bare makeup diary — ไฮไลท์ที่ทุกคนควรมี ! ให้ลุคผิวโกลว์แบบธรรมชาติ

49 18
BECCA — Be a Light • Light to Medium Face Palette

พาเลทนี้ คือใช้ได้จริงทุกสี เป็นได้ทั้งไฮไลท์ ปัดแก้ม คอนทัวร์ เราใช้แทบทุกวันเลย สำหรับ Brighten Powder (สีซ้ายสุด) จะเป็นตัวไฮไลท์ของตลับนี้ เนื้อ shimmer ละเอียดมาก ฟุ้งๆ โทนขาวอมเหลือง ปัดหน้าได้ชิลๆ หน้าจะไม่พุ่งมาก ดูเป็นงานผิวแบบธรรมชาติ

ตัวนี้เราไม่แน่ใจเรื่องราคา เพราะเพื่อนซื้อให้เป็นของขวัญวันเกิดปีที่แล้วจ้า ? เราแอบทำตกจากโต๊ะเครื่องแป้ง 1 ครั้ง สภาพก็อย่างที่เห็นน้า มีความร้าวอยู่ ซึ่งก็ใช้ต่อได้ไม่เป็นไร ถือว่าตัวตลับแข็งแรงเลยทีเดียว เพราะตกจากที่สูงเกิน 1 เมตร
BECCA — Glow on the Go • Opal Shimmering Skin Perfector

เซทนี้ จะมีแบบตลับเนื้อฝุ่น ' Pressed ' และแบบหลอดเนื้อลิควิด ' Spotlights ' ซึ่งมาในขนาดเล็กมากๆ พกพาง่าย เอาติดกระเป๋าไปเติมระหว่างวันได้สบายๆ ถึงจะขนาดเล็กแต่ตอนนี้ใช้มานานแล้วก็ยังไม่หมดน้า อันที่เราใช้บ่อยจะเป็นแบบฝุ่น เนื้อ glitter เม็ดใหญ่ สีชัดเจน ปัดเดี่ยวๆได้ ปาดปุปพุ่งปัป ออกโทนทองไปเลย เหมาะสำหรับปัดไปออกงานกลางคืน หรือปัดถ่ายรูปหน้าจะพุ่งสุด

ราคา 880 บาท (7.4 g)

BENEFIT — Dandelion Twinkle Powder Highlighter

ไฮไลท์ตัวนี้ จะเป็นขนาดมินิ ซึ่งเราชอบมากที่เค้าทำไซส์นี้มา เพราะไซส์ใหญ่เราไม่เคยใช้หมด จะหมดอายุก่อนตลอด เนื้อ shimmer ละเอียด คือจะอยู่กึ่งกลางระหว่าง BECCA Opal และ Brighten Powder ออกโทนขาวอมชมพู ปัดแล้วไม่พุ่งมาก ผิวดูโกลว์เบาๆ ให้ความเป็นธรรมชาติ เหมาะสำหรับปัดแบบ everyday look ไปทำงาน

ราคา 730 บาท (1.5 g)
เทียบสีทั้ง 3 ตัวให้ดู ชัดๆไปเลย (เรียงจากซ้าย)

  • BECCA Opal ออกโทนทอง เม็ดใหญ่
  • BENEFIT Dandelion Twinkle ออกโทนขาวอมชมพู เม็ดเล็กรองลงมา
  • BECCA Brighten Powder ออกโทนเหลือง เม็ดละเอียดสุด
เวลาใช้เราจะปัด 3 ตัวนี้พร้อมกัน มันจะพอดีสุด (ออกมาตามรูปสุดท้ายด้านบนน้า) เพราะถ้าใช้ BECCA Opal เดี่ยวๆ จะทอง เด่นไป เม็ดใหญ่มาก . . ถ้าใช้ BENEFIT Dandelion Twinkle อย่างเดียวก็น้อยไปนิส หน้าไม่ค่อยพุ่ง . . สุดท้ายเลยตัดสินใจผสมทั้ง 3 ตัว ปัดด้วยแปรง Real Techniques Setting Brush คือออกมาได้พอดีกับผิว ไม่ทองไป ไม่ขาวไป ละมุน ดูเป็นธรรมชาติ

เราคิดว่าถ้าใครกำลังหาไฮไลท์ตัวใหม่อยู่ เราแนะนำ BECCA Opal และ BENEFIT Dandelion Twinkle ทั้ง 2 ตัวนี้ควรมีเลย รุ่นมินิ ขนาดกำลังดี พกง่าย ราคาไม่แพงมาก ถือว่าคุ้มสุด !


bareskindiary

bareskindiary

👀✨👋🏻 นิ้งง╰ ֯ 📧 𖥦 1991 . beauty blog 𓂋 พื้นฐานผิวแห้ง-มันทีโซน แพ้ง่าย แพ้เก่ง ꕀ ₓ🥚

FULL PROFILE