How to แต่งหน้าง่ายๆ Everyday look ด้วยเครื่องสำอางน้อยชิ้น!

10 2

ฮัลโหลสวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคนกลับมาพบกันอีกแล้วนะ วันนี้เราขอเอาใจเพื่อนๆ ที่เป็นสายเมคอัพหน่อยดีกว่า เราเองก็ไม่ค่อยได้ทำ How to หรือแชร์อะไรเกี่ยวกับเครื่องสำอางมากนัก เพราะว่าปกติเราแต่งหน้าสไตล์เดิมๆ แต่งแบบเบาๆ ไม่ค่อยได้เปลี่ยนลุคมากมายเลยไม่ค่อยได้มาแชร์ How to การแต่งหน้ากันเนอะ 


แต่วันนี้เราได้ของเล่นใหม่มาเพิ่งลองใช้ได้มานานแล้วปรากฏว่าชอบมาก ก็เลยมาขอทำ How to  แต่งหน้า Everyday Look ให้เพื่อนๆ ดูกันหน่อยละกัน

ให้ดูเครื่องสำอางทั้งหมดที่เราใช้กันก่อนจะเป็นประมาณนี้เลยนะจ๊ะ


มาม่ะ มาดูกันเลยว่าแต่งหน้าแบบง่ายๆ สไตล์เรานะ แบบ Everyday Look ที่เราแต่งจริงๆ ในชีวิตประจำวันจะเป็นประมาณไหน   แอบกระซิบว่าใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้นมากๆ แต่ว่าแต่ละชิ้นที่เลือกมานั้นเด็ดๆ ทุกตัวไม่ต้องห่วง อิอิ และที่สำคัญแต่งตามได้ง่ายๆ ไม่ยากเลยจ้า ไม่พูดเยอะมาดูกันเลยจ้า 

เริ่มแรกเราจะมาที่งานผิวกันก่อน เราเลือกใช้เป็นคุชชั่นของ Cute Press รุ่น  "Cute Press Byebye Oil Cushion Foundation" เบอร์ C2 Light Beige จ๊ะ สีนี้พอดีกับผิวเราเลย ส่วนตัวเราชอบใช้คุชชั่นนะ เพราะว่ามันสะดวกใช้ง่าย เนื้อบางเบาได้งานผิวแบบที่เราชอบเลยล่ะ และที่สำคัญนะคุมมันดีมากกก เช้าจรดเย็นหน้าก็เป๊ะจ้า

สำหรับขั้นตอนนี้ก็ง่ายๆ เพื่อนๆ ทำได้อยู่แล้วล่ะ แท๊ปๆ คุชชั่นลงให้ทั่วหน้าไปเลยจ้า

จากนั้นมาต่อกันที่ไอเทมเด็ด ที่บอกว่าเป็นของเล่นใหม่ที่อยากนำเสนอมาก เราเจอมาในเซเว่นราคาน่ารัก 49 บาทเอง เป็นเครื่องสำอางแบบซองจาก INN Beauty (ตอนนี้กระแสกำลังมาขอลองกันหน่อย) เค้ามีทั้งตัวที่เป็นทั้งทาปากกับแก้ม และอายแชโดว์ทาตาด้วยเน่อ

สีสวยเนอะ 

จะขอสว๊อตสีให้ดูกันสักหน่อยก่อนที่จะไปขั้นตอนต่อไป จะบอกว่าสีเค้าสวยมาก เป็นโทนที่เราชอบมาก เพราะสามารถแต่งได้จริงในชีวิตประจำวัน เราคิดว่าเข้าได้กับทุกสีผิวเลยล่ะ แต่งออกมายังไงก็รอดถ้าโทนสีประมาณนี้


นี่ๆ เกือบลืมบอกว่า INN Beauty เค้ามีความน่ารักปุ๊กปิ๊กอีกอันที่เราชอบมาก เป็นลูกเล่นน่ารักๆ ที่ให้เราได้เพลิดเพลินกันนอกเหนือจากการแต่งหน้าด้วยล่ะ คือตรงซองเค้านะสามารถฉีกออกมาเป็นรูปปากกับตาได้ด้วย เดี๋ยวเราจะทำให้ดู

เพื่อนๆ สังเกตตรงรอยประในรูปนะ ตรงนี้เค้าทำเอาไว้ให้เราฉีดตามรอยนี้ได้เลย

ฉีกเลยจ้า

ได้เป็นรูปปากมาแล้วเก๋อ่ะ

ส่วนอันนี้เป็นรูปตา คิ้วท์ๆ เนอะ น่ารักมาเลยอ่า

อ่ะมาต่อที่ขั้นตอนต่อไปกันเลย….เราขอใช้เป็น "Expert Lip & Cheek Sweet Kiss" จะเป็นลิปจิ้มจุ่มที่ทาได้ทั้งแก้มและปากเลยจ้า ตัวนี้ใช้ดีมากๆ เราลองใช้แล้วชอบเนื้อลิปเค้าตรงที่ทาง่าย เม็ดสีชัดมากๆ ถึงจะเป็นลิปแมทแต่ทาแล้วปากไม่แห้งตึงเกินไป และที่สำคัญนะเค้ามีวิตามินอีที่ช่วยบำรุงริมฝีปากของเรากันด้วยจ้า  มีด้วยกัน 2 สี คือ

01 Melt me (จะเป็นโทนส้มอิฐ)

02 Bite me(จะเป็นโทนชมพูตุ่นๆ)

ให้ดูสีแบบผสมกันสวยมากทุกคนนนน

เราจะใช้ 2 สีเลยนะวันนี้ ส่วนตัวชอบทาแบบผสมกันอ่ะสีสวยมากเว่อร์

เราจะทาแก้มแบบใช้ 2 สี ผสมกันแบบนัวร์ๆ ไปเลยจ้า ได้สีสวยมากยิ่งเวลาโดนแดดนะให้ความรู้สึกเลือดฝาดแบบสุขภาพผิวดีอ่าาา


….เทคนิคคือเราจะทาทีสีเบอร์ 01 ตรงโหนกแก้ม และใช้เบอร์ 02 ทาตรงหนาแก้ม เบลนๆ ให้สีดูเป็นธรรมชาติ แต่เพื่อนๆ ต้องระวังหน่อยนะ ลงแบบเบามือก่อนเพราะว่าอย่างที่บอกเม็ดสีเค้าชัดมากถ้าทาลงไปเยอะๆ อาจจะแดงเกินเรื่องได้เน่อ ใช้เทคนิคแบบค่อยๆ เติมเอาดีกว่านะจ๊ะ 

พอเสร็จแล้ว เราจะแอบลงแป้งฝุ่นเพื่อเช็ตทั้งหมดอีกทีนึงนะ แต่จริงๆ ถ้าใครหน้าแห้งมากๆก็ไม่ต้องก็ได้ข้ามขั้นตอนนี้ไปเลย แต่เราขอลงนิดนึงละกัน ใช้เป็นแป้งฝุ่น "ศรีจันทร์" จ้า เนื้อบางเบาคุมมันดี ราคาเบาๆ 

ใช้พัฟที่เค้าให้มาลงไปให้ทั่วๆ หน้าเลยจ้า หน้าก็จะดูผ่องขึ้นมาทันที

ต่อมาเป็นการเขียวคิ้วมงกุฎของหน้ากันบ้าง เราใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Maybelline รุ่น "Tattoo Browink per" สีน้ำตาลเทานะ เราชอบสีอ่อนจะได้ดูหน้าไม่ดุ 

รุ่นนี้เขียนง่ายมากๆ เพราะหัวแปรงเค้ามาเป็นเส้นๆ เลียนแบบขนคิ้วของเรา ทำให้เขียนแล้วเนียนเป็นธรรมชาติมากๆ และที่สำคัญนะกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนสุดๆ 

จากนั้นมาต่อกันที่ดวงตานะ เราก็จะใช้อายแชโดว์ของ INN Beauty อีกเหมือนกันนะจ๊ะ เค้ามีสีเดียวนะ 

เบอร์ 01 Wink me (เป็นโทนชมพูพีช)

สีสวยมากๆ เลย กลิตเตอร์ก็ละเอียดวิ๊งกำลังสวย สีชัด ซึ่งตัวนี้เค้าก็มีวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิวบริเวณรอบดวงตาของเราด้วยนะ 

นี่ๆ จ้าทาไปให้ทั่วๆ เปลือกตาแบบนี้เลย อาจจะเน้นบริเวณช่วงหางตาหน่อยนึง ใช้มือช่วยเกลี่ยได้นะ เนื้อค่อนข้างเกลี่ยง่ายมากๆ แป๊ปเดียวสวยเลยจ้า

จากนั้นมาต่อกันที่งานปากนะ เราใช้ลิปตัวเดิมจาก INN beauty จ้า  เราจะทา 01 โทนสีส้มด้านใน และทาสี 02 โทนชมพูด้านนอกริมฝีปากแล้วใช้นิ้วค่อยๆ เกลี่ยนิดนึงสวยเลย จะบอกว่าแปรงเค้าใช้ดีมากเพราะว่าตัวแปรงเค้านำเข้าจากเกาหลีเลย ใช้ดีทาง่าย ตัวลิปก็ลื่นปรี๊ดทาง่าย ไม่ตกร่องเลย กลบสีปากได้มิด ติดทนด้วยน้าเริ่ดจ้าาา 

เสร็จเรียบร้อยแล้วนะ กับลุคง่ายๆ ของเราในวันนี้เป็น Eveday Look ที่เราแต่งค่อนข้างบ่อย (จริงๆ ก็เกือบทุกวันเลยล่ะ) ถ้าออกไปนอกบ้านก็จะแต่งประมาณนี้เลย ไม่ยุ่งยากใช้เครื่องสำอางน้อยชิ้น ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากเอาไปลองแต่งตามก็ได้เลยจ้าาา 


วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วนะ คราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแนะมาแชร์กันอกฝากติดตามด้วยจ้า บ้ายย บายยย จ้า


.........................................................


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE