแน่นของฟองน้ำก็ในระดับนึง ไม่นิ่มเท่าดีเซ้ย์แต่ก็ไม่แข็งเท่า eveandboy แต่ราคาค่อนข้างถูกค่ะ แค่ 59.- ก็ไม่ได้หวังอะไรมาก เพราะงบเรามีแค่นี้
          หลังจากชุบน้ำแล้วคือตัวฟองน้ำอุ้มน้ำประมาณนึง ก็คือบีบน้ำออกแล้วมันออกไม่หมดอ่ะ คือบีบเท่าไรมันก็ออกมาเรื่อยๆไม่หมดไปสักที กินรองพื้นด้วยประมาณนึง  เวลาเกลี่ยรองพื้นมันจะมีน้ำออกมาผสมกับรองพื้นด้วย ถึงจะไม่เยอะเท่าไรแต่ฟองน้ำที่ดีก็ไม่ควรจะมีนะ ถือว่าใช้ได้ตามราคาค่ะ ไม่หวือหวา  

          จบไปแล้วก็รีวิวฟองน้ำแบบคนงบน้อย ในรีวิวของเราก็มีตั้งแต่หลักสิบบาทเลย อาจจะไม่เยอะเป็นสิบแบรนด์เหมือนของท่านอื่นๆ แต่ก็น่าจะเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกซื้อฟองน้ำแต่งหน้าของเพื่อนๆได้นะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรเลือกฟองน้ำที่ตัวเองถนัดหรือชอบเป็นพิเศษจะดีกว่าค่ะ อย่างเรา ชอบฟองน้ำนิ่มๆ เพราะมันคอลโทรลแรงมือได้ เวลาใช้เกลี่ยรองพื้นก็คือมันเบาหน้าอ่ะ รู้สึกนิ่มไรงี้อ่ะ อีกอย่างก็คือ...หลังจากใช้งานแล้วอย่าลืมทำความสะอาดด้วยนะคะ ไม่งั้นอาจเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคแล้วก็ขึ้นราได้ค่ะ บ้ายบายยย


kaitoonna

kaitoonna

FULL PROFILE