4นักแสดงเอเชียที่กำลังGo to Hollywoodในปี2020-2021😃❇🎥🎬

38 6
สวัสดีค่ะ ที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมาก็เพราะว่า... ภาพยนตร์เกาหลีใต้แนวตลกร้ายเรื่องราวของคนจนและคนรวยอย่างParasiteซึ่งกำกับโดยBong Joon-Ho(บง จุนโฮ)นั้น ได้สร้างประวัติศาสตร์เป็นภาพยนตร์ไม่มีบทพูดภาษาอังกฤษที่ได้คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมได้สำเร็จ
สำหรับตัวเราขอสารภาพว่าไม่มีโอกาสดูภาพยนตร์เรื่องนี้เลยค่ะ แต่ก็ขอแสดงความยินดีด้วยนะคะ?
กระทู้นี้จะมาพูดถึง4นักแสดงเอเชียที่กำลังจะมีภาพยนตร์ระดับHollywoodในช่วงปี2020-2021ได้แก่
-Liu Yifei(Mulanฉบับคนแสดง)
-Ma Dong-Seok(The Eternals)
-Shun Oguri(Godzilla vs Kong)
-Sima Liu(Shang Chi and the Legend of the Ten Rings)
มาเริ่มจากคนแรกเลยค่ะ เธอคนนี้แจ้งเกิดจากภาพยนตร์จีนแนวขายวัฒนธรรม เคยร่วมงานกับลุงเฉินหลง และกำลังจะมีภาพยนตร์Hollywoodที่ดัดแปลงจากAnimationชื่อเรื่องเดียวกัน เธอคนนี้มีชื่อว่า...
1.Liu Yifei(หลิว อี้เฟ่ย)
อดีต1ในสี่นักแสดงสาวรุ่นเยาว์ในวงการบันเทิงจีน ซึ่งนอกจากมีพี่หลิวแล้วยังมีนักแสดงชาวจีนหลายคนที่เคยได้รับตำแหน่งนี้ มีดังต่อไปนี้
-Xu Jingfei(ซู จิ๊งเหล่ย)
-Zhuo Xun(โจว ซวิ่น)
-Zhao Wei(เจ้า เหว่ย)
-Zhang Ziyi(จาง จื๊อยี่)
-Huang Shengyi(หวง เฉิงอี้)
-Wan Luodan(หวัน หลู่ตัน)
-Yang Mi(หยาง มี่)
-Liu Shishi(หลิว ชือชือ)
-Ni Ni(หนี่หนี่)
-Angelababy(แองเจล่าเบบี้)
พี่หลิวมีผลงานซีรีส์จีนเรื่องแรกในปี2003กับเรื่อง"The Story of a Noble Family"และมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในปี2004 และที่สำคัญคือ ภาพยนตร์เรื่องแรกที่พี่หลิวร่วมแสดงเป็นของไต้หวันค่ะ
ต่อมาในปี2008 พี่หลิวได้แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากภาพยนตร์เรื่อง"The Forbidden Kingdom"ซึ่งนำแสดงโดยลุงเฉินหลงและคุณJet Li เป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นกำลังภายในเคล้าเสียงหัวเราะ ที่เป็นการยำใหญ่ตัวละครจากนิยายดังให้มาอยู่ในเรื่องเดียว ถ้าใครได้ดูบอกเลยว่า มันส์พ่ะย่ะค่ะ
ต่อมา พี่หลิวก็มีผลงานภาพยนตร์จีนเข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแนวแอ็คชั่นแฟนตาซีแบบจีนๆ ซึ่งภาพยนตร์และซีรีส์ที่พี่หลิวร่วมแสดงทั้ง3เรื่องที่คัดมาแล้วว่า"ดี"มีดังนี้
  1. Love in Disguise(2010) ภาพยนตร์รักโรแมนติกที่นักแสดงและนักร้องมากฝีมือที่เป็นขวัญใจคนจีนและไต้หวันอย่างWang Leehom(หวัง หลี่ฮอม)พ่วง2ตำแหน่งคือเป็นผู้กำกับและแสดงนำ และพี่หลิวก็ร่วมแสดงด้วย เรื่องนี้ได้มีสถิติสำคัญคือ เป็นภาพยนตร์จีนที่ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์จีนที่เป็นผลงานชิ้นแรกของผู้กำกับภาพยนตร์ซึ่งหมายถึงคุณหลี่ฮอมเอง
  2. The Four(2012)ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากทีวีซีรีส์ในชื่อเดียวกัน ซึ่งจุดขายอยู่ที่ฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ เนื้อหาสุดเข้มข้น ซึ่งเรื่องนี้นอกจากมีพี่หลิวแล้วยังมีพี่Deng Chao(เติ้ง เชา),Collin Chou(คอลลิน โชว)เป็นต้น และเรื่องนี้มีภาคต่อถึง2ภาคในปี2014และปี2016
  3. The Love of Hypnosis (2019)เป็นผลงานทีวีซีรีส์ในรอบ12ปีของพี่หลิว(นับตั้งแต่ปี2007) ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้พี่หลิวได้ร่วมงานกับพี่Jing Boran (จิ๋ง ป๋อหราน)จากภาพยนตร์Monster Huntทั้ง2ภาค และพี่หลิวก็ได้รับบทที่ท้าทายที่สุดในชีวิตนักแสดงด้วย ใครเป็นแฟนคลับพี่หลิวและพี่จิ๋ง ต้องดู
จากการแสดงหนังบู๊แบบจีนๆของพี่หลิว ทำให้ค่ายหนังDisneyคว้าตัวมารับบทเป็น"มู่หลาน" ในภาพยนตร์ชื่อเดียวกันในฉบับคนแสดง ซึ่งเรื่องนี้มีนักแสดงชาวจีนชื่อดังคับคั่ง ได้แก่ คุณDonnie Yen(Yen Tzu-dan),คุณGong Li,คุณJet Li เป็นต้น
แต่เนื่องจากMulanฉบับคนแสดงมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อเจาะกลุ่มตลาดภาพยนตร์ของจีน ทำให้มีคนบางส่วนไม่พอใจ เพราะเนื้อหาในภาพยนตร์ฉบับนี้ต่างจากฉบับAnimationพอสมควร เช่น ไม่มีมังกรเป็นคู่หู,ตัวร้ายในฉบับคนแสดงเป็นแม่มด เป็นต้น แต่เราขอบอกตรงนี้เลยว่า...
Mulanฉบับนี้เนื้อหาบางส่วนดัดแปลงมาจากฉบับ"​นวนิยายที่มีมากว่าร้อยปี"
แถมพี่หลิวก็ยังโดนสกัดดาวรุ่งกับการโปรโมทภาพยนตร์เรื่องนี้ เมื่อพี่หลิวโพสต์ทวิตเตอร์เหมือนจงใจเข้าข้างฝ่ายตำรวจฮ่องกง(ช่วงปีที่แล้วสถานการณ์เหตุชุมนุมประท้วงฮ่องกงรุนแรงมากจนทำให้ฮ่องกงไม่น่าไปเที่ยวอีกต่อไป) จนมีคนบางส่วนประกาศกร้าวไม่ติดตามผลงานของพี่หลิวอีกต่อไป?
ความเห็นของน้องปานฉัตร: เราว่าคนพวกนี้ทำเกินไป เพราะนอกจากไปเข้าข้างม็อบฮ่องกงแล้ว ยังแยกแยะระหว่างความเห็นทางการเมืองกับผลงานของดาราคนนั้นไม่ได้? และที่สำคัญคือ คนที่เป็นแฟนคลับพี่หลิวก็มีเยอะนะคะ คิดดูสิคะ?
เอาเป็นว่า ไปให้กำลังใจพี่หลิวและนักแสดงชาวจีนท่านอื่นได้ในMulanฉบับคนแสดง เข้าฉายในปลายเดือนมีนาคมนี้แล้ว
คนต่อไปเลยค่ะ
2.Ma Dong-Seok(มา ดงซ๊อก)
หรือชื่อในงานนอกจากที่เกาหลีใต้ว่า"Don Lee" นักแสดงชายหุ่นหมีหน้าตาไม่หล่อเหมือนดาราเกาหลีชายระดับA-List แต่ก็แจ้งเกิดอย่างเต็มตัวกับภาพยนตร์เกาหลีแนวระทึกขวัญอย่าง"Train to Busan(BusanHaeng)"เข้าฉายในปี2016 ซึ่งนำแสดงโดยคุณGong Yoo(กงยู)
จากการแสดงในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวทำให้คุณDongได้เข้าร่วมในภาพยนตร์ของMarvel Studioเรื่องThe Eternals(2020) เป็นเรื่องราวของกลุ่มซุเปอร์ฮีโร่เชื้อสายเทพที่ลงมายังโลกมนุษย์เพื่อทำภารกิจบางอย่าง(พล็อตเรื่องง่ายๆแบบนี้เลย)โดยคุณDongได้แสดงร่วมกับนักแสดงชื่อดังหลายคน อาทิ
-Angelina Jolie
-Richard Madden
-Kumail Nanjiani
-Salma Hayek
-Gemma Chan
-Kit Harington เป็นต้น
โดยบทบาทที่คุณDongได้รับในภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ"Gilgamesh" แต่เนื่องจากรูปโปสเตอร์ในภาพยนตร์ยังไม่ออกมา เราจึงเอารูปจากฉบับComicมาค่ะ
เรื่องนี้เข้าฉายเดือนพฤศจิกายนปีนี้นะจ๊ะ
คนต่อไป ต้องเอาน้ำมะนาวช่วย(กรี๊ดลั่นบ้าน) เพราะเป็นนักแสดงชาวญี่ปุ่นขวัญใจสาวๆ แม้สาวๆหลายคนบ่นเสียดายที่เขามีครอบครัวแล้วก็เถอะ เขาคนนั้นได้แก่....
3.Shun Oguri(โอกุริ ชุน)
พี่โอกุริเป็นลูกชายคนสุดท้องของผู้กำกับTetsuya Oguri พี่ชายคนโตที่ชื่อRyoก็เป็นนักแสดงเช่นกัน พี่โอกุริเข้าวงการตั้งแต่ปี1994 แต่ซีรีส์เรื่องแรกที่แจ้งเกิดให้พี่คือซีรีส์ดัดแปลงจากมังงะชื่อดังเรื่อง"Great Teacher Onizuka"ฉบับปี1998
หลังจากจบซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้พี่โอกุริมีงานทางการแสดงมากมาย ซึ่งส่วนมากเป็นผลงานซีรีส์และภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากมังงะชื่อดัง นี่คือ5ผลงานซีรีส์และภาพยนตร์สุดฮอตที่นำแสดงโดยพี่โอกุริ ดังนี้
  1. Hana yori Dango(2005และ2007)ซีรีส์รักโรแมนติก-คอเมดี้ที่ดัดแปลงมาจากมังงะ เป็นเรื่องราวของสาวน้อยที่นิสัยโก๊ะๆเปิ่นๆที่ต้องไปพัวพันเรื่องความรักของ4หนุ่มหล่อกลุ่มF4 เรื่องนี้มีการทำเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น,ไต้หวันและเกาหลีใต้ โดยเฉพาะญี่ปุ่นและไต้หวันที่มีการรีเมคซีรีส์เรื่องนี้ ในส่วนฉบับซีรีสปี2005นั้น นอกจากพี่โอกุริแล้ว ยังมีพี่Jun Matsumoto(1ใน5สมาชิกบอยแบนด์Arashi),พี่Mao Inoue,พี่Shota Matsudaและพี่Tsuyoshi Abe ร่วมแสดง
  2. Crow Zero(2007)"ลูกผู้ชาย ฆ่าได้ หยามไม่ได้"เป็นคำที่ใช้ได้ดีกับภาพยนตร์เรื่องนี้ ดัดแปลงจากมังงะแนวแอคชั่นรั้วโรงเรียนอย่างเรื่อง"Crow"เป็นเรื่องราวของตัวเอกที่เป็นนักเรียนใหม่ที่ถูกรุ่นพี่ชักชวนให้เข้ากลุ่มนักเรียนเกเร เรื่องราวสุดดุเดือดเลือดพล่านจึงเกิดขึ้น เรื่องนี้ดังมากจนมีภาคต่อในปี2009 นอกจากพี่โอกุริแสดงนำแล้วยังมีนักแสดงเจ้าของฉายา"กิ้งก่าพันหน้า"อย่างพี่Takayuki Yamada,พี่Meisa Kuroki(นางแบบสาวหน้าเฉี่ยวที่ปัจจุบันเป็นภรรยของพี่Jin Akanishi) เป็นต้น
  3. Rich Man,Poor Woman(2012)ซีรีส์โรแมนติก-คอเมดี้ฟินจิกหมอน เรื่องราวของหนุ่มออฟฟิควัย29ที่"เพอร์เฟ็คท์"ไปซะทุกเรื่องกับ นักศึกษาสาวปี4วัย23ที่"โก๊ะ"ไปซะทุกเรื่อง เรื่องราวสุดชุลมุนจึงเริ่มต้นขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้นอกจากพี่โอกุริแสดงนำแล้ว ยังพ่วงด้วยพี่Satomi Ishihara,พี่Saki Aibuและพี่Arata Iura
  4. Nobunaga Concerto(2014)ซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ที่ดัดแปลงจากมังงะชื่อเดียวกัน เรื่องราวของชายวัยรุ่นที่ได้รู้ว่าอดีตชาติเขาคือ"โอดะ โนบุนากะ"ไดเมียวเลือดเย็นในยุคSengoku(พล็อคเรื่องคล้ายกับซีรีส์"ศรีอโยธยา"ทางช่องTrue4Uเลยนะ)เรื่องราวสุดชุลมุนของชายคนนี้จึงเกิดขึ้น เรื่องนี้นอกจากพี่โอกุริแล้ว ยังร่วมด้วยพี่Kou Shibasakiและพี่Takayuki Yamada เรื่องนี้ยังมีฉบับภาพยนตร์อีกด้วย
  5. Gintamaฉบับคนแสดง(2017-2018) ใครหัวเราะกรามค้างจากGintamaฉบับมังงะและฉบับอนิเมะ ฉบับนี้เรียกได้ว่า"เก็บทุกมุก ขำทุกเม็ด"เช่นกัน ฉบับนี้นอกจากพี่โอกุริที่แสดงแบบไม่ห่วงหล่อแล้ว ยังพ่วงด้วยMasaki Suda(นักแสดงหนุ่มที่แจ้งเกิดจากเรื่องKamen Rider W),น้องKanna Hashimoto(ดาราสาวที่ว่ากันว่าทำให้นักเรียนในโรงเรียนกรี๊ดแตกมาแล้ว),พี่Yuya Yagira เป็นต้น ฉบับนี้แบ่งเป็นภาพยนตร์2เรื่องและทีวีSpecialอีก2ตอน ใครได้ดูเป็นต้องฮาจนกรามค้าง 
ด้านชีวิตครอบครัวของพี่โอกุรินั้นทำเอาแฟนคลับสาวๆอกหักกันเป็นแถว
เมื่อพี่โอกุริได้แต่งงานกับนักแสดงสาวYu Yamada ในปี2012 จนมีลูกด้วยกัน2คน
ล่าสุด พี่โอกุริได้Go to Hollywoodด้วยการรับบทเป็นตัวละครสำคัญในภาพยนตร์Godzilla vs Kong โดยได้ร่วมงานกับคุณAlexander Skargard(จากซีรีส์True Blood)และน้องMillie Bobby Brown(จากซีรีส์Stranger Things)
แต่ วันกำหนดฉายของเรื่องนี้เลื่อนจากเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนพฤศจิกายนปีนี้แทน สาเหตุส่วนหนึ่งมาจาก...
เรื่องบทภาพยนตร์ที่ไม่สมดุลจากเรื่องGodzilla:King of the Monsterทำให้กลายเป็นหนึ่งใน"หนังยักษ์ล้มดัง"แห่งปี2019
ภาพยนตร์GodzillaฉบับHollywoodปี2014กับภาพยนตร์Kong:Skull Island(2017)มีการแบ่งบทระหว่างบทของสัตว์ประหลาดและบทของเหล่านักแสดงให้ได้สัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน ซึ่ง2เรื่องนี้ทำได้ดี แต่กับGodzilla:King of the Monsterกลับให้บทของสัตว์ประหลาดมากกว่าบทของเหล่านักแสดง ทำให้คำวิจารย์ไม่ค่อยสู้ดี ดังนั้น สาเหตุที่ต้องเลื่อยวันฉายของGodzilla vs Kongก็เพราะต้องไปแก้ไขเรื่องนี้เพื่อไม่ให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย
ใครอยากเห็นพี่โอกุริในภาพยนตร์Hollywoodเรื่องแรก ก็อดใจรอหน่อยนะ
คนสุดท้ายแล้วนะคะ
4.Simu Liu(ซือมู หลิว)
พี่Simuเกิดที่จีน แต่ได้ไปทำงานเกี่ยวกับการแสดงที่แคนาดา
พี่Simuแจ้งเกิดจากซีรีส์แนวสืบสวนเรื่อง"Blood and Water"ตั้งแต่ปี2015 ต่อมาในปี2016ได้ร่วมแสดงในซิกคอม"Kim's Convenience"ร่วมกับนักแสดงเชื้อสายเกาหลีหลายคน
ซิกคอมเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของครอบครัวเชื้อสายเกาหลีที่เปิดกิจการร้านขายของชำ ถ้าใครติดใจกับซิกคอมBig Bang Theory ซิกคอมเรื่องนี้ก็สนุกและตลกไม่แพ้กันเลย
ล่าสุด พี่Simuเตรียมรับบทเป็นShang Chi ซุเปอร์ฮีโร่เอเชียสายกังฟูในภาพยนตร์เรื่องShang Chi and the Legend of the Ten Rings แต่ ท่ามกลางเสียงเฮของคนเชื้อสายเอเชียทุกสารทิศ ผู้หญิงชาวจีนกลับไม่ปลื้มพี่Simuอย่างรุนแรง เพราะเหตุผลคือ...ไม่หล่อ
ไปอ่านบทความของเจ๊Candyได้ใน➡️ https://www.jeban.com/topic/279448
จากเหตุการณ์นั้นทำให้พี่Simuค่อนข้างหน้าเสียเลยทีเดียว แต่พี่Simuจะขอพิสูจน์ว่าเขาสามารถทำให้คนดูเชื่อได้
ความเห็นของน้องปานฉัตร:Beauty Standardของแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน ยังไงก็เอาใจเขามาใส่ใจเราหน่อยนะคะ

ภาพยนตร์เรื่องShang Chi and the Legend of the Ten Ringsยังร่วมด้วยนักแสดงคุณภาพอย่างลุงTony Leung(Leung Chui-wai) มีกำหนดฉายในปี2021(ตอนนี้กำลังถ่ายทำอยู่)
ก็พอหอมปากหอมคอ และเกิน8บรรทัดด้วย สำหรับกระทู้นี้ขอลาไปก่อนค่ะ Bye.
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE