รีวิวสกินแคร์+สูตรพอกหน้า หน้าขาวใส ลดรอยด่างดำ ฝ้า กระ

27 14
          สวัสดีค่ะวันนี้จะมาบอกเล่า เขียนรีวิว แล้วก็แชร์สกินแคร์ที่เราเองใช้ทาตอนรักษาฝ้า แล้วก็ทำให้หน้ากลับมาใสได้อีกครั้งค่ะ คือตัวเราเองก็ไม่แน่ใจว่าฝ้าเกิดได้เพราะอะไร ไม่แน่ใจว่าเป็นฝ้า กระ จากกรรมพันธุ์มั้ย หรือว่าเกิดจากการที่หน้าเราบางแล้วโดนแดดเผาทำให้เป็นฝ้า หรือครีมกันแดดที่เราทามันกันแดดไม่ได้จริงๆ ฝ้า กระ รอยดำๆ ก็เลยบุกมาบานเลยแบบไม่ทันตั้งตัว ช่วงนั้นเป็นช่วงที่เราหน้าสดไม่ได้เลย ต้องลงรองพื้นปกปิดไว้ตลอด เพราะมันเห็นชัดมากเป็นจุดๆ ดำๆ ตรงหน้าแก้ม เลยทำให้ไม่มั่นใจไปเลย แต่เราก็พยายามรักษามาค่ะ ใช้เวลาพักนึง ทาครีมอย่างสม่ำเสมอ มันก็จางลง จนกลับมาหน้าใสได้ เลยจะเอาวิธีพอกหน้า เอาสกินแคร์มารีวิวกัน  
ลำดับขั้นตอนในการทาสกินแคร์ของเราค่ะ
เดี๋ยวเราจะรีวิวไล่ไปทีละตัวเลยนะคะ 
โฟมล้างหน้า Smooth E White Baby Face Foam

          อย่างแรกเลยก็คือการล้างหน้าให้สะอาดค่ะ เพราะผิวที่สะอาดจะพร้อมรับการบำรุง เราจะเลือกใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนโยน อันนี้เป็นของ Smooth E ค่ะ โดยที่ตัวนี้จะช่วยเรื่องทำให้หน้าขาว แต่เราเองไม่ได้หวังผลมากกับตัวนี้นะคะ เพราะเราล้างแค่แป๊ปเดียว คงไม่ได้บำรุงซักเท่าไหร่ อาศัยว่าล้างให้หน้าสะอาดแล้วก็อ่อนโยนเท่านั้นเอง เนื้อเค้าจะเป็นเนื้อโฟมสีขาว ถูแล้วจะลื่นๆ มีฟองเล็กน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย ล้างแล้วหน้ายังชุ่มชื้น ไม่ตึงค่ะ เรื่องขาวใสเราเองยังไม่เห็นผล แต่ใช้รวมๆกับสกินแคร์ตัวอื่นๆ หน้าก็กระจ่างใสขึ้นได้ค่ะ
โทนเนอร์ THAYERS

          จากนั้นก็จะเช็ดด้วยโทนเนอร์ค่ะ ตัวนี้ก็ค่อนข้างอ่อนโยนดี ไม่มีแอล เช็ดแล้วไม่แสบผิว เราก็จะหยดใส่สำลีเลยค่ะ ใช้คู่กันกับสำลีวัตสันรีดขอบ เช็ดหลังล้างหน้า เพื่อเตรียมผิว และทำความสะอาดผิวอีกรอบนึงเผื่อยังมีสิ่งสกปรก หรือคราบเครื่องสำอางตกค้างอยู่ เพราะเราเองช่วงนั้นแต่งหน้าค่อนข้างหนาค่ะ มีรองพื้น มีคอนซีลเลอร์สารพัดเลย เลยต้องเช็ดหลายรอบหน่อย ตัวนี้หลักๆเราเห็นผลในเรื่องกระชับรูขุมขน แล้วก็ทำให้หน้าชุ่มชื้น ใสขึ้นเล็กน้อย
น้ำตบ COS

          ต่อไปเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว เราจะใช้น้ำตบ ที่เนื้อเบาๆหน่อยค่ะ เพราะอยากให้สบายผิว โดยที่จะเลือกเป็นสูตร oil free เพราะค่อนข้างกังวลเรื่องการอุดตัน และการแพ้ น้ำตบตัวนี้จะเป็นน้ำสีขุ่นๆ ตบลงที่ผิวหน้าเบาๆได้เลย ผิวจะชุ่มชื้นขึ้นนิดหน่อยค่ะ แต่เราชอบที่เค้าบางเบาแล้วก็ไม่เหนียวหน้าดี ราคาก็ถูกด้วย ซื้อซ้ำได้บ่อยๆ ที่สำคัญคืออ่อนโยนมากๆ
เซรั่มขาวสาเก MANA

          อย่างที่บอกไปว่าน้ำตบที่เราใช้จะเบาๆหน่อย เราก็เลยต้องลงเซรั่มช่วยเรื่องความชุ่มชื้นอีกรอบค่ะ เป็นเซรั่มข้าวสาเก เน้นบำรุงให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี และหน้ากระจ่างใสๆ หลักๆเลยชอบใช้ตัวนี้เพราะกลิ่นหอมอ่อนๆ ได้กลิ่นแล้วรู้สึกผ่อนคลายดี เนื้อเซรั่มจะมีเม็ดแคปซูลด้านในค่ะ เป็นแคปซูลสารสกัด พอเกลี่ยลงที่ผิวแคปซูลก็จะละลาย พักนึงก็ซึมเข้าผิวแล้ว ส่วนใหญ่ขั้นตอนที่ทำมาเราจะพยายามเน้นเรื่องความชุ่มชื้น ความแข็งแรงของผิว โดยที่เราเองเชื่อว่าพอผิวแข็งแรงแล้ว บำรุงเรื่องขาว เรื่องใส มันก็จะซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นค่ะ ถ้าใครหาเซรั่มที่บางเบาอยู่ ตัวนี้เราว่าตอบโจทย์ค่ะ ทาง่ายดี ซึมไม่ยาก
ครีมเพชร LIV White Diamond By วิกกี้

          จากสกินแคร์ด้านบนที่เราเน้นเรื่องความชุ่มชื้นมากหลายขั้นตอน เราก็จะมาในเรื่องของความขาวใส ลดรอยฝ้า กระ จุดด่างดำของเรากันค่ะ ตอนนี้ที่เราใช้แล้วชอบมากๆ ใช้แล้วติดใจซื้อซ้ำตลอด จะเป็นครีมเพชรของวิกกี้ ครีมตัวนี้เนื้อบางเบา คือเข้มข้นแต่ทาแล้วไม่เหนอะผิว เราทาทั้งเช้าและก่อนนอนเลย หน้ามันค่อยๆกระจ่างใสขึ้น ทำให้พวกรอยดำ ฝ้า ค่อยๆจางลง แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีด้วยค่ะ โดยที่ครีมเพชรตัวนี้ ก็จะมีสารสกัดจากเพชรแท้ ที่ช่วยบำรุงให้ผิวกระจ่างใส เป็นเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆ ทำให้ผิวเราแข็งแรงสตรองขึ้น ตัวนี้ถ้าวันไหนเราขี้เกียจลงสกินแคร์หลายขั้นตอน ทาตัวนี้ตัวเดียวคือจบได้เลยนะ เพราะบำรุงค่อนข้างครบค่ะ หรือจะใช้พอกเป็น Sleeping Mask ก็ได้ด้วย ทาก่อนนอน ตื่นเช้ามาหน้าใสมาก แนะนำจริงๆ
นอกจากการทาครีมบำรุงแล้ว เราเองก็มีการพอกหน้าบ้างค่ะ ก็จะใช้สูตรสมุนไพรธรรมชาตินี่แหละ เราว่าพอกหน้าก็ช่วยได้ดีนะคะ นานๆทำทีก็สนุกดีด้วย
สูตรของเราก็จะมี 2 สูตรค่ะ ที่ใช้บ่อยๆ 
ของที่ใช้ก็จะมีเท่านี้ค่ะ เห็นน้อยๆแบบนี้ พอกได้ 2 สูตรเลยน้า 
**บางสูตรสามารถเติมขมิ้น ทานาคา มะนาว นมสด หรือโยเกิร์ตเพิ่มได้อีกนะคะ  
สูตรแรกจะเป็นสูตรผลัดเซลล์ผิวเพื่อความขาวใส พร้อมรับการบำรุง
ไข่ขาว + น้ำผึ้ง 

สูตรนี้ง่ายมาก แค่เอาไข่ขาวผสมกับน้ำผึ้ง 
ไข่ขาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเราออก และน้ำผึ้งจะช่วยเพิ่มความนุ่มชุ่มชื้นของผิวค่ะ 
ผสมกันแล้วพอกทั่วหน้า เว้นบริเวณรอบดวงตา ปาก และไรผม
เพราะพอแห้งแล้วลอกออกจะเจ็บหน้ามากๆ
ก็ต้องพยายามหลีกเลี่ยงบริเวณที่บอบบางนะคะ
หลังลอกจะเห็นเลยสิวเสี้ยน ขนอ่อนๆ หลุดออกหมด
รู้สึกได้เลยว่าหน้าสะอาดยันรูขุมขนจริงๆ
สูตรนี้แนะนำคนที่หน้าสตรองค่ะ หรือใครที่หน้ากร้านๆ
ลองดู ช่วยให้หน้าสะอาดได้จริง ผลัดเซลล์ผิวออกเกลี้ยงเลย  
อีกหนึ่งสูตรจะเป็นสูตรลดเลือนจุดด่างดำ
เจลว่านหางจระเข้ + มะขาม

ผสมกันแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที ไม่เกินนี้
จากนั้นล้างออกจะเห็นได้ชัดเจนเลยว่าหน้าไบรท์ขึ้นทันที
หรือหากใครที่เป็นฝ้าหนักๆ จะใส่หัวไชเท้าร่วมด้วยก็ได้ค่ะ
ตัวนั้นจะช่วยลดฝ้า กระ ได้ดีมากๆ แต่ค่อนข้างจะแรงนะคะ
แนะนำว่านานๆใช้ทีดีกว่าค่ะ
ขั้นตอนของเราก็มีเท่านี้ค่ะ เราอาศัยทาสกินแคร์อย่างสม่ำเสมอ
หน้ามันก็ใสขึ้นนะคะ ตอนแรกคิดว่าจะไม่หายแล้ว
จนปลง จนแต่งหน้าปิดเอาตลอด
พึ่งมาฮึบทาสกินแคร์นี่แหละ เอาจริงๆผิวดีขึ้นเยอะเลย
ก็อยากให้ลองไปปรับใช้กันดูค่ะ  


lookatmenow

lookatmenow

FULL PROFILE