เกาะเต่า First Time~

35 11
สวัสดีค่า~~ โฟร์นะคะ 
Blog นี้เป็นBlogแรกที่เขียนในชีวิตเลย
การเที่ยวในครั้งนี้ No sponser 
เงินส่วนตัวล้วนๆจ้า 
ที่ตัดสินใจไปกันเพราะว่าได้ Voucher ดำน้ำฟรีจาก Oxygen เกาะเต่าจ้า?
ได้ของฟรีก็ยากที่จะต้านทานได้
โฟร์เลยอยากจะมาแชร์ประสบการณ์กับทุกๆคน ในการไปเกาะเต่าครั้งแรก ว่ามันจะเป็นยังไง ตามไปดูกันเลย~

วันเดินทาง 11/10/2019
เวลา 18.10 มาถึงหน้าบ.ที่ซื้อ ตั๋วรถทัวร์ จ้า ตอนแรกก็คิดกันอยู่จะไปยังไงด้วยความที่ว่างบน้อยเครื่องบินไม่น่าจะไหวเลย ตัดสินใจไปรถทัวร์จ้า เพราะนั่งถึงท่าเรือแล้วต่อเรือเลยไม่เหมือนสนามบิน ต้องต่อรถบัสอีกคนละเกือบพัน (งบน้อยแนะนำคะ)
ด้วยความหิวเลยหาร้านข้าวกิน ใครเดินข้าวสารบ่อยก็ง่ายเลย แต่โฟร์ไม่ได้มาบ่อย ? ก็เลยเดินมาฝั่งเซเว่น มีร้านข้าวเยอะมาก ราคาก็ถูกเลย
พอถึงเวลา Check In ก็ไปเข้าแถวรอ พอ Check เสร็จก็ต้องออกมา ลงทะเบียน เอาสติ้กเก้อเลขที่นั่ง แบบนี้ ??
วันที่ 12/10/2019
มาถึงแล้วจ้าาาา งงสุดอะไรสุด มาถึงตอนเกือบตี 4 ?! ตามจริงต้องมาถึง 7โมง แต่รอบนี้โฟร์โชคดีที่ได้ขึ้นเรือข้ามไปเกาะเต่าเลย ((เพราะไม่ใช่ทุกรอบที่จะได้ลงรถทัวร์แล้วขึ้นเรือต่อเลยนะคะ))
นั่ง speed-boat แอร์ก็ยังเย็นเลยจ้า อันนี้เราเลือกที่นั่งได้ตามใจชอบนะคะ
ท้ายเรือจะมีเคาน์เตอร์ขายของกินเล่นอยู่ สามารถซื้อได้เลย แต่ราคาก็ตามเรทนักท่องเที่ยวน้า
โฟร์พักที่โรงแรม TaaToh Seaview Resort นะคะ พอถึงโรงแรมก็ยังไม่ถึงเวลา Check In แต่สามารถฝากกระเป๋าไว้ได้ค่ะ แล้วทางโรงแรมมีบริการติดต่อเช่ารถมอไซค์ให้ด้วย สะดวกไปอีกกก
โรงแรมนี้ส่วน บริการลูกค้า คือดีย์มากๆ จากใจเลยคะ พนักงานแนะนำที่เที่ยว หาบริการเช่ารถมอไซค์ให้ด้วย
ราคาเช่ามอไซค์ 250฿ มัดจำบัตร ปชช.นะคะ
ระหว่างที่ออกมาหาข้าวกินก็แวะ หิน จปร. ถ่ายรูปสักหน่อย ขับมาทางหาดแม่หาดด้านในเรื่อยๆก็เจอ ตรงนี้ก็จะเป็นพื้นที่เล็กๆที่มี รูปปั้นร.5 ให้กราบไหว้ หิน วิว สวยๆให้ถ่ายรูปด้วยค่ะ (ตอนแรกไม่รู้คืออะไรก็งงทำไมหินใหญ่จัง มีกระถางธูปด้วย ไอเราก็คิดเลยจ๊ะ มีพลังงานไรป่าวว้าาา มโนเก่ง มารู้ทีหลัง คือสมองเราไม่มีผสมวัวเลย 55555)
ถ่ายรูปเสร็จก็ถึงเวลากินข้าวแว้ววว หาๆร้านกินข้าว ตัดสินใจนานมาก แต่พี่ชายเราแนะนำให้ไปร้าน Sairee Hut Resort ก็รออะไรละคะ มุ่งไปเลยจ้า ขก.หาแล้ว?

อยากให้ทุกคนทายว่า 3 อย่างนี้ราคาเท่าไหร่ ห้องอาหารดูดี พนักงานบริการดี ถ้าใครคิดว่าราคา 500-1000 บอกเลยผิดจ้า แค่ 350 !!!!! ตอนคิดเงินคือตกใจทำไมมันถูกจังเลย
ถึงเวลา Check In เข้าห้องพักดีกว่า แต่เค้าลืมถ่ายทั้งห้องพักมาให้ดู เอาแค่นี้ไปดูก่อนละกันเนอะ ขออภัยเท้าตรงนั้นด้วยนะคะ ?

อ่าวที่อยู่ทางฝั่งโรงแรมเราชื่อ Shark Bay นะคะ มีปากะรัง หอยเม่น หอยมือเสือ ทีเด็ดคือ มี เต่า หรือดวงดีมากๆก็จะเจอฉลาม
ตรงนี้คือสามารถเดินลงไปแล้วว่ายสู่ท้องทะเลไปดำน้ำได้เลยจ้า ถ้าคลื่นลมแรงไม่แนะนำนะคะ วันที่เค้าดำคืออากาศดีแล้วโชคดีไปอีกจ๊ะ คือ!!!!!! เจอเต่าค่ะ เต่า!!! เต่า!!!! เต่าาาา!!!!!
น้องคือน่ารักมากกกกกกมายยย ในคลิปตัวน้อยตัวนิด แต่ของจริงตัวเท่าโฟร์เลยค่ะ เจอน้องเต่าพอกรุบกริบก็ขึ้นจากน้ำไปหาข้าวกินดีกว่า5555
วันที่ 2 13/10/2019
ตื่นเช้ามาอากาศแจ่มใสสส กินข้าวก่อนออกไปดำน้ำจ้าาา จองห้องพร้อมอาหารเช้าไม่ใช่ Buffer นะคะ สั่งอาหาร 1 เครื่องดื่ม 1 เท่านั้น คือมาเกาะนี้เอาจริงๆ อึ้งกับอาหารอ่ะ มันจะใหญ่จะเยอะอะไรไปซะทุกอย่าง อ่ะดู!!
ตัดภาพมาที่กลับจากทัวร์ดำน้ำนะคะ
พอเราลงรถที่หน้าโรงแรมคนส่งก็บอกให้ลองไป ดูวิวที่ จอห์น สุวรรณ แต่เราขึ้นไปไม่ถึง ถึงแต่ซัน สุวรรณเพราะคิดว่ามันคือจอห์น สุวรรณ 55555
ค่ำ ๆ ก็ออกมาหาข้าวกินที่หาดทรายรีอีกแล้วจ้า มีความมาเที่ยวผิดช่วง เป็นช่วงวันพระ ร้านบันเทิงไหนก็ไม่เปิด เปิดแต่ร้านอาหาร เค้ากินที่ร้าน Sairee cottage restaurant ร้านนี้อาหารราคา OK สำหรับโฟร์อยู่น้า เริ่มต้น 130 บาท จะมีพวก BBQ Steak Pizza ประมาณนี้
วันที่ 3 14/10/2019
ไม่อยากให้ถึงวันกลับเลย วันนี้ตื่นมาก็กินข้าว เตรียมตัวรอ Check out ฮืออออ **อาหารเช้าที่นี้ แนะนำคือข้าวต้มค่ะ อร่อยมากก (หิวจนลืมถ่ายรูป?)
หลังจากนั่งกันฆ่าเวลารอขึ้นเรือ ก็ไปจ๊ะกลับ กทม. ฮือออ อยากอยู่ที่นั้นเลยจริงๆค่ะ ((ขอตัดจบจ้า เพราะเหมือนขาไปล้วนๆ))

  • สำหรับค่าเสียหายรอบนี้ ไป 2 คน ตีกลมๆก็คนละ 5,500 ค่ะ ขึ้นอยู่กับแต่ละคนนะคะ
  • ค่าเรือ+รถทัวร์ = 2000฿ (ไป/กลับ) 
  • โรงแรม คืนละ = 1520฿
  • ค่าเช่ามอไซค์ = 250฿
  • ค่าอาหารการกิน = 1500฿ คนละ750฿/3วัน
  • เกาะเต่าเป็นเกาะที่รณรงค์เรื่องงดใช้แก้วและถุงพลาสติกอย่างจริงจังเลยนะคะ จะไม่ค่อยมีร้านไหนใช้เลย อยากให้คนที่ไปเที่ยวก็ช่วยๆกันรณรงค์นะคะ
  1. Blog นี้ เป็น Blog แรกที่โฟร์ตั้งใจทำมากๆ อยากให้ทุกคนเห็นว่า เกาะเต่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดเพราะข่าว เพียงแค่เราเที่ยวหรือใช้ชีวิตภายใต้คำว่า มีสติ ก็พอค่ะ
  2. โฟร์จะทำ Blog ที่ระบายความรู้สึกประทับใจกับเกาะเต่าอีก Blog ด้วยคะ
ยังไง ก็ขอฝากนักเขียน Blog มือใหม่ แบบ โฟร์ ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ ชู้บๆ ไว้เจอกันใหม่นะคะ เลิฟยู้


nattida chinasirikul

nattida chinasirikul

สวัสดีค่ะะะ โฟร์ เองจ้า
ไม่รู้ว่าจะแนะนำตัวยังไงดี ไม่รู้จะเขียน Blog Review
ได้มากขนาดไหนแต่ก็จะพยายามโผล่มากเรื่อยๆนะคะ
ฝากติดตามด้วยน้า ชู้บๆ

FULL PROFILE