ประกาศผล 24 ไอเท็มที่คนโหวตว่า “เด็ดสุดในทศวรรษ” ตลอดปี 2010-2019 ... เคยใช้ชิ้นไหนกันบ้าง?

93 25
เมคอัพ สกินแคร์ ก็ไม่ต่างกับแฟชั่น ที่จะมีไอเท็มใหม่ๆ เทคโนโลยีใหม่ และเทรนด์ใหม่ๆ ออกมาให้เราเล่นสนุกกันอยู่เสมอ เมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมาถือว่าเป็นปีสุดท้ายแห่งทศวรรษ 2010-2019 บ้านจีบันเลยทำการรวบรวมรีวิวจากผู้ใช้จริงกว่าแสนโหวตใน Jeban User Reviews เพื่อหาว่าไอเท็มไหนกันนะคือ TOP 5 ไอเท็มที่ได้รับความนิยมตลอดทศวรรษที่ผ่านมาให้ทุกคนได้มาโหวตกันอีกรอบ โดยแบ่งเป็นเมคอัพ 10 หมวด สกินแคร์อีก 14 หมวด รวมเป็น 24 หมวดด้วยกัน และมีผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 1,500 คน

มีทั้งไอเท็มที่เป็นดาวค้างฟ้า ฮิตมายาวนานตลอด 10 ปี และไอเท็มที่มาแรงมากและชิงกระแสแบรนด์ดังที่มีอยู่เดิมไปได้

มาเช็คลิสต์ดูกันเลยว่าทั้ง 24 ชิ้นที่เป็นไอเท็มเด็ดมีอะไรบ้าง ... แล้วมีไอเท็มไหนบ้างนะ ที่เราเคยใช้ เริ่มมม ~!
- ไอเท็มในภาพเล็กของทุกๆ หมวด เรียงลำดับตามคะแนนยอดนิยม 1-5 เลยนะค้า - 

  1. แป้งฝุ่นตัวเทพที่ต้องลอง | Best Loose Powder 2010-2019  

แป้งฝุ่นแห่งทศวรรษ จะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก Laura Mercier Tranlucent Setting Powder จ้าา เป็นแป้งฝุ่นเซ็ตรองพื้นตัวดังที่อยู่มานานและยังคงเป็นที่นิยม ใช้ได้กับทุกสีผิว ให้หน้าผ่อง คุมมัน ถึงแม้ช่วงปีหลังๆ แป้ง Three จากฝั่งญี่ปุ่นจะมาแรงและได้คะแนนรองมาเป็นอันดับ 2 แบบห่างกันอยู่แค่ 50 กว่าคะแนน แต่ผลโหวตชาวจีบันยกให้ป้าลอร่าเป็นตำนานแห่งแป้งฝุ่นเด็ดในรอบ 10 ปี... ไหนใครมีแป้งลอร่าอยู่ในครอบครองบ้าง ยกมือออ ~

แอบบอกว่าแป้งฝุ่นสูตร Glow ที่ทาง Laura Mercier ออกมาล่าสุดก็มาแรงเป็นอันดับ 6 เกือบติด TOP 5 Items ในรอบ 10 ปีด้วยนะ!

  2. รองพื้นตัวเทพผิวเนียนกริบ | Best Foundation 2010-2019   

รองพื้นที่ชาวจีบันโหวตว่าเนียน กริบ สุดในทศวรรษ มงลงไปที่ Estee Lauder Double Wear Stay In Place หรือ เอสเต้ขวดแก้วแบบไม่ต้องสงสัยเลยจ้าาา คะแนนชนะไปแบบขาดลอยได้ไปถึง 815 โหวตจากกว่า 1,500 คน ความดีงามคือปกปิดดี คุมมันเริ่ด ยิ่งหน้ามันก็ยิ่งผ่อง แค่ซับแล้วก็กลับมาสวยดูเฟรชเหมือนเดิม สามารถใช้ลุคแน่นๆ หรือลงให้บางเป็น Everyday look ก็ได้ ขึ้นกับน้ำหนักมือ ที่สำคัญตอนนี้มีสีให้เลือกกว่า 30 เฉด ครอบคลุมทุกอันเดอร์โทนด้วย


  3. ที่สุดของคุชชั่นแห่งทศวรรษ | Best Cushion 2010-2019   

นับย้อนไป 10 ปีที่แล้ว คงไม่มีใครคิดว่ารองพื้นจะมาอยู่ในแบบตลับพกพาไว้เติมระหว่างวันได้ 'คุชชั่น' คือเทรนด์จากฝั่งเกาหลีที่มาแรงจนแทบทุกแบรนด์ทั่วโลกออกตามกันมา แต่คุชชั่นที่เหล่า Makeup lovers กว่า 500 คนโหวตว่าเหมาะกับอากาศและผิวบ้านเราที่สุด ปกปิดดี คุมมันเริ่ด คือ Lancome Teint Idole Ultra Cushion 

แต่ถ้าใครมาสายงานผิวโกลว ฉ่ำ Laneige Pore Control Cushion ได้คะแนนโหวตตามมาเป็นอันดับ 2  ส่วนแบรนด์ไทยอย่าง TER ก็ติดอันดับ 1 ใน 5 คุชชั่นแห่งทศวรรษเช่นกันน้า เรียกว่าทำได้ดีมากจริงๆ

  4. ที่สุดของคอนซีลเลอร์ | Best Concealer 2010-2019  

รอยสิว ใต้ตาช้ำ ที่หลายคนไม่มั่นใจ ถ้ามีคอนซีลเลอร์ดีๆ ไว้เป็นตัวช่วย แค่ปาดเดียวก็เนียนกริบ ช่วง 10 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าทุกคนเปลี่ยนคอนซีลเลอร์กันไปไม่รู้กี่สิบแบรนด์ แต่สำหรับตัวที่มีรีวิวมาอย่างต่อเนื่องยาวนานทั้งทศวรรษและเป็นท่าไม้ตาย คิดอะไรไม่ออกก็งานผิวของ M.A.C ไว้ก่อน รางวัล The Best Concealer 2010-2019 จึงตกเป็นของ M.A.C Studio Finish Concealer ตามมาติดๆ แบบสูสีมากด้วยไอเท็มถูกและดี คอนซีลเลอร์จิ้มจุ่มจาก Collection นั่นเอง

  5. ลิปสติกที่ต้องมี | Best Lipstick 2010-2019   

ลิปสติกคือเครื่องสำอางที่เราซื้อกันเยอะสุด บ่อยสุด! ไม่ว่าเทรนด์ลิปจะเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่การยืนยันว่าเราได้เป็นขาช็อปเครื่องสำอางอย่างเต็มตัวแล้วนั้น กว่า 800 จาก 1,500 คนโหวตว่า M.A.C Lipstick นี่ล่ะ คือไอเท็มที่ต้องมี! ย้อนเวลาไป 10 ปี M.A.C คือแบรนด์ในยุคบุกเบิกที่มีสีลิป เนื้อลิป ให้เราเลือกสื่อความเป็นตัวตนมากมาย ทั้งสีโทนธรรมดา นู้ด ชมพู แดง ไปจนโทนแปลกๆ อย่างม่วง น้ำตาล มาก่อนใครนานแล้ว ถ้าถามว่าเมคอัพปังๆ สาย ฝ. เริ่มมาจากไหน ยังไงก็ต้องมีชื่อแบรนด์ M.A.C ติดแน่นอน

  6.  อายไลเนอร์แห่งทศวรรษ | Best Eyeliner 2010-2019   

ไอเท็มปราบเซียนสำหรับเมืองไทยก็คืออายไลเนอร์นี่ล่ะ! ทั้งอากาศร้อน ผิวเรามักจะเหงื่อออก มันเยิ้ม อายไลเนอร์แพนด้ากันได้ง่ายๆ ตลอด 10 ปีที่ผ่านมาเชื่อว่าทุกคนก็ยังคงตามหาอายไลเนอร์เทพไว้ในครอบครอง แต่สำหรับชิ้นที่ได้รับคะแนนความนิยมอย่างท่วมท้นถึงกว่า 500 โหวตจาก 1,500 คนให้เป็นอายไลเนอร์แห่งศตวรรษได้แก่แบรนด์ไทยเราเอง อย่าง Lifeford Hi Precise Eye Pen จ้า ถ้ายังจำกันได้ ยุคหนึ่งคือทุกคนตามหาซื้อกันมากกกกก เรียกว่าต้องเคยลองกันอย่างน้อยคนละแท่ง

นอกจากนี้อีก 2 ตัวที่คะแนนไล่กันมาติดๆ ที่คะแนนเกือบ 300 โหวตทั้งคู่ ได้แก่ Etude Oh m'Eye Line และ Bobbi Brown Gel Liner ตัวดังในตำนานนั่นเอง

ว่าแต่ทศวรรษใหม่ปี 2020 นี้... อายไลเนอร์ เทพ ทน ถึก ตัวไหน คือลูกรักของทุกคนกันคะ?


  7.   มาสคาร่าขนตาสวย ปัง เด้ง | Best Mascara 2010-2019   

แต่งหน้าแต่ไม่ปัดมาสคาร่าก็เหมือนแต่งไม่เสร็จ :P งานขนตาเด้งไม่ต้องจ่ายแพงเสมอไป ถึงแม้ว่ามาสคาร่าเจ้าหญิง Heroine กับ Majolica Majorca จะถูกใจหลายๆ คน แต่มาสคาร่าที่ได้รับโหวตให้เป็นอันดับ 1 ชนะแบบขาดลอยถึงกว่า 700 จาก 1,500 โหวต ว่าสวย เด้ง ปัง คือของ Drugstore ราคาน่ารักอย่างน้อง Maybelline Volum' Express Hypercurl หลอดชมพู-ดำที่มีมานานนั่นเองจ้า ติดทน ไม่แพนด้า ได้ขนตาสวยด้วย คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์


  8. ที่สุดของบลัชออน | Best Blush 2010-2019  

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน มีแบรนด์ใหม่ๆ เกิดขึ้นมาเท่าไหร่ แต่บลัชออนตัวเทพที่ยังครองใจคนรักเมคอัพก็ยังเป็น Nars Blush ได้รับโหวตไปถึง 800 จาก 1,500 คน! ด้วยความสีชัดมากกกก ติดทน ตลับพกง่าย มีกระจกมาให้เลย ตอบโจทย์การพกพา ส่วนอันดับ 2 เป็นแบรนด์ makeup junky อย่าง Tarte ที่เพิ่งเริ่มมาฮิตในไทยได้สัก 4-5 ปีที่ผ่านมา

มาลุ้นกันว่าอีก 10 ปีต่อจากนี้ จะมีแบรนด์ไหนมาสู้กับรุ่นใหญ่อย่าง Nars ได้มั้ยน้า :P

  9. ไอเท็มคิ้วเป๊ะปัง | Best Eyebrow 2010-2019  

เทรนด์คิ้วเมื่อ 10 ปีที่แล้วกับตอนนี้อาจจะต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่ไอเท็มคิ้วที่ตลอด 10 ปีชาวจีบันยกให้เป็นตำนานก็คือพาเลตต์คิ้ว 3 สีจาก Kate Designing Eyebrow N เชื่อว่าแทบทุกคนต้องเคยใช้กันมาก่อนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือมือโปร พาเลตต์นี้ตอบโจทย์ เพราะใน 1 ตลับได้ถึง 3 เฉดสี พร้อมแปรง 2 หัวและกระจกในตัว ราคาหลักร้อยเท่านั้นเอง

ส่วนดินสอเขียนคิ้วที่ตามมาเป็นอันดับ 2 และ 3 คะแนนไล่กันมา คือ Etude และ Cosluxe แบรนด์ไทยถูกและดีของเราค่า รัวมืออ ~

  10. ไฮไลท์ผิวโกลวสวยสุด | Best Highlight 2010-2019  

เทรนด์แต่งหน้าเมื่อก่อนต้องเน้นแมตต์ แน่น คุมมันเข้าไว้ แต่ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมา งานดิวอี้ ผิวโกลวเริ่มมาแรง ทำให้มีไฮไลท์เกิดขึ้นเยอะมากในตลาดเมคอัพ แต่สำหรับตัวที่ได้รับมงเป็น The Best Highlight of the Decade คือ Hourglass Ambient Lighting Palette หรือที่เรียกกันว่าพาเลตต์สามหลุมที่ได้คะแนนนำโด่งไปถึง 611 คะแนนจากกว่า 1,400 คน ถึงแม้ว่า Hourglass Cosmetics เพิ่งจะมาเปิดตัวในไทยได้ราว 3-4 ปีเท่านั้น และออกมาหลังตัวดังจากแบรนด์อื่นๆ นั่นก็เพราะเค้าเป็นไฮไลท์ที่ไม่เหมือนใคร แต่ละตัวไม่ใช่สีที่แตกต่างกัน แต่เป็นเอฟเฟกต์ความโกลวสะท้อนแสงที่ต่างกันไปเหมือนพกไฟสตูดิโอให้ผิวตลอดเวลา พาเลตต์สามหลุมมีทั้งตัวที่ช่วยเบลอรูขุมขน + ฟิลเตอร์ผิวโกลววิ้ง + ฟิลเตอร์แบบผิวโกลวอุ่นๆ เป็นตัวเริ่มต้นที่ดีสำหรับคนที่อยากลอง Hourglass

ใครเป็นสายผิวโกลว ฉ่ำ แนะนำว่ามี Hourglass ติดไว้สักชิ้น ไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า

  11. คอนทัวร์ บรอนเซอร์หน้าเป๊ะ | Best Contour & Bronzer 2010-2019  

งานกรอบหน้าชัดมาได้แบบไม่ต้องเจ็บตัว คอนทัวร์ บรอนเซอร์ที่ชาวจีบัน 700 จาก 1,400 คนโหวตว่าเริ่ดมงลงในรอบ 10 ปี อันดับ 1 เป็นของ Benefit Hoola จ้าาใช้ง่าย สีกลางๆ ไม่เหลือง ไม่แดง ไม่เทาเกินไป ปัดแล้วไม่เป็นปื้น มาพร้อมแปรงปัดด้วยเลยในตัว แถมตอนนี้ใน Sephora ก็มีไซส์เล็กขายในราคาไม่ถึงพันด้วยน้า
-

งานเมคอัพหมดไปแล้ว มาต่อกันที่สกินแคร์กันบ้าง ในช่วงปี 2010 - 2019 ตัวไหนคือตัวเด็ดที่ครองใจ Skincare lovers มาส่องกันต่อเลยจ้า :D

  12. โทนเนอร์ตัวเด็ด | Best Toner 2010-2019  

โทนเนอร์คือสกินแคร์ที่ควรมีติดไว้ เช็ดหลังล้างหน้า ปรับค่า pH ผิวให้สมดุล เตรียมผิวรับการบำรุงต่อไป ในทศวรรษที่ผ่านมามีตัวเด็ดๆ ให้เราได้สลับลองกันตลอด แต่ตัวที่ยืนหนึ่งในดวงใจ ชาวจีบันโหวตให้ Origins Mega Mushroom หรือโทนเนอร์เห็ดนั่นเองค่า ได้คะแนนไปถึง 750 โหวตกันเลยทีเดียว ตามมาด้วย Kiehl's Calendula ได้ไปกว่า 400 โหวตจาก 1,500 คน

ใน 10 ปีที่ผ่านมา ใครยังไม่เคยลองน้อง 2 คนนี้บ้าง? ต้องลองละน้า :P

  13. น้ำตบผิวนุ่มใส | Best Essence 2010-2019  

เมื่อสิบปีที่แล้วอาจจะมีน้ำตบให้เลือกไม่เยอะเท่าไหร่ แต่มาถึงทุกวันนี้เชื่อว่าแทบทุกคนต้องมีน้ำตบอยู่ใน Skincare routine กันอย่างน้อยคนละขวดแน่นอน บอกเลยว่ารางวัลนี้ทั้ง 3 ตัวท็อปมากันแบบสูสีที่ 3xx คะแนนไล่เลี่ยกันมากๆ ห่างกันไม่กี่สิบคะแนน! โดยมงลงไปที่น้ำตบเห็ด Origins Mega Mushroom ที่เด่นเรื่องการปลอบประโลมผิวระคายเคือง กระชับรูขุมขน, อันดับสองไม่ใช่ใคร น้ำตบแพลงตอน Biotherm Life Plankton ที่เด่นเรื่องลดรอยแดง กระชับรูขุมขน ผิวอิ่มฟูดูอ่อนเยาว์ขึ้นนั่นเอง, ตามมาด้วย SK-II น้ำตบในตำนานที่มีมาก่อนใคร ช่วยเรื่องผิวอิ่มฟูดูอ่อนเยาว์เช่นกันจ้า

เอาเป็นว่าถ้าอยากได้น้ำตบสักขวด เน้นดูว่าอันไหนตอบโจทย์ปัญหาผิวของตัวเองมากที่สุดได้เลยจ้า :D

  14. มอยส์เจอไรเซอร์ผิวชุ่มชื้น | Best Moisturizer 2010-2019 

คีย์หลักของผิวสวย ใส สุขภาพดี คือความชุ่มชื้น มอยส์เจอไรเซอร์เลยเป็นไอเท็มที่สำคัญมากกกกกกกที่ห้ามขาดเลยนะ! และสำหรับชิ้นเด็ดแห่งทศวรรษ ชาวจีบันมอบมงให้ La Mer Moisuturizing Cream รัวๆ ค่า ด้วยส่วนผสม Miracle Broth ที่ช่วยฟื้นฟู ปลอบประโลม มอบผิวใสและลดเลือนริ้วรอยได้ด้วย แต่ต้องใช้ให้เป็น! ต้องวอร์มครีมจนกว่าจะแตกตัวเป็นเนื้อใสแล้วกดลงไปบนผิว ไม่ว่าจะอากาศหนาว แห้ง แค่ไหน ผิวก็ยังนุ่มชุ่มชื้นแน่นอนจ้า :D หลายคนวอร์มไม่เป็น ใช้แล้วผลลัพธ์จะไม่ล้ำถึงขีดสุดนะจ๊ะ อิอิ

สำหรับคนที่ไม่ถนัดเนื้อครีม อันดับที่ 2 และ 3 ของเราคือ Clinique Moisture Surge และ Innisfree Green Tea Seed Serum ช่วยเติมความชุ่มชื้นได้ดี เนื้อเป็นเจลทาง่าย ไม่หนัก ไม่เหนียว ไม่เยิ้มหน้า ใครผิวมันน่าจะเลิฟฟฟ

  15. เซรั่มที่ควรลงทุน | Best Serum 2010-2019  

เซรั่มเป็นสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงเข้มข้น ล้ำลึก เหมาะจะแก้ปัญหาผิวที่เรากังวล มักจะเป็นชิ้นที่หลายคนยอมเปย์หนักท่ีสุด ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ในแต่ละปีก็จะมีเซรั่มตัวฮิตหมุนเวียนมายั่วใจและเงินในกระเป๋าเรากันอยู่เรื่อยๆ แต่สำหรับเซรั่มที่ควรลงทุนแห่งทศวรรษที่ชาวจีบันโหวตว่าต้องมี อันดับหนึ่งได้แก่ Estee Lauder ANR จ้าาา คะแนนนำโด่งถึง 836 จาก 1,500 โหวต ทิ้งห่างอันดับสองเกือบ 700 คะแนนเลย! ซึ่งตัวนี้ฮิตมากๆ และมีรีวิวในบ้านจีบันเยอะตั้งแต่ยังเป็นสูตรเก่า จนมาถึงสูตรใหม่ที่ปรับปรุงแบบทุกวันนี้เลยนะ เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มที่คนรักผิวไว้วางใจมาตลอด 10 ปี แถมยังเป็นแบรนด์ใจดีที่มีของใหม่มาให้เม็มเบอร์จีบันเราลองกันตลอดๆ ด้วย เย้ ~

  16. ไอเท็มบำรุงรอบดวงตา | Best Eye Care 2010-2019  

ดวงตาที่อ่อนล้า มีริ้วรอย อาจจะทำให้เราดูแก่ขึ้นอีกหลายปี :S การมีอายครีมดีๆ ติดไว้ถึงสำคัญมากกกก แถมช่วยให้คอนซีลเลอร์ใต้ตาไม่ตกร่อง ป้องกันตีนกา ริ้วรอยได้ด้วย และไอเท็มบำรุงรอบดวงตาที่ชาวจีบันไว้ใจให้เป็นอันดับ 1 แห่งทศวรรษก็ยังคงเป็น Estee Lauder ANR เช่นกันจ้าาา ได้รับความนิยมตั้งแต่ยังเป็นสูตรเก่า ต่อเนื่องยาวนานสิบปีมาจนมีการพัฒนาสูตรเป็น Estee Lauder ANR Eye Supercharged Complex ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันนี้ เนื้อเป็นเจล ใช้ง่าย ซึมไว ไม่เป็นคราบเวลาแต่งหน้า ช่วยให้ใต้ตาชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอย    

เอาเป็นว่าใครยังไม่เคยลอง... ต้องไปหามาลองละน้า :P

  17. สครับผิวเนียนใส | Best Scrub 2010-2019  

แต่งหน้าแล้วไม่เรียบ หน้าไม่เนียน สิวเสี้ยน สิวอุดตัน แก้ได้ง่ายๆ ด้วยการสครับผิวหน้าบ้างสักอาทิตย์ละครั้ง ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกให้หน้าใสปิ๊งๆ สกินแคร์ยิ่งบำรุงซึมลึกได้ดีขึ้นด้วย สำหรับสครับที่ได้รับโหวตเป็นไอเท็มเด็ดแห่งทศวรรษ ได้แก่ Fresh Sugar Face Polish จ้าาา นอกจากจะใช้ดีแล้วยังรักษ์โลกด้วยน้า เพราะเม็ดสครับทำจากน้ำตาลธรรมชาติ ไม่ใช่ไมโครบีดส์ เนื้อละเอียด ไม่บาดผิว นวดวนๆ แล้วช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้นไปในตัวด้วยเลย อยากให้ได้ลอง แล้วจะติดใจ :D

  18. กันแดดใช้ดี | Best Sunscreen 2010-2019  

กันแดดดีๆ สำคัญไม่แพ้สกินแคร์เลยนะ! ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา กันแดดที่ชาวจีบันโหวตว่าเป็นไอเท็มเด็ดคือ Anessa ขวดสีทองงงง ตั้งแต่สมัยที่ยังไม่มีขายในไทย ต้องไปหอบหิ้วกันมาจากญี่ปุ่นเท่านั้น จนวันนี้มีขายในไทยให้ซื้อง่ายๆ เวลาเซลราคาถูกกว่าที่ญี่ปุ่นซะอีก แถมตอนนี้มีให้เลือกสารพัดสูตร ใครที่ไม่เคยทากันแดดเพราะคิดว่าจะต้องเหนียวเหนอะ อยากให้ได้ลอง .. ถ้าไม่อยากผิวไหม้ หมอง ฝ้าถามหา หน้าเหี่ยวก่อนวัย โบกกันแดดรัวๆ ก่อนออกจากบ้านให้ได้ทุกวันนะจ๊ะ :D

  19. โฟมล้างหน้า | Best Cleanser 2010-2019  

อีกหนึ่งไอเท็มฮิตจากญี่ปุ่นที่ใครไปก็ต้องขนกลับมา ก็คือ Senka Perfect Whip โฟมล้างหน้าหลอดฟ้าเนื้อนุ่มมมม ตีฟองฟินๆ ฮิตจนได้รับการโหวตให้เป็นไอเท็มแห่งทศวรรษกันไปเลย ยุคหนึ่งคือฮิตมากๆ ใครอยู่ไทยก็ต้องฝากหิ้วกันหมด เหมือนเป็นไอเท็มสามัญที่ควรมี ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด ราคาหลักร้อย ซึ่งตอนนี้มีขายในไทยแล้วแถมมีหลายสูตรด้วย สารภาพมาซะดีๆ ว่าใครเคยพรีมาใช้กันบ้าง :P

มาลุ้นกันว่าโฟมล้างหน้าแห่งทศวรรษใหม่นี้ จะยังเป็นของจากฝั่งญี่ปุ่นกันอยู่มั้ยน้า?

  20. ล้างเครื่องสำอางสะอาดหมดจด | Best Makeup Cleansing 2010-2019  

กว่าอารยธรรม Cleansing water จะเฟื่องฟูจนมีขายกันทุกแบรนด์อย่างทุกวันนี้ แบรนด์ที่ทำให้เป็นกระแสยอดนิยมขึ้นมาได้ก็น่าจะเป็น Bioderma นี่แหละจ้าาา มงอันดับ 1 เลยลงอย่างไม่ต้องสงสัย ย้อนเวลากลับไป 10 ปี ช่วงนั้นใครมีคือเก๋คือเริ่ดมาก เพราะในไทยไม่มีขาย ใครอยากได้ต้องหิ้วจากฮ่องกงบ้าง ฝั่งยุโรปบ้าง เช็ดผิว เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาดหมดจด เหมาะกับผิวระคายเคืองง่าย ช่วยลดผด สิว ได้ดีด้วย น้องๆ หนูๆ คนไหนไม่ทันช่วงที่ Bioderma ฮิต บอกเลยว่าต้องลองนะจ๊ะ :D

ส่วนอันดับสองอยากบอกว่ามาสูสีกันมากกก เฉือนกันไปนิดเดียว คือออยล์ล้างเครื่องสำอาง Three Balancing Cleansing Oil จะแต่งหน้าเบา หนัก บอกเลยว่าล้างสะอาด ไว ไม่ว่าเมคอัพจะกันน้ำแค่ไหนก็ออกหมดอย่างง่ายดาย ที่สำคัญคือกลิ่นหอมผ่อนคลายมากกก พร้อมช่วยปรับสภาพผิวสมดุลไปในตัวด้วยจ้า :D

  21. มาสก์กู้ผิวตัวเด็ดแห่งทศวรรษ | Best Mask 2010-2019  

มาสก์หน้าแล้วมันจะฟินๆ กู้ผิวได้แบบเร่งด่วน ไอเท็มที่ชาวจีบันโหวตให้เป็นมาสก์เด็ดในรอบ 10 ปีได้แก่ Laneige Water Sleeping Mask ต้นแบบมาสก์หน้าแล้วนอน ตื่นมาสวยปิ๊งงงงจากฝั่งเกาหลีนั่นเองจ้า ได้คะแนนโหวตไปท่วมท้นถึงกว่า 600 จาก 1,500 คนนะ! ตัวนี้เน้นเติมน้ำให้ผิวอิ่ม ใส ชุ่มชื้นเป็นหลัก แต่สำหรับใครที่อยากเน้นเรื่องการผ่อนคลาย ฟื้นฟู ลดการระคายเคือง ลองเป็นไอเท็มอันดับ 2 อย่าง Sulwhasoo Overnight Revitalizing  Mask ก็ได้นะจ๊ะ

งานนี้ต้องบอกว่า AMORE Pacific ค่ายเครื่องสำอางยักษ์ใหญ่อย่างเกาหลี ประสบความสำเร็จในไทยช่วง 10 ปีที่ผ่านมามากจริงๆ ปรบมือรัววว ~

  22. หมวด ลิปบำรุงปากนุ่มชุ่มชื้น | Best Lip Care 2010-2019  

10 ปีที่แล้ว ใครจะไปคิดว่าไอเท็มดูแลผิวเราจะลุกลามไปถึงการมาสก์ริมฝีปากให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นอมชมพูได้ด้วย! ไอเท็มบำรุงปากแห่งทศวรรษมงเลยลงที่ Laneige Lip Sleeping Mask ไปแบบสบายๆ ด้วยคะแนน 815 จาก 1,5000 โหวต จากวันแรกจนถึงวันนี้ เค้าก็ออกกลิ่นมาเพิ่มอีกเยอะมากก ทำให้การบำรุงปากเป็นเรื่องน่าสนุกมากยิ่งขึ้น

ส่วนใครอยากได้ไอเท็มบำรุงปากระหว่างวัน Dior Lip Glow มาเป็นอันดับสองด้วยคะแนน 406 คะแนนนะจ๊ะ ด้วยราคาที่อาจจะสูงขึ้นมานิดหน่อยทำให้หลายคนคิดหนัก แต่รับรองว่าได้ลองแล้วเลิฟแน่นอนจ้า :D

  23. หมวด ชีทมาสก์เทพที่ควรลอง | Best Sheet Mask 2010-2019  

เคล็ดลับของสาวเกาหลีที่ผิวดูใส ฉ่ำ โกลว มาจากข้างใน เค้าบอกว่าต้องชีทมาสก์ทุกวันนะจ๊ะ! ใครตามมามาสก์เด็ดในรอบทศวรรษ ชาวจีบันโหวตมาให้แล้ว! อันดับ 1 และ 2 เฉือนคะแนนกับแบบเฉียดฉิวที่ 480 และ 440 คะแนน ได้แก่ชีทมาสก์ราคาน่ารัก Leaders Insolution และไอเท็มเลอค่า ชีทมาสก์กู้ผิวสุดพลังจาก SK-II จ้า อันนี้แอบกระซิบว่าคุณภาพเค้าสมราคาจริงๆ ใครงบถึงก็อยากให้ลอง

การมาสก์หน้า ใครมาสก์บ่อยกว่า มีวินัยกว่า ผิวสวยอย่างใจแน่นอน งบจะเยอะหรือน้อยก็ผิวดีได้น้า :D

  24.  น้ำหอมแห่งทศวรรษ | Best Perfume 2010 - 2019  

เดินทางมาถึงหมวดสุดท้าย ผิวสวย หน้าสวยแล้ว ต้องเติมความมั่นใจด้วยกลิ่นกันอีกนิด :D น้ำหอมที่ชาวจีบันโหวตให้เป็นน้ำหอมแห่งทศวรรษ ควรมีติดไว้ ได้แก่ Chanel EDP Spray Coco Mademoiselle ให้ลุคหรูหรา ติดทนตลอดวัน ได้คะแนนขวัญใจนำโด่งไปกว่า 800 โหวตจาก 1,500 คนกันเลยทีเดียว ใครยังไม่เคยลอง อาทิตย์นี้ลองแวะไปดมที่เคาน์เตอร์กันหน่อยดีมั้ยน้า :P
จบแล้วกับ 24 ไอเท็มยอดนิยมตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าบางตัวหลายคนก็ต้องเคยใช้ เคยเป็นลูกรักมาก่อนแน่นอน

สำหรับปีนี้ ใครมีไอเท็มใหม่ๆ อย่าลืมมารีวิวบอกต่อกันในจีบันนะจ๊ะ เพราะทุกปีเรามีการรวมไอเท็มฮิตแน่นอน ใครถนัดสายรีวิว จะเขียนเป็นกระทู้ก็ได้ หรือใครถ่ายรูปไม่เก่ง ก็สามารถมาจิ้มให้คะแนนง่ายๆ ได้ใน 1 นาที ที่ Jeban User Reviews ได้เลยจ้า

มาลุ้นกันว่าปีต่อๆ ไป ไอเท็มไหนนะ จะเป็นไอเท็มเด็ดที่ต้องมีในครอบครอง!