How to: Winter Makeup ด้วยสี earthtone

39 14
    ปีนี้กรมอุตุฯแจ้งว่า อากาศจะหนาวหละเทออออ วันนี้มี่เลยทำ how to แต่งหน้าต้อนรับหน้าหนาวกันหน่อย เนื่องจากอากาศจะเย็นแล้ว เราเลยอยากให้ลุคแต่งหน้าของเรา ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ตัวเอง เราเลยจะแต่งในโทน earthtone เพื่อให้รู้สึกอบอุ่นขึ้นนะ (เกี่ยวไหมไม่รู้ 555) มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ…
   เริ่มจากการลงแป้งพัฟ เกลี่ยผิวหน้าให้เนียนกันก่อนนะคะ เราเลือกใช้ แป้งพัฟเจ้านาง เบอร์ C21 (Chao Nang Perfect bright UV 2 way powder foundation No.C21)
    เมื่อลองสวอชสีดู สีเค้าดูออกเนื้อเหลืองๆนะ ดูไม่ขาวเหมือนเบอร์ 1 ของแป้งพัฟตัวอื่นที่เคยใช้เลยค่ะ
    พอทาแล้ว คือมันดีมากเวออออออออร์ คือหน้าดูเนียนมาก แม้ตอน swatch สีมันจะดูออกเหลืองแทนมาก แต่ทาขึ้นมาแล้วหน้าขาวมากแม่ ที่สำคัญคือ เนื้อสัมผัสนุ่ม ลื่นมากจ้า เวลาเอานิ้วถูที่หน้า จะลื่นๆด้วย ผิวดูดีมาก งานผิวเริ่ดค่ะ ปกปิดดีเลย ทาแล้วให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่หนักหน้า ให้ลุคแบบแมทด้วยจ้า ระหว่างวัน ทาแล้วไม่เป็นคราบ ควบคุมความมันได้ดีเลย ที่เห็นรีวิวเยอะๆ อืมมม เห็นด้วยอีกเสียง ว่าของเค้าดีจริงค่ะ
   จากนั้น มาเติมคิ้วกันค่ะ วันนี้มี่ใช้ ดินสอเขียนคิ้ว IN2IT Tri-angular Eyebrow Liner WTB 02 tawny ตัวนี้เป็นดินสอเขียนคิ้วหัวตัด เนื้อแบบเครยอน เขียนง่ายลื่นมาก made in Korea ค่ะ พอเขียนโครงและปลายเสร็จ ก็ใช้แปรงปัดคิ้ว เกลี่ยให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
    เติมดั้งให้เด่น ด้วย Benefit HOOLA โดยไล้ข้างๆของจมูก เพื่อเสริมให้ดั้งจมูกดูเด่นชัดขึ้นค่ะ
   ทีนี้มาดูที่สีอายแชโดว์กันบ้าง วันนี้มี่เลือกใช้ 2 พาเลท คือ สีไฮไลท์ ของ IN2IT Pearl Powder Bricks BEB 02 candy และ Cute Press Love and Harmony Eyeshadow Palette 02 JAZZY SWING
   เริ่มจากทาสีส้มอ่อนให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นแต้มสีขาวที่หัวตา และโหนกคิ้ว เพื่อเป็นไฮไลท์ จากนั้นใช้สีทองทาที่หางตา และใช้สีเนื้ออิฐๆ ในการคัดเบ้าค่ะ เราเพิ่มความสว่างให้ดวงตาด้วยอายแชโดว์กลิตเตอร์ของ KMA Peach Mellow Sugar Crush (P1) ตรงเปลือกตาบริเวณหัวตา เพื่อให้ดวงตาโดดเด่นขึ้นค่ะ
   จากนั้นกรีดอายไลเนอร์ด้านในด้วย IN2IT Eye Poppin’ Eyeliner แล้วใช้ พู่กันกับเจลไลเนอร์ของ NARS วาดเส้นด้านบน กรีดหางตาด้วย อายไลเนอร์สีน้ำตาลของ COSLUXE ค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้ดวงตาดูเป็นธรรมชาติ สีไม่เข้มจนเกินไปค่ะ ซึ่งมี่ว่าสีเจลไลเนอร์ของ NARS โอเคมากเลย กับลุคธรรมชาตินะคะ 
   เมื่อกรีดตาเสร็จก็ต้องตามด้วยมาสคาร่าค่า (อย่าลืมดัดขนตาก่อนนะคะ) วันนี้ใช้ มาสคาร่าที่ให้ลุคธรรมชาติ โดนเน้นขนตาที่ยาว แต่ไม่หนามาก มี่เลยเลือกใช้ Benefit BAD gal BANG! ซึ่งหัวของเค้าจะเป็นซี่ๆ ทำให้เวลาปัดแล้ว ขนตาดูยาวขึ้นค่ะ
   มาทาแก้มกันดีกว่า วันนี้สีที่เลือกใช้จะเป็นโทนชมพู โดยใช้ครีมบลัชของ BRUSHWORK #515 I’ll Say It’s Magenta? โดยใช้ฟองน้ำของเค้าช่วยเกลี่ยค่ะ จากนั้นปัดโทนชมพูของ Bisous Wonder Floret Blusher #4 Sweet Medellin ปัดบริเวณโหนกแก้มด้านหน้าไล่มาถึงจมูก เพื่อให้หน้าดูโทนชมพูอ่อนๆ
   จากนั้น contour กรามด้วย Benefit HOOLA และปัดบริเวณหน้าผาก เพื่อเก็บความเถิกของหน้าผากด้วยค่ะ :D (ปล. แปรงปัดแก้ม กับ contour ควรเป็นคนละอันนะคะ โดยทรงของแปรงปัดแก้มจะเป็นพุ่ม เพื่อให้ไล่วนพวงแก้มได้ดี ส่วนแปรง contour ควรมีลักษณะเป็นปลายเฉียง เพื่อให้รับกับโครงหน้าได้ดีค่ะ)
   มาถึงไอเทมสุดท้ายแล้ว นั่นคือ lipstick วันนี้เลือกใช้ของ IRA Vegan Tinted Lip Balm #Velvet Chocolate ซึ่งเป็นสีออกส้มอิฐ ทำให้ใบหน้าดูเด่น และอบอุ่นขึ้นมากค่า
   ได้ finish look สำหรับ winter นี้แล้วค่า
   ไอเทมที่ใช้ของวันนี้สามารถหาซื้อได้ตาม TopsSupermarket, TescoLotus, EVEANDBOY และร้านบิวตี้ช้อปทั่วประเทศค่ะ
   จากนั้นก็หาไอเทมที่ช่วยให้เราเข้ากับหน้าหนาวปีนี้ หมวกต้องมา เสื้อคลุมต้องมีค่ะ เพราะปีนี้เราจะได้เย็นฟินกันแล้วค่ะทุกคนนนนนน 
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE