เปิดกระเป๋า + short รีวิว ไปญี่ปุ่นซื้ออะไรมาบ้างน้า

20 4
สวัสดีค่า สาวจีบันทุกคน พอดีเราเพิ่งกลับจากญี่ปุ่นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา
เนื่องจากเป็นนักช้อปอยู่แล้ว ของละลานตาไปหมด แต่เราหยิบมาแค่ไม่กี่ชิ้นเท่านั้นค่ะ ด้วยที่ของส่วนมากที่ญี่ปุ่นมีมาขายในไทยเยอะแล้ว ราคาไม่ต่างกันมากจนต้องตาวาว + น้ำหนักกระเป๋าจะไม่พอ เราหยิบอะไรมาบ้างนั้น ไปดูกันเลย


ในส่วนของคอนแทคเลนส์ เราคิดว่าถ้าพูดเรื่องความสวยของสี เราว่าที่ไทยทำได้สวยกว่าค่ะ สีจัดกว่า ขนาดเท่าตาดำ ส่วนของญี่ปุ่นเราให้ 10000/10 เรื่องความสบาย คือใส่สบายมากๆๆ คอนแทคทั้งสองคู่เราซื้อที่ดองกี้ค่ะ มีลายและยี่ห้อให้เลือกเยอะมากๆ มีตัวอย่างเลนส์ให้ดูด้วยค่ะ เวลาเราซื้อ พนักงานจะให้เรากรอกข้อมูลนิดหน่อย ไม่ได้ถามชื่อหมอนะคะ เหมือนกรอกที่อยู่ + เบอร์โทรประมาณนี้ เลือกซื้อได้ง่ายมากๆค่ะ
จริงๆแล้วจุดหมายของการมาญี่ปุ่นของเราก็คือคอนแทคเลนส์นี่แหละ แต่ด้วยความที่เรารู้สึกว่ามันแอบแพง + ไม่มีเวลาเลือกเยอะเลยหยิบมาแค่สองรุ่นค่ะ 
รองพื้น Suqqu นี่ขอรีวิวยาวนิดนึง เป็นของที่เราตั้งใจไปซื้อที่ญี่ปุ่นเลยค่ะ เราไปซื้อเคาเตอร์ห้างไดมารุติดสถานีโตเกียวค่ะ น่าจะเป็นที่ๆไปง่ายสุดแล้ว 5555 ตอนไปถึงคือมีพนักงานอยู่สองคนค่ะ กำลังให้บริการแต่งหน้ากับลูกค้าอยู่ แต่เค้าก็เดินมาดูเรานะคะ เอาใจใส่ดีมากเลย จริงๆเรากะจะให้พนักวานแค่เลือกสีให้แล้วซื้อเลย แต่สุดท้ายก็ได้ให้พนักงานลบหน้าแล้วลองแต่งให้ค่ะ เค้าจะเลือกสีให้เรา 3 สี แล้วเราเป็นคนเลือกว่าชอบแบบไหน สว่างกว่าหน้า 1 เฉด เท่ากันกับสีผิว หรือให้เข้มกว่าสีผิวนิดนึงค่ะ  ส่วนตัวแล้วเราประทับใจมากนะคะ การบริการของญี่ปุ่นนี่กินขาดจริงๆ

มาถึงรีวิวหลังใช้งานจริง เราว่ารองพื้นอันนี้เราชอบที่สุดเลยค่ะ ไม่ทำให้ผิวตกร่อง ไม่ลอกเป็นขุย คือหน้าเนียนยังไง เนียนอย่างนั้น ไม่ดรอป เราเคยใช้รองพื้นตัวดังๆมาเยอะ เช่น THREE, MAC , NYX cushion , Estee , Make up forever เราชอบ Suqqu ที่สุดเลยค่ะ เหมาะกับคนผิวหน้าแห้งนะ (ไม่แน่ใจว่าผิวมันใช้ดีไหม แต่เราว่าใช้ได้นะคะ) วิธีการลงรองพื้นก็คือใช้มือลงโดยตรงเลยค่ะ
ราคากระปุกนี้อยู่ที่ประมาณ 10,000 เยน ค่ะ เราใช้บัตรเครดิตรูด ราคาไม่เกิน 3100 บาทค่ะ 
จบลงไปแล้วนะคะกับการรีวิวสั้นๆ เปิดกระเป๋าหลังกลับมาจากญี่ปุ่น หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ <3 ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ค่าา


wazabiizo

wazabiizo

I'm Orn :3
Nice 2 meet you all <3

FULL PROFILE