แชร์ไอเทมธรรมชาติ ตัวช่วยลดสิวที่หลัง เหมาะกับหน้าร้อน ผมมัน เหงื่อเยอะ!

10 3
สวัสดีค่ะ~~ หลังจากหายไปเป็นเดือน วันนี้เอ๋ยกลับมาในหัวข้อที่เป็นปัญหาของตัวเองมาระยะหนึ่ง และค้นหาทางแก้มาซักพักจนเริ่มเห็นผล เลยใช้เวลาค่อนข้างนานกว่าจะรวบรวมมาเป็นกระทู้นี้ วันนี้จะมาแชร์ประสบการณ์รักษาสิวที่หลัง ด้วยผลิตภัณฑ์ธรรมชาติ เผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะคะ ^^

ขอเกริ่นปัญหาคร่าวๆก่อนค่ะ ว่าปกติเอ๋ยเป็นสิวง่าย แต่เป็นเฉพาะใบหน้านะคะ ส่วนของหลังกับหน้าอกไม่มีเลย แต่ช่วงกลางปีที่แล้ว อยู่ๆหลังก็เริ่มมีสิวขึ้นแบบงงๆ TT คือไม่ได้มีมากมาย แต่ก็มีให้กวนใจตลอด จนเราก็เริ่มหาข้อมูลหลายๆที่ว่า เอ๊ะ ปัญหามันเกิดจากอะไร อ่านรีวิว ถามเพื่อนสารพัด ยิ่งอากาศบ้านเรานี่ก็ร้อนเว่อออร์ เรายังกังวลว่าสิวจะลามปามไปใหญ่ คือสิวที่หน้ามันยังไม่อับเนอะ แต่ที่หลังคืออยู่ในผ้า ถ้าเหงื่อออกคงจะยิ่งสะสมเชื้อโรค และอับชื้น

จากที่หาข้อมูลมา แชมพูที่มีสารเคมี น้ำหอม พวกนี้อาจจะทำให้เกิดสิวได้ แต่ก่อนเอ๋ยใช้ค่ะ พวกแชมพูเนื้อขุ่นๆ ใช้แล้วหัวมันเยิ้มเลย 55555 ก็เลยเริ่มๆมองหาอะไรก็ตามที่ไม่มีสารเคมี เปลี่ยนหมดตั้งแต่แชมพู ครีมนวดและสบู่อาบน้ำ เลยเป็นที่มาของผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทั้งหมด ในการแก้ปัญหาสิวที่หลังในครั้งนี้ ออกตัวก่อนนะคะว่าเราเริ่มแก้ที่ต้นเหตุ เลยไม่ได้หยิบพวกยารักษาสิวมาเลย และเราก็ไม่ได้มีสิวมากมายขนาดที่ต้องใช้ยาค่ะ
MAKRUT Hair Care แชมพูมะกรุด แฮร์แคร์ 
ตัวแรกเป็นจุดเริ่มต้นของความบ้าแชมพูสมุนไพรค่ะ วันที่ซื้อมาลองคือเดินตลาดนัดใต้ตึกออฟฟิศแล้วเจอ มีทั้งแชมพู ครีมนวด แล้วก็หมักผม ทั้งหมดเป็นมะกรูดหมดเลย! เอ๋ยพอจะรู้มาบ้างว่ามะกรูดช่วยเรื่องลดความมันของหนังศีรษะ แล้วก็สูตรของเค้าไม่มีพวกสาร SLS ซิลิโคน คือจากธรรมชาติแท้ๆเลย ก็เลือกๆมาแล้วก็ซื้อซ้ำมันตลอด ตัวที่ซื้อซ้ำและใช้ประจำ จะเป็นแชมพู และหมักผมค่ะ
แชมพูมะกรูด: สำหรับแชมพูบอกเลยว่าธรรมชาติมาก เผลอๆจะธรรมชาติมากเกินไปด้วย555555 แทบไม่มีฟองเลยค่ะ ใครชอบสระแบบฟองฟ่อดอาจจะไม่ชอบ ใช้ไปซักพักสีเปลี่ยนด้วยนะคะ จากเขียวอ่อน จะเริ่มมีสีน้ำตาลปน.. อะไรจะธรรมชาติเบอร์นั้น ตัวนี้ถ้าเส้นผมมีกลิ่น เช่น กินหมูกระทะ หรือไปปาร์ตี้มีกลิ่นบุหรี่ น้องคนนี้อาจจะไม่ออกนะคะ แต่สำหรับวันธรรมดาทั่วไป ไม่ได้ไปเผชิญอะไรมากมายคือดีมากกกกค่ะ
หมักผมมะกรูด: 
อันนี้คือที่สุด เป็นตัวที่เลิฟมาก คนขายแนะนำว่าควรแช่ตู้เย็นเพื่อให้เก็บได้นานขึ้น ซึ่งวันร้อนๆคือมันดีอะ กลับมาหมักผมเย็นสบาย ผมจะนุ่ม ลื่น สางไม่ติดมือเท่าปกติ และผมไม่มันเยิ้มได้ หมักได้ทั่วศีรษะเลย
สรุปความชอบ: อันนี้คือยี่ห้อที่อาจจะไม่มีขายทั่วไป ราคาน่ารักมาก ขวดละ 80 100 ขวดใหญ่เบิ้มก็ไม่เกิน 200บาท ชอบที่สุดคือตัวหมักผม ถ้าเจอควรสอย!


ต่อมายังเป็นแชมพูเหมือนกันค่ะ และยังเป็นมะกรูด lover เหมือนเดิม 555
Khaokho Talaypu แชมพูมะกรูดเขาค้อทะเลภู
ยี่ห้อนี้เอ๋ยเห็นโฆษณาจากป้ายที่ถนนค่ะ เลยลองเสิร์ชๆเพิ่ม แล้วพอดีไปเดินห้างเจอก็เลยซื้อมาลองทั้งแชมพูแล้วก็ครีมนวดเลย จากที่เคลมคือ ไม่ใส่สารเคมี พวก SLS, พาราเบน, ซิลิโคน และทำจากธรรมชาติแท้ๆ แถมเป็นมะกรูดที่เรารัก ไม่รอช้าหยิบไปจ่ายตังค์ทันที55555
แชมพูมะกรูดเขาค้อทะเลภู: อันนี้มีฟองมากกว่าตัวข้างบนค่ะ แพคเกจหยิบเปิดใช้ง่ายถนัดมือ จากที่ใช้ สามารถล้างกลิ่นได้มากกว่าอันข้างบน ก็จะใช้สลับๆกัน ถือว่าเป็นอีกอันที่ชอบแล้วก็ซื้อซ้ำเป็นประจำเหมือนกันค่ะ
ครีมนวดมะกรูดเขาค้อทะเลภู: 
เฉยๆค่ะ ก็ใช้โอเค แต่ไม่ได้รู้สึกว้าวอะไร เป็นครีมนวดทั่วไป
สรุปความชอบ: ชอบที่แชมพูยังให้ความรู้สึกมีฟอง เวลาสระก็จะรู้สึกสะอาด แถมหาซื้อง่ายในห้าง ราคาน่ารักค่ะ 129 บาท


ถัดมาเป็นตัวทรีทเมนต์ผมค่ะ
LALIL Deep Recovery Hair Treatment Mask 
Lalil เป็นอีกยี่ห้อที่โด่งดังเรื่องความธรรมชาติ เป็นแบรนด์ที่ได้ Certified Organic และเคลมว่ามาจากธรรมชาติถึง 96% เลยค่ะ ตัวนี้เอ๋ยไปซื้อหลังจากใช้สครับแล้วติดใจมาก เจอช็อปอยู่ใกล้คอนโดเลยไปเดินเล่นๆ (เดินเล่นๆแต่ซื้อจริงๆ555555)
ตัวทรีทเมนท์ผมตัวนี้ บอกเลยว่าชอบมากกกกกกก ก.ไก่ล้านตัว คือไม่คาดหวังว่าจะชอบขนาดนี้ กลิ่นดอกไม้ ไม่ใช่กลิ่นเวียนหัว หรือหอมปลอมๆนะคะ คือหอมจริง เหมือนดอกกล้วยไม้ อะไรประมาณนั้น หลังจากสระผมบีบหมาดๆก็ชโลมไปเลย ทิ้งไว้ซัก 5-10นาที ผมนุ่มม หอมมาก
สรุปความชอบ: เป็น The Best สำหรับ Hair Treatment ตอนนี้เลยค่ะ ราคาอาจจะแรงไปนิดกับปริมาณ 460บาท แต่ถ้าซื้อช่วงมีโปรฯอาจจะมีลด 30% ก็คุ้มค่ะ


มาต่อที่สบู่ที่ช่วงนี้ใช้แล้วชอบ มี 2 ตัวค่ะ
BOONN Thailand สบู่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบุญญ์ไทยแลนด์
จริงๆเอ๋ยชอบน้ำมันมะพร้าวของยี่ห้อนี้อยู่แล้ว ส่วนสบู่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอันนี้บังเอิญเจอที่โลตัส เห็นแพคเกจดูแปลกตาดี เป็นกระดาษๆ ประกอบกับอากาศร้อนมากกกๆๆๆ ต้องการอะไรเย็นๆ ก็เลยสอย สูตรเย็นของเค้ามา เป็นสูตรมะเฟือง กับสูตรลำไยค่ะ
ตัวนี้ถามว่าชอบมั้ย ก็ชอบนะ ด้วยกลิ่นออกแนวมะพร้าวๆ หอมๆ ให้ความสดชื่นเย็นผิวเบาๆ ข้างกล่องก็บอกว่าสรรพคุณคือช่วยเรื่องผิวกระจ่างใสด้วย เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีคอลลาเจน แต่ก็มีข้อเสียที่สบู่ละลายเก่งงงง เนื้อค่อนข้างไม่แข็งเท่ายี่ห้ออื่นๆ โดนน้ำนิดหน่อยก็ละลายและหมดเร็ว ซึ่งเอ๋ยว่าอาจจะเป็นด้วยส่วนประกอบที่เค้าทำจากน้ำมันมะพร้าวค่ะ
สรุปความชอบ: ซื้อเพราะเป็นยี่ห้อน้ำมันมะพร้าวที่ชอบ และเอ๋ยเป็น Coconut Lover ด้วย! ราคา 59บาท ถ้าเทียบกับสบู่สมุนไพรทั่วไปก็คือปกติ แต่ถ้าเทียบกับสบู่ก้อนอื่นๆก็ยังสูงอยู่ดี แต่ชอบค่ะ เปย์ได้!
KOKLIANG สบู่ก๊กเลี้ยง 
‘ตำนานคุณค่าสมุนไพร’ เห็นครั้งแรกคือ เก่าแก่มากเด้อ แต่ตอนนั้นที่ Boots มีโปรค่ะ จำไม่ได้กี่บาทแต่ถูกมากแหละ สบู่กำลังจะหมดก็เลยหยิบมา เคลมคือช่วยลดสิว กลิ่นกาย และเย็นสดชื่น
สำหรับสบู่ก๊กเลี้ยง ขอบอกเลยว่า เคลมว่าเย็นสดชื่นคือเบาเกินไปมากค่ะ.. เพราะความจริงคือเย็นจนหนาว! ต่อมความเย็นต้องสะเทือน 55555555 กลิ่นหอมเย็นๆ เหมาะกับวันที่อากาศร้อนมากๆ กลับบ้านมาแล้วเหงื่อท่วม ร้อนระอุคือเหมาะมากค่ะ เพราะใช้แล้วเย็นมากกก และเย็นเกินไปสำหรับวันที่ไม่ได้ร้อนมากมาย
สรุปความชอบ: วันที่อากาศร้อน สิ่งนี้คือตัวช่วยดับร้อนชั้นดี ขั้นกว่าของการอาบน้ำดับร้อนต้องใช้ก๊กเลี้ยง! อาบสะอาด สดชื่นมากกกกกก สิวหายแหละ เพราะใช้ทั้งหมดรวมๆกันนี่ก็ว่าดีขึ้นนะคะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ส่วนตัวลองใช้มาเรื่อยๆ ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว คัดมาแล้วว่าใช้แล้วชอบจริงๆ เอ๋ยแนะนำว่าให้ทุกคนทดลองใช้ด้วยตัวเอง เพราะเรื่องผิวแพ้ กับสิว แล้วแต่บุคคลมากกกก ควรเลือกสูตรที่อ่อนโยนต่อผิวด้วยค่ะ ซึ่งที่เอ๋ยคัดมาในกระทู้นี้ส่วนใหญ่ก็เป็นสูตรสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ ^^

วันนี้เอ๋ยก็ขอลาไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีค่าา~


aeoypimpich

aeoypimpich

Hi, My name is Aeoy (เอ๋ย) ?
NC25 ผิวผสม - ขาดน้ำ - สิวผด - แพ้ง่าย
Cosmetics - Skin Care - Derma - Organic

FULL PROFILE