รวมไอเทม เน้นลดรอยดำ รอยสิว ช่วยปรับผิวเนียนสม่ำเสมอ ดูกระจ่างใส

56 12

เฮโหลลล สวัสดีจ้าเพื่อน ๆ ทุกคน


เรื่องสิวเนี่ย เป็นสิ่งที่หนักอกหนักใจมากๆเพราะนอกจากจะเจ็บปวด ระบมตอนเป็นแล้วหลังจากที่สิวแตกยังชอบทิ้งร่องรอย เอาไว้ให้เป็นหนามตำใจอีก อย่างออมที่ชอบมีสิวขึ้น เวลาช่วงวันนั้นของเดือน และหลังจากนั้นก็เป็นช่วงของการรอยรักษาสิวกันรัวๆ เลยค่ะ วันนี้อะไรจะมาแชร์ไอเทมที่ออมใช้ ในการรักษารอยสิว กู้หน้าให้ผิว เรียบเนียน เสมอกันในช่วงที่ผ่านมานี้กัน จะมีอะไรบ้าง เรามาเริ่มกันเลย

เรามาเริ่มกันที่สกินแคร์ตัวใหม่ที่ใช้ในช่วงนี้ และออมใช้อยู่เป็นประจำ ณ ตอนนี้ แบรนด์ skinsista จะมีอยู่ 2 ขวดด้วยกันเลยผลัดกันใช้เช้า-เย็นซึ่งส่วนใหญ่ขวด  Vit C จะใช้ในช่วงก่อนนอนและขวด V Extra White จะใช้ในช่วงตอนเช้า หลังล้างหน้าและก่อนแต่งหน้าจ้า ทั้ง 2 สูตรนี้ออม ได้มาจาก Watsonsค่ะชอบแบรนด์นี้เพราะเน้นวิตามิน + สารสกัดธรรมชาติ

เรามาเริ่มกันที่ตัวที่เอามาใช้ในทุกเช้ากันก่อนค่ะกับ Skinsista V Extra White Booster ขวดจะเป็นสีขาว เป็นหลอดปั๊ม สามารถบีบเพื่อสูบเซรั่มขึ้นมาใช้ได้ โดยเซรั่มจะมีสีใส Textureของเค้าจะไม่เหนียวเหนอะหนะมีความเหลวทำให้เกลี่ยง่ายมีไม่ค่อยมีกลิ่นเท่าไร ใช้แล้วสบายผิว ตัวนี้ช่วยกระตุ้นให้สารบำรุงต่างๆซึมเข้าผิวได้ดีพร้อมด้วยการผสานวิตามินรวม(B,C,E)และสารสกัดจากคาเวียร์ไลม์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดการสร้างเม็ดสีผิว

เมื่อทาทั่วใบหน้าแล้วจะให้ความชุ่มชื้นทำให้ผิวดูอิ่มน้ำมีความเต่งตึงกระชับ ตัวนี้ทาแล้วแต่งหน้าติดได้ดี ขึ้นเยอะหน้าไม่แห้งไม่เป็นคราบเป็นขุยระหว่างวันเลย แล้วเวลาจะโชว์หน้าสดก็รู้สึกผิวละเอียด ดูกระจ่างใสขึ้นด้วย ตัวนี้ไม่มีน้ำหอม  ไม่มีแอลกอฮอล์ และ ไม่มีสารให้สีด้วยปลอดภัย ผิวแพ้ง่าย มีสิวใช้ได้ค่ะ แนะนำเลย  

มาต่อกันที่อีก 1 ตัวที่ได้มาพร้อมกัน บอกก่อนว่า เซรั่มวิตซีของออมตัวเก่า หมดพอดีเลยลองหา ตัวใหม่มาลองแล้วก็ได้ SkinsistaVit C Extra Bright booster ตัวนี้มาใช้ ซึ่งเค้าไม่ได้เป็นเซรั่มวิตซีอย่างเดียว แต่ผสานด้วยไฮยาลูรอนิค ที่ช่วยกระตุ้นสร้างคอลลาเจน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย เนื้อเซรั่มขาวจะมีความใสแต่ก็ออกสีครีมๆเหลืองๆนิดๆภายในมีเม็ดบีทโทนสีเหลืองส้มด้วย เป็นเม็ด Vitamin E เนื้อเซรั่มเป็นอีกตัวที่เกลี่ยง่าย บางเบา เวลาใช้กลิ่นหอมของส้มวิตซีเตะจมูกมากๆ ตัวนี้จะช่วยสมานผิวลดความอักเสบของสิวได้ดี มาช่วยลดรอยแดง รอยแผลสิวรอยสิวใหม่ ลดการเกิดหลุมสิวและแผลเป็นได้ด้วย 

ลองใช้มาประมาณ อาทิตย์นึง รู้สึกว่ารอยสิวที่มันแดง ๆ เนี่ยจางลง และจุดด่างดำก็ดูลดลง รูขุมขนกระชับขึ้น ผิวฟูขึ้น แม้ว่าจะมีกลิ่นส้มอยู่ แต่เค้าก็ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน, ซิลิโคน, แอลกอฮอล์, สารอันตราย และ พาราเบนด้วย  แต่สำหรับใครที่กลัวแพ้นะ แนะนำให้ลองแต้มเซรั่มลงบนผิว คนที่เป็นสิว แนะนำให้สิวยุบแห้งก่อนค่อยใช้ เพราะวิตซีมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ อาจแสบได้ ถ้าสิวยุบแห้งแล้วใช้ได้เลย ลดรอยสิวใหม่ได้ดีมากๆ 


สำหรับออมใช้แล้วไม่ได้ระคายหรือแสบผิวหน้าอะไรใช้ได้สบายมาก ( เอ๊... หรือว่าหน้าหนาหว่า 555+) เป็นวิตซีที่ชอบมาก จะบอกว่าของ skinsista ออมเลือกใช้ 2 สูตรนี้เป็นอะไรที่เวิร์คมาก เพราะช่วยลดรอยสิวได้ไวมาก ปรับผิวให้สม่ำเสมอ กระจ่างใส ใครอยากลดรอยสิว รอยดำแบบเร่งด่วนแนะนำให้คู่กันเลยค่ะ

ช่วงที่รักษารอยสิว ออมใช้สบู่ Rojukiss Acne Poreless Serum Soap เป็นสบู่เซรั่มเกาหลี ตัวนี้มีขายใน 7-11 เป็นตัวที่แอบจิ๊กน้องชายมาใช้ ซึ่งช่วยลดความมัน บนใบหน้า ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวใหม่ได้ ช่วยลดรอยดำจากสิวให้ดูจางลง โดยตัวก้อนสบู่นั้นจะเป็นรูปทรงขวดยาสีเขียวแบบนี้เลย ตัวนี้ เมื่อถูแล้วก็มีฟองเหมือนสบู่ทั่วๆไป แต่ใช้แล้ว ช่วยขจัดความมันส่วนเกินบนใบหน้าได้ดี รู้สึกรูขุมขนสะอาด ทำให้ผิวหน้าดูไบร์ทขึ้น ใช้แล้วแม้ว่าจะไม่ได้ชุ่มชื้น แต่ก็ไม่ค่อยแห้งตึงผิวเท่าไหร่ แอบเสียดายที่หมดไวเหมือนกัน (ใช้ล้างหน้า ช่วงเช้า-เย็น) 

มาต่อกันที่มาร์คหน้าแบบชีท Banobagi Vita Genic Jelly Mask Whitening ซึ่งแบรนด์นี้เนี่ย ออมรู้จักโรงพยาบาลเค้า ที่เกาหลี เพราะมีรุ่นพี่เป็นล่ามอยู่ที่นั่น นางชอบอัพเดทเวลามีดาราไปทำหน้าที่นั้นซึ่งเป็นโรงพยาบาลศัลยกรรมดูแลเรื่องผิวที่ดังมากๆ พอเห็นชื่อแบรนด์เท่านั้นแหละ เลยลองสอยมาลอง โดยตัวนี้เนี่ยเป็นมาส์ก สูตรวิตามินซี (ช่วงที่อินอะไรที่เป็นวิตซี ก็ ซื้อมาตุนเยอะหน่อย) เลยตัวนี้มีเนื้อเอสเซนส์ ที่ชุ่มฉ่ำ ใช้แล้ว รู้สึกผิวมีความชุ่มชื้นอิ่มน้ำมากขึ้น แถมเนื้อเอสเซ้นส์ที่เหลือเอายังใช้เอามาทาคอ ถ้าตัวได้ด้วย ได้โดยสูตรนี้เขาบอกว่าจะช่วยในเรื่องการในการลดเลือนจุดด่างดำบนใบหน้า ปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้กลับมาดูเรียบเนียนเสมอกันมีความกระจ่างใสเพิ่มมากขึ้นซึ่งสำหรับออมแล้ว ใช้แล้วรู้สึกผิวหน้า ดูไม่แห้งกร้านอิ่มน้ำ สุขภาพดีมากขึ้น แต่ไม่ได้ถึงขนาดเห็นผลว่าขาวทันตาขนาดนั้นจ้า

ใครที่เป็นสิวผด หรือไม่เวลา ไม่อยากยุ่งยากในขั้นตอนทำความสะอาดผิวหน้า การใช้แพดเช็ดหน้าก็เป็นอีกวิธีที่สะดวก ใช้ง่าย ซึ่ง Clair Triple C Skin Booster Treatment Pad เป็นแผ่นสำลีบำรุงผิวหน้าช่วยในเรื่อง ผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกได้อย่างอ่อนโยน ทำให้ผิวเรียบเนียน นุ่มกระจ่างใส เรียบเนียนขึ้น ลดเลือนจุดด่างดำ และช่วยต่อต้านแบคทีเรียได้ด้วย ใช้แล้ว รู้สึกได้ถึงความสะอาดผิว ใบหน้าจะมีความอิ่มหน้า ดูฉ่ำๆ วาวๆ เงาๆ เซรั่มตัวนี้ไม่มีความเหนียวหรือเหนอะหนะผิวเลย แถมหน้าดูใส สิวผดลดลงด้วย

สำหรับบางครั้งที่พอสิวแตกแล้วเป็นรอยหนักๆ หรือกลัวว่าจะเป็นหลุมสิวจริงๆ ออมใช้ Provamed Scarzone Acne ตัวนี้โบกลงไปเลยค่า ตัวนี้มีสารสกดั จาก Allium Cepaที่เข้มข้นถึง 15%มี Vitamin Bช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ลดเลือนรอยดำจากสิว และป้องกันไม่ให้เกิดรอยแผลเป็นจากสิวด้วย ใช้แล้ว รอยดำ รอยแดง ที่เกิดจากการแกะสิวดูจางลง อ้อ...เค้าไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์คนที่มีผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ไม่ระคายเคือง 

มาถึงเจลขัดขี้ไคล้ กับ The Plant Base White Truffle Turn Over Peeling เป็นตัวเจลสครับผิวหน้ามีเส้นใยเซลลูโลสกับเม็ดแอปริคอตสีส้มขนาดเล็ก ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ หรือเหล่าเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้ดูกระจ่างใสช่วยทำความสะอาดตามรูขุมขนได้ด้วย เป็นสครับที่ใช้ง่ายมาก ๆ เหมือนได้เล่นได้ใช้ไปด้วยพร้อม ๆกัน 5555+ เพราะยิ่งถู ๆ ไปนาน ๆ เข้า เนื้อครีมจะแตกตัวกลายเป็น ขุย ๆ เส้นๆ เม็ดบีทมีขนาดเล็ก ทำให้สครับแล้วไม่ระคายผิว ออมใช้สัปดาห์ละ1-2 ครั้งใช้แล้วมีความรู้สึกว่าใบหน้าสะอาดมีความนุ่มๆเด้งๆใสขาวขึ้นด้วย>///<

ใครที่ชอบเป็นรอยแดง มีผิวอักเสบ ไม่ว่าจะเป็นการผิวไหม้จากแสงแดด หรือพวกสิวแล้วก็ แนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้ Nami I’m Fresh Aloe-Lemon Brightening Gel ตัวนี้ พอกเข้าไปบนใบหน้าเลยค่ะมันจะช่วยทำให้ผิวรู้สึกเย็นสบาย มากขึ้น ลดอาการแดงได้ด้วยโดยปกติที่ออมใช้นั้น คือจะเอานางแช่ตู้เย็นเอาไว้ก่อน เวลาที่รู้สึกแสบหรือไม่สบายผิว ใช้แล้วรับรองว่ารู้สึกดีขึ้นเยอะเลย 


ตัวนี้ช่วยทำให้ผิวฟู เด้งมีความชุ่มชื้น อิ่มน้ำมากขึ้น ลดรอยแดง รอยดำ รอยแผลเป็นจากสิว  ผลัดเซลล์ผิวเก่า ให้ผิวเราดูสดใส มีความไบร์ทด้วย เป็นอีกตัวที่ปราศจากแอลกอฮอล์ปราศจาก Paraben และ ปราศจากซิลิโคน ที่หลาย ๆ คนใช้แล้วแพ้ด้วยจ้า

ยังไงแล้ว ผงพิเศษ เนี่ยก็วิเศษจริง ๆ เลยนะคะนอกจากที่จะช่วยในเรื่องของ การดูดหนอง ดูดหัวสิว หรือดูดเลือกให้แผลแห้งต่างๆ แล้วเนี่ย ยังเอามาพอกหน้าให้ผิวดูใสขึ้นได้(อยากรู้เหมือนกันว่ามันทำจากอะไร 555+) ซึ่งสิ่งที่ยอมใช้บ่อยมาก ๆ ในตอนที่มีสิว นั้นก็คือ การใช้ผงวิเศษทาบนใบหน้าแทนการทาแป้งไปเลยจ้า ปกติจะทาก่อนนอน หลังทาครีมต่างๆนานาแล้วนะ  พอใช้แล้วตื่นมา จะรู้สึกว่าผิวหน้าดูผ่องขึ้นมาเลยล่ะ

เรามาดูรอยสิวที่หว่างคิ้วกัน ขึ้นตรงนี้บ่อยมา ประจำมาก ประหนึ่งมาเช็คอินให้เห็นได้ทุกเดือน โดยออมก็ใช้ไอเทมพวกนี้แหละวนลูปไป หลังที่สิวแตก สิวแห้งแล้ว ออมใช้ไม่นานนะประมาณอาทิตย์กว่าๆ รอยสิว ที่กลายเป็นรอยแดง และกลายเป็นรอยดำเนี่ย ก็ค่อยๆจางลง จนแทบเป็นปกติแล้วจ้า เย่ๆๆๆ คือดูผิวดีย์ขึ้นเลยอะ

จบไปแล้วค่ะสำหรับการรักษาพวกรอยสิว รอยแดงและจุดด่างดำต่างๆ ของออมในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งสำหรับออมก็เป็นวิธีที่เวิร์กและได้ผลอยู่นะเพราะใช้เวลาไม่นานประมาณอาทิตย์กว่าๆ รอยสิวที่เคยแกะก็จางลง แทบจะเป็นปกติเหมือนเดิมเลย 


สำหรับตัวแพด และเซรั่มก็ยังใช้ต่อมาเรื่อยๆ กะว่าจะใช้จนกว่าจะหมด พอใช้แล้วหน้าดูอิ่มน้ำดูสุขภาพดีขึ้น และยังไม่มีการแพ้อะไร  ส่วนมาส์กหน้านั้น ออมใช้ประมาณอาทิตย์ละ 2 ครั้งในวันที่หน้าเหนื่อย และโทรมจริงๆ แต่พวกครีมลดรอยแผลเป็นกับผง วิเศษจะใช้ช่วงเวลาเป็นสิวเท่านั้นค่ะ(ตามประสาคนขี้เกียจอ่ะ) ถ้าเพื่อนๆคนไหน ใช้ไอเทมอะไรเหมือนกันอยู่หรือมีวิธี ในการลดรอยสิว ดีๆก็มาแชร์กันได้นะจ๊ะ 


สำหรับวันนี้ ขอตัวไปแล้วฮับบ๊ายบายค่า ^///^ 


Uh-ee_aoM

Uh-ee_aoM

เฮโหลลลลล สวัสดีค่า

ออมเองจ้า >///< ชอบกิน! ชอบเที่ยว!
รีวิวอะไรไปเรื่อยเปื่อย แต่เน้นในราคาประหยัด 5555+

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนฮับ!!

อ้ออออ >> ฝากติดตามเพจเราด้วยน้าา เยิ้ฟๆ

FULL PROFILE