รีวิว Imju Naturie Hatomugi น้ำตบ + เจล ลูกเดือย #Cruelty-Free #Vegan #ฮะลาล

43 9
WITH <strong>Naturie</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะ ใน My Little Cruelty-Free World (MLCW) ใสจะเล่าเรื่อง Cruelty-Free item #ถูกและดี ที่ใสใช้แล้วรู้สึกว่า ดีต้องบอกต่อค่ะ

ใครชอบดูคลิป นี่ๆ จิ้มไปดูกันเพลินๆได้เลย สำหรับใครที่ชอบอ่าน เลื่อนเลยค่ะ เลื่อนลงไปข้างล่างเลยจ้าาาา

EP นี้ ใสมา รีวิว Hatomugi  น้ำตบลูกเดือย กับเจลลูกเดือย ตัวดัง ยอดฮิต ค่ะ จาก แบรนด์ naturie ในเครือ i-mju ค่ะ

พูดงี้ ใสว่า หลายคนอาจจะไม่คุ้น เปิดหน้าเปิดตานางให้ดูเชื่อว่าร้อง อ๋ออออ กันแน่นอน เจ้าตัวนี้เอง

ตอนใสเห็นเจ้าตัวนี้ ครั้งแรกนะ ใสเดินวนอยู่นานมากกกกก ไม่กล้าซื้อ คือกลัว มันถูกจนน่ากลัว ดูรีวิวก็นานมากกก คือดูแล้วดูอีก วนแล้ววนอีก ไปลองเทสด้วยนะ ชี้เป้าให้เลย ใสไปลองเทสที่ matsumoto kiyoshi ค่ะ สาขาที่ใสไปเค้าจะมี tester ให้ด้วย คือแพ้ง่ายไง กลัว คือแบบไม่เข้าท่าอะ แต่ใสเป็นคนที่เคยแพ้ตัวที่คนอื่นเค้าไม่แพ้กันมาหลายตัวไง เลยแบบเฮ้ย ไม่รู้ล่ะ ต้องลองก่อน

ทีนี้ หลังจากที่ดูรีวิวหนักมาก แล้วก็หาข้อมูลเพิ่มเติม หาจนเจอว่าอยู่ในเครือไหน แบรนด์อะไรเจ้า 2 ตัวนี้ เป็น Cruelty-Free คือไม่ได้ทดลองกับสัตว์ค่ะ ใสคาดว่าเค้าน่าจะเป็น vegan กับ halal ด้วยถึงแม้ว่าจะมี Glecerol กับ Ethanol แอลกฮอลล์ก็ตาม เพราะว่าเค้าขายในอินโดนีเซียและมาเลเซียซึ่งเป็นประเทศอิสลามอย่างเป็นล่ำเป็นสัน ใสก็เลยคาดว่า กลีเซอรอลที่ใช้ในสองตัวนี้น่าจะมาจากพืช ไม่ใช่จากน้องหมูค่ะ

ในส่วนของตัวน้ำตบลูกเดือยและเจลลูกเดือย เค้ามีสีขาวขุ่นๆ แทบจะไม่มีกลิ่น เรียกว่าไม่มีกลิ่นก็น่าจะได้แหละ เค้าไม่ได้แต่งสีแต่งกลิ่นอะไรค่ะ ก็จะมีความธรรมชาติหน่อยๆ

ส่วนผสมหลักที่เป็นนางเอกของเจ้าสองตัวนี้ก็คือ Hatomogi หรือ Job's Tear หรือว่าลูกเดือย อ่ะ
เค้ามีคุณสมบัติที่ช่วยเรื่อง ความกระจ่างใส  ช่วยบำรุงผิวให้ น้าเด้ง ผิวฟูอิ่มน้ำ ผิวสุขภาพดี ผิวนุ่มชุ่มชื้น ที่ปลื้มสุดๆคือผิวดูเนียนขึ้น รูขุมขุนกระชับขึ้น

ในส่วนของการใช้งานนะคะ ใสไปดูรีวิวทั้งไทย และอังกฤษที่มีมากมายก่ายกองมากกกกก แบบก.ไก่ล้านตัว และก็ไปดูหน้าเพจของ Hatomogi  ก็มีหลากหลายแบบหนักมาก ตั้งแต่แบบเบสิกธรรมดาไปจนถึงขั้น advance มากๆ ประเภท ผสมเกลือนู่นนี่นั่น กลายเป็น scrub ไรเงี้ย คือเยอะมาก สมควรกับการยกตำแหน่งให้เป็น "สกินแคร์สามัญประจำบ้าน" อันนี้ใครสนใจลองตามไปดูกันที่เพจของทางแบรนด์ได้เลยนะคะ จะคลิกลิ้งค์ที่ใสใส่ไว้ให้หรือว่า จะ search ใน facebook ว่า "Hatomugi Thailand" ก็ได้

ในนี้ ใสขอเล่าแค่ 4 แบบที่ใสหลักๆที่ใสอะใช้อยู่ เป็น skincare routine ที่ใสรู้สึกว่าโอเคกับใสอ่ะ ไม่ลำบากไม่วุ่นวาย ใสชอบแบบนี้ ใสรู้สึกว่ามันโอขึ้น อะไรแบบนั้น

"ใช้เป็นโทนเนอร์"
ง่ายๆ เทลำงสำลี แล้วเช็ด ปาดๆ เบาๆนะ ใสใช้ประมาณ 2-5 แผ่น แล้วแต่ ถ้าเช้าก็ใช้น้อย ถ้าเย็นกลับมาจากข้างนอกก็จะรู้สึกว่าต้องเยอะหน่อย
"ใช้เป็นน้ำตบ"
ในส่วนของน้ำตบ ถ้าใครได้เข้าไปดูใน official clip ของทางแบรนด์ ตัวเต็ม ภาษาญี่ปุ่น เค้าจะบอกว่าให้เทเท่าเหรียญ 500 เยน หรือของไทยก็โชว์ไว้แบบ เกือบล้นอุ้งมือ คือเค้าให้เทเยอะๆน่ะแหละ

ใสจะบอกว่าใสลองแล้วมันไหลอ่ะ คือมือใสจะผอม แล้วมีช่องว่างระหว่างนิ้ว วิธีของใสที่จะไม่ให้เลอะเทอะก็คือ ใสจะเทน้ำตบประมาณ เหรียญ 1-2 บาท แล้วตบที่มือก่อน แล้วตบที่หน้าตาม แล้วทำซ้ำ 2-3 รอบค่ะ จะได้ใช้ในปริมาณที่เค้าแนะนำ
"ใช้เป็นเซรั่ม"
ตอนเช้าใช้หลังทามอยส์เจอไรเซอร์ ก่อนทาครีมกันแดด ใสใช้ประมาณเหรียญสลึง หรือประมาณเม็ดถั่วลิสง ตอนกลางคืน ใช้เยอะหน่อย ใสใช้หลังทุกสิ่งอย่างเลย ใสใช้ประมาณเหรียญ 50 สตางค์ ถึง 1 บาทค่ะ ใครจะใช้มากกว่านี้ก็ได้แล้วแต่สภาพผิวของแต่ละคน ตามรูปนี้คือปริมาณที่ใสใช้ค่ะ
"ใช้เป็น Eye mask"
อีกอย่างหนึ่งใสใช้ก็คือ เอาเจ้าตัวน้ำตบลูกเดือย มาเทใส่สำลี แล้วเอาไปแช่เย็น จากนั้นนำมามาสก์ใต้ตาค่ะ ใสชอบแช่ไว้ประมาณ 5 นาทีถึงครึ่งชั่วโมงก่อนนำมามาสก์ค่ะ ใสมาสก์ทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีค่ะ
คือใส ลองใช้แล้วก็รู้สึกดี คือมันไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง ไม่รู้สึกแสบผิว แล้วก็เห็นผลชัดเจน คือไม่เร็วจนน่ากลัว แล้วก็ไม่ช้าจนไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่เห็นความต่างเลย ใสก็เลยรู้สึกชอบ ซื้อซ้ำ ถ้าให้ให้คะแนน มีเท่าไหร่ให้เต็มไปเลยจ้าาา

สำหรับใครที่สนใจอยากได้บ้างง ราคาถูกมากกกกกกกกกกกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว ใสซื้อมาชิ้นละ 280 บาท จากราคาเต็ม 350 บาท หาซื้อได้ทั้งหน้าร้านออฟไลน์ออนไลน์

สำหรับใครที่ไม่ชัวร์ว่าสาขาไหนมีบ้าง ไปดูที่หน้าเพจเค้าได้นะคะ ใสเห็นว่ามีบอกไว้อยู่

เป็นยังไงบ้างคะ คิดเห็นยังไงมาคุยกันได้น้าาา 



FaSaiSai

FaSaiSai

Introvert. Wannabe Creators. Animal-Friendly lifestyle advocate
pinterest: http://www.pinterest.com/fasai/

FULL PROFILE