PANPURI ArunaYouth ขอรีวิวสกินแคร์แบรนด์ไทยที่ดังไกลถึงต่างแดน ดีแค่ไหนเราจะมาส่องกัน!

72 16
ต้องยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกของเรากับลักส์ชัวรี่สกินแคร์สัญชาติไทยอย่าง "PANPURI(ปัญญ์ปุริ)" แบรนด์ไทยที่ทำสกินแคร์แบบ clean beauty เลือกใช้ส่วนผสมที่มาจากธรรมชาติและออร์แกนิคที่มีประสิทธิภาพ ที่น่าสนใจตั้งแต่เรื่องส่วนผสมที่ทางแบรนด์มีมาตรฐานความปลอดภัยในชื่อว่า ZeroList™ ถือเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะ โดยมีนัยยะว่าในทุกส่วนผสมของผลิตภัณฑ์ปราศจากสารที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมกว่า 2,300 รายการนั่นเองครับ

ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเราแอบเห็นเพื่อนๆ พี่ๆ Blogger หลายท่านวอแวกับผลิตภัณฑ์ในไลน์ REVIVE จากแบรนด์ PANPURI กันแบบสุดๆ จนเราอดไม่ไหวต้องไปตำมาลองเองบ้างนั่นก็ คือ PANPURI Revive : ArunaYouth™ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil ที่ต้องบอกเลยว่าเราแอบป้ายยาตัวเองตั้งแต่เห็นรีวิวของคนอื่นและ เอาเป็นว่าจะเด็ดขนาดไหนไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

PANPURI Revive : ArunaYouth™ Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil (30ml./3,200.-)

เป็น Facial Oil ที่น่าสนใจตั้งแต่สีของออยล์ที่เป็นสีฟ้า ซึ่งสีของออยล์นี้ได้จากการผสมผสานส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างน้ำมันสกัด German Chamomile, น้ำมันจากต้น Gromwell และน้ำมันธรรมชาติ  จนได้สี Midnight Blue สีโปรดของเราเลยหละ
แต่ที่น่าสนใจไปกว่านั้น คือ เนื้อสัมผัสที่บางเบาจนทำให้เราต้องพลิกกลับมาดูที่หน้าขวดว่าเป็นออยล์จริงๆ ใช่มะ เพราะส่วนตัวแล้วเราก็เคยได้ทดลองใช้  Facial Oil มาบ้างพอสมควร แต่เรายังไม่เจอแบรนด์ไหนที่ทำเนื้อสัมผัสได้บางเบาขนาดนี้มาก่อน นับว่าเป็นอะไรที่ว้าวมากสำหรับเรา
อีกจุดหนึ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นคือกลิ่นมะลิที่หอมอ่อนๆ ใครที่กลัวว่าดอกมะลิกลิ่นจะฉุนไหม อันนี้ต้องลองเองจริงๆคับ มันหอมอ่อนๆสดชื่นมาก ดูเลอค่าแบบสุดๆ ที่ได้จากการเบลนด์ Essential oil ธรรมชาติอย่าง Jasmine Absolute, Chamomile Blue และ Organic Lavender อย่างลงตัวจนเกิดเป็นกลิ่นหอมเอกลักษณ์ ซึ่งต้องบอกก่อนว่าปกติแล้วเราจะไม่ค่อยชอบกลิ่นโทน Floral เท่าไหร่ แต่แปลกมากที่กลิ่นนี้กลับทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย และรู้สึกอยากจะหยิบมาใช้ทุกคืนอย่างน่าประหลาดใจ สมเป็น night oil ที่ทาแล้วสบายผิวหน้า กลิ่นดีและให้ความชุ่มชื่นยาวนานครับ

ส่วนผสมที่น่าสนใจ


  • Bakuchiol : สารสกัดจากธรรมชาติเป็น Phyto-Retinol ที่มอบประสิทธิภาพเหมือนเรตินอล ที่เป็นส่วนผสมที่กำลังมาของสกินแคร์เลยครับ มีผลการทดลองระดับ in-vivo ยืนยันว่า Bakuchiol สามารถออกฤทธิ์ได้คล้ายคลึงกับ Retinol แต่มีจุดเด่นคือไม่ระคายเคืองผิว ปลอดภัยและใช้แล้วเห็นผลลัพธ์ครับ ช่วยกระตุ้นให้ผิวสังเคราะห์คอลลาเจนได้ดี ลดริ้วรอยอีกทั้งยังช่วย maintain ระดับ hyaluronic acid ของผิว ที่สำคัญเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย
  • Adansonia Digitata(Baobab) Seed Oil : น้ำมันที่ได้จากการสกัดจากเมล็ดเบาบับ ซึ่งอุดมไปด้วยโอเมก้า ซึ่งโอมเก้าเนี่ยจุดเด่นเลยก็คือเรื่องการดูแลผิวทั้งให้ความกระชับ และยังช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น
  • Caryodendron Orinocense(Kahai) Seed Oil : น้ำมันสกัดเย็นจากต้นคาเคย์ ที่ขึ้นในแถบอเมซอน อุดมไปด้วยวิตามิน E, F จึงให้ผลดีในเรื่องต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวเรียบเนียน สามารถซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วจึงไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว

ผลลัพธ์หลังทา


จากที่เราลองใช้ PANPURI Revive ArunaYouth Night Oil มา 3 สัปดาห์ ต้องยอมรับเลยว่านี่ คือ Facial Oil ที่เราอินกับเค้ามากจริงๆ ในด้านเนื้อสัมผัสที่บางเบา ซึมไว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้บนผิว แถมยังทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นเห็นได้ชัดมาก สีผิวก็ดูสว่างขึ้นและรู้สึกว่ากระชับขึ้นด้วย แต่จะพูดไปก็คงไม่เห็นภาพเอาเป็นว่าเราไปชมภาพ Before - After กันเลยฮะ...
สังเกตุว่าเมื่อผ่านไป 3 สัปดาห์ผิวโดยรวมดูมีน้ำมีนวลมากขึ้น ผิวดูโกลว์ ใสและอิ่มฟู เมื่อเทียบกับก่อนใช้อย่างเห็นได้ชัด นอกจากนี้ยังมีในส่วนของรอยแดงจากสิวบางตำแหน่งที่หายไป แต่ก็จะมีบางจุดที่ยังหลงเหลือให้ดูต่างหน้าเล็กน้อย ส่วนในเรื่องริ้วรอยด้วยความที่เรายังไม่มีปัญหาในจุดนี้มากเท่าไหร่นัก จึงยังตอบไม่ได้ว่าเจ้า Bakuchiol ที่เป็น Natural Retinol นั้นช่วยได้มากน้อยแค่ไหนแต่ผิวหน้ามีความกระชับและฟูขึ้น

สรุป

โดยรวมแล้วเรามองว่า PANPURI Revive ArunaYouth Complex Bakuchiol Age Delay Night Oil เป็น Facial Oil ที่โดดเด่นและน่าสนใจมากๆ ตัวนึงเลยหละทั้งในแง่ของเนื้อสัมผัส, กลิ่น, ส่วนผสม และความอ่อนโยน ซึ่งหากให้เราสรุปสั้นๆ คงบอกได้ดังนี้ :

ข้อดี

  • เนื้อออยล์บางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันผิว
  • กลิ่นหอมอ่อนๆ ผ่อนคลายแบบสุดๆ 
  • คาดหวังผลในเรื่องการเพิ่มความชุ่มชื้น และล็อคความชุ่มชื้นบนผิวได้เป็นอย่างดี
  • ช่วยให้รอยแดงจางลงค่อนข้างไว ผิวดูเรียบเนียนขึ้น

ข้อสังเกตุ 

  • โดยส่วนตัวแล้วเราว่าบรรจุภัณฑ์แบบขวดแก้วดรอปเปอร์แบบนี้ ทำให้ทำกครั้งที่เปิดใช้ผลิตภัณฑ์จะเสี่ยงต่อการสัมผัสกับอากาศ สิ่งสกปรกได้ค่อนข้างง่าย

หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE