มินิซีรีย์แบบไทย ฮาแบบชาวบ้าน : บ้านนามหานคร

20 2

     ดูซีรีย์เกาหลี ญี่ปุ่น อังกฤษ อินเดียกันเยอะละ  ขอนำเสนอซีรี่ย์แบบไทยๆ ตลาดๆ ชาวบ้านหน่อยนะคะกับ มินิซีรีย์บ้านนามหานคร  ออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 16.30 -17.00 น.  ทางช่อง5HDกดหมายเลข1

     เรื่องนี้มีพระ-นางถึง3คู่ ให้ได้ลุ้นกัน  แต่ที่เด็ดไม่หยอกคือ 3 สาว 3 แซ่บ อย่าง สาลี่ มะปราง สาโท  ที่มีความมั่นหน้าสูงส่ง แถมขยันก่อเรื่องวุ่นวายอีกต่างหาก  อะๆมีตัวอย่างให้ดูเบาๆตามคลิปเลยจ้า

     ขอฝากไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ แก้เหงา คลายเครียดได้ตามประสาชาวบ้าน  ที่สำคัญถ้าใครอยากดูการแต่งหน้าจัดจ้าน  เสื้อผ้าสีสดๆ เปิดมาเลยจ้า บ้านนามหานคร

     เรื่องย่อ...บ้านนามหานคร เรื่องราวความหรรษาและความชุลมุนของคนในหมู่บ้าน โคกสูงเนิน  ชุมชนเล็กๆ ที่มีวิถีชีวิตความเป็นอยู่อย่างเรียบง่ายในแบบชาวบ้าน  โดยมีบ้านพ่อกำนันและบ้านพ่อผู้ใหญ่ เป็นผู้นำชุมชนในหมู่บ้าน...มีปลัดพินิจ หนุ่มรูปหล่อ และ สารวัตรมานพ คอยช่วยดูแลความเรียบร้อยในชุมชนให้ชาวบ้านอยู่อย่างสงบสุข  แถมยังได้กำลังใจดีจากคุณครูสาวใจดี อย่าง ครูสร้อย และ ครูษา  ซึ่งคุณครูทั้งสองก็เป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่สมัยเด็ก  แต่ก็ไม่พ้นที่จะมีเรื่องราวต่างๆ มากมาย ให้ชาวบ้านในชุมชนได้เจอกับปัญหา และความสับสนวุ่นวาย  อันเกิดมาจากกิเลส ความ รัก  โลภ  โกรธ  หลง ของคนในหมู่บ้าน  การแสวงหาผลประโยชน์ของบุคคลบางกลุ่มที่แอบแฝงเข้ามาในหมู่บ้าน  ทำให้ปลัดและสารวัตรต้องคอยติดตามสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวของชาวบ้านในชุมชนอยู่เสมอ   โดยมี ครูไข่หวาน ปราชญ์ชาวบ้านผู้มีความรู้ด้านการเกษตร  และ  นายชัย ลูกชายแม่จัน ชายหนุ่มผู้รักการใช้วิถีชีวิตแบบพอเพียง  ชัยและครูไข่หวานคอยช่วยเหลือสังเกตการณ์เป็นกองหนุนให้กับปลัดและสารวัตรอยู่เสมอ   

     นายชัยเป็นคนมีแนวคิดที่ดี  ขยันทำมาหากินและด้วยรูปร่างหน้าตาหล่อ จึงทำให้มีสาวสวยอย่าง คุณหนูมะปราง มาหลงรัก  มะปราง เป็นเพื่อนสนิทของสาลี่ หลานสาวกำนัน   แต่นายชัยเองก็มีผู้หญิงที่ตนแอบชอบอยู่แล้ว  นั้นก็คือ  คุณทราย  ลูกสาวคนโตของบ้านพ่อผู้ใหญ่  เมื่อเริ่มมีความรักเกิดขึ้นในหมู่บ้าน...เรื่องราวความชุลมุนในหมู่บ้านก็ตามมา  เพราะนายชัยยังมีคู่แข่งหัวใจอีกหนึ่งคน  ที่หวังหมายปองคุณทรายด้วยเช่น  นั้นก็คือ  นายเทิด ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของพ่อกำนัน 


     งานนี้นอกจากปัญหาความรักที่อลเวงวุ่นวายแล้ว   ในหมู่บ้านโคกสูงเนินแห่งนี้  ยังมี ดาหวัน และ เครือฟ้า  สองพี่น้องสุดแสบ ที่มักสร้างเรื่องสร้างราวให้สาวๆ ในหมู่บ้าน ได้ตื่นเต้นอยู่เสมอ  ทำให้กลุ่มสาวใช้ในหมู่บ้านไม่ค่อยชอบพลอสองพี่น้องนี้สักเท่าไหร่  เรื่องราววุ่นวายจึงได้เกิดขึ้น  ทั้งชวนให้ขำขันหรรษา และชวนให้ซาบซึ้งตรึงตราตรึงใจในทุกเรื่องราวของการใช้ชีวิตตามแบบฉบับของ ...ชาวโคกสูงเนิน  แห่ง...บ้านนามหานคร 

     โฆษณามาเยอะแยะขอปิดท้ายด้วยตัวอย่างละกันนะคะ


ying_lap

ying_lap

FP : yingyingiie
FP : yingyingiie.lap
FP : CuteCatMeawMeaw

FULL PROFILE