เจลล้างหน้าสำหรับคนผิวบอบบาง แพ้ง่าย ระคายเคือง ต้องอ่าน!!

53 13

สวัสดีค่า เนื่องจากต้นปีที่ผ่านมา ดาวมีโอกาสได้ลองใช้โฟมล้างหน้า และเจลล้างหน้าค่อนข้างหลายตัว ผ่านทั้งสภาพผิวปกติ และอ่อนแอมาแล้ว วันนี้จึงได้รวบรวมเจลล้างหน้าที่ทำความสะอาดล้ำลึก แต่ยังอ่อนโยนไว้มาเล่าสู่กันฟังค่ะ ที่ดาวรวบรวมมาในวันนี้ มี 4 ตัวด้วยกันนะคะ

1. De latex cream : detoxifying deep cleansing water gel 

เริ่มกันที่ตัวแรก เป็นตัวที่ดาวใช้มานานนนที่สุดเลยค่ะ ตอนนี้ใกล้จะต้องตัดหลอดใช้กันแล้วหล่ะค่ะ 55555 คุณสมบัติของเขาคือ สามารถล้างเครื่องสำอางค์ และกันแดดได้ในครั้งเดียว! แต่ไม่อุดตันผิวค่ะ ตัวนี้ทำความสะอาดได้ค่อนข้างหมดจดเลย แต่ในกรณีเครื่องสำอางค์กันน้ำมากๆ ยังต้องใช้คลีนซิ่งออยล์ช่วยนะคะ

อีกอย่างคือ ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 7 ชนิด: สี น้ำหอม พาราเบน SLS/SLES แอลกอฮอล์ 

ส่วนตัวดาวเป็นคนผิวค่อนข้างแห้ง ใช้ตัวนี้แล้วไม่แห้งตึงผิวค่ะ ยังชุ่มชื้นอยู่

ให้คะแนนที่ 9/10ค่ะ

2.Facelabs: Facial cleanser Pure gel no.0

ตามกันมาติดๆกับเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนตัวดังของแบรนด์เลยค่ะ รุ่นนี้เขามีหลายสูตร หลายสภาพผิวนะคะ สามารถดูได้ที่ no. และแถบสีค่ะ ตัวที่ดาวได้ลองเป็น no.0 แถบสีเทา เหมาะกับคนที่เป็นสิว และ ผิวที่แพ้ง่ายมาก

ตัวนี้จะคล้ายๆกับตัวแรกค่ะแต่เนื้อเจลจะเหลวกว่า เป็นเจลใส ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีฟองเหมือนกัน ปราศจากสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 6ชนิด: SLS สี น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ สบู่

ไม่ทำให้อุดตันเพิ่ม ล้างหน้าได้สะอาดมาก หลังล้างจะรู้สึกทักทีเลยว่าหน้าไม่แห้งตึง และยังหลงเหลือความชุ่มชื้นอยู่ค่ะ

ให้คะแนนที่ 8.5/10 

3.La Roche-Posay: Effaclar Gel Moussant Purifiant

ต้องบอกก่อนว่าตัวนี้ดาวไม่ได้ใช้เองโดยตรงนะคะ แต่แฟนใช้ สภาพผิวคือ ผิวมัน บอบบางมาก และเป็นสิวบ้างค่ะ 

ตัวนี้เป็นตัวเดียวที่คุณหมอผิวหนังของนางแนะนำให้ใช้ นอกนั้นตัวอื่นไม่ให้ใช้เลยค่ะ เพราะฉะนั้นมั่นใจได้แน่ๆว่าอ่อนโยน และเหมาะสำหรับผิวบอบบางจริงๆ 

คุณสมบัติของตัวนี้นะคะ จะช่วยขจัดความมันบนใบหน้า ขจัดสิ่งสกปรกต่างๆ และลดแบคทีเรีย อยากบอกว่า ถ้าใช้ตอนที่เป็นสิว รู้สึกว่าสิวแห้งไว้ขึ้นด้วยค่ะ! ตัวนี้เป็นเจลใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆ และมีฟองเล็กน้อยค่ะ มี ph5.5 ซึ่งใกล้เคียงกับผิวมากๆ แฟนดาวบอกว่า ใช้ตัวนี้แล้วไม่รู้สึกว่าหน้าแห้งตึงค่ะ ส่วนดาวที่ผิวแห้งเคยลองหยิบมาใช้ รู้สึกว่าหน้าแห้งตึงไป ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่ค่ะ 

ให้คะแนนที่ 9/10 

4.FYNE: Gentle Facial Cleansing Gel

มาถึงเจลล้างหน้าตัวสุดท้าย ตัวนี้ดาวได้ลองใช้ตอนช่วงที่ผิวหน้าอ่อนแอที่สุด บอบบาง และระคายเคืองที่สุด แต่ก็ผ่านมาได้เพราะน้องเลยค่ะ อีกอย่างคือช่วงที่ดาวผิวอ่อนแอ ดาวเรียนแต่งหน้าละครเวที และแต่งหน้าแฟนซี ได้ใช้สีแต่งหน้าด้วย ดาวใช้ตัวนี้ทำความสะอาดหน้าทุกครั้ง และทุกๆวัน

คุณสมบัติของน้องเขาคือ ลดสาเหตุสิว และลดการระคายเคือง มี ph 5.5 ไม่มีสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 7 ชนิด : SLS/SLES น้ำมันแร่ พาราเบน แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม

ตัวนี้เป็นเจลใสที่ค่อนข้างเหลวเลย ไม่มีสี มีฟองเล็กน้อย และมีกลิ่นเฉพาะตัวค่ะ(ซึ่งดาวไม่ค่อยถูกจริตเท่าไหร่) ดาวชอบตัวแพกเกจของเขามาก สวยหรู ดูเรียบง่ายมาก ใช้แล้วหน้ายังนุ่ม ชุ่มชื้น และไม่แห้งเอี๊ยดค่ะ 

ให้คะแนน 9.5/10

เรียบร้อยค่า สำหรับรีวิวคลีนซิ่งเจลสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ถ้าเพื่อนๆเคยลองใช้ตัวเองแล้วเป็นยังไง มาแชร์ให้ดาวอ่านได้นะค้า อยากอ่านมากก 

สำหรับวันนี้ไปแล้วค่า บ้ายบุยยยย ~~


cloudysstory

cloudysstory

สวัสดีค่ะ ! ชื่อดาวนะคะ ◡̈
รีวิวบ้าง เห่อบ้าง ❤︎ ˳ ༘*

* ติดตามช่องทางอื่นๆได้ที่ด้านล่างนี้เลยค่ะ ✨?

FULL PROFILE