FRESH Lotus Youth Preserve ไลน์ดอกบัวดียังไง มาฟังกันค่ะ

62 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
มาทำความรู้จัก FRESH LOTUS YOUTH PRESERVE จาก @freshbeauty กันค่ะ

Review By @PearlMadeSkin


The Story

สารสกัดจากดอกบัวในช่วงหลังนี้จะเห็นว่าหลายๆแบรนด์หยิบส่วนผสมนี้ขึ้นมาเป็น star ingredient เพราะเค้าดังในเรื่องของการลดเลือกริ้วรอยและปลอบประโลมผิว แบรนด์จาก Fresh ก็เช่นกัน แต่จะต่างจากแบรนด์อื่นตรงที่มีนวัตกรรม Super Lotus ซึ่งก็คือการสกัดเย็นจากบัวทั้งต้น เก็บเกี่ยวด้วยมือในช่วงที่เหมาะสม แลปที่ใช้สกัดก็อยู่ที่ฟาร์มเลย ทำให้สารสกัดที่ได้สดใหม่ คงประสิทธิภาพไว้มากที่สุดตั้งแต่เริ่มเก็บเกี่ยวจนมาอยู่ในผลิตภัณฑ์ให้เราได้ใช้กัน

Nelumbo Nucifera (Lotus) Extract เป็นส่วนผสมที่อยู่ในทุกผลิตภัณฑ์ในไลน์นี้ ทำหน้าที่เป็น antioxidant ป้องกัน อนุมูลอิสระจากสภาวะแวดล้อมปัจจุบัน และยังช่วยปลอบประโลมผิว anti-imflammatory ได้อีกด้วย
?FRESH Lotus Youth Preserve Moisturizer (50ml/2250.-)

?ผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุดของไลน์นี้และจะบอกว่าเป็นตัวที่มุกชอบที่สุดเลย เค้าเป็น moisturizer ที่ออกแบบมาใช้ได้ทุกวันเช้าเย็น เป็นเนื้อเจลครีมน้ำหนักเบา จะสังเกตุได้จากส่วนผสมอันดับสองคือ Glycerin รองจากน้ำ ทำให้เนื้อสัมผัสเบา เหมาะกับอากาศเมืองไทยและคนหน้ามันใช้ได้

?กลิ่นหอมอ่อนๆสไตล์ white floral ไม่ overwhelming หรือฟุ้งจนเกินไป เนื้อผลิตภัณฑ์สีขาว ซึมเข้าผิวไว ทิ้งความชุ่มชื้นไว้บนผิวระดับปานกลาง คนผิวธรรมดาถึงผิวมันสามารถใช้เป็น night cream ได้สบายๆ แต่สำหรับคนผิวแห้งใช้เช้าเย็นได้ แต่ถ้าทากลางคืนอาจจะต้องเสริมความชุ่มชื้นเพิ่มเติมอีกหน่อย



?FRESH Lotus Youth Preserve Eye Cream (15ml/2010.-)

?Eye cream ตัวนี้ก็เป็นรุ่นใหม่ที่ออกมาพร้อมๆกับ moisturizer ค่ะ ส่วนผสมคล้ายกัน แต่เพิ่ม Horse Chestnut Extract ที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นเพิ่มเติม มีคุณสมบัติ anti-oxidant, anti-inflammotiry, anti-aging ช่วยซ่อมแซมผิวได้อีกด้วย

?กลิ่นเหมือนกับ moisturizer เลยค่ะ เนื้อครีมสีขาว ฉ่ำกว่า moisturizer เล็กน้อย ให้ความชุ่มชื้นใต้ตาได้ดี ผิวรอบดวงตาชุ่มชื้นตลอดทั้งคืน ในส่วนของ claim ที่ว่าสามารถลดเลือนริ้วรอยได้จะต้องใช้ครีมติดต่อกันมากกว่า 4 อาทิตย์เพราะฉะนั้นตรงนี้ยังไม่สามารถบอกได้นะคะ



?FRESH Lotus Youth Preserve Dream Face Cream (50ml/2250.-)

?รุ่นนี้ยังคงเป็นเนื้อลักษณะเจลครีมสีขาว แต่จะหนากว่ารุ่น Moisturizer ในไลน์เดียวกันเพราะรุ่นนี้เน้นสำหรับกลางคืนที่เพิ่มส่วนผสม Shea Butter และ Myristyl Myristate ที่ช่วยให้เพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื้นกับผิว มี Peach Leaf Extract และ Cucumber Extract ที่มีสารที่ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ต้านการอักเสบ

?กลิ่นพีชหอมๆเหมาะกับ night cream จริงๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเวลานอน เมื่อเกลี่ยเนื้อครีมลงผิวแล้วจะรู้สึกถึงความเย็น soothing ทันที เค้าจะไม่ซึมไวแบบ Moisturizer ค่ะ จะทิ้งความฉ่ำไว้บนผิวตลอดทั้งคืน เวลาตื่นเช้ามาจะรู้สึกว่าผิว plump อากาศแห้งจากแอร์ทำอะไรผิวเราไม่ได้ ยกความดีความชอบให้ครีมตัวนี้เลย รุ่นนี้เหมาะกับคนผิวแห้งมากๆค่ะ
?FRESH Lotus Youth Preserve Rescue Mask (100ml/2700.-)

?เป็นมาสก์ที่มุกคิดว่าน้อยคนที่จะไม่ชอบ เน้นในเรื่องของช่วยให้ผิวกระจ่างใส ดูอ่อนวัย ส่วนผสมธรรมชาติ Extract จากพืชต่างๆเยอะที่สุดในไลน์ ทางแบรนด์เรียกว่า Super 7 Complex ช่วยเติมน้ำให้ผิว ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง ทำให้ผิวอ่อนเยาว์ มีส่วนผสมจากสาหร่ายคอมบุ, red algae และ sea funnel ทำให้ผิวเรียบเนียน แถมยังมี vitamin C อนุพันธ์ Ascorbyl Tetraisopalmitate ช่วยป้องกันผิวจากรังสี UV และลดจุดด่างดำด้วย

?เนื้อสีขาว กลิ่นคล้ายกับ moisturizer แต่เหมือนจะมีความ aroma มากกว่าหน่อยๆ เวลาทาไปจะเย็นทันที กลิ่นผ่อนคลายมากๆ ในเนื้อจะมีส่วนของสาหร่ายและเม็ด scrub เล็กๆที่ทำหน้าที่ physical exfoliation ช่วยผลัดเซลล์ผิว ค่อยทาบางๆทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วล้างออก ล้างง่าย เวลาล้างให้วนเบาๆเป็นการผลัดเซลล์ผิวไปในตัว หลังล้างผิวฉ่ำ อิ่มน้ำ และหอมเหมือนเข้าสปา ผิวนุ่มมาก ใช้อาทิตย์ละ 3 ครั้งแต่จริงๆอยากใช้มากกว่านั้น XD
?Verdict

?เป็นไลน์ที่น่าสนใจจาก Fresh อีกไลน์หนึ่งที่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเสริมเรื่องของ antioxidant, soothing ที่มีเนื้อครีมเบาสบาย แถมยังได้กลิ่นหอมแบบเข้าสปา หลังจากใช้มาประมาณ 3 อาทิตย์แล้ว อันดับแรกที่เห็นเลยคือความชุ่มชื้นโดยเฉพาะเมื่อใช้ night cream กระปุกฟ้า ผิวแห้งๆของมุกตื่นเช้ามาจะอิ่มน้ำมากเป็นพิเศษ หลังล้างหน้าตอนเช้าแล้วนุ่มเด้ง ส่วนรุ่น Moisturizer ตัวนี้ใช้ง่ายมากๆ นึกไม่ออกทาตัวนี้เพราะเนื้อเค้าบางเบา กลิ่นเบากว่ารุ่นกระปุกฟ้า ทาแล้วสบายหน้าจริงๆ ให้ความชุ่มชื้นดี ทาแล้วเย็น ปลอบประโลมผิวจริง ทากลางวันได้สบายๆ

?สำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย ผิวแพ้น้ำหอม มุกแนะนำให้ไปทดสอบที่ counter ก่อน ทุกตัวในไลน์นี้มีน้ำหอม (เช่น Limonene, Citral, Lemon Peel Oil) ที่อาจจะทำให้แพ้ได้ค่ะ แนะนำให้ลองแต้มที่หลังหู ข้อพับ หรือทาทั่วทั้งคอ ทิ้งไว้ทั้งวันค่ะ ถ้าไม่มี reaction ใดๆก็ใช้ได้ค่า

?วางจำหน่ายแล้วค่ะ ไปลองกันได้เลยที่ fresh สาขา สยามพารากอน, เอ็มควอเทียร์, เซน, เซ็นทรัลลาดพร้าว, เซ็นทรัลบางนา, เซ็นทรลัภูเก็ตฟลอเรสตา, ร้าน Sephora ทุกสาขา และ Sephora.co.th
.
ref
https://bit.ly/2wZuyfz
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/27057194


Pearl Made Skin

Pearl Made Skin

Instagram.com/PearlMadeSkin

มุก |รีวิว| Skincare | Makeup
1987, BKK Thailand ??
ถ่ายเองทุกรูป
An INTP, A night owl
Fungal acne prone / dry skin
Honest reviews

FULL PROFILE