ฟอกสีผม ทำสียูนิคอร์น...ยังไงให้ผมไม่เสีย

36 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่ะทุกคนนน นิ้งเองค่ะ มือใหม่หัดรีวิวฝากตัวด้วยนะค้า 


วันนี้นิ้งจะมาแชร์ประสบการณ์ทำสี คือนิ้งเป็นคนที่ชอบทำสีมาก ทั้งฟอก ทั้งทำสี ในภาพคือสภาพผมก่อนจะมาทำสีครั้งนี้จะเห็นได้ว่า สภาพค่อนข้างอนาถ ผมแตกปลาย ชี้ฟู แห้งเสียมากเพราะผมทั้งฟอกมาทั้งโดนความร้อนเพราะหนีบผม แต่ก็ยังอยากทำสี ปีใหม่ทั้งที หลังจากทำงานหนักมาทั้งปีเลยให้รางวัลตัวเองหน่อย พาตัวเองมาร้านที่เชื้อว่าจะชุบชีวิตผมเน่าๆของนิ้งได้ 55555 นั่นคือออ Shiseido Hair Salon and spa (ตอนนี้มีสองสาขานะคะ แต่อันนี้นิ้งทำสาขาพารากอน) แล้วผลลัพธ์ออกมาคือปลื้มปริ่มมาก ดูแลนิ้งดีมากๆ เลยอยากมาป้ายยาให้ทุกคนไปลองกันนน

ขั้นตอนแรก เข้าร้านมาก็มาเช็คสภาพผมกันก่อนเลย (คุณพี่ช่างทำผมชื่อคุณพี่พล) เพราะตอนแรกนิ้งอยากยืดด้วย ทำสีผมด้วย แต่หลังจากเช็คสภาพผมแล้ว ผมนิ้งค่อนข้างตรงอยู่แล้ว ก็เลยสรุปเป็นทำสี กับทรีตเม้นให้ผมมีน้ำหนักไม่ชี้ฟูแทนก่อนละกัน จัดไปปค่า

ถัดไปคุณพี่เค้าก็พามา นอนที่เตียงสระเป็นการล้างคราบสกปรก ฝุ่นละอองรอบนึง และเพื่อเตรียมสภาพผมให้พร้อมทำสี สบายมากกก คุณพี่สระไปนวดหัวไป กลิ่นหอมเบาๆ หลับบบ ฟินไปเลย เตียงที่นี่เป็นเตียงไฟฟ้าปรับระดับได้พีคไปอีก ( คุณพี่ที่สระผมแอบเม้าว่าเตียงนี่เป็นแสนนะคะ โอ้ //เอาตัวไถๆ 55555 )

 ขั้นถัดมาก็ลงทรีตเม้น 3 ขั้นตอนก่อนการทำเคมี เพื่อไม่ให้ผมเราโดนทำลายโดยการฟอก หรือการกัด 

แล้วก็เข้าจานบิน อบไอน้ำอุ่นๆ เพื่อทำให้ทรีตเม้นซึมเข้าผมได้ดีขึ้น

แล้วก็ฟอกกันเลย แต่อยากจะบอกว่าคุณพี่พลของเรางานละเอียดมากมากกก จับที่ละช่อ แทบจะฟอกทีละเส้น ฟอกเสร็จทิ้งไว้ก็มาเช็คบ่อยมากว่าสีได้รึยัง พอได้แล้วก็รีบพาเราไปล้างเลย (อันนี้ดีมากๆเลยนะ จากการฟอกมาหลายๆที่ ที่อื่นพอขั้นตอนการฟอกก็จะแค่ทิ้งไว้ตามเวลาไม่ได้มาเช็ค บางทีฟอกแล้วก็ออกมาเป็นฝอยเลย แงงงงงง)

หลังจากนั้นก็มาถึงขั้นตอนลงสี เราก็บอกว่าอยากได้แบบยูนิคอร์นค่ะพี่ผสมสีได้เลย หนูพร้อมแล้ว 55555 พอลงสีชมฟู สีฟ้าเสร็จตรงโคนเราก็ทำเป็นสีน้ำตาลเข้มประกายม่วง จะได้เข้ากันแล้วจะได้ไม่เห็นโคนผมดำถ้าขึ้นมาใหม่เร็วมากด้วย

ทาด้าาาา เสร็จแล้ว แล้วคุณพี่พลก็เห็นว่าผมเรานั้นค่อนข้างหนาเป็นก้อนๆ เลยค่อยๆตัดเป็นเลเยอร์ให้ จะได้เห็นสีข้างในแว๊บๆออกมาด้วย

ให้ดูกันชัดๆเลย ว่าผมไม่เสียเลยสักนิด ก็คือสภาพดีกว่าก่อนฟอกอีก งงไปเลย 55555 นุ่มมากกกกกไม่แตกปลายเลยด้วย


สรุปโดยรวมให้ 100/10 ไปเลยรีวิวตรงๆจากคนที่ชอบเข้าร้านทำผมทำเคมี ที่นี่เป็นที่ที่ออกมาแล้วผมสภาพดีสุดเลย พี่ช่างทุกคนใจเย็น แล้วก็ใส่ใจเราคุยได้เลยว่าอยากได้แบบไหน โทนไหนสีอะไร 


อันนี้ Facebook https://www.facebook.com/shiseidosalonandspathailand/

IG : Shiseidosalonandspa

ของทางร้านเผื่อใครอยากเข้าไปดูรายละเอียดน้า :)