จบปัญหาสาวผิวแห้งกร้าน สิวเห่อ ผดผื่นคัน

20 2
สวัสดีค่ะ เก๊ะมาอัพเดตสกินแคร์รูทีนอีกนะคะ ^^
กระทู้ที่แล้วผิวที่แห้ง ผดผื่น หายแล้ว สุขภาพดีแล้ว แต่ตอนนี้กลับมาเป็นอีกและหนักกว่าเดิม ช่วงนี้แอบมีสิวอักเสบเล็กๆขึ้นตามมาด้วย ไม่แน่ใจจากสาเหตุอะไร แต่เดาๆว่าน่าจะมาจากหลายอย่าง 1. จากการเปลี่ยนสกินแคร์ 2. ฮอร์โมน 3. อากาศ 4. น้ำ

เราเป็นผู้หญิงเราก็ต้องชอบลองอะไรใหม่ๆมาเรื่อยๆ โลเลมาก อ่อนไหวมากเมื่อเจอรีวิว แล้วฮอร์โมนกับสภาพอากาศเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้และยากมาก จึงต้องคอยปรับกันต่อไป T T
นี่คือสภาพผิวช่วงที่ลองสกินแคร์ตัวใหม่
แต่ผดและผื่นคันอาจจะยังเห็นไม่ชัด ขอโทษด้วยนะค๊าาา แต่ถ้าได้มาสัมผัสจะสากมาก นึกว่าลิ้นแมว T T
แต่ตอนนี้ผิวจะเป็นแบบนี้ค่ะ ^^ หลังจากกลับมาใช้สกินแคร์หลัก เลิกใช้ตัวที่คิดว่าแพ้ และกลับมาใช้ตัวเดิมเหมือนตอนที่ผิวดีๆช่วงก่อนหน้านี้
สกินแคร์ รูทีน
สกินแคร์ที่ใช้ทั้งหมดในคอนนี้ค่ะ
1. Fyne gentle facial cleansing gel
ยังเป็นตัวเดิมและตลอดไปค่ะ ยังไม่มีตัวไหนบอกล้มได้ ไม่มีสารก่อการระคายเคือง แต่มีฟอง(แต่ไม่เยอะมาก) pH 5.5 ไม่มีกลิ่นและสี เคยเปลี่ยนไปใช้อีกตัวนึง อ่อนโยนเหมือนกัน แต่ฟิลลิ่งไม่ได้ และเหมือนล้างไม่สะอาด ไม่รู้ว่าแพ้หรือไม่เหมาะกับตัวนั้นรึเปล่า แต่กลับมาใช้แล้วผิวก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ
2. น้ำตบ Hadalabo Primium ขวดทอง
น้ำตบตัวนี้เพิ่งลองใช้ครั้งตามกระแสรีวิวที่เขาว่าดีกัน แต่พอลองแก้ว ใช่ค่ะ ดีค่ะ ลองแล้วชอบเหมือนกัน ตัวนี้หลังล้างหน้าออกจากห้องน้ำก็จะรีบลงตัวนี้ไว้ก่อนเลย ไม่อยากรอให้ผิวแห้งแล้วค่อยลงบำรุง มีความรู้สึกว่ามันไม่ซึมเข้าผิว ชอบตอนที่ยังชุ่มๆอยู่แล้วทาสกินแคร์เลย ตัวนี้ช่วยให้ความชุ่มชื้น มีไฮยา หลายชนิด ซึมลึกลงผิวไมด้ดี ไม่กองบนผิว ชุ่มช้ำมาก// ตบเหมือนในโฆษณา ฮ่าๆๆๆๆ
3. Fyne skin barrier serum in cream 
มั่นใจในแบรนด์นี้มากกกก ตัวนี้ช่วยกู้ผิวเราขึ้นมาเยอะมาก ทำให้ดูสุขภาพดีสุดๆไปเลย ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ผิวไม่แห้งและไม่มันเกินไป พูดง่ายๆคือผิวสมดุลมาก อย่างที่บอกคือ บางวันทำงานในห้องแอร์บ้าง ออกแดดบ้าง แต่ตัวนี้เขาเอาอยู่อยู่นะ ผิวแข็งแรงขึ้นเยอะ นี่คิดว่าผิวผดกับแห้งๆหายไปเพราะตัวนี้เลย 

4. Estee Revitalizing Supreme+ Global Anti-Aging Cell Power Creme SPF 15


แม้ว่าตัวนี้จะเป็นไลน์ Anti-Aging แต่ตัวนี้ก็เหมาะและสามารถใช้ได้ เพราะตอนนี้ผิวแห้งและขาดความชุ่มชื้นหนักมาก ผลที่ได้ก็โอเคเลยนะคะ เนื้อครีมที่ไม่เหนียวเหนอะนะจนเกินไป เราใช้นิดเดียวเอง แต่ชุ่มชื้นตลอดวัน
5. Laneige water sleeping mask
มาถึงมาส์กที่กำลังฮอตฮิตกันในตอนนี้ของแบรนด์ Laneige ที่ช่วยฟื้นผิวที่อ่อนล้าตอนเรากำลังพักผ่อน ช่วยให้เต่งตึง ชุ่มชื้นขึ้นอีกขั้น ทำให้รู้สึกผ่อนคลายผิว สบายผิวมากกกกก ความรู้สึกตอนทาจะเย็นๆหน่อย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบนี้ก็กลับสบายเลยค่ะ ตื่นมาสดใสมาก อันนี้ก็คือที่สุดเช่นกัน
6. Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+PA++++
กันแดดตัวนี้แม้ว่าจะมีแอลกอฮอล์ และกลิ่นแอลกอฮอร์แรงมากกกก แม้ว่าจะทำให้ผิวแห้ง แต่เราว่ามันไม่ได้ขนาดนั้น ที่ตัดสินใจซื้อเพราะหาซื้อง่าย และราคาก็เอื้อมถึงด้วย ทาแล้วแห้งไว้ หน้าไม่เงา ไม่มัน และยังกันแดดได้ดีด้วย SPF 50+PA++++ 4บวกไปเลยจ้า
อยากให้ทุกคนอย่าชะล่าใจคิดว่าผิวดีแล้ว ก็เปลี่ยนสกินแคร์ไปเรื่อยๆ อาจจะทำให้ผิวเราแย่ลงเป็นเหมือนเราก็ได้ จนสุดท้าย ผิวเราจะบอกเองค่ะ ว่าอันไหนใช้ดีและถูกกับผิวเราอยู่แล้ว ขอบคุณที่ติดตามและอ่านจนจบนะคะ 


Kokenarrah

Kokenarrah

FULL PROFILE