Everyday Look ง่ายๆด้วยเครื่องสำอาง 7-11 สวยปั๊วะ แบบสบายกระเป๋า!!

45 8
สวัสดีค่า กลับมาเจอกับกิ๊บอีกแล้ว >< วันหยุดแบบนี้กิ๊บก็อยากชวนเพื่อนๆมาลองเมคอัพง่ายๆ แบบ Everyday Look กัน ซึ่งเครื่องสำอางที่จะใช้ในวันนี้ บอกก่อนว่าราคาน่ารัก กรุบกริบมากๆ หาซื้อง่ายสุด เพราะทุกตัวนางมีขายอยู่ที่ 7-11 เอาเป็นว่าจะมีเครื่องสำอางตัวไหนบ้าง และเมคอัพของกิ๊บจะออกมาแบบไหน ไปดูกันเลยค๊า​
ก่อนอื่นเดี๋ยวให้จำหน้าสดของกิ๊บไว้ก่อนนะ555 จะได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลง หลังแต่งหน้าเสร็จ แต่ขอแอบขี้โกงนิดหน่อย ด้วยการเขียนคิ้วไว้แล้ว ไม่โกรธกันเน๊อะ ><
ส่วนอันนี้เป็นไอเทมเครื่องสำอาง สำหรับลุคของกิ๊บวันนี้ค่ะ มีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ซึ่งทุกตัวกิ๊บใช้เป็นประจำอยู่แล้ว
ขั้นแรกเรามาเริ่มที่การปกปิดผิวหน้า ปกปิดริ้วรอยต่างๆกันก่อนดีกว่าค่ะ ซึ่งกิ๊บเลือกใช้  “DONGBAEK DD CREAM” จาก JUJUNE’ เค้าเคลมมาว่า ปกปิด เนียนกริบ กันน้ำ กันเหงื่อ ซึ่งพอใช้แล้วก็เรียกว่าปกปิดในระดับนึง คือด้วยผิวหน้ากิ๊บเองอาจจะไม่มีปัญหาของเรื่องสิว หรือรอยแดง ใช้แค่ซองนี้ก็สามารถลงแป้งต่อได้เลยค่ะ
มาถึงขั้นตอนที่สอง นั่นคือการลงแป้งค่ะ จะบอกว่าการเลือกใช้แป้ง กิ๊บค่อนข้างให้ความสำคัญมากๆ เพราะต้องการให้มันคุมมัน ติดทน ไม่อยากให้หน้าดูวอก ดูลอย  อีกอย่างเราต้องเติมแป้งระหว่างวัน ก็อยากได้แป้งที่บางเบา เติมทับเมคอัพเดิมได้ไม่เป็นคราบ ซึ่งกิ๊บเลือกใช้ “SRICHAND ENCHANTED DUO CHARM COMPACT POWDER” หรือที่เค้าเรียกกันว่าแป้งเจ้าหญิงนั่นเอง ที่เลือกแบรนด์ศรีจันทร์ก็คงเป็นเพราะ เค้าเข้าใจสภาพผิวของสาวไทยได้ดี ซึ่งตลับนี้ใช้ดีม๊ากกก ถึงจะเล็กแต่ก็ไม่เล็กพริกขี้หนูนะจ๊ะ
หลังจากเติมแป้งเรียบร้อยแล้ว สัมผัสได้เลยว่าหน้าเนียนเว่อร์ แต่ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากเพิ่มเลเวล การปกปิดก็สามารถเอาพัฟไปชุบน้ำหมาดๆ ก่อนแล้วค่อยนำมาทาลงผิวได้ค่ะ เราก็จะได้ผิวที่เนียนกริบมากๆ
หลังเติมแป้งแล้วก็ขยับมาที่ตา แก้ม แล้วก็ปากกันเลย ซึ่งขั้นตอนนี้กิ๊บเลือกใช้ “BEAUTY CUTE LIP EYE CHEEK” PAINTING COLOR 01 ค่ะ ขอบอกว่าสีนี้สวยสลบ เนื้อครีมละเอียดมาก ใช้ทาแก้ม ทาตา สามารถเอานิ้วเกลี่ยได้เลย ไม่ต้องพึ่งแปรงใดๆทั้งสิ้น ส่วนแปรงกำมะหยี่ของนางก็ทาปากสวยเรียบเนียนม๊ากกก
ซึ่งเมื่อทาทั้งตา แก้มแล้วก็ปากเสร็จแล้ว ส่วนตัวคือเลิฟสุดๆ ซึ่งสีของนางไม่ได้ออกสีแดงสด จนน่ากลัวนะ โทนจะออกเป็นสีแดงที่ดูซอฟท์ๆ ให้ลุดที่ดูหวานซ่อนเปรี้ยว
ขั้นตอนสุดท้ายก็ปัดขนตาให้เด้ง จนเพื่อนทักกันเลย ซึ่งมาสคาร่าที่กิ๊บเลือกใช้คือ “SIS2SIS VOLUMIZING MASCARA 01” ซองนี้เลย จริงๆกิ๊บเป็นคนที่พอมีขนตาบ้าง ซึ่งใช้นางปัดได้เลย แบบไม่ต้องดัดขนตาก่อน ปัดขึ้น ขนตาหนา และยาวอย่างที่ต้องการ สีดำสนิทเพิ่มเสน่ห์ให้ดวงตาดีมากๆเลยค่ะ
ปัดแล้วขนตาเด้งมากแม่ แล้วก็ไม่ต้องกังวลว่า มันจะไหลเยิ้มจนเป็นแพนด้านะ ตัวนี้กิ๊บคอนเฟิร์มว่ากันเหงื่อได้ดี แต่ล้างออกง่ายมากๆค่ะ
ท๊าดาาา!! และนี่ก็คือ finished look ของเราเองจ้า เป็นยังไงแตกต่างจาก หน้าป่วยๆตอนแรกมั้ย >< จริงๆมันเป็นการแต่งหน้าที่ไม่มีเทคนิคอะไรเลย แต่งง่ายมากๆ เพราะกิ๊บเองไม่ใช่คนแต่งหน้าเก่งอะไร เน้นแบบพอไปวัดไปวาได้ เพื่อนๆคนไหนชอบแต่งหน้าเบาๆ ไม่หลายขั้นตอน ก็แต่งตามกิ๊บได้เลย แล้วอย่าลืมเอารูปมาอวดกันบ้างไปและค๊า เจอกันบล็อกหน้า บ๊ายบาย!!


rmnlynn

rmnlynn

Everything About RMNLYN.

FULL PROFILE