My Party, My Rules ปาร์ตี้นี้ฉันสวยที่สุด

47 12
สวัสดีค่า วันนี้มือใหม่จะแนะนำการแต่งหน้าไปpartyในแบบสวยขอเราเอง เป็นลุคหวานซ่อนเปรี้ยว แต่งไปคนไม่ตกใจ หันมามองดูเพราะสวยอีกต่างหาก เน้นสีตาและสีปากที่ชัด เหมาะกับการถ่ายรูปหรือจะไปกลางแดดกลางแสงไฟก็ไม่หวั่น ติดทน ขึ้นกล้องสุดๆ รูปอาจไม่ชัดและไม่สวยต้องขออภัยด้วยนะคะเนื่องจากเราถ่ายเองคนเดียว ค่อยข้างลำบากแต่เราลงรายละเอียดเป็นตัวอักษรให้แล้ว

STEP

: การลงรองพื้น

เทรองพื้นลงบนถาดหรือหลังมือนะคะแล้วใช้แปรงหัวแบนทาลงจุดกึ่งกลางหน้าเช่นหน้าผาก แก้ม จมูก จากนั้นค่อยๆเกลี่ยรองพื้นให้เนียนสม่ำเสมอทั่วหน้า

STEP

: การปกปิดรอยต่างๆ

ใช้แปรงหัวเล็กแปะรองพื้นที่อยู่บนถาดคอยแตะลงบนรอยที่ต้องการปกปิด แตะให้เรียบเนียนสนิทไปกับไปผิว เช่นรอยสิว รอยดำใต้ตา หรือจะใช้คอนซิลเลอร์ แตะที่ละน้อยคอยๆเพิ่มความปกปิดจะไม่หนา

STEP

: เขียนคิ้ว

เขียนคิ้วตามทรงเลยนะคะ ร่างด้วยดินสอเกลี่ยให้เนียนแล้วค่อยใช้ฝุ่นลงตามด้วยปัดมาสคาร่าคิ้วทับค่ะ

STEP

: แต่งตา

ใช้สีอ่อนทาบริเวณเบ้าตาโดยใช้แปรงหัวฟู หลับตาเบลนสีจนเนียน ใช้แปรงขนแน่นมาสีเข้มเน้นบริเวณหางตาทาเป็นวงกลมเล็กๆคอยเบลนจนสีเสมอกัน จากนั้นเอาสีอ่อนมาทาใต้ตาประมาณครึ่งตาดำตากหางตามากลางตาแล้วใช้สีเข้มทาจากหางตามา1ส่วน4ของใต้ตาแล้วใช้สีกริตเตอร์ทากลางเปลือกตาบนและหัวตาล่าง กรีดตาด้วยอายไลเนอร์ให้ชิดโคนขนตาแล้วยกหางตามรูปตาแตาละคน

STEP

: ปัดแก้ม

ใช้สีอ่อนเนื่องจากตาและปากเราจะเด่นถ้าแก้มเด่นอีกจะแย่งซีนจนไม่รู้จะมองตรงไหน ฝัดพวงแก้มโดยการยิ้มต้องไหนมีก้อนออกมาปัดเลยค่ะ เน้นบริเวณหน้าแก้มข้างจมูก จากนั้นใช้สีเข้มปัดบริเวณโหนกแก้มให้มีมิติมากขึ้นเฝ

STEP

: ดัดขนตา

ดัดขนตาให้ชิดโคนขนตาแล้วปัดมาสคาร่า

STEP

: ลงhighlight

ใช้แปรงเล็กปัดบนบริเวณโหนกแก้ม จมูก คาง

STEP

: ลงcontour

ใช้แปรงฟุ้งลงทั่วหน้ากรอบหน้าเลยนะคะ

STEP

: ทาลิป

ทาลอปสีอ่อนเกลี่ยให้ทั้วปากก่อนทาสีเข้มกชางปากคอยๆเกลี่ยเป็นอันเสร็จ

เป็นถือเป็นลุคกันตายที่ไปที่ไหนก็สวยจะกลางแดดหรือกลางแสงนีออนก็ไม่หวั่น


yuyew

yuyew

FULL PROFILE