Review my sunscreen

38 16

สวัสดีค่ะ ช่วงนี้ถึงแม้ว่าฝนจะตกตลอด โดยเฉพาะช่วงเย็นหลังเลิกงานเนี่ยชอบตกตลอดเลยค่ะ แต่ว่าประเทศไทยของเรานั้นก็จะมีแดดตลอดเวลา ครีมกันแดดเป็นสกินแคร์ที่ดีที่สุดที่เราต้องทาทุกวัน ช่วยป้องกันความหมองคล้ำ ฝ้า กระ รอยเหี่ยวย่น 

ตัวเราเองก็มีครีมกันแดดหลายตัวขึ้นอยู่กับว่าจะทาตอนไหน ออกแดดจัดหรือทำงานในห้องแอร์ มาดูกันค่ะว่ามีตัวไหนบ้าง

Loreal uv perfect matte & fresh

วันนั้นมาทำงานกลางคืนออกเช้า แล้วต้องอาบน้ำแต่งหน้าไปประชุมต่อตอนเช้า เอาสกินแคร์มาทุกอย่างยกเว้นครีมกันแดดเลยเข้า 7-11 แล้วได้ตัวนี้มาราคา 29 บาท อันนี้ดีมาก ๆ ค่ะ ถึงแม้จะเป็นเนื้อกึ่งครีมแต่เป็นสูตร oil-free ทาแล้วไม่เยิ้มเลยค่ะ ถ้าหมดแล้วคงซื้อขวดใหญ่มาใช้ แต่ข้อเสียคือมีแอลกฮอล์ค่ะ

คะแนนความชอบ 4/5

Hada labo uv perfect gel

เป็นเนื้อครีมเจลที่ทาค่อนข้างง่าย แต่เป็นคราบนะคะ มีน้ำหอมและแอลกฮอล์ที่ฉุนมาก ๆ ดังนั้นจึงไม่ค่อยใช้ทากับหน้า ไว้ทาตัวอย่างเดียวเลยค่ะ ราคา 159 บาท ได้มาตอนช่วง 1 แถม 1 จาก TOP supermarket ตัวนี้เราคงไม่ซื้อต่อ ผิดหวังสุดๆ 

คะแนนความชอบ 1/5 เอามาตัวก็พอ

La roche posay anthelios xl anti-shine 

เป็นครีมกันแดดที่ใช้มาหลายหลอดมาก ๆ ค่ะ ใช้แต่ขนาด 15 ml เนี่ยแหละเพราะหลอดใหญ่แพงอันนั้นคือส่วนนึง แต่เวลาหลอดใหญ่ใกล้หมดหัวปั้มมันปั้มไม่ค่อยออก เลยใช้ไซส์นี้ตลอดค่ะ ยิ่งวัตสันชอบจัดโปรกับไซส์นี้ด้วย มีช่วงแลกซื้อในราคาถูกอีกเลยตุนไว้เยอะเลยค่ะ

เข้าเรื่องเลยนะคะเป็นครีมกันแดดที่เสถียรมาก ๆ กันแดดดีมาก ๆ ออกกลางแจ้งทาแล้วไม่ดำเลยค่ะ ไม่มีน้ำหอมด้วย (แต่มีแอลกฮอล์) แต่ต้องเกลี่ยดี ๆ นะคะเพราะมันเป็นคราบได้เวลาลงกับเมคอัพบางอย่าง 

ไซส์ 15 ml 450 บาท(มักมีโปรซื้อ 1 แถม 1 กับแลกซื้อลด 50%) 

ไซส์ 50 ml 1300 บาท 

คะแนนความชอบ 5/5 ซื้อต่อแน่นอน

Sunplay skin aqua tone up uv essence

ครีมกันแดดสีลาเวนเดอร์ เป็น tone up ทาแล้วผิวจะกระจ่างขึ้นมาแต่หน้าไม่วอกนะคะ เนื้อสีม่วง (ในภาพไม่ชัดขออภัยในความไม่ชัดของภาพด้วยค่ะ) ตัวนี้โด่งดังมาก ๆ เมื่อปีที่แล้วเพราะได้รางวัลที่ 1 ในหมวดครีมกันแดดจาก @cosme มีแอลกฮอล์และน้ำหอมนะคะแต่เราไม่แพ้นะ จะเอาไว้เป็น base make up ไปในตัวในวันที่สบาย ๆ แล้วทารองพื้นหรือแป้งทับไปเลย

ราคา 480 บาท 

คะแนนความชอบ 3/5 ตัดเรื่องแอลกฮอล์แรงไปหน่อย

Charcoalogy UV defense SPF50PA+++ Detoxifying oil-free daily face protector

เป็นกันแดด physical sunscreen ที่ผสมถ่านชาโคลเนื้อจะสีขาวอมเทา สูตรอ่อนโยนปราศจากน้ำมัน ซิลิโคลน แอลกอฮอล์และพาราเบน คำเคลมนี้ทำให้เราซื้อจากวัตสันโดยไม่ลังเล แต่ข้อเสียคือทาแล้วหน้าวอกพอสมควรซึ่งมันธรรมดาของ physical sunscreen ดังนั้นคนผิวคล้ำต้องระวังนะคะ ลงรองพื้นแล้วเป็นขุยด้วย อาจเนื่องจากผงถ่านชาโคลที่ผสมเข้าไป (จริง ๆ แล้วผสมเข้าไปเป็นแค่กิมมิคเท่านั้นไม่น่าจะช่วยอะไรได้มาก) ใช้ในวันที่สิวบุกหรือหน้าแหกมาเพราะไม่ผสมแอลกฮอล์ 

ราคา 50 ml 429 บาท 

คะแนนความชอบ 3.5/5 

Kanebo allie extra uv facial gel spf50+ pa++++

พอดีเล่นทวิตเตอร์แล้วเจอบล็อคเกอร์ชาวญี่ปุ่นทำการทดสอบกันแดด แล้วพบว่าตัวนี้กันแดดได้ดีมาก ๆ แทบไม่มีรอยไหม้เลยจึงสั่งมาใช้ สรุปชอบมาก ๆ เลย เนื้อสัมผัสดีงาม หน้าไม่เยิ้ม ไม่ไหล กันแดดได้ดีเลยทีเดียว (แต่ยังไม่ได้ลองออกแดดจัด) มีแอลกอฮอล์ น้ำหอม แต่เราใช้แล้วไม่แพ้นะ 

ราคา 60 g  765 บาท 

คะแนนความชอบ 5/5 ซื้อต่อแน่นอน

d program : Allerdefense Essence SPF46 PA+++

ตัวสุดท้ายเป็นลูกรักของเราเลยค่ะ เกิดจากเมื่อประมาณต้นปีในเมืองเกิดมลภาวะ PM2.5 ถล่มหนักมาก ดังนั้นจึงค้นหาครีมกันแดดที่อ่อนโยนและป้องกัน PM2.5 ได้ ไปเจอตัวนี้ซึ่งสูตรนี้เป็นสูตรน้ำ เนื้ออ่อนโยนมากใช้ได้แม้กระทั่งในเด็กเล็ก เนื้อคุมมัน ทาง่ายไม่เป็นคราบ ไม่วอกมาก เป็น physical sunscreen ที่อ่อนโยนมาก ๆ ไม่มีแอลกฮอล์ น้ำหอมด้วย ใช้บ่อยที่สุดแล้วตัวนี้ 

ราคา 40 ml 990 บาท บางครั้งวัตสันมีโปรจะถูกกว่านี้ค่ะเคยซื้อมาได้ในราคา 690 บาท

คะแนนความชอบ 100/5 จะหาว่าอวยก็ได้นะคะแต่ชอบจริง ๆ ค่ะ 


การทากันแดดที่ดีควรใช้ปริมาณอย่างน้อย 2 ข้อนิ้วหรือขนาดเหรียญสิบบาทนะคะ เพื่อประสิทธิภาพค่ะ อย่างกครีมกันแดดนะคะ ไม่งั้นหน้าจะไหม้แบบน้องนะคะ 

ขอบคุณจีบันสำหรับพื้นที่ดี ๆ แบบนี้นะคะ


Chompoo F. Tong

Chompoo F. Tong

ชื่อเล่นว่าฝ้าย แต่หลายคนเรียกว่า ชม ชมพู่ เพราะเรียกจากชื่อจริงชอบอ่านไปเรื่อยๆ ตัวจริงเป็นมนุษย์ 30+ ที่เป็นสิวและผิวมันมาก ผิว nc15-20
ทำงานในรพ. วัน ๆ ไม่ค่อยได้นอน ไม่ค่อยโดนแดด

I'm a Emergency physician who love cat and cosmetic junkie

FULL PROFILE