[SEPHORIAN] จะสอยอะไรดีในวันเงินเดือนออก

41 10

ฮายยยย ซิสสสส


มาทักทายสาวๆในวันศุกร์สิ้นเดือน เงินเดือนออกแบบนี้เราควรจะสอยอะไรกันดี


คิสขอสถาปนาตัวเองเป็น Sephorian(นิยามเอง รู้เองอยู่คนเดียว) ที่คิดอะไรไม่ออกก็ไปผ่อนคลายจิตใจ ทำร้ายบัญชีกระแสเงินผ่อนที่ร้านนี้ตามอัธยาศัย


บางทีไปก็นั่งเทสๆ สวอชๆ เช็ดๆ แล้วก็ออกกลับบ้านตัวเปล่าก็มี เพราะร้านนี้เปิดกว้างที่สุดแล้วสำหรับสาวขาเทส และก็มีหลายๆครั้งที่เข้าไปเทส กลับบ้านมาวอแว เลอะเทอะ จนต้องรีบเข้าเวบ Sephora แล้วเคาะรัวๆ


เอาละ วันนี้จะมาบอกไอเท็มที่คิสมองและสนใจสุดๆ นี่ละ ควรค่าที่เราคู่ควร

1. CLINIQUE


Fresh Pressed 7-Day System With Pure Vitamin C

(1300 thb)


ตัวนี้โดนป้ายยามาอีกทีจากพี่สาวคุณภูที่แนะนำมาว่าต้องลองทั้ง 2 คู่หูสีส้ม(Vit C) และสีม่วง(Retinol) จัดทั้งเช้าเย็นเป็นเซทแล้วผิวจะดีขึ้น แต่ถ้าอยากลองก่อนก็แนะนำให้ใช้สีส้มก่อน

ส่วนตัวคิสก็ยอมรับว่า...ปีที่ผ่านมาเป็นศักราชของ Vitamin C อย่างแท้จริง ถ้าใครได้ไปร่วมงานเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Sephora Gold Member เมื่อปลายปีที่แล้วคงรู้ว่าเทรนด์การดูแลผิวปี 2019 มีแต่ Vitamin C เต็มไปหมดทุกแบรนด์ คือขยันออกมามากมาย แหแหนกันมาทางสายนี้หมด

*เรื่องราวของ Vitamin C treatment ที่คิสซื้อมาแล้วเกิดปัญหา ไว้คิสจะมาตีแผ่และเล่าให้สาวๆฟังกันอีกทีว่าเกิดดราม่าอะไรขึ้น คิสเสียเงินฟรีไปเลย 3 พันกว่าบาท และไม่ได้ใช้สักหยด เสียดายมากกก ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครเลยค่ะ


ตัวนี้คิสก็ยังไม่รู้นะว่าใช้งานยังไง แต่อ่านมาแล้วว่ามันค่อนข้างโอเคเลยสำหรับคนที่มองหา Vit C ที่ราคากลางๆและได้ของคุณภาพดีต่อผิวแบบคั้นสดๆใหม่ๆ เพราะ Vit C มันใช้งานยากก็เพราะการเก็บรักษาคุณภาพของวิตามินก่อนจะถึงผิวเรานั่นละ

คะแนนความน่าสนใจ 10/10!!


2. FRESH 


Lotus Youth Preserve Rescue & Recover Face Mask

(30ml 1050 thb, 100 ml 2700 thb)


ตัวนี้คิสอยากได้เพราะตัวเองล้วนๆ เพราะได้ทดลองไซส์จิ๋วมาแล้วปลื้มมากก มันดีเว่อร์ค่ะ เข้าใจแล้วว่าทำไมคนถึงได้ชอบมาส์กของ Fresh กันนักหนา คิสใช้มา 2 ตัวแล้วก็ยังเฉยๆ ไม่ได้ดีอะไรขนาดนั้น แต่ตัวนี้คิสใช้แล้วถูกโฉลกมาก สัมผัสหลังใช้เหมือนเข้าสปาผิว กลิ่นดี ไม่รู้จะติอะไรค่ะ

คงซื้อไซส์เล็กมาใช้งานเพราะราคาแรงเหลือเกินและคิสก็มีมาส์กค่อนข้างเยอะ ใช้กระปุกเล็กพอ จะได้สลับใช้กับตัวอื่นด้วย

คะแนนความน่าสนใจ 10/10! ทำไมชั้นใจง่ายจัง

3. TRILOGY


Rosehip Transformation Cleansing Oil

(110 ml, 1280 thb) 


ตัวนี้ไม่มีอะไรมากค่ะ คิสยังคงมองหาออยล์ล้างหน้าคู่ชีวิตไปเรื่อยๆอย่างไม่มีกำหนด ณ วันนี้ก็ยังไม่เจอตัวไหนที่สุดเลยสักตัว

สำหรับของ Trilogy ที่ทำคิสผิดหวังระดับโลกมาแล้วกับ cleansing balm (ไว้จะมารีวิวความเจ็บช้ำ) รอบนี้คิสก็จะเสี่ยงใหม่อีกครั้งเพราะเห็นขึ้น rank ในแมกกาซีนญี่ปุ่นที่อ่านก็ไม่ออก ซื้อมาก็ดูแต่รูปเอา 55

คะแนนความน่าสนใจ 5/10 ลูกผีลูกคน แต่ก็คิดว่าจะซื้ออยู่ดี

4. STARSKIN 


7-Second Overnight Mask™ 7-In-1 Miracle Skin Mask Pads

(20 pads, 198 g., 1470 thb)


มาถึงตัวที่คิสเล็งไว้นานแสนนาน แต่ยังเบรคตัวเองไม่ให้ซื้อ เพราะ Arcona ยังใช้ไม่หมด ตอนนี้ก็พร่องไประดับนึง ก็คิดว่าได้ฤกษ์สักที

แบรนด์นี้คิสยังไม่ค่อยเห็นใครมารีวิว(ไม่เคยเห็นเลยจะดีกว่า) แต่คุณเอ๋ยยย มันดีมากๆๆๆ คิสได้เทสเตอร์แบบ single pack มาใช้งานทีเดียว รักเลย แบบไม่ได้การละ ชั้นต้องซื้อให้ได้

สรุปก็ยังไม่ได้ซื้อ แต่ไปป้ายยาพี่สาวคุณภูแทน โชคดีที่เค้าก็ชอบค่ะ รอดตัวไป

คะแนนความน่าสนใจ 100/10! ชั้นหมายหัวเธอไว้นานแล้ว!!

5. HUDA 


Matte & Cream Lip Set - Day Slayer & Venus, 990 thb


ย้ายมาดูทางฝั่งของกลุ่มเมคอัพกันบ้าง คิสติดใจจาก Lip Strobe ที่ถอยมาตอนลดราคา 50% พอใช้แล้วชอบในคุณภาพและ applicator ที่ดีต่อใจใช่ต่อชีวิต

และเซทนี้ก็ถือว่าไม่ควรพลาดเลยจริงๆ เพราะ HUDA Beauty ได้จับคู่เนื้อสัมผัส 2 แบบ 2 สี มาพร้อมกับลิปไลเนอร์ในโทนต่างๆ คิสมองไว้ก็เป็นสีแบบนู้ดๆ play safe แบบที่ดูแล้วปาดแล้วจะไม่เขวี้ยงทิ้งแน่ๆ ดูสีน่าจะทาง่าย แถมราคาน่ารักอีก

คะแนนความน่าสนใจ 10/10! คิดว่าควรซื้อก่อนมันจะ sold out

6. URBAN DECAY 


Heavy Metal Glitter Gel - Saturday Stardust

(14.5 g., 850 thb)


อันนี้คือนอกกรอบมาก แหวกม่านประเพณีมาก 55 คือไม่เหมาะเลยจริงๆที่จะมีไว้เพื่อการแต่งหน้าในสายอาชีพที่ทำอยู่ ไอเท็มนี้เหมาะสำหรับปาดในการเข้าร่วมงานฝังลูกนิมิตประจำอำเภอ ไม่ก็เชียร์งานบอลอบต. ไปดีดปาร์ตี้ EDM ฯลฯ

แต่ปาดแล้วก็ช๊อบชอบ นึกถึง Tarte ที่เป็นกลิตเตอร์เจลเมอร์เมดที่เคยทำออกมาวางขายก่อนหน้านี้ แต่ตัวนี้ใช้งานง่ายกว่า ติดผิวง่ายกว่าด้วย แถมเป็นหลอด ไม่สกปรก ราคาก็ถือว่ายังไหว

ทั้งนี้ทั้งนั้น ความอยากได้มีเต็มสูบ แต่กลัวเหลือเกินว่าซื้อมาจริงๆจะกลายเป็นเอามาทาแต่งกระทงขายหน้าปากซอยปลายปีแทน

คะแนนความน่าสนใจ 2/10 คือไม่กล้าแนะนำใคร แต่ก็อยากได้ไง

7. COSLUXE


In The Mood Eyeshadow Glitter - 04 Shine Bright Like a Diamond

(2 g., 259 thb)


วันก่อนคิสมีโพสเรื่องตัว trio eyeshadow ที่เพิ่งออกมาใหม่วันก่อน มีคอนเม้นท์ของสาวจีบันพูดถึงตัวนี้ คิสได้มีสวอชเล่นไปแล้ว แต่ก็ยังไม่ซื้อ เพราะมันคล้ายๆกับตัว Urban Decay Moondust (คิสใช้สี cosmic สวยมากกก) เลยคิดว่ารอใช้ของเก่าให้หมดก่อนจะดีกว่า

คิดไปคิดมา รอให้หมดคงไม่มีวันนััน 55 อยากซื้อก็ซื้อดีกว่า ราคานี้ จุดนี้ ไม่ควรคิดเยอะ จัด จัด จัด

คะแนนความน่าสนใจ 9.9/10! (คือชั้นก็หักทำไมก็ไม่รู้เหมือนกัน)

8. NUDESTIX


Nudies All Over Face Color Glow - Illumi-Naughty

(8g. , 1300 thb)


ตัวนี้คิสได้ไซส์จิ๋วทดลองมาใช้ก่อนค่ะ และที่จริงแท่งเล็กก็ยังไม่หมด แต่ใช้งานไม่ค่อยถนัดมือ(เหตุผลแบบนี้ก็มี!!) มันจิ๋วมากกก แต่คือดีอะแก

ดียังไง ฤ คือมันก็เหมือนไฮไลท์สติ๊กยี่ห้ออื่นๆนะ คิสได้แซมเปิ้ลของ Benefit มาเป็นของขวัญวันเกิดสมาชิก sephora มาสักปีนี่ละ ซึ่งก็ใช้ดีเลย แต่รู้สึกว่าชอบของ Nudestix มากกว่าเพราะเนื้อมันวอร์มใช้งานง่ายกว่า ที่เหลือความดีความงามก็ไม่ได้ต่างกัน แพคเกจก็อาจจะเป็นอีกเหตุผลที่คิสเลือก nudestix อีกด้านของตัวนี้เป็นแปรงขนคล้ายๆดูโอ้ไฟเบอร์ คิสชอบเอามาใช้ปัดแก้มกับบลัชที่เป็นเนื้อสีแรงๆ

ใครมองหา Nudestix ตัวแรก คิสก็จะแนะนำไลน์ All over face ก่อนเลย มีหลายเนื้อ หลากสีให้เลือกสรร จะชอบไม่ชอบ ลงกับผิวมั๊ยก็คงแล้วแต่บุญทำกรรมแต่งค่ะ เพราะคิสแนะนำพี่สาวคุณภูไป สีดันเข้มเกินไป พี่เค้าขาวมากๆ ขาวกว่าคิสอีก(น่าจะ NC10)

คะแนนความน่าสนใจ 7.5/10! ไม่ซืิ้อก็ได้ แต่โปรมา ผ้าหลุด

9. NATASHA DENONA


Mini Star Eyeshadow Palette

(5*0.8g., 950 thb)


สองจิดสองใจมากๆที่มาโพสในจีบัน เพราะกลัวของหมดมากเลย 55

ตัวนี้นับเป็นของที่คิสหมายตาเอาไว้อย่างเนิ่นนานค่ะ ถ้าเปรียบเทียบเป็นต้นไม้ก็ต้องบอกว่า รอมาตั้งแต่เริ่มตัดหน่อ บ่มเพาะ รดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย จนตัดแต่งกิ่ง รากงอกพ้นกระถาง คือมันเป็นการเดินทางที่ยาวนานมากกกก 555

คิสไม่ค่อยแต่งตานะ แต่มองหาอายแชโดว์พาเลทคู่บุญมาตลอด ไม่ว่าจะเป็น Lunasol, Dior, Chanel, Tom ford, Charlotte Tilbury อะไรที่ใครว่าดี คิสสอยหมด คือขอให้รู้ว่ามันดีเหอะ คิสพร้อมจะลง!!

*๊Urban Decay เป็นข้อยกเว้นที่รีวิวตปท.มักจะออกมาแบบมีทั้งข้อดีข้อเสีย (อ่านของคนไทยบางส่วนคุณอาจจะได้แต่ข้อดีเท่านั้น พอซื้อจริงอาจจะมีผิดหวังได้) ที่ผ่านมาคิสซื้อ UD เพราะความอยากครอบครองสิเหน่หาบังตาล้วนๆ


ตัวนี้เป็นตัวที่คิสหมายตา อยากได้ วอแวมานาน แต่ราคามันแพงจนแบบ...วางดาวน์มีมั๊ยเจ้แนท!! แพงไปไหน แพงมากกก

การที่ ND ออกพาเลทตัวจิ๋วออกมาถือว่าเป็นการคืนกำไรสู่สังคมเหมือนบัตรคนจนยังไงอย่างงั้นเลย เราอาจจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่สุดของอายแชโดว์โดยการที่มีภาครัฐเข้ามาซับซิไดน์ความทุกข์ยากนี้

เลอะเทอะไปละ เอาว่า ND ทำมินิไซส์ออกมาเยอะมาก หลายตัว และมันออกมาทีไร หมดเกลี้ยงทุกที คือกว่าจะได้เห็นในเวบ sephora thailand คือมันก็หมดแล้ว

พอ noti เด้งขึ้นมาปุ๊บ คิสว่านี่ละคือโอกาสที่ฟ้าเปิดแล้ว ถึงเวลาของชั้นสักที

คะแนนความน่าสนใจ n/a (ประเมินคะแนนไม่ได้)

10. BEAUTY BLENDER - JOY

(825 thb)


นับเป็นไอเท็มเดียวจากทั้งหมด 9 ตัวที่คิสแค่ refill ของ ซื้อซ้ำ

คิสเริ่มเข้าสู่วงจร Beauty Blender เมื่อสัก 5 ปีได้ และก็ซื้อมา 5 อันพอดิบพอดี ตกปีละอันอะว่าง่ายๆ คือมันทนมาก ถ้าคุณใช้มันแบบถูกวิธีและทำความสะอาดด้วยตัวที่เค้าวางขายคู่กัน(มีแถมเรื่อยๆนะ ดูโปรเอา)

ที่อยากได้ตัวนี้ก็ไม่มีอะไรมาก ชอบสีเหลือง และถึงเวลาที่ต้องซื้อใหม่

คะแนนความน่าสนใจ 5/10 ไม่ได้อะไร แต่ต้องซื้อ ไม่มีก็ชีวิตพัง


ก็จบกันไปแล้วสำหรับแผนการความเสียหายที่น่าจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้


มีใครเล็งตัวไหนในร้านบ้างก็บอกเล่ากัน เผื่อคิสจะสับเรียงลำดับความสำคัญใหม่ บางตัวยังไม่ร้อนใจก็จะยังไม่ซื้อ ข้ามไปซื้อตัวอื่นก่อน อิอิ


ไปแล้วววว ชอปปิ้งอย่างมีสติกันนะฮะทุกคนนนน


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE