หน้าเด้งสู้ทุกสภาพอากาศ! รวม4แป้งฝุ่นตัวเด็ดไม่แพง ใช้แล้วเด้งดีไม่มีเยิ้ม

15 11
เข้าสู่ช่วงปลายร้อนต้นฝนกันแล้ว อากาศประเทศไทยเลยจะสับสนนิดนุง เดี๋ยวก็ฝนตกเดี๋ยวก็แดดออก เล่นเอาปรับตัวไม่ทันเลยจ้า ก็อย่างที่รู้กันว่าสภาพอากาศนี่ถือเป็นภัยต่อความสวยงามของผู้หญิงอยู่นะ อากาศเปลี่ยนทีหนังหน้าก็เปลี่ยนไปด้วย ใช้ชีวิตลำบากลำบนไปอีก หลายคนจึงไม่ค่อยอยากใช้แป้งฝุ่นเท่าไร เพราะกลัวว่าไม่เป๊ะไม่สตองพอ แต่งแล้วจะเยิ้ม เป็นคราบ หน้าหลุดหรือเปล่า

ในฐานะที่เป็นสาวกแป้งฝุ่นตัวแม่ บอกเลยว่าไม่จริ๊งงงงงง แป้งฝุ่นดีมีออกเยอะแยะ อ่ะเผื่อใครคิดไม่ออก ขอรีวิวจัดไปแป้งฝุ่น4ตัวกรุบกริบๆ รับรองว่ามีตัวที่ทำให้หน้าผ่องแพร้วพรรณารายแน่นอน
1.แป้งฝุ่นเจ้านาง

สถานที่จำหน่าย : TOPS , LOTUS
          -หลายคนชอบใช้แป้งพัฟเจ้านางเพราะหน้าแน่นติดทนดี แต่อยากบอกว่าแป้งฝุ่นของเจ้านางก็ดีไม่แพ้กันเลยนะ ตัวนี้เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่เคลมว่าใช้เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่นช่วยคุมความมันและทำให้เนื้อแป้งติดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น และใช้หลักกระบวนการกระเจิงแสงของเพชรในการช่วยอำพรางพวกริ้วรอยต่างๆบนหน้า รวมถึงมีส่วนผสมของสารที่ให้ความชุ่มชื้นกับหน้าด้วย คุณสมบัติอลังการซับซ้อนเวอร์วังมาก
          -ขอสรุปง่ายๆจากที่ใช้มาว่าคุมมันดีจริงจัง ใช้แล้วไม่ต้องกลัวเลยว่าจะเป็นคราบ แล้วยังติดทนนานสมดีกรีความเป็นเจ้านาง เพราะจากที่ใช้มานี่อยู่ทนได้เกือบวันโดยไม่ต้องตบเพิ่มเลยนะ เรื่องความผ่องก็ผ่องแบบนวลเนียนสบายตา ไม่สว่างวอกแต่อย่างใด เหมาะเอาไว้เซ็ทอัพผิวให้ลุคธรรมชาติ แป้งตัวนี้ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นด้วยนะ เป็นแป้งฝุ่นที่ต้องกดเลิฟให้รัวๆเลย คุมมัน ติดทน หน้าผ่องดีจริงๆ  
2.The Face Shop Bare Skin Mineral Cover Powder

สถานที่จำหน่าย : เคาน์เตอร์ the face shop
          -แป้งไม่ธรรมดาเพราะเป็น Mineral powder(มีส่วนผสมของแร่ธาตุ) ราคาก็เลยแรว๊งไปด้วย 555 เขาเคลมมาว่าเป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ทำให้ผิวเรียบเนียน อำพรางรูขุมขนแบบไร้ที่ติ!(ต้องมีเครื่องหมายตกใจด้วยนะ) แล้วยังไร้ความมันเยิ้มมากวนใจอีกต่างหาก เพราะมีส่วนผสมของโคลนจากฮาวายคอยดูดซับความมันและสิ่งสกปรกให้ อารมณ์ว่าหน้าเนียนด้วยสะอาดด้วยจ้า
          -ปากบอกว่าเป็นแป้งโปร่งแสง แต่ทำไมถึงมีสีล่ะคะคุณขาาา แถมมีโทนสีให้เลือกด้วยระหว่างผิวขาวกับผิวขาวอมเหลือง เอาเป็นว่าผิวแทนหมดสิทธิ์ไปนะ ไปลุยซื้อเจ้านางดีกว่าเพราะอันนั้นใช้ได้ทุกสีผิว555 ความเนียนผ่องก็สมราคาคุยจ้า(ก็แน่ละ มันมีสีนี่น่า) ชอบเนื้อสัมผัสแป้งนะเพราะเนียนละเอียดนิ่มหน้ามาก เรื่องคุมมันก็ดีสูสีกับเจ้านางเลยนะ แต่แพงกว่า555 รวมๆแล้วชอบนะใช้ดีอยู่ ถ้าราคาถูกกว่านี้ก็จะกดเลิฟให้เหมือนกัน อิ๊อิ๊
3.Oriental Princess beneficial healthy glow translucent loose powder

สถานที่จำหน่าย : เคาท์เตอร์ Oriental Princess
          -แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวนี้มาแหวกจากสองตัวก่อนหน้านี้ เพราะเขาชูความ good health skin เป็นจุดขาย เรียกว่าขายงานผิวสุด ประมาณว่าเคลมว่าใช้แป้งตัวนี้ปัดหน้าแล้วจะได้ผิวงาน glow สุขภาพดีอย่างเป็นธรรมชาติ ผิวเรียบเนียนสดใสไม่หมอง นอกจากนี้ยังสามารถปกป้องผิวจากแบคทีเรียได้ด้วยนะ เรียกได้ว่าพร้อมสู้มลภาวะไปเลยจ้า    
          -อาจเพราะแป้งตัวนี้ขายงานผิว เลยไม่ได้รู้สึกว่ามีความเรียบเนียนอะไรเป็นพิเศษ ออกจะบางๆเบาๆ สไตล์สาวเกาหลี แต่ไม่รู้สึกถึงความglowสักนิด งงเหมือนกันทั้งๆที่ชื่อก็บอกว่าglow คิดว่าเหมาะกับใช้ในวันสบายๆไว้ปัดหน้าขำๆ หรือพกติดตัวไปเติมหน้าระหว่างวันก็ได้ แต่ถ้าจะเอาผ่องเนียนสวยก็ยังไม่ได้ขนาดนั้นนะ 555
4.Sivanna Colors Translucent Loose Powder

สถานที่จำหน่าย : ร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป
          -เป็นแป้งฝุ่นที่ไม่ได้นำเสนอส่วนผสมอะไรพิเศษพิสดารเหมือนกับแป้งฝุ่นตัวอื่นๆ แต่ด้วยราคาแค่นี้จะเอาอะไรเยอะนักเชียว 555 แป้งฝุ่นโปร่งแสงตัวนี้เคลมไว้ว่าเป็นแป้งเนื้อละเอียดเนื้อคุณภาพดี ที่ช่วยควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับใช้แต่งแต้มใบหน้าให้นวลเนียนไร้ที่ติ ถือว่าเคลมได้สุดจริงๆ    
          -เป็นอีกครั้งที่เจอแป้งฝุ่นที่บอกว่าตัวเองเป็นแป้งโปร่งแสงแต่ไม่ใช่เพราะมันมีสี 555 ทาซ้ำไม่ดีจะวอกมาก เรื่องความคุมมันก็คุมได้กลางๆ อาจต้องมีซับหน้าบ้างระหว่างวัน ไม่ได้ติดทนเท่าไร แต่ด้วยความที่เนื้อแป้งบางเบาเลยสามารถเติมหน้าได้ตลอดโดยไม่กลัวอุดตัน ที่สำคัญกระปุกแป้งใหญ่มาก ราคาก็ถูกด้วย คุ้มอยู่นะปริมาณเยอะดี
          เป็นรีวิวกรุบกริบสั้นๆกับแป้งฝุ่นทั้ง 4 ตัวที่นี่ขอจัดให้อยู่ในหมวดไม่แพงและใช้ดีด้วย บางตัวอาจมีข้อเสียบางเล็กๆน้อยๆแต่โดยรวมก็จัดว่าดีคุ้มค่าน่าโดน ใช้ได้หมดทุกสภาพอากาศไม่ต้องกลัวมีปัญหา การันตีจากคนใช้จริงอย่างเราเอง 555 บางคนอาจชอบแป้งพัฟมากกว่าเพราะแน่นทนปิดดี แต่แป้งฝุ่นก็มีข้อดีที่แตกต่างกันออกไปนะ อย่างเช่นว่าบางเบากว่าไรงี้ ไม่เชื่อลองไปใช้กันดูรับรองเลยว่าใช้แล้วจะติดใจเหมือนเราแน่ 555  


spicylady

spicylady

FULL PROFILE