How to แต่งหน้ารับลมหนาว

36 8
WITH <strong>NAMI</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)
สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน ช่วงนี้อากาศก็เริ่มหนาวกันแล้ว ในหลายๆพื้นที่เนอะ ยกเว้นกรุงเทพ5555 + ก็มีหนาวกับเค้าบ้างเป็นบางวัน แต่หลายๆคนในต่างจังหวัด โดยเฉพาะภาคเหนือ ของไทยเรา นั้น ปีนี้หนาวกันถึง 8-9 องศา เลยทีเดียว (แอบทราบเพราะเราเป็นคนเหนือ อิอิ) แน่นอนว่าอากาศหนาวนั้น ผิวของหลายๆคนแห้งแตกเป็นขุย ไม่สวยงาม เอาซะเลย วันนี้เลยมาแนะนำ HOW TO แต่งหน้ารับลมหนาวในแบบฉบับของเราให้เพื่อนๆ ลองนำไปใช้กันดูนะคะ 

ขั้นตอนที่ 1 บำรุง ด้วย เจลอโลสกัดเย็น 

(นามิ แอม เฟรช อโล+เลมอน ไบร์ทเทนนิ่ง เจล) 

หน้าหนาวก่อนจะแต่งหน้านั้นต้องบำรุงเป็นพิเศษ ก่อนจะแต่งหน้าเราจะทาตัว เจลอโลสกัดเย็นของนามิ ตัวนี้เป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่เราใช้เป็นประจำ ช่วยเรื่องของผิวหน้าแห้งได้เป็นอย่างดี เพราะเค้ามี ว่านห่างจระเข้ วิตามินบี3 และ สารสกัดจากผลเลม่อน ที่จะช่วยดูแลเรื่องจุดด่างดำอีกด้วย เจลอโลตัวนี้ทาก่อนแต่งหน้า หน้าจะนุ่มชุ่มชื่น ผิวอิ่มน้ำ ไม่ทำให้ผิวหน้าของเราแห้งค่ะ ราคา

 ซองละ 49 บาท หาซื้อได้ที่ 7-11

ขั้นตอนที่ 2 ทาเบสรองพื้น และตามด้วย BB เนื้อครีม 

(นามิ เมคอัพ โปร เอเอ ออร่า ไพรเมอร์ เบส /นามิ เมค อัพ โปร บีบี เวท ทู พาวเดอร์) 


หน้าหนาวผิวของเราอาจจะ สีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะฉะนั้นเราจะทาเบสรองพื้น เพื่อปรับผิวให้สว่างขึ้น และปกปิด ริ้วรอย พร้อมทั้งปรับผิวก่อนการแต่งหน้าให้ ติดทนนานอีกด้วย หลังจากนั้นตามด้วย BB เนื้อครีม ทาให้ทั่ว ไม่ต้องทาแป้งทับก็ได้เพราะ เนื้อ บีบี ของนามิตัวนี้จะกลายเป็นเนื้อแมตต์หลังทา พร้อมปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำได้ดี ตัวนี้เป็น บีบี ตัวโปรดของเรา จะเห็นได้ในหลายๆบล็อก เราจะใช้ตัวนี้เพราะบางเบา ปกปิดดี ราคาถูก หาซื้อง่าย 

ราคา ซองละ 49 บาท หาซื้อได้ที่ 7-11

ขั้นตอนที่ 3 เฉดดิ่งให้หน้าดูมีมิติกับคอนทัวร์ ของ limmel london Insta DUO


เราเป็นคนหน้า ค่อนข้างจะมีโหนก เลยอาจจะต้องมีคอนทัวร์นิดๆหน่อยๆ ให้หน้าได้รูป จะเน้นตรงข้างล่างแก้ม และ ข้างจมูก เราชอบใช้คอนทัวร์แบบเนื้อครีมแท่งเค้าติดทนดีค่ะ

ขั้นตอนที่ 4 ทาสีเปลือกตาเล็กน้อย

(นามิ เมคอัพโปร โซลเกร์ล ครีมมี่ แมตต์ ลิปแอนด์ ชีค04) 


ทาสีเปลือกตาเล็กน้อย ให้หน้าดูไม่ซีดจนเกินไป เราใช้ ตัวนามิ  ลิปแอนด์ ชีค ทา เพราะหน้าหนาว เจอหมอกเจอไอน้ำ ทาแค่อายแชร์โดว์ธรรมดา คงหลุดหมด ต้องทาอะไรที่สีแน่นๆ แบบนี้แหละค่ะ ทาเล็กน้อยให้พอ ระเรื่อๆ  ทั่วเปลือกตา ให้ดูมีสีสันนิดหน่อย

 ราคา ซองละ 49 บาท หาซื้อได้ที่ 7-11

ขั้นตอนที่ 5 กรีดอายไลเนอร์ และ ปัดมาสคาร่า แบบกันน้ำ

(Misstine maxi black / Dejavu style)


กรีดอายไลเนอร์ เพื่อเพิ่มความคมของดวงตา กรีดเส้น บางๆก็พอใครจะเส้นหนา ก็ได้ อายไลเนอร์จากมิสทีน ตัวนี้ถือเป็น อายไลเนอร์ที่เราใช้ตลอดเพราะเขียนง่าย ติดทนนาน กันน้ำ สีดำสนิท  ตามมาด้วย มาสคาร่าจากเดจาวู ตัวนี้ กันน้ำ เส้นสวย ไม่เป็นก้อน เป็นมาสคาร่า THE BEST ของเราค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 ใช้วาสลีนทาที่คิ้ว แล้วปัดตัวแปรงสำหรับคิ้ว 


ทาวาสลีน ใช้ที่ปัดคิ้ว ปัด พวกคราบ รองพื้นออก เราเป็นนที่ ค่อนข้างจะมีคิ้วอยู่แล้ว หน้าหนาวบางที ผิวตรงคิ้วเราจะลอก เราใช้วาสลีน ทา แล้วใช้ที่ ปัดคิ้วปัด ก็พอ จะไม่ค่อยเขียนคิ้ว เพราะ กลัวผิวตรงคิ้วจะแแห้งไปอีก

ขั้นตอนที่ 6 ทาวาสลีนบางๆ แล้วตามด้วย นามิ ลิปแอนด์ ชีค

(วาสลีน /นามิ เมคอัพโปร โซลเกร์ล ครีมมี่ แมตต์ ลิปแอนด์ ชีค06)


หน้าหนาวผิวที่ปากต้องการบำรุงเป็นพิเศษ อย่าใช้ลิปที่ ทำให้ปากแห้งมาก จะทำให้ปากลอก เราจะทาวาสลีนก่อน แล้วตามด้วยทาลิปของนามิ ลิปของนามิตัวนี้ ไม่ค่อยทำให้ปากแห้ง เราเลยเลือกมาใช้ในหน้าหนาว และที่สำคัญสีสวยค่ะ ทาแล้วติดทน

FINISHED LOOK เสร็จแล้วค่า!!!!  

กับการแต่งหน้ารับลมหนาวของเรา


หน้าหนาวนผิวต้องการการบำรุงเป็นพิเศษ เวลาแต่งหน้าหรือบำรุงก็ต้องเลือก เครื่องสำอางและสกินแคร์ที่ ไม่ทำให้หน้าแห้ง ใครชอบลุกนี้ของเราไปแต่งตามกันได้นะคะ หรือสนใจเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ตัวไหน ก็ไปซื้อตามกันได้เลย วันนี้ไปก่อน ไว้ มีอะไรมาแนะนำอีก บ๊าย บายค่า


SinsatreeStory

SinsatreeStory

สวัสดีค่ะ น้ำหนึ่ง เขียนบล็อกและรีวิว รีวิวทุกอย่างใช้อะไรดีก็รีวิวจ้า

FULL PROFILE