How to Contest "สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์" จะแสงธรรมชาติหรือแสงไฟก็ชนะจ้า

37 13
สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคน วันนี้เอมจะมาแต่งหน้าในลุค "สวยนัวไม่พึ่งฟิลเตอร์" ให้ชมกันค่ะ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลาไปชมกันเลยดีกว่าจ้า
เริ่มต้นกันที่หน้าสดของเอมที่ช่วงนี้ค่อนข้างที่จะมีขอบตาคล้ำเยอะเลยค่ะ เพราะช่วงนี้อากาศเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาก็เลยทำให้ตาคล้ำไปสักหน่อยนะคะ รอยสิว รอยแผลและรอยดำมีบ้างประปรายค่ะ
ขั้นตอนแรกเอมลงเป็นสกินแคร์ที่เพิ่มความชุ่มชื้นก่อนเลยค่ะ เพราะกลัวว่าจะแต่งหน้าไม่ติดทน ซึ่งตัวนี้ดีมากๆเลยนะคะเติมความชุ่มชื้นให้ผิวของเอมได้ดี แต่ก็ไม่ทำให้ผิวหน้าของเอมเหนียวเหนอะหนะด้วยค่ะ
ต่อมาเอมก็ลงสกินแคร์ที่ช่วยดูแลให้ผิวดูกระจ่างใส ซึ่งตัวนี้ดีมากๆตรงที่นอกจากช่วยให้ผิวของเอมดูขาวขึ้นแล้ว ยังช่วยลดรอยดำรอยแดงจากสิวไปได้เยอะมากๆ แต่บางครั้งอาจจะมีคันยิบๆที่หน้านิดหน่อยเพราะมีวิตามินซีที่เข้มข้นมากๆเลยค่ะ
ลงสกินแคร์เสร็จเรียบร้อยเอมก็จะมาลงรองพื้นกันต่อเลยค่ะ ครั้งนี้เอมเลือกใช้รองพื้นแบบซองค่ะ ที่รวมทั้งครีมกันแดด SPF 50 PA++ และยังมีไพรเมอร์ในตัวอีกด้วยเหตุผลที่เอมเลือกใช้รองพื้นตัวนี้เพราะให้ความบางเบา แต่ปกปิด ดูเป็นงานผิวแต่ไม่หนาค่ะ ซึ่งเอมค่อนข้างมีริ้วรอยถ้าทารองพื้นหนาๆก็จะทำให้ตกร่องได้ค่ะก็เลยเลือกใช้แบบบางๆแล้วก็ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรอยต่างๆเฉพาะจุดค่ะ เอมเลือกใช้กับนิ้วมือก็จะยิ่งทำให้ได้งานผิวที่ดูสวยมากขึ้นค่ะ
มาต่อกันด้วยคอนซีลเลอร์ค่ะ เอมปาดลงไปบริเวณร่องน้ำตาข้างละเส้นจากนั้นใช้แปรงเกลี่ยให้เรียบเนียน เสร็จแล้วก็ไปเก็บเฉพาะจุดเช่น รอยสิว แผลเป็นต่างๆอีกเล็กน้อยก็พอค่ะ แค่นี้ก็ได้งานผิวสวยๆแล้วจ้า
จากนั้นเอมจะมาเพิ่มสีสันให้กับใบหน้ากันก่อนด้วยการเติมสีแก้มค่ะ เอมเลือกให้ลิปแบบซองสีพีชมาทาที่แก้มคล้ายครีมบลัชเพื่อเติมสีและกำหนดจุดที่จะปัดแก้มค่ะ โดยวิธีนี้ทำให้ได้สีแก้มที่สวยดูเป็นธรรมชาติมากกว่าที่จะปัดแบบฝุ่นเดี่ยวๆด้วยนะคะ แม้ว่าสีจะเข้มก็ไม่ต้องกังวลนะคะ เพราะเมื่อเซ็ทด้วยแป้งทุกอย่างจะซอฟท์ลงไปเยอะเลยค่ะ
เซ็ททุกอย่างให้อยู่กับที่ด้วยแป้งฝุ่นโปร่งแสงค่ะ ค่อยๆTapไปให้ทั่วผิวหน้าเลยค่ะ ก็จะได้ผิวเนียนเรียบ สีแก้มก็ดูซอฟท์ลงด้วยจ้า
เริ่มแต่เปลือกตากันด้วยอายแชโดว์แบบแท่งค่ะ เอมเลือกใช้สีพีชทาที่บริเวณเปลือกตาส่วนสีครีมเอมนำมาทาที่หัวตาให้ดูเป็นไฮไลท์หัวตาเพิ่มความสว่างสดใสของดวงตาค่ะ
จากนั้นเอมก็มาใช้อายแชโดว์แบบฝุ่นลงบริเวณรอบเปลือกตาเพื่อทำเป็น Transition ของสีแล้วก็ใช้ชมพูน้ำตาลมาทาที่บริเวณหางตาและใต้ตาล่างให้ตาดูลึกและมีมิติมากขึ้นค่ะ 
พักตาไว้มาเขียนคิ้วกันก่อนะคะ เอมเลือกใช้ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นค่ะ โดยใช้สีน้ำตาลวาดเป็นโครงคิ้วก่อน จากนั้นก็ถมให้เต็มช่องว่างแล้วก็ใช้สีดำเล็กน้อยวาดบริเวณหางคิ้วให้คิ้วกับสีผมของเอมดูใกล้เคียงกันค่ะ 
มาถึงขั้นตอนสำคัญที่สุดบนใบหน้าของเอมแล้วค่ะ เนื่องจากเอมไม่ค่อยมีดั้ง เรื่องไล้ดั้งเพื่อเพิ่มมิติจึงค่อนข้างสำคัญมากๆ เอมเลือกใช้สีเนื้อแมทมาไล้จากหัวคิ้วถึงจมูกทั้งสองข้าง โดยวาดให้เหมือนมันโด่งเชื่อมต่อกันเลยค่ะ แค่นี้ก็จะทำให้หายใจได้โล่งมากขึ้นแล้วจ้า ^^
แล้วก็มากรีดอายไลเนอร์ค่ะ ทั้งตาบน ตาล่าง อินไลเนอร์ทั้งบนและล่างด้วยนะคะ กรีดให้ดูคมๆ วิงหัวตาและหางตาเล็กน้อยด้วยนะคะ
จากนั้นก็วกกลับมาแต่งตากันต่อค่ะ เอมเลือกใช้กลิตเตอร์อายแชโดว์ Tap ไปที่กลางเปลือกตาบนค่ะ จากนั้นก็เกลี่ยเบาๆด้วยนิ้วมือค่ะ
ดัดขนตา 3 สเต็ปนะคะ เพราะวันนี้เราจะไม่ติดขนตาปลอม ดังนั้นดัดให้งอนสุดๆไปเลยจ้า
ได้เวลาปัดขนตาให้งอนเด้งแบบสุดๆแล้วค่ะ เอมเลือกใช้มาสคาร่าที่มีเส้นใยไฟเบอร์ค่ะ เพราะต้องการให้ขนตายาวแบบธรรมชาติ ปัดทั้งบนและล่างให้งอนๆเลยค่ะ
ปัดแก้มแบบฝุ่นทับลงไปบริเวณแก้มค่ะ โดยปัดตั้งแต่กลางแก้มไปจนถึงไรผมค่ะ 
ปัดไฮไลท์สีแชมเปญไปบริเวณจุดกระทบแสงทั้ง 5 ค่ะ ก็จะมี ข้างแก้ม หน้าผาก จมูก คางค่ะ 
คอนทัวร์กรอบหน้าสักเล็กน้อย ให้พอเห็นเป็นเงานิดๆ ไม่เน้นคอนทัวร์หนักหน่วงค่ะ
สุดท้ายก็ทาลิปค่ะ ลุคนี้เอมเลือกใช้สีลิปที่เป็ฯสีเดียวกันกับแก้มเลยค่ะ โดยทาลงบนปากก่อนจากนั้นใช้นิ้วเบลนให้ขอบปากมันดูฟุ้งๆค่ะ ไม่เน้นขอบปากชัดเจนจนเกินไปค่ะ แค่นี้ก็เสร็จแล้ว เปลี่ยนเสื้อผ้าใส่เครื่องประดับนิดหน่อยก็ "สวยนัวไม่ง้อฟิลเตอร์" แล้วค่ะ
ก็หวังว่าทุกคนจะชอบกับการแต่งหน้าในลุคนี้ของเอมนะคะ
ขอบคุณสำหรับการติดตามรับชม
พบกันรีวิวหน้านะจ๊ะ
บาย......


Aimmerose.Channel

Aimmerose.Channel

ชื่อ "เอม" นะคะ
เป็น Beauty Blogger และผู้หญิงวัยทำงานอายุ 30+++
รีวิวสกินแคร์และเครื่องสำอางทั่วไป ความตั้งใจของเอมคือต้องลองใช้ผลิตภัณฑ์นั้นก่อนเสมอถึงจะหยิบมารีวิวนะคะ ฝากรีวิวของเอมด้วยนะคะ ^^

Tiktok : @aimmerosechannel
YouTube : Aimmerose Channel
My website : www.aimmerosechannel.com

FULL PROFILE