[ครั้งแรกของฉันและปัญญ์ปุริ Ep.0] ไหน Panpuri ที่ใครๆว่าดีกัน

65 19

ฮายยยยย ซิสสสสสส 


วันนี้คิสมามากกว่าเล่าเรื่องแบรนด์ซะมากกว่าจะมารีวิว(จริงๆก็เหมือน Moleskine หรือ LUSH ที่คิสเคยมาเล่าเรื่องราว Branding/ Brand DNA เพราะคิสว่าคิสอยากจะเล่าที่มาที่ไปด้วยว่าทำไมคิสถึงชอบ ทำไมคิสถึงซื้อ ทำไมคิสถึงบ้าคลั่ง) 


แต่สำหรับ Panpuri คิสต้องบอกว่าต่างกับ Moleskine และ LUSH ตรงที่อันนี้คิสอ่านจนสนใจไปส่องสกินแคร์ ทั้งๆไม่เคยใช้สินค้ากลุ่มนี้ของเค้ามาก่อน เคยใช้อย่างเดียวคือแฮนด์ครีม ซึ่งคิสก็ควรจะเงียบๆไป ไม่ต้อง mention ออกมาจะดีที่สุด 55


*คิสเคยทำงานเป็น Visual Merchandising Manager(VMM) มาก่อน เลยอาจจะประทับใจเรื่องการจัดวางสินค้า seasonal มากเป็นพิเศษ ซึ่งมีแบรนด์ไทยหลายๆแบรนด์ แม้แต่หลายๆห้างที่ทำได้ดีมาก ร้านไหนที่ถูกใจคิสในปี 2020 คิสอาจจะได้เก็บรูปภาพมาฝากสาวๆกัน แต่ก็จะแจ้งพนักงานในร้านก่อนถ่ายรูปเสมอนะ เดี๋ยวคนจะผวากันไปหมดว่าคุณถ่ายไปทำอะไร


สำหรับร้านที่เป็นกลุ่มสินค้า Local Brand ระดับสูง มีอยู่ 2-3 ร้านที่ Central World ทั้งหมดค่ะ สาขาจริงๆทั้ง 3 แบรนด์ก็มีหลายสาขานะ แต่ถ้า CTW ถือว่ามีครบที่คิสต้องพามา 


เกริ่นยาวตลอด แค่อยากบอกที่มาว่ารู้จักกับ Panpuri ได้ยังไงบ้าง เพราะมีแต่พาคนจีนไปซื้อ และที่ซื้อๆมาก็จะเป็นน้ำมันหอมบ้าน, แฮนด์ครีม, น้ำหอม(อันนี้เก๋+หอมมาก และแพงมากเช่นกัน) ไปทุกครั้งก็ซื้อประมาณๆนี้


ก่อนจะมาอ่านเจอในจีบัน คิสยังไมไ่ด้รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าทำสกินแคร์แล้ว น่าจะทำมาสักระยะนึงแล้ว คิสก็ไม่ได้ถามพนักงาน แต่เดาจากคนที่เข้าร้านมาซื้อเรื่อยๆ คิดว่าคิสเองที่ไม่ได้ติดตามว่าแบรนด์คนไทยทำอะไรไปถึงไหนบ้าง

" ถ้าเป็นของที่อยู่ตรงมุมนี้คิสคุ้นมือคุ้นจมูกมาหมดแล้วค่ะ แต่คิสไปซื้อที่เป็น corner/ kiosk แต่ไม่ใช่ stand alone shop แบบนี้ ที่ร้านนี้มุมเล็กมากค่ะ เหมือนไม่เน้นด้วย มีให้รู้เฉยๆว่าเป็นแบรนด์เดียวกัน คิสรู้สึกแบบนั้นนะ "


ประสบการณ์การซื้อของกับแบรนด์นี้มีแต่การพาคนจีนไปซื้อ เพราะงานที่คิสทำต้องมีการเจรจาร่วมกับคู่ค้าที่เป็นคนจีน ซึ่งก็ขยันเดินทางมาประชุมเหลือเกิน มาบ่อยมาก บ่อยเกินไปแล้ว 


มาทุกครั้งก็จะมีสเตปเทพค่ะ คิสจำได้หมดว่าต้องพาไปร้านไหนบ้าง ซึ่งคงได้ทยอยๆมาตีแผ่กันอีกที เผื่อสำหรับใครที่อยากได้ไอเดียของขวัญให้ลูกค้าชาวจีน ไม่ว่าจะเมนแลนด์, ฮ่องกง, ไต้หวัน, สิงคโปร์ ความชื่นชอบ ความคลั่งไคล้ไม่ค่อยต่างกันค่ะ

((แต่สิ่งที่คิสการันตีได้เลยคือคนจีนแผ่นดินใหญ่กล้าจ่ายเงินมากที่สุด ไม่น่าเชื่อใช่มั๊ย?? เค้าควักง่ายมากค่ะ La mer, Jo Malone, LUSH พวกนี้คือมาเหมาเลย ซื้อทีคิสก็มองตาปริบๆว่าเฮ้ย อะไรขนาดนั้น ที่นั่นขาดแคลนกันหรอ ทำไมต้องกักตุน))

มาถึงตัวนี้คิสอยากจะ preview นะว่าคิสซื้อเพราะอะไร เพราะเลือกไม่ยาก ไม่ใช่เพราะคลื่นทะเลรีวิวที่คนปลื้มกันเหลือเกิน แต่เพราะคิสใช้ retinol อยู่แล้ว ทั้งครีมเบส, ออยล์เบส ใช้มานานด้วย พออ่านแล้วเลยตัดสินใจไม่ยาก


เรื่อง Retinol คิสอยากจะโพสแยกเป็นความรู้เฉพาะกิจด้วยว่า "ทำไม Retinol ถึงเป็นสูตรฆ่าบอส ทำลายล้างริ้วรอยแบบเหมือนโกงเวลาได้" และ "Retinol ไม่ควรใช้กับอะไร" รวมถึง "ใช้ Retinol ยังไงให้ได้ผลดีที่สุด ในเวลาที่เร็วที่สุด"


ถ้าใครเคยลดน้ำหนักด้วยวิธี HIIT คิสว่าเปรียบเปรยก็คงเป็นหลักการเดียวกัน


เอาว่าคิสขอกด Pause เรื่องคุณความดีของ Night oil ตัวนี้ไว้ก่อนนะคะ วันนี้คิสขอพาสาวๆมาเยี่ยมร้านด้วยกัน เพราะ...มันดี๊ย์มาก อยากลอง อยากเล่นอะไร เพลิดเพลินใจมาก และพนักงานบริการเทพอีกร้าน

ข้อเสียเดียวที่คิสเจอกับร้าน Panpuri ที่ CTW คือร้านค่อนข้างเล็กไปหน่อยค่ะ คนเข้ามาก็เข้ามาเรื่อยๆ มันไม่ FIFO, LIFO อะ คือบางทีคนเข้าๆแล้วไม่ออกง่ายๆ หรือเข้ามาแล้วหยิบๆจ่ายก็มี แต่เพราะร้านมันค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับ traffic เลยอึดอัดอยู่เหมือนกัน ถ้า weekday อาจจะโอเคกว่านี้นะ


ใครสนใจอยากไปร้าน ถ้าไปแล้วเจอช่วงคนน้อยก็โชคดีไป เจอคนเยอะ คิสว่าอาจจะทำการบ้านรอไปก่อนเลย ไปถึงก็ crosscheck ว่าเราชอบสัมผัสมันจริงๆ หรือลองเทสตัวที่เรามองไว้ จะได้ไม่งง ไม่เสียเวลาและปวดหัวกับการเลือกค่ะ

คิสเข้าไปตอนแรกไม่ต้องแย่งใครลองเท่าไหร่ แล้วคนก็ทยอยมาเรื่อยๆ คือคิสไปซื้อตั้งแต่ก่อนคริสตมาสซะอีก แต่หน้าคิสแพ้เลยแจกพอทสุดๆ แทนที่จะได้ใช้เลยกลายเป็นแกะถุงมาดูเฉยๆ ไม่กล้าใช้


จนผิวคิสเพิ่งจะดีขึ้น ก็ใช้งานมาได้ 1 อาทิตย์ เลยยังไม่อยากจะรีวิวตอนนี้ แต่พอจะบอกได้ว่าผลลัพธ์มันใกล้เคียงมากๆกับ Sunday Riley ที่คิสเคยใช้มา


(บอกแบบไม่ไบแอสนะ ตัวนี้ิคิสชอบมากกว่าด้วยค่ะ ของ Sunday Riley สีจะเข้มกว่า กลิ่นแรงและฉุนกว่า texture คือออยล์มากกว่า ไม่ใช่ dry oil แบบ Panpuri ตัว Sunday Riley Luna อันนั้น body มันจะหนึบๆ ไม่ถึงกับเหนอะผิวนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผลการใช้งานใกล้เคียงกันมากค่ะ)


อันนี้คือสรุปผลการใช้ที่สั้นสุดๆแล้ว มันคล้ายกันมากๆ speed ที่สะดุ้งผิวคิสให้พอๆกัน ใครเคยใช้ Sunday Riley คงรู้ว่า Retinol พวกนี้ใช้คืนที่ 1-3 คืนแรกคุณก็รู้สึกแล้วค่ะว่ามันเปลี่ยน คือผิวจะฟูสุดๆ เหมือนโกงผิวในเวลาสั้นๆ


คิสบอกไว้ข้างบนว่าเดี๋ยวค่อยพูดถึง พูดอีกแล้ว 55555555 แป่บๆ พาเที่ยวร้านต่อก่อน เพราะมีของที่ชอบอยู่หลายตัว เผื่อใครสนใจอยากเอาไปฝากเพื่อนคนจีน หรือเพื่อนต่างชาติที่ชอบสินค้าของไทยด้วย

งงมากว่ามุมนี้ทำไมภาพมันมืดจัง แปลกๆ แต่จำไม่ได้ละ ช่างมัน


อาจจะเพราะร้านนี้เป็นร้านสกินแคร์ สินค้าที่จัดเป็น best seller หรือสินค้าขายดี สินค้าแนะนำเลยเป็นสกินแคร์ซะหมดเลย คิสว่าน่าใช้หมดทุกไลน์นะ คิสเองยังชอบ pillow mist เค้าจนคิดว่าจะคว้ามาด้วย แต่ก็ยั้งใจไว้ก่อน เดี๋ยวรอไปอ้อนคุณแฟน 55 คิสมีปัญหาการนอนค่ะ น่าจะช่วยได้


เอาละ มาดูไลน์สินค้าเค้าแล้วหลักๆตัวที่ขายดี(ที่พนักงานบอกมา) คือ 2 ไลน์หลัก (Lotus, Revive) ที่คนวอแวกันเหลือเกิน ซึ่งคิสลองเนื้อเซรั่มและออยล์ทั้งหมดเลย 4 ตัวคิสเทสหมดทุกตัว แต่เทสกับมือนะ และคิสขอแนะนำคร่าวๆว่า

- ถ้ายังไม่มีปัญหาเรื่องอายุแนะนำจริงๆว่า...ไลน์ Lotus เลยค่ะ นอกจากแลดูเข้าถึงทางธรรมมากกว่าแล้ว คือคิสรู้สึกว่ามันสบายผิวมากๆ คือฟิลลิ่งดีค่ะ อ่านส่วนผสมคร่าวๆแล้วก็น่าสนใจมาก/ ตัวออยล์ของไลน์นี้คิสก็ expect ให้เป็น dry oil แบบสูตร revive แต่รู้สึกว่าสูตร revive มันซึมไวกว่า และถ้าคนอายุน้อย อาจจะไม่ชินกับ facial oil


- ถ้าใครอายุน้อย ไม่ถึง 30 แต่อยากใช้ Retinol แล้ว คิสก็คิดว่าใช้ได้นะ เพราะคิสเองก็ใช้เรตินอยด์มาตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 20 คือมันก็ใช้ได้ค่ะ ไม่ได้อันตราย แต่อาจจะไม่ได้จำเป็นเหมือนเด็กอายุ 20 จะซื้อ estee ANR ไปใช้ คุณใช้ได้ค่ะ ใช้ลาแมร์เลยก็ได้เหมือนรูมเมทคิส แต่จำเป็นมั๊ย ก็อาจจะเกินจำเป็น อันนี้แล้วแต่ความสะดวก ความลำบากเลยค่ะ เพราะถ้าเป็นคิสๆจะดูว่าผิวเราควรใช้รึป่าว บางคนก็รู้แต่ว่า...ชั้นจะสวยวันนี้!! คือก็ไปเลยค่ะ ไม่ต้องแตะเบรค อันนี้ก็จัดไปเลย


- ส่วนคนอายุเยอะ ถามว่าแล้วสูตร Lotus ไม่น่าสนใจหรอ คิสว่าก็ไม่นะ คิสเองยังสับสนเลยว่า เอาไงดี ซื้อเซรั่มสูตร Lotus มาก่อนดีมั๊ย คิสว่าส่วนผสมมันดีทั้งคู่ Lotus น่าใช้มากๆๆ ถึงจะไม่ได้ชูคุณสมบัติหลักเรื่องลดริ้วรอย แต่ส่วนผสมเค้าดีจริงๆ คิสยังไม่ซื้อ เพราะ Estee กับ Lancome ยังรออยู่ที่บ้านเลย มีแต่ Luna ที่ใกล้หมดแล้ว คือคิสอยากได้ทั้ง 2 ตัวค่ะ ทั้งเซรั่มและออยล์ทั้ง 2 ไลน์ แต่พอจะซื้อ ก็ดูความจำเป็นก่อน และก็คิดถูกมากๆที่เอา Night oil เค้ากลับมา

อันนี้ตอนแรกก็คิดว่าไว้เทสพวกสินค้าทั่วไปเหมือนร้านอื่นๆ แต่คือพนง.ใช้ตัวอ่าง(มันคืออ่างที่วางบนซิงค์แบบรางอีกที) เพื่อ demo การใช้ massage oil ค่ะ คิสไม่เคยใช้วิธีนี้มาก่อนด้วย


ตอนแรกคิสถ่ายคลิปไว้ แต่คือแอบรู้สึกว่าโพสมันหนักๆไปละ ไม่ลงดีกว่า เอาว่า massage oil ที่เราเคยใช้งานกัน ที่จริงแล้ว เราเอามาผสมน้ำ และอาบบำรุงผิวได้(คนอื่นอาจจะรู้กันทั้งโลกแล้ว เว้นคิส 5555555555)


คือให้ออยล์ผสมกับน้ำจนเปลี่ยนสีเป็นน้ำนม soak ผิวเราให้แบบอาบเลยอะค่ะ แต่ถึงกับ bath เลยก็คงไม่ใช่ คิสก็ลืมถามนะว่าเวลาใช้กันจริงๆนี่ใช้แบบ bath หรอ ถ้างั้นต้องขายเป็นแกลลอนมั๊ย ยังไง เพราะมันคงต้องใช้ปริมาณเยอะมากๆ)


พอชุบเหมือนกุ้งชุบแป้งโกกิเสร็จ เราก็เอาผ้ามาซับออก แค่ซับนะ ไม่ต้องทาถูทาถู ซับแล้วผิวจะแบบเหมือน coat ไว้ด้วยน้ำมันบำรุงผิว แต่ไม่มันเลย ฟิลลิ่งดีต่อผิวมาก อันนี้แนะนำสำหรับคนที่ชอบ massage oil ค่ะ

ในพิธีกรรมที่พนักงานจะทำการ demo เราน้องจะคลีนผิว ใช้น้ำมันผิว นวดผิว คลึงด้วยไม้นวดจนเราเพลิดเพลิน ตามัวๆหูจะเริ่มติดๆดับๆ ฟังอะไรก็เคลิ้มค่ะ


คิส "ไม้นี่ถ้าซื้อน้ำมันนวดให้มาด้วยกันรึป่าวคะ"


พนักงาน "ไม่ค่ะ สำหรับอันนี้ราคา......"


บอกเลยว่าจำไม่ได้แต่แบบหูตั้งทันที...ไม่เอาอะ เบรคก่อน ไว้ค่อยว่ากัน ตอนนี้ใช้น้ำมันมวยต่อไปก่อนละกันนะ คือโอ๊ววว คุณพระ การดูแลผิวตัวนี่มันก็ไม่ได้แพ้ผิวหน้าเลยนะ ชั้นคงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายนี้แน่ๆ เธอดี แต่เธอดีเกินไปจริงๆ


คิสก็ไม่ได้ใช้คนที่อินกับบอดี้แคร์มากค่ะ สนใจมากๆแค่คอ คิสจะต้องทาออยล์ที่คอก่อนนอนเสมอ ล้างหน้าด้วย foreo ก็จะต้องนวดที่คอด้วย ส่วนอื่นคิสไม่ค่อยสนใจเลย อาจจะยังไม่ถึงจุดค่ะ ไว้รอคิส wealth มากพอที่จะสนใจก่อนนะ


บอดี้แคร์เดียวที่ทำให้คิสสะดุดได้คือการทำพวกขัดผิว, ทาบอดี้โลชั่นง่ายๆที่บ้าน หรือไม่ก็นวดตัวที่สปาไปเลย ให้ทำสปาเองที่บ้าน แลดูยิ่งใหญ่เกินไป แต่ใครชอบ bath ทีบ้าน หรือไปเที่ยวตามโรงแรมบ่อยๆอันนี้อีกเรื่อง คิสว่า occasionally โอเค

อันนี้ขอโพสของที่คิสว่าเฮ้ย น่าสนใจมากๆ คือคิสอาจจะวนกลับไปซื้อค่ะ เพราะมันดูแบบ...ของต้องมีจริงๆ ไม่เห็นคนพูดถึง แต่คิสอยากพูดค่ะ น่าเล่นมาก


1. Pillow Mist คิสลองมาหลายยี่ห้อละ ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง บางทีก็เบียร์กระป๋องนึงได้ผลมากกว่า แต่เบียร์มันอ้วนอะ ตัวนี้ถามพนักงานว่าฉีดที่ชุดนอนจะเหลืองมั๊ย เพราะอยากฉีดที่ชุดมากกว่าหมอน พนักงานบอกว่าแนะนำให้ฉีดที่หมอน ก็ตามนั้นค่ะ


2. แป้ง แม่จ้าวววว นี่คือแป้ง talc free จ้าาาา แล้วสูตรก็เริ่ดมาก เหมือนช้างเผือกที่มาซุกตัวอะไรอยู่ในร้านนี้ ไม่อยากเชื่อว่า Panpuri ทำแป้งออกมาได้น่าใช้มากๆ คิสเพิ่งจะหลวมตัวให้กับ LUSH! ไปหมาดๆเอง คิดหมดปุ๊บ ได้เจอกันแน่นอนค่ะ ของ LUSH! ว่าดีและชอบมากๆแล้ว อันนั้นยังมี Talc อยู่ค่ะ Talc-free คือหายากพอสมควรนะ ยังคิดว่าจะไปเล่น By terry เลย

ยังไม่หมดค่ะ นี่คือทัวร์ที่คิสอยากสาวๆมาเดินเล่นด้วยกันเท่านั้น


และนี่คือสิ่งที่คิสได้มา หลังจากอาการหูดับไป 50% เพราะราคาไม้นวดกายสิทธิ์

เรื่องเทสอะไร texture/review ผลการใช้อะไรต่างๆคิสขอแยกโพสค่ะ เพราะโพสนี้มันยาวเป็นเพชรพระอุมามากๆ 


สำหรับโปรโมชั่น คิสมาเจอใน FB/IG ก็ว่าโปรผ่านร้านออนไลน์ของ panpuri จะโปรดีกว่าค่ะ มีส่วนลด มีสเตปของขวัญ ที่ร้านก็มีนะตอนคิสไป แต่สเตปเทพจริงๆ สเตป 8 พันค่ะ เอามือทาบอกแบน โอ๊ะ มายก๊อชชชช ใจร้ายจุงเบย ก็มาเจอออนไลน์ ลดด้วย แถมสเตปเยอะกว่าด้วย ก็เออ ทำไมเราเพิ่งมาเห็นหว่า 


แต่คิดๆมันก็ไม่เหมือนกันเนอะ คิสไม่เคยใช้ของ Panpuri มาก่อน มาเทสมันฟิลลิ่งดีกว่า ชัวร์กว่า แต่แป้งนี่คิสคงสั่งออนไลน์เอา ถ้าตอนนั้นลดราคาและยังห่อของขวัญฟรีนะ 55555555555 ที่ร้านก็มีค่ะ คิดเอาเองว่าห่อของขวัญออนไลน์มักจะทำออกมาได้ดีเสมอ ฟิลลิ่งเหมือนมีคนมีส่งของมาเซอรไพรสเรา อุ๊ยๆๆๆ ชั้นซื้อให้ตัวเองนี่หว่า 55


(ทีมงานคะ ขอเพลง "ซ่อนกล่อง" ในจังหวะ "ซ่อนกลิ่น" ของปาล์มมี่มาเป็น Ost.ในจังหวะนี้ด้วยค่ะ ซื้ออะไรแล้วต้องซ่อนกล่องประจำ ซื้อบ่อยเกิน)


ก็หวังว่าจะถูกใจสาวๆที่เล็งแบรนด์นี้ไว้ และอยากจะซื้อแต่ยังไม่ชัวร์ คิสลองแล้วทุกตัวที่อยากจะลอง ที่จริงยังมีอีกเพียบเลยที่มองๆแต่ไม่ได้โพส เพราะนี่มันยาวมา เมื่อยมาก ขี้เกียจแล้วค่ะ 55


ก็ใครได้ลองใช้ Panpuri ตัวอื่นๆตัวไหนก็แนะนำคิสได้ค่ะ เพราะนี่ก็ว่าคงได้ไปต่อกันอีกแน่นอน อย่างน้อยก็แป้งอะตัวนึง โพสหน้าคิสจะมารีวิว พร้อมลงพวก price list ด้วยค่ะ เผื่อใครสนใจเนอะ


วันนี้ก็เป็นวันที่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นปี แต่คิสมีเรื่องเข้ามาไม่หยุดหย่อน คิสก็ให้พลังงานดัวเองด้วยความรู้สึก "ขอบคุณ" กับสิ่งรอบๆตัวที่คิสมี ขอบคุณในสิ่งเล็กน้อย ขอบคุณอากาศ ขอบคุณท้องฟ้า ขอบคุณแสงแดด


บางทีการมีคุณค่า อาจจะเริ่มต้นจากการให้คุณค่าสิ่งที่อยู่รอบๆตัวเรา คิสก็หวังว่าฟ้าปีนี้จะสว่างสดใสและเป็นใจให้คิส ให้หัวใจคิสแข็งแรงกว่านี้ มีแรงทำอะไรที่ดีต่อตัวเอง เพราะคิสยังมีคุณค่ารอบๆตัวอยู่


ขอบคุณสำหรับคอมเม้นท์สาวๆที่ผ่านมาตลอดด้วยนะคะ คุณเป็นคนนึงที่ทำให้คิสมีความสุขอยู่อีกฝั่งนึงทางนี้ค่ะ


ฝันดีนะคะ ขอให้ทุกคนตื่นมาพรุ่งนี้ด้วยความรู้สึกที่ดีและจิตใจที่แข็งแรงค่ะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE