5 เคล็ดลับลดรอยแตกลาย ที่เราทำแล้วเห็นผลจริง❗

29 15
แค่เอ่ยคำว่า "รอยแตกลาย" แน่นอนว่าใครๆ หลายคนก็คงไม่อยากที่จะพบเจอกับตัวเอง แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้ว จะทำยังไงดีล่ะ ? จะเลเซอร์ก็งบไม่ถึง จะปล่อยทิ้งไว้ก็ไม่ได้อีก ! งั้นมาลองวิธีง่ายๆ ที่สามารถทำได้ในทุกๆวันกันดีกว่า (แอบบอกนิดนึงว่ารอยแตกลายหลังคลอดของเราจางลงเยอะมากๆ)
เคล็ดลับที่ 1 : การขัดผิว
เริ่มจากอะไรที่ง่ายๆ อย่างการขัดผิวก่อนเลย เพราะในทุกๆวันเราต้องตื่นมาอาบน้ำ และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือการขัดตัวเวลาที่ฟอกสบู่นั่นเอง โดยเราจะใช้ใยบวบ หรือฟองน้ำขัดตัว ค่อยๆขัดตามร่างกาย โดยจะเน้นขัดที่รอยแตกเป็นหลัก โดยจะขัดวนๆ ไปมา แต่จะขัดแค่เบาๆ เท่านั้น วิธีนี้จะทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป ใครกำลังจะอาบน้ำก็อย่าลืมลองทำดูล่ะ !
เคล็ดลับที่ 2 : การควบคุมน้ำหนักและออกกำลังกาย
อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดรอยแตกลาย นั่นก็คือน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นอาหารที่เราจะทานแต่ละมื้อ เราจึงเลือกแต่สิ่งที่มีประโยชน์เสมอ ส่วนอาหารที่มีไขมันสูงๆ ก็ต้องลดน้อยลง และออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย โดยเราใช้เวลาเพียง 10-15 นาทีต่อวันเท่านั้น ไม่จำเป็นต้องหักโหม เดี๋ยวจะเสียมากกว่าได้นะจ๊ะ !
เคล็ดลับที่ 3 : ทานอาหารที่มีวิตามิน และผักผลไม้
เพราะอาหารที่มีวิตามินสูงๆ โดยเฉพาะวิตามินเอ และวิตามินอี สามารถช่วยปกป้องเยื่อหุ้มเซลล์ผิว และซ่อมแซมเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิวได้ รวมไปถึงสารต้านอนุมูลอิสระในผักและผลไม้ ก็สามารถที่จะช่วยปกป้องและบำรุงผิวของเราได้อีกด้วย เพราะอย่างนี้ทุกครั้งที่เรารู้สึกท้องว่าง หรืออยากหาอะไรมาทานเล่นๆ ก็จะหยิบผลไม้มาทานตลอด ทั้งอิ่มท้อง ทั้งมีประโยชน์ !
เคล็ดลับที่ 4 : การสครับผิวสูตรต่างๆ
เคล็ดลับนี้เราจะใช้เพียงแค่สัปดาห์ละครั้งเท่านั้น เพราะการที่เราสครับผิวบ่อยๆ จะทำให้ผิวของเราบางลงได้ โดยการสครับก็จะมีหลายสูตรให้เลือกตามความชอบ ทั้งสูตรมะนาว สูตรขมิ้น และสูตรมะขาม และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งวิธีนี้จะช่วยกระตุ้นเซลล์ผิวหนังใหม่ให้ขึ้นมาแทนส่วนที่ตายแล้ว โดยส่วนตัวเราชอบสูตรมะนาวมากๆ เพราะเป็นสิ่งที่หาได้ง่ายในชีวิตจริง !
เคล็ดลับที่ 5 : ครีมลดรอยแตกลาย
เคล็ดลับนี้แอบเหงื่อตกนิดหน่อย เพราะกว่าจะไปเจอครีมที่เห็นผลจริง ก็หมดกำลังทรัพย์ไปพอสมควร แต่สุดท้ายก็ได้มาเจอ "ครีมฮิดเดนท์ไวท์" กระปุกนี้ เราใช้นวดเป็นประจำทุกวัน วันละ 2-3 ครั้ง สิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือมันเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวดีมากๆ (อันนี้ไม่เจาะจงนะคะ ใครมีครีมตัวอื่นก็สามารถใช้ได้เช่นกัน) โดยเราจะเน้นที่การนวดให้นานที่สุด จนมันซึมซาบลงสู่ผิว ตัวนี้เราชอบที่พอใช้ต่อเนื่องแล้วรอยแตกมันค่อยๆ จางลง แถมยังใช้กับรอยแผลเป็นได้ด้วย !
ปัจจุบันนี้รอยแตกลายของเราจางลงเยอะมากค่ะ แต่ก็ยังมีส่วนที่พอจะมองเห็นอยู่บ้าง เพราะแน่นอนว่ามันไม่ใช่สิ่งที่จะหายได้ง่ายๆ ซึ่งทั้ง 5 เคล็ดลับนี้เราทำมาเป็นเวลากว่า 3-4 เดือนแล้ว และก็คงจะทำต่อเรื่อยๆ ส่วนตัวก็คิดว่ามันไม่ได้เห็นผลเร็วมาก แต่ก็เป็นวิธีที่ปลอดภัย และไม่เปลืองตัง ที่สำคัญเราสามารถทำได้ในชีวิตประจำวันของเราเอง
ใครที่กำลังมีปัญหารอยแตกลายไม่ว่าจะเป็นรอยแตกลายหลังคลอดเหมือนเรา หรือรอยแตกลายจากความอ้วน ก็ลองนำเคล็ดลับทั้ง 5 นี้ไปใช้กันดูได้นะคะ รับรองว่าประหยัดมันนี่ในกระเป๋า และเห็นผลอย่างปลอดภัยแน่นอนค่า วันนี้ก็ต้องขอตัวลาไปก่อนน้า บั้ยบุยยยย ?


Bogtoi

Bogtoi

FULL PROFILE