Review: Ira Vegan Tinted Lip Balm ลิปบาล์มที่ใช้แล้วสบายใจ สบายปาก by Mimi

28 6
    สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้มี่มีผลิตภัณฑ์ที่ได้ทดลองใช้แล้ว รู้สึกว่าดีงามมาก และชอบมากด้วย เลยจะเอามารีวิวให้ชมกันค่ะ เพราะได้ศึกษาแบรนด์มาแล้วว่า ของเค้าดีจริง เพราะเค้าใส่ใจผู้บริโภคกันตั้งแต่เรื่อง packaging เลยนะ วันนี้ ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะนำมารีวิวก็คือ…

Ira Vegan Tinted Lip Balm
ไอรา วีแกน ทินต์ ลิปบาล์ม

    ลิปบาล์มที่ทำจากผัก (Vegan) หละทุกคน…Ira Vegan Tinted Lip Balm มี 3 สี คือ แดง ( Velvet Chocolate), ชมพู (Cherry Blossom) และ ส้ม (Thai Tea) แม้ว่าชื่อสี ยังเป็นของกินเลยอ่ะ มีความน่ารักได้อีก > . < ลิปทินต์ ผสมบาล์มตัวนี้ จุดเด่นเค้าคือ เป็นลิปมันออกสี ที่ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปาก ผลิตจากพืชทั้งหมด!! ไม่มีส่วนผสมจากสัตว์ และขี้ผึ้ง เพราะบางคนแพ้ขี้ผึ้ง ทำให้ไม่สามารถใช้ลิปบาล์มได้ และเค้าไม่ได้ใช้ตัวเคมีอย่างปิโตรเลียมเจลด้วย เพราะต้องการยึดมั่นในอุดมการณ์ที่ว่า จะต้องใช้แต่พืชเป็นส่วนผสมเท่านั้น…เรียกได้ว่าเป็นลิปบาล์มเจ หรือ ลิปมบาล์มมังสวิรัติได้เลยเนอะ 555
    คำถามในใจ คือ แล้วสีที่เค้าใส่ มันไม่ใช่สารเคมีหรอ?? อันนี้ก็เป็นคำถามที่เราอยากรู้มากเลย เราเลยไปดู  Ingredients ของเค้า พบว่าเค้าใช้ “ECOCERT Mineral Powder” คือผงแร่ธาตุที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ออกสี และได้รับการรับรองจาก ECOCERT แล้วว่าปลอดภัย ปราศจากสารปนเปื้อน สีสังเคราะห์และโลหะหนัก
     จุดเด่นของเค้าอีกอย่างคือ เรื่อง Packaging ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม เค้าใช้กล่องกระดาษในรูปแบบ hanger แยกตามสีของลิป ด้านหน้ามีลวดลายแบบธรรมชาติสวยงาม ดูสดใส น่าใช้ ส่วนด้านหลัง บอกถึงรายละเอียดผลิตภัณฑ์อย่างละเอียด
    เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอแท่งลิปที่ปลอกทำจากกระดาษเช่นกัน! เพราะเค้าคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่ว่า กระดาษจะสามารถย่อยสลายแล้วคืนสู่ธรรมชาติได้ แต่แกนด้านใน ต้องทำจากพลาสติก เพราะต้องใช้หมุนลิปขึ้นมา
    เนื้อลิปบาล์มให้สีชัดเจน เป็นแดงอมน้ำตาล, ชมพูสดใส และส้มกำลังดี เนื้อลิปมีความเป็นทินต์และมัน คือสมารถกันน้ำได้ดี ไม่ลอกง่ายจนเกินไป ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ยิ่งไปกว่านั้นในเนื้อลิปนี้ มีสารกันแดดจากธรรมชาติ (Natural SPF) ด้วยนะ ซึ่งมาจากส่วนผสมที่เค้าใส่ นั่นคือ เชียร์บัตเตอร์, น้ำมันโจโจ้บา, น้ำมันสวีทอัลมอนด์ บวกกับแร่ธาตุที่ใช้ เลยช่วยกันแดดให้ริมฝีปากได้ด้วยค่ะ
ทดสอบการกันน้ำด้วยการเปิดน้ำผ่านแรงๆ สีลิปก็ยังชัดเจน ไม่หลุดลอกง่ายค่ะ
วิธีใช้: ทาที่ริมฝีปากได้บ่อยตามต้องการเลยค่า
ความรู้สึกขณะใช้: สีที่ใช้ทา คือ สี Cherry Blossom เป็นสีออกโทนชมพู สีทาง่าย เนื้อลิปไม่แข็ง แม้ว่าดูที่แท่งจะดูหนืดก็ตาม แต่ทาแล้ว สีออกชัดเจน ไม่ต้องกดลิปหนัก สีก็ออกค่ะ…ข้อควรระวัง อย่าหมุนแท่งลิปขึ้นสูงมาก เพราะจะหมุนลงลำบากค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้: ส่วนตัวเราชอบเลยนะ ทั้งเรื่อง packaging และเรื่องของสี ที่แม้ว่าจะบอกว่าเป็นลิปบาล์ม แต่ไม่มันมาก และเป็นทินต์ที่สีติดทนดี สีชัดเจน สีไม่แจ่มมาก คือใช้ได้ง่าย ทุกโอกาสเลย ที่สำคัญใช้แล้วปลอดภัย สบายใจมาก เพราะปากเราต้องไปทานอาหาร และดื่มน้ำ กลัวเวลาทานอาหารทุกที เราจะกังวลมากว่า เราต้องกินสารเคมีจากลิปรึป่าว เราเลยจะใช้ทิชชู่เช็ดลิปออกก่อนทานข้าวทุกครั้ง แต่พอใช้ลิปบาล์มของไอรา เรามั่นใจในเรื่องการทานอาหารมากขึ้น เราไม่ต้องเช็ดลิปก่อนทานข้าว เพราะสีลิปของเขาทำจากแร่ธาตุธรรมชาติ ได้รับมาตรฐานจาก ECOCERT เราเลยมั่นใจว่าปลอดภัย…ส่วนตัวดีใจมากเลย ที่มีผลิตภัณฑ์ไทยใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้บริโภค รู้สึกเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วมั่นใจว่าปลอดภัยจริงๆค่ะ
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE