ทาปากแดงยังไงให้รอด มาดูกัน!!!!!

59 18

สวัสดีค่ะเพื่อนๆที่รักสวยรักงาม ที่อยู่ใน Jeban ทุกคนด้วยนะคะ 

กลับมาแล้วนะคะ หลังจากที่หายหน้าหายตาไปนาน
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเวลาว่างเลย แต่ก็จะพยายามหาเวลามา Create การแต่งหน้าสวยๆให้เพื่อนๆได้ดูกันบ่อยๆนะคะ 

โอเค!! เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลานะคะ มาเริ่มกันเลยดีกว่านะ เด๋วจะเบื่อกันสะก่อน !!!


STEP

: 1. ขั้นตอนแรกก็จะขาดไปไม่ได้เลยนะ สำหรับการบำรุงผิวก่อนแต่งหน้า

แอ๊กเลือกใช้เป็นเจลว่านหางจรเข้ ของSmooto นะคะ ชอบมากหลังจากใช้แล้วรู้สึกว่าผิวชุ่มชื่นขึ้นมาก

STEP

: 2. กันแดด อันนี้สำคัญเลยนะขาดไม่ได้แม้แต่ในร่ม

กันแดดตัวนี้นะแอ๊กค่อนข้างชอบเลยนะ เพราะว่ามันไม่ทำให้แอ๊กหน้ามันมากระหว่างวันนะแต่ตอนแรกก็แอบตกใจนิดนึงนะเพราะว่าตอนลงไปที่ผิวแล้วมันแอบทำให้ผิวสว่างนิดนึงนะแต่พอสักพักมันก็กลืนไปกับผิวได้ดีเลยแหละ

STEP

: 3. การลงรองพื้น

โอ้โหหรอยสิวรอยจุดด่างดำบนใบหน้าคือนึกว่าผ่านสมรภูมิรบจากสงครามโลกครั้งที่สองอะไรมันจะเยอะขนาดนั้น แต่!! แอ๊กมีตัวช่วยจ้าาา ในเรื่องของการปกปิดนี่ต้องให้เค้าเลยนะคะสำหรับลองพื้นตัวนี้ คือดีมากกตบๆกดๆก็เหมือนได้ผิวใหม่ไปเลยจ้า

STEP

: 4. concealer ใต้ตาเพื่อความปัง

อย่างที่เกลิ่นไปข้างบนว่าไม่ค่อยมีเวลา ก็เพราะว่าทำงานจนไม่ได้นอนใต้ตาที่หมองคล้ำเป็นหมีแพนด้าก็ต้องถามหากันธรรมดานะก็ต้องปกปิดกันหน่อยด้วย Concealer Fit me เบอร์ 20 ของ Maybelline นะ ใต้ตาแอ๊กก็จะเลือกสีที่ค่อนข้างที่จะสว่างกว่าผิวสักสองถึงสามเบอร์นะ เพราะว่ามันจะทำให้เราดูเฟรชขึ้นไม่อมทุกข์ดูเป็นคนที่นอนเต็มอิ่มนะ 555

STEP

: 5. มาเขียนคิ้วกันเถอะ

ดินสอเขียนคิ้วที่เลือกใช้วันนี้จะเป็นของ ODBO นะ เป็นดินสอที่เขียนง่ายมากกกก ใส้ดินสอคือเล็กมากใช่สะดวกคือไม่ต้องมานั่งเหลาดินสอเลยนะ แล้วเส้นคือคมได้ใจไปเลยจะราคาไม่แพงด้วยนะทุกคนแอ๊กเลือกใช้เป็นสีน้ำตาลนะ

STEP

: 6. Eyeshadow

Eyeshadow lookนี้แอ๊กอยากได้ตาที่แบบว่าไม่หนักจนเกินไปอยากให้ตาดูซอฟกว่าปากนะแอ๊กเลยเลือกที่จะใช้สีน้ำตาลเอามาคัดเบ้าอ่อนๆเพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาให้ดูสวยขึ้นนะคะ

STEP

: 7. Eyeliner บางๆ

Eyeliner ตัวนี้บอกเลยว่าเส้นเล็กเป็นสีน้ำตาลที่ค่อนข้างเข้มถ้าไม่บอกไม่รู้เลยนะว่าใช้ eyeliner สีน้ำตาลคือสีนางเข้มจนนึว่าใช้สีดำอยู่เลยนะ

STEP

: 8. Mascara

Mascara ที่ทุกคนต้องเคยลองใช้มาก่อนแน่ๆ แอ๊กชอบมากนะตัวนี้มันไม่ทำให้ใต้ตาดำด้วยนะเพราะว่ามันกันน้ำนะทุกคน แอ๊กเคยปัดตัวนี้เล่นสงกรานต์ด้วยนะคือตาไม่ดำเด้ออไม่หลุดด้วยนะ แถมราคาก็ไม่แพงด้วย

STEP

: 9. contouring โบทอกหน้ากันจ้าาา

มาทำหน้าเล็กจมูกโด่งกันเถอะด้วย contour ของ 4U2 นะ สี you fancy me แอ๊กไม่แน่ใจว่าอันนี้มันเป็น คอนทัวหรือเป็นสีปัดแก้มอะ แต่สีมันออกน้ำตาล แล้วเอามาเป็นคอนทัวคือมันสวยมาก กลิ่นหอมด้วยนะ

STEP

: ปัดแก้มกันเพื่อความปัง

คอนทัวไปแล้วก็จะพลาดไม่ได้เลยนะคะกับการปัดแก้ม 4u2 กันอีกแล้วนะจ๊ะ ของถูกและดีมีอยู่จริง สีปัดแก้มคือหวานมากกก ปัดออกมาแล้วคือสวยเลย ชื่อสีว่า I Want You

STEP

: 9. ขั้นตอนสุดท้ายแล้วววว ปากไม่แดงไม่มีแรงเดินนะจ๊ะ

มาถึงขั้นตอนที่ดูเหมือนจะง่ายก็แค่ทาปากสีแดง แต่มันไม่ง่ายเลยนะคะต้องใช้สมาธิอย่างขั้นสุด เพราะถ้าพลาดมาละก็ได้ลบหน้าแต่งใหม่แน่นอน เพราะว่าถ้าเลอะแล้วหน้าก็จะแดงเถือกกันไปเลยมันจะแก้ยากนะ เพราะฉะนั้นค่อยๆทาไปตามรูปปากของเรานะคะ ใจเย็นๆ หรือใครมีดินสอเขียนขอบปากสีแดงก็สามารถเอามาเขียนลงเป็นลายเส้นไปก่อนได้เลยนะคะ สีนี้เป็นสีเบอร์ 106 ของ Supermom น้าาา

เด๋วแอ๊กจะโพส  video ให้เพื่อนได้ดูขึ้นตอนแบบละเอียดขึ้นนะคะ เอาไว้แต่งตามกันไปพร้อมๆกันเลยนะคะ 

แอ๊กหวังว่าเพื่อนๆจะชอบกันนะคะ ยังไงฝากกด Like  กด แชร์ ให้แอ๊กด้วยนะค้าา แล้ววันหลังแอ๊กจะมาแชร์ look การแต่งหน้าให้เพื่อนได้ดูกันนะ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีข้อสงสัยก็คอมเม้นมาถาม มาแชร์ประสบการณ์กันเข้ามาเยอะๆเลยนะ แอ๊กรออ่านอยู่น้าาา!! วันนี้ขอตัวลาไปก่อนนะคะ แล้วเจอกันใหม่ที่กระทู้หน้า BYE !!! 


axesii

axesii

Hey lovely! I'm Axesii Nachat Sangsawang , a makeup / beauty, lifestyle, Traveling YouTuber currently living in Bangkok, Thailand!

Business Inquiries
axesiisangsawang@gmail.com

★ Social Media ★
● Facebook: Nachat Sangsawang
● Instagram: axesii
● Youtube: axesii.s

FULL PROFILE