How to เป็นสิวแต่งหน้าไปสมัครงาน ยังไงให้ได้งาน

42 11

สวัสดีจ้าสาวๆ ในยุคที่การหางานด้วยบุคลิกหน้าตาเป็นเรื่องที่สำคัญมาก บุคลิกหน้าตาการแต่งตัวจึงกลายเป็นเรื่องสำคัญสุดๆก่อนที่จะเปิดประเด็นถามโปรไฟล์เราๆ หน้าตาที่มั่นใจจึงเป็นเรื่องที่ต้องมีความมั่นใจสุดๆแต่ถ้าในวันนั้น เจ้ากรรมดันเป็นสิวขึ้นมาแบบกะทันหัน ทำไงดี โบกรองพื้นตัวไหนก็อุดตันสิวขึ้นซ้ำมาอีก ไอเทมไหนละที่ช่วยไม่ให้อุดตัน เดี๋ยวเรามีทริคไอเทมที่เหมาะกับสาวสิวและสอนวิธีการแต่งหน้าไปสมัครงานลุคไหนสีไหนใช้แล้วรอดมาดูกัน

ด้วยวันนี้เราจะมีการไปสัมภาษณ์งานโทนสีที่จะใช้ก็จะเป็นโทนสีที่สุภาพหวานๆ

เจ้าแม่งานนี้เราจะใช้ BB สิว ของBK เราเข้าไปปรึกษาพี่ๆเภสัชในวัตสันเรื่องการใช้รองพื้นของคนเป็นสิว เขาเลยแนะนำตัวนี้มา เขาเป็นBBที่เหมาะกับคนเป็นสิวมากๆ เพราะเขาไม่มีสารซิลิโคลนที่ทำให้อุดตันผิว ไม่ก่อให้เกิดสิว มีกันแดดให้อีกถึง SPF 50+ PA++++ คุ้มไปทีเดียวไม่ต้องวิ่งไปหาซื้อกันแดดสำหรับคนเป็นสิวให้ยุ่งยากและเปลืองตังเลย 2 in  1 มากๆ หลังจากที่เรากลับมาใช้ เอออมันดีขึ้นจริงนะ คือก่อนหน้านี้แต่งหน้าทีไรคือ พัง วันนั้นต้องรับมือกับสิวอักเสบ บวมๆแดงๆมาละ แต่ใช้ตัวนี้ไม่มีอาการสิวขึ้นหลังแต่งหน้าเลย ตัวเนื้อ เป็นอันเดอร์โทนเหลืองที่ทำมาตอบโจทย์สาวไทยเลยนะ ทาแล้วนางก็กลืนไปกับผิวเนียนกริ๊บ แถมแลดูเป็นงานผิวเหมือนคนเป็นเคยเป็นสิวมาก่อน เอออันดีเราเลิฟเลย บีบมา1-2หยด กำลังดี สำหรับเรา เราวอมเนื้อที่หลังมือก่อนให้เนื้อครีมได้มีการทำงานพร้อมปรับตามสภาพผิวหลังจากนั้นแต้ม 5 จุดบริเวณหน้า เราจะใช้มือในการแท็บๆเบาๆบนหน้าให้ทั่วให้กลืนไปกับผิวแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละคน บางคนอาจจะใช้ฟองน้ำหรือแปรงก็ได้ แต่เราว่าการใช้มือคือเป็นการลงน้ำหนักและอุณหภูมิผิวได้ดีมาก เสร็จละจ้ามาดูกันเป็นไงมั้งเนียนกริ๊บ เหมือนคนไม่คยเป็นสิวมาก่อนเลยใช่ไหมล้า

หลังจากแต่งหน้าเสร็จเราจะเซ็ตด้วยแป้งฝุ่นของBK เป็นแป้งฝุ่นลดสิว เฮ๊ยยอยากจะบอก พอเขาใช้คู่กันกับตัวบีบี คือดี แถมตัวนี้ ใช้คุมมันได้เลิศ เหมาะกับสาวเป็นสิว ผิวมัน ใช้เลย เวิร์คมากๆ อันนี้เราซื้อตามพี่สายป่าน ที่เขารีวิว บอกเนื้อละเอียด บางเบา เติมทั้งวันก็ได้ ไม่อุดตัน ใช้แล้วผิวหน้าก็ไม่เปลี่ยนสีเลยน้า หน้าแมทเนียน หน้าดูสว่างขึ้น ไม่โบ๊ะ ไม่วอก ชอบมากก ปริ้งง  

ต่อไปมาเขียนคิ้วเติมมงกุฎให้หน้าก่อนนะจ๊ะ สีที่ใช้เป็นสีน้ำตาลเข้มของน้องฉัตร มีถึง 3 หัว แปรง หัวเขียน และเป็นแบบฟรุ้งๆ การเขียนคิ้ว เขียนผิดชีวิตเปลี่ยนเลยนะ เลือกสีให้ใกล้เคียงกับสีผม แล้ววาดโครงตามคิ้ว พยายามเว้นการลงน้ำหนักตรงหัวคิ้วและเน้นกลางคิ้วยันหางคิ้ว จากนั้นระบายบางๆทิ้งน้ำหนักไม่ต้องเยอะค่อยๆทมๆให้เต็ม ตรงหัวคิ้วใช้แปรงที่อยู่อีกด้านปัดเรียงเส้นขนคิ้วให้สวยงาม

เรามาต่อกันที่งานตาเราจะใช้ของETUDE HOUSE สีที่อ่อนๆ เป็นสีชมพูอ่อนครึ่งตาและต่อด้วยสีส้มตรงกลางตา แล้วปัดให้ทั่วเปลือกตาให้กระจาย จากนั้นใช้สีน้ำตาลคัดเบ้าบางๆตรงหางตาให้ดูมีมิติ ดูตาลึกขึ้น และใช้สีมุกอ่อนในการทาตรงหัวตาให้หัวตาดูสว่าง ขึ้นใช้สีมุกในการทาใต้ทาเล็กน้อยเป็นดอลลี่อายให้ตาดูสดใส

จากนั้นกรีดอายไลน์เนอร์ของ LIFEFORD ให้ชิดขอบตนตาเส้นบางๆ

ดัดขนตาไปตามสเต็บแบบ 3ชั้น เราเคยดูบล็อกเกอร์ชาวญี่ปุ่นเคยสอนดันแบบเอียงๆจะยิ่งทำให้ขนตาเรียงเส้นสวย ดัดเสร็จก็มาต่อกับการใช้มาสคาร่า ใช้ของMaybelline เริ่มที่โคนขนตา ปัดตามเส้นขนตา เสร็จแล้ว

มาต่อกันด้วยงานแก้มใช้ของ4U2สีปัดตรงพวงแก้ม ลงน้ำหนักมือเบาๆ เพราะสีนางแน่นมากๆ พยายามอย่าปัดหน้าแก้มมากจนเกินไปและไม่ควรปัดตรงกรามหรือข้างแก้มมากจนเกินไป เราจะไม่ใช้ที่ปัดแก้มที่เป้นชิมเมอร์เพราะสาวสิวการใช้ชิมเมอร์หรือไฮไลท์จะยิ่งทำให้ผิวเห็นสิวและรูขมขุนได้ชัดมาก

จากนั้นเราจะมาทาปาก จะใช้โทนสีชมพูของของ Baby Bright ตัวนี้เราใช้บ่อยมากกก จนสีถลอกหมด5555 ทาบางๆให้ทั่ว เป็นสีแมทที่ทาแล้วไม่รู้สึกแห้ง ยังมีความชุ่มชื่น ไม่หนักปาก แถมราคาน่ารักหาซื้อง่ายอีกด้วย

 แต๋ แดนนนนนน เป็นอันว่าเสร็จแล้ววคร้า กับลุคแต่งหน้าไปสมัครงาน ทรงผมก็จะทำแบบง่ายๆเรียบๆ ให้ดูสุภาพ เป็นไงกันบ้างค่ะเพื่อนๆการเป็นสิวของเพื่อนๆไม่ใช่ข้อเสียอย่าได้กังวล อย่าได้ขาดความมั่นใจเพราะทุกอย่างมันมีทางออกและแก้ไขได้เสมอ สุดท้ายแล้วการที่เรามั่นใจเป็นตัวของตัวเองมีไหวพริบและความสามารถทุกอย่างต้องผ่านไปด้วยดี ปล่อยให้เรื่องสิวให้กลายเป็นเรื่องๆสิวๆไปเลยถ้าเราใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดี ปลอดภัยกับผิวที่เป็นสิวด้วยน้า ต้องไม่มีน้ำหอม พาราเบน และแอลกอฮอล์นะคะ ที่ไม่ก่อให้เกิดสิว สำหรับวันนี้เราขอตัวไปก่อนละบ้ายบายยยยยย เจอกันใหม่ครั้งหน้านะเพื่อนๆๆ


Nungluthai Tangwong

Nungluthai Tangwong

FULL PROFILE